............ชีวิตที่ก้าวเดินด้วยความมั่นใจ...........
.....ชีวิตที่ก้าวเดิน ด้วยความมั่นใจ......คนเจียงฮายยินดีต้อนฮับทุกๆๆคนด้วยความยินดีเจ๊า ...........
.....คนเจียงฮายยินดีต้อนรับทุกคนเจ๊า.....
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
12 กุมภาพันธ์ 2557
 
All Blogs
 

เรียนรู้เรื่อง อีเบย์อีกครั้ง

  จากที่หายไปนานวันนี้กลับมาเพิ่มเรื่องที่ได้เรียนรู้จากชีวิตอีกครั้งจากอีเบย์


     วันนี้หลังจากที่นั่งลุ้นการประมูลของในอีเบย์ ใกล้หมดเวลาประมาณ 20นาที
นั่งรอและดูรายละเอียดคนที่เข้ามาประมูลกับเรา เขาจะแสดงข้อมูล เป็นส่วนตัวไว้
เราก็ไม่ได้สังเกตอะไรมากมาย และเข้าประมูลเพิ่มไป ก็คนเดิมที่ประมูลเพิ่มเขาก็ประมูลเพิ่มอีก
เราก็อยากได้ของก็ประมูลเพิ่ม สลับกันไปมา และประมูลราคาสูงขึ้นมาเรื่อยๆ สลับกัน ถึง 17ครั้ง
ใกล้หมดเวลาเหลือแค่ 30 วินาที มานั่งคิดว่า เราต้องมีข้อจำกัดตัวเองถ้าขืนประมูลไปเรื่อยๆเพื่ออยากได้ของที่อยากได้ และของที่อยากได้ ก็ไม่เห็นจำเป็นมากเท่าไหร่ ตัดสินใจว่าเราต้องหยุดประมูลแค่นั้น (ข้อดี การประมูลของในอีเบย์ ทำให้ได้ฝึกการยับหยั่งชั่งใจตนเองได้  เริ่มเรียนรู้การเอาชนะใจตนเอง โดยไม่เอาชนะคนอื่นที่แลกมาด้วยเงินและความยากของตนเอง)

ผลออกมาหมดเวลา  เราก็ไม่ได้ของ ในช่วงเวลาตัดสินใจ 30 วินาที เขาชนะเราแค่ไม่เท่าไร 
แต่ช่วงประมูลแข็งขันกันก็ถือว่า ราคาสูงมาก แต่เราได้ข้อคิดและการตัดสินใจด้วยตนเอง 
ซึ่งก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ของที่ต้องการ 

พอผ่านไปอีกสักพัก หลังจากที่นั่งเสียใจ ช่วงทำใจ ที่ไม่ได้ของ เราก็ลองเข้าไปสำรวจข้อมูลประวัติผู้ขายและรายการที่เขาขายในประวัติของเขา ทำให้เราพบว่า มีอะไรที่เราไม่ทราบ พอมาทราบและตัดสินใจถูกแล้วที่เราไม่ไปประมูลแข่งขันกับเขา

เรื่องที่พบและเจอจากการสำรวจข้อมูลว่า 

ทำไมคนที่เข้ามาประมูลที่มีข้อมูลปิดไว้เป็นส่วนตัว เข้าไปประมูล สิ้นค้าทุกชิ้น ที่คนขายคนนั้นขาย ที่ขายอยู่ไม่ต่ำกว่า 20 รายการ

**เราเลยไม่สงสัยเลย ว่าทำไมเขาจึงเข้าประมูลเพื่อให้ราคา สิ้นค้าที่ลงเสนอประมูล สูงขึ้นๆๆ**

**เรามีคำถามและมีเหตุผลและบอกกับตนเองว่า**

1.เขาอาจมี หลายอีเมล์ หลายที่อยู่ หลายหมายเลขสมาชิก เลยสามารถบิดประมูลเพิ่มราคาสิ้นค้า
เรื่อยๆๆและอีเบย์ไม่สามารถตรวจสอบได้

2.เขาอาจอยากได้ของสิ่งนั้นจริงๆๆแต่ความผิดปกติเกิดขึ้น คือเขาจะไปประมูลสิ้นค้าของคนขายคนนั้น เขาต้องการสิ่งของนั้นจริงหรือ???? เพราะคนขาย ขายสิ้นค้าไม่ต่ำกว่า 20 รายการ เขาทำเพื่ออะไร

3.เขาอาจมีเพื่อนที่ค่อยช่วยเหลือกันเพื่อทำให้ราคาสิ้นค้าสูงขึ้น ในช่วงเวลากระชั้นชิด


ค่ะ จากที่เราเขียนมาทั้งหมดก็อาจเป็นเหตุผลหนึ่งของการขายสิ้นค้า ในอีเบย์ ในความเห็นของตัวเราเอง อาจจะไม่ถูกต้องเสมอ แต่เราเชื่อว่าเป็นเชิงธุรกิจเพื่อการจำหน่ายสิ้นค้าอีกรูปแบบหนึ่ง

คนเจียงราย2 หวังว่าข้อเขียนวันนี้อาจเป็นข้อมูล สำหรับผู้ที่สนใจในการประมูลสิ้นค้าในอีเบย์ 

ข้อคิดวันนี้ ทำให้เราได้ข้อคิดหนึ่งว่า   "พึงชนะใจตนเองให้ได้ อย่าเอาความอยากชนะผู้อื่นด้วยการใช้ความอยากด้วยตนเอง เป็นที่ตั้ง"

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ราตรีสว้สดิ์ค่ะ คนเจียงราย 2 เจ้า





 

Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2557
2 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2557 6:37:43 น.
Counter : 1859 Pageviews.

 

ชอบสุภาษิตนี้ค่ะ

"พึงชนะใจตนเองให้ได้ อย่าเอาความอยากชนะผู้อื่นด้วยการใช้ความอยากด้วยตนเอง เป็นที่ตั้ง"

 

โดย: เรียมเจ้าขา 12 กุมภาพันธ์ 2557 9:34:49 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณเรียมเจ้าขา

 

โดย: คนเจียงราย2 12 กุมภาพันธ์ 2557 14:45:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนเจียงฮายเจ้า
Location :
เชียงราย United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




In English winter people always have cold fevers headaches is worse for you because your many miles from people who love and care for you
Friends' blogs
[Add คนเจียงฮายเจ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.