หลวงพระบางในความทรงจำ (เล่าด้วยภาพ)

ทิ้งไว้นานเกิน กว่าจะเขียน สมองปลาทองอย่างเรา ก็เลย ลืมๆ ไปบ้าง เป็นว่่า เล่าด้วยภาพแล้วกัน

ตลาดเช้าวังเวียงจ้า ตลาดไม่แแปลกตา สำหรับเด็กบ้านนอกอย่างเรา แต่ที่สวยแปลกตาคือตลาดที่มีแบล็คกราวดฺ์ เป็นภูเขาสวยดึหน่ะ

และพ่อของลูกที่ชอบได้รับการเอาใจใส่ ก็เหมือนเดิม อาหารไม่ย่อยต้องแวะร้่านขายยา น่ารักดีค่ะ เขาทำง่ายๆ แต่มียาทุกอย่างน้า

ระหว่างทางจากวังเวียงไปหลวงพระบาง ก็วิวประมาณนี้ ได้เห็นโลกอีกมุม

หิว หิว คนขับก็พาแวะ ซื้ออะไรทาน หมูแดดเดียวขายชิ้นหล่ะ 5 บาท พี่เราบอกแพง แต่บ้านเราขายมัดถุง 30 บาท ได้มานิดเดียว ทำไมหล่อนไม่ติยะ หุหุหุหห

และแล้ว

เรา

ก็มาถึง

สวย

ทุกมุมมอง

มากๆๆๆ

เพดาน

รูปปั้นภิษุนี (เขียนถูกมั้ยเนี่ย)

เราชอบอันนี้ที่สุด กำแพงวิหาร ที่ได้รับอารยะธรรมจากทางยุโรป ซ้วย สวย

กุฎิของวัดด้านใน

พ่อเราไปสัมภาษณ์ เณรลาว

จบทริปวันนี้ ด้วยรอยยิ้มของแม่จ๊ะ

เอ้า ยัง ไม่จบ กลางคืนไปเที่ยวตลาด นักเรียนลาวเลิกโรงเรียนมา ขอถ่ายรูปหน่อย ใส่ผ้าถุงไปโรงเรียนน่ารักดี แต่รองเท้าไม่เข้ากับยูนิฟอร์มนะ พี่ว่า 555+

ช้อปปิ้งที่ลาว สนุก สนุก ฟิลลิ่งแตกต่างจากเมืองไทยสื้นเชิง ต่อราคามาก ก้อไม่โกรธ ถามอะไรก็ยิ้ม คุณยายบางคนยังนับเงินไม่ค่อยถูก แบบว่าถ้าจ่ายเป็นเงินไทยเนี่ย ไม่เข้าใจซะงั้น ซื้อของกันเยอะแยะ ของไม่ถูกใจ แต่ถูกใจแม่ค้าหน่ะ ทำไมบ้านเราแม่ค้าดุ๊ ดุ อุอุอุอุอ ซื้อเสื้อลาวมาใส่กัน ตัวหล่ะ 60 บาท ถูกดีจ้า เหมาไปเป็นของฝากดีกว่า

ตื่นเช้ามาไปตักบาตร ตื่นเต้นหน่ะ ไปตั้งแต่ 6 โมง เดินไปในซอยมีแม่ค้าข้าวเหนียวมาดัก อย่าซื้อนะคะ ไปซื้อที่ถนนตักบาตรหน่ะหล่ะ ข้าวเหนียวร้อนๆ กระติบใหญ่ๆ ซื้อข้าวเหนียว มีโปรโมชั่นให้ยืมสไบ พร้อมเสื่อนั่งฟรี เลิศเนอะ
แม่เหมือนไม่ตื่น ปุ้มอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ คังเซนทำงานเวริค์ไปหน่อย หน้าวอกเชียว555+

ปั้นข้าวเหนียวไว้รอดีกว่า พระ เณร ที่นี่ ท่านเดินเร็วและ ข้าวเหนียวมันร้อน เดี๊ยวปั้นไม่ทัน

ใส่บาตรข้าวเหนียว ( แต่ฝรั่งข้างๆ เราใส่ ช็อกโกแลต เอ็ม แอนด์ เอ็ม หล่ะ ) คงอยากให้เณรน้อยเปลี่ยนบรรยากาศ (มั่ง) 555+

แล้วเราก็ไปหาข้าว (ต้ม) ทาน อร่อยดีจ้า

ต่อด้วยกาแฟร้อน ๆ กับ เค้กกล้วยหอม ลุงอ้วน ( พ่อเราเอง)ไม่ตื่น เลยอดจ้า

ขนมปังบาเก็ตต์ ไม่ได้่ชิม เนื่องจากอิ่มแล้ว

อันนี้ก็ไม่ได้ชิม แป้งจี่ น่ากินเนอะ

เดินย่อยนิดหน่อย

แล้วเราก็เที่ยววัดกันต่อ วัดไหนๆก็สวย

และคนสวย อย่างเราทั้งคู่ ที่ใส่เสื้อใหม่ไม่ซัก 55555 +

รวมถึงพ่อกับแม่ด้วย ซกมกทั้งบ้่าน แฮ่ แฮ่

ทริปที่สนุกสนานมากมายตามประสา บ้่านเราก็จบลง

ด้วยอาหารมื้อสุดท้ายที่หลวงพระบาง อร่อยมาก แต่ร้านไหนจำไม่ได้แย้ว

กลับบ้านเรา

ด้วยสายการบินแห่งชาติลาว วังเวียง- หลวงพระบาง เร็วมากๆ พ่อเราสวดมนต์ไม่ทันจบ (กลัวเครื่องบิน) เครืองจอดแล้ว ช่างแตกต่าง กับขานั่งรถตู้ เกือบ 6 ชม. โค้งแล้ว โค้งอีก แทบอ้วก

ถึงฝั่งหนองคาย พร้อมกับการสิ้นสุด แฟมมิลี่ทริปของเรา เหนื่อยบ้าง บ่นกันบ้าง แต่ว่าคราวหน้า เราไปเที่ยวกันใหม่นะ นะ

สุดท้าย คำเตือนก่อนไปเที่ยว

--ตรวจสอบกล้องให้เรียบร้อบ รูปเซ็ตนี้ใช้ไม่ได้เลย ไม่รู้พี่เราไปปรับอะไรไว้ หรือโลภมากตัังพิกเซลน้อยๆ ก็ไม่รู้ เสียดายรูปไม่ค่อยแจ่ม สงสัยต้องไปถ่ายซ่อมที่หลวงพระบางใหม่ หุหุหหุ เมื่อเกือบ 6 ปีที่แล้วก็งี้ ถ่ายรูปไม่สวย เนื่องจากมีฝน สัญญาว่ายังงัยจะกลับมาหลวงพระบางอีกครั้ง แล้วเราก็ได้กลับมา
--หวังว่าในอนาคต เราจะได้กลับไปถ่ายรูปสวยๆ อีกครั้ง แฮ่ แฮ่ หาเรื่องไปกินข้าวปุ้นหน่ะ 5555+

Last Update : 19 พฤษภาคม 2553 3:05:18 น. 4 comments
Counter : 2034 Pageviews.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:52:00 น.

หวัดดีค่า คุณหาแฟนตัวเป็นเกลียว ยังไม่นอนเหรอค่า

โดย: nara62 วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:58:40 น.

ยังไม่เคยไปหลวงพระบางเลยค่ะ ต้องหาโอกาสไปให้ได้ละ

โดย: BoRntoBe_engineer วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:30:10 น.

แวะมาทักทาย..ว่างๆอย่าลืมเล่าเรื่องที่บ้านเราไปเที่ยวยุโรปกันนะจ๊ะ...รออ่านจ๊ะ
Thank You ...หลายเด้อ

โดย: Benji IP: 115.67.213.159 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:20:22 น.

Name
Opinion

nara62

นครราชสีมา Belgium

[Add nara62's blog to your web]