Ten'zzz blog\\*o*//It's my blog.It's my life.
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
เริ่มต้น...

เปิดgroup block ใหม่ Diet Diary ในนี้ก็จะเขียนเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังมุ่งมั่น ตั้งใจทำอยู่ คือการลดน้ำหนักนั่นเองค่ะ เราเริ่มต้นลดน้ำหนัก(แต่ไม่จริงจังเท่าไหร่นะ) ก็ตอนประมาณกลางปีที่แล้ว สรุปว่าถึงวันนี้เราลดมาแล้วประมาณ 1 ปี โดยเน้นการออกกำลังกาย และเลือกกินอาหารที่ไม่ทำให้อ้วนมากนัก แต่ก็ไม่ได้งดกินไปเลยนะ เพราะขืนทำอย่างนั้นเราตายแน่ๆ เลยคิดว่าเอาแบบกินได้ดีกว่าแต่กินไม่เยอะ กินให้พอหายอยาก คิดว่าถ้าทำนานๆหลายเดือนเข้า การกินแบบนี้คงติดเป็นนิสัย ซึ่งก็จริงนะเพราะถึงตอนนี้น่ะเวลาเรากินอะไรที่ไม่ดีต่อร่างกาย เช่น ของมันๆ หวานๆ ทอดๆ หรือมื้อไหนที่กินเยอะเกินไป เราจะรู้สึกแย่มากๆเลย แล้วก็วันต่อมาจะไม่อยากกินแบบนี้อีก ส่วนเรื่องการออกกำลังกายแรกๆ เราวิ่งเอาแหละ วิ่งประมาณวันละ 2.5 กิโลเมตร (1รอบสวนลุม) พอวิ่งได้ซัก 1 เดือนก็เพิ่มเป็น 4-5 กม.ต่อวัน แต่ว่าวิ่งได้อย่างนี้ประมาณ2 เดือนก็รู้สึกเริ่มเจ็บเข่า เพราะเราวิ่งทุกวันเลย เราเลยหยุดไปเกือบเดือน พอหายดีแล้วก็กลับมาเริ่มวิ่งใหม่ แต่วิ่งแค่รอบเดียวเพราะมันเปิดเทอมแล้ว ตอนเย็นต้องรีบกลับบ้าน เวลาไม่ว่างเหมือนปิดเทอม โชคดีที่คณะเราอยู่ใกล้สวนลุมนะเนี่ย สะดวกสุดๆ ข้ามถนนไปก็ถึงสวนลุมแล้ว วิ่งไปวิ่งมาน้ำหนักก็ลดลงมาประมาณ 5 กก. จาก 63 เหลือ 58 อย่างถาวรด้วยนะ แล้วมันก็ 58 มาเรื่อยๆเป็นเวลานานมาก ซึ่งระหว่างนั้นเราก็วิ่งและเลือกกินอยู่นะ แต่ไม่คุมการกินมากเท่าไหร่ 58อยู่ปามาน 6 เดือนได้ เราก็รู้สึกว่าเอาจริงเอาจังดีกว่า จะได้สำเร็จซะที ก็เพื่อนที่คณะเรานะลดกันใหญ่เลยอ่ะ แต่เราก็รู้สึกนะว่าการเรียนด้านสุขภาพทำให้เราอยากลดน้ำหนักอ่ะ เพราะมันทำให้สุขภาพดีกว่า ไม่ได้อยากหุ่นดีอย่างเดียวน้า ต่อดีกว่า เมื่อกพ.ที่ผ่านมาเราเลยตั้งเป้าหมายไว้ว่าให้เหลือ 55 ให้ได้ แต่ได้แค่ 56 เราเลย....เซ็งนิดหน่อย แต่ก็keep on trying จนได้ 55 จริงๆ เย่ ดีใจมาก แล้วก็ปิดเทอมนี้ เราตั้งใจว่าก่อนเปิดเทอมให้ได้ 50 แต่จนถึงทุกวันนี้ ก็ 53อยู่เลย เราพยายามวิ่งวันละ 4 กม.ทุกวัน กับกินดีๆหน่อย ชีวิตยังมีหวังน่า จะพยายามต่อไปค่ะ


Create Date : 10 พฤษภาคม 2549
Last Update : 13 พฤษภาคม 2549 8:47:44 น. 0 comments
Counter : 267 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tentenz
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ เราชื่อเท็นนะคะ เข้ามาในบลอคนี้ก็อ่านกันสนุกๆ อ่านแล้วก็ช่วยคอมเมนต์ด้วยแล้วกัน
ไม่ค่อยได้อัพ แต่จะพยายามอัพบ่อยๆนะคะ
Friends' blogs
[Add tentenz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.