"Don't tell your problems to people: 80% don't care and the other 20% are glad you have them."
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

เมื่อตัดสินใจไปแล้ว ก็ต้องมาเลือก Agency กันล่ะทีนี้

 



Credit:creativereview.co.uk


จากที่เล่าไปว่าตัดสินใจไปเรียบร้อยและเด็ดขาดแล้ว กระบวนการถัดไปคือลองหา Agency ที่สนใจ เพราะต้องมีคนเดินเรื่องการทำงานพวกนี้ให้เรา ซึ่งก็คือ Agency นี่แหละ 


หลักในการหา Agency ที่เราได้มาจากหลายๆ เว็บ มีดังนี้



  1. ง่ายๆ เลยก็คือ ถามเืพื่อนหรือคนรู้จักที่เคยไปมาแล้วว่าเขาไปกับเอเจนซี่ไหน แล้วเอเจนซี่ช่วยเหลือดีหรือไม่

  2. ดูจากงาน ที่แต่ละเอเจนซี่มี ซึ่งแต่ละที่ก็จะไม่เหมือนกัน เหมาะสำหรับคนที่มีงาน หรือมีรัฐในใจ แล้วต้องการไปทำที่นั่นให้ได้ (ถือว่าดีนะ มีเป้าหมาย) บางเอเจนซี่ก็ดีหน่อย เอางานมาอัพเดทลงในเว็บเรื่อยๆ แต่บางที่ต้องการจะกั๊กหรืออะไรไม่แน่ใจ ไม่ยอมเอาลงเว็บค่ะ อันนี้ก็ทำใจกล้าๆ แล้วโทรไปถามเลย

  3. Search เท่านั้นที่ครองโลก ส่วนมากเด็ก wot มักจะชอบทิ้งอีเมล์ไว้เพื่อให้คนที่ไปเมืองเดียวกันส่งเมล์มาคุยอยู่แล้ว เช่นในกลุ่มย่อย Work and Travel ของห้องไกลบ้าน ก็มักจะมีกระทู้เรียกหาเพื่อน และมีการระดมอีเมล์อยู่หลายกระทู้ เราก็เอาเลยค่ะ ใครที่ดูน่าสนใจ หรือตรงกับที่เราต้องหาข้อมูล ก็แอดไปเลย พอเขาออนเราก็แนะนำตัวว่าแอดมาถามเกี่ยวกับเรื่องไป wot บลาๆ เผลอๆ ได้เพื่อนมาเพียบเลยตั้งแต่ยังไม่ได้เอเจนซี่นี่แหละ



แต่ก็ต้องอย่าลืมนะคะว่า.....



  • เอเจนซี่ก็เป็นได้แค่ผู้เดินเรื่องให้เราเท่านั้น อย่าไปคาดหวังว่าเอเจนซี่จะสามารถช่วยเหลือเราได้หมดทุกอย่าง

  • เรื่องค่าโครงการของแต่ละที่มักแตกต่างกันไม่มาก ดูที่การบริการดีกว่า (อาจวัดได้จากการลองโทรไปเช็คข้อมูล ถามรายละเอียดต่างๆ แต่อย่างว่าช่วงแรกเจ้าหน้าที่มักคุยดีอยู่แล้วแหละ เรายังไม่ได้จ่ายเงินให้เขานี่)

  • ยังไม่ต้องรีบจ่ายเงินนักค่ะ ลองดูให้ดีก่อนที่จะจ่ายก้อนแรกนะ




สำหรับเรา เราเลือกไปกับ Live Abroad Group เพราะว่ามีพี่ที่รู้จักกันทำงานอยู่ที่นั่น (รู้จักกันห่างๆ หน่อย พี่เขาเป็นเพื่อนของลูกสาวอาจารย์ที่เราเคารพมาก เหมือนอาจารย์เขาค่อนข้างการันตี ว่างั้น เพราะแกเคยเอาลูกศิษย์ไปมาแล้ว และได้กำไรกับมา 300$Smiley) และพอเราได้ลองโทรคุยกับพี่เขา เราถามว่ายังสมัครได้ถึงเมื่อไร (ช่วงนั้นปลายเดือนกันยายน) พี่เขาบอก สมัครได้ถึงธันวาเลยครับน้อง ชิลๆ


ฮ่าๆ เราเลยรู้สึกดีกับ Live Abroad ขึ้นมาทันที เพราะพี่เขาไม่เร่งอะไรเราเลย จนกระทั่งตอนนี้ ไม่เคยเร่งให้เราตัดสินใจอะไรเลย พี่ๆ เขาจะแค่บอก ให้ข้อมูลเราเท่านั้นเอง แล้วเราต้องไปคิดเองว่าจะเอายังไง


เหตุผลที่เราเลือกที่นี่คงไม่เหมือนคนอื่น เพราะเราไปครั้งแรกก็อยากติดต่อกับคนรู้จักแบบพี่น้อง มากกว่าไปกับคนที่เห็นเราเป็นลูกค้าแล้วเขาเป็นเจ้าหน้าที่ แล้วก็รู้สึกอบอุ่นดีเมื่อได้ลองเข้าไปที่ Office (วันที่ไปฝนตกด้วย แทบจะดำน้ำเข้าไปเลย)



แต่ช่วงก่อนหน้านั้นเราก็หาข้อมูลเกี่ยวกับเอเจนซี่มาเยอะเหมือนกัน (คิดว่าคงพูดชื่อตรงๆ ได้เลยนะ เพราะนี่มันในบล๊อค)


Higher Education มีหลายๆ เสียงบอกมาว่าดี ทั้งจากในไดอารีที่เด็กดีและจากปากเพื่อนเราเอง เพื่อนเราไปที่ทำงานที่แรกแล้วนายจ้างเกิดไม่จ้างขึ้นมาซะงั้น พี่ที่ Higher ก็ทำการย้ายรัฐให้ทันที หลังจากนั้นเกิดมีปัญหากับนายจ้าง พี่เขาก็พาย้ายรัฐย้ายที่ทำงานให้อีก จนสุดท้ายมันไปทำงาน House ที่ Florida มันก็อยู่ที่นั่นไปจนจบโครงการ ฟังงี้แล้วรู้สึกดีมากเลย ทีแรกเรากะว่าจะไปกับที่นี่แล้วล่ะ ไปลองสอบมาแล้วด้วย (ศูนย์สอบอยู่ที่อาคาร Bangkok Code สรุศักดิ์ นั่ง BTS ไป) ตอนไปเขาก็จะมีบรรยายเกี่ยวกับโครงการ ละเอียดดี และอีกย่างที่เราชอบมากไม่รู้ที่อื่นมีไหม คือที่นี่เขาจะมีศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของเด็ก work อยู่ที่ California แต่มีปัญหาคือเวลาเด็กไทยโ?รไปแล้วพูดอิ้งไม่ได้ บอกปัญหาไม่ได้ เขาเลยจัดการจ้างเด็กไทยสองคน นั่งรับโทรศัพท์โดยเฉพาะเลย อันนี้ดีนะเราชอบ พี่ผู้หญิงที่เป็น Manager ก็ให้ข้อมูลดี


CCUSA เป็นบริษัทที่ใหญ่มากเหมือนกัน ท่าเน้นความน่าเชื่อถือละก็เอาไปเต็มร้อย และมีติวอิ้งสำหรับการสัมภาษณ์งานฟรีด้วย ส่วนเรื่องราคารู้สึกว่าจะค่อนข้างสูงกว่าที่ื่อื่น แต่ช่วงเดือนกันยายนเขาก็มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เช่น ยิ่งสอบได้คะแนนมากก็ยิ่งได้ส่วนลดมาก อีกอย่างคือ เราว่างานเขามันน้อยและไม่หลากหลายยังไงไม่รู้ เจ้าหน้าที่ดูเด็กๆ ตอบคำถามได้กลางๆ ค่ะ


Inter Learning ไปเจอรุ่นพี่คนนึงเข้าในเนตนี่แหละ คุยไปคุยมากลายเป็นรุ่นพี่ที่คณะซะงั้น -*- พี่คนนี้เขาไปมา 2 ครั้งแล้ว (เลือก Virginia ทั้ง 2 ครั้งเลยไม่รู้ติดใจอะไร) ทั้งสองครั้งไปกับ Inter Learning และพี่เขาก็บอกว่าเขาแนะนำที่นี่ ก็แสดงว่าเป็นอีกที่ ที่น่าสนใจ


American Learning เป็นเอเจนซี่แรกที่เราโทรไปคุยด้วย ตอบคำถามได้ดี และคนที่เราแอด MSN มาส่วนมากไปกับที่นี่ทั้งนั้นเลย คิดว่าถ้าไปกับที่นี่ก็คงมีเพื่อนไปเยอะอยู่ แต่เราไม่ค่อยได้สืบอะไรมากกว่านี้แล้วเพราะช่วงนั้นสนใจ Higher มากกว่า


Acadex อืม...เป็นเอเจนซี่ที่มีคนไม่ค่อยชอบเยอะที่สุดแล้ว จากการที่เราค้นข้อมูลมาอ่ะนะ พี่คนที่ไป Virginia มา 2 หนเขาก็บอกว่า อย่าไปกับที่นี่เด็ดขาด เพราะเพื่อนเขาโดนหักเงินค่าแรงไปเข้ากระเป๋าเอเจนซี่ตั้งเยอะ โดนเอาเปรียบว่างั้น แต่! กลับกัน ก่อนหน้านี้เรารู้จักพี่คนนึง เขาไปกับ Acadex มาก็ดุมีความสุขดีนะ แถมตอนนั้นยังยุให้เราไปใหญ่เลย ฟังหูไว้หูจ้ะ


YESC (คงจำไม่ผิดนะ) เป็นอีกเอเจนซี่ที่มีคนโพสว่ามีปัญหามากมายเหลือเกินนนนน เราอ่านจนกลัวไปเลย แต่! เพื่อนเราคนนึงมันเพิ่งไปมาเมื่อต้นปีนี้เอง ไปกับ YESC นี่แหละ มันบอกว่าดีออก แถมยังแนะนำให้เราไปกะเอเจนซี่นี้ด้วย (ปวดตับเลยชั้น -*-) ฟังหูไว้หูเช่นเดียวกัน


Live Abroad Group จะพลาดได้ไง เจ้าหน้าที่ที่นี่ตลก เฮฮา บ้าบอ และชิลกันมาก (แต่อัพเว็บไซต์ตลอดเวลาแถมตอบกระทู้น้องๆ ทุกวันเลย) ลองดูแล้วจะติดใจจ้ะ เป็นเอเจนซี่เล็กๆ แต่เน้นความอบอุ่นนะ แต่ยอมรับจริงๆ ว่าด้วยความที่มันดังน้อย พ่อแม่บางคนอาจรู้สึกไม่เชื่อถือได้ (แต่พอดีเรารู้จักพี่เขาไง เลยโชคดีไป อิอิ)



โอย เอนทรีนี้ยาวมาก ขอตัดจบดื้อๆ แต่เพียงเท่านี้ มีปัญหาอะไรเชิญโพสเลยจ้ะ ตอบได้จะมาตอบให้ด่วนๆ เลยSmiley



เอาล่ะ ในครั้งต่อไปเราจะกล่าวถึงกระบวนการเลือกงานอันแสนปวดตับจ้ะSmiley





Credit:mfinley.com


OK ค่ะป้า Gloria ..... หนูจะ Survive ค่ะSmiley






 

Create Date : 11 ตุลาคม 2551
14 comments
Last Update : 12 ตุลาคม 2551 23:13:49 น.
Counter : 3140 Pageviews.

 

ข้อมูลยาวมาก อยากไปด้วยจัง
ขอหนีไปอยู่ด้วยคนได้มั้ยอ่า

 

โดย: ทะเลสีดำ หัวใจสีชมพู 11 ตุลาคม 2551 22:50:25 น.  

 

เป็นข้อความที่มีสาระ และเป็นธรรมชาติมากๆ

Tenjo จ๋า เค้าเอาใจช่วยนะ สู้ ๆ เค้ารู้ว่า Tenjo ทำได้ เอาใจช่วย

 

โดย: foronize IP: 161.246.1.32 11 ตุลาคม 2551 23:06:13 น.  

 

เปิดบล๊อกใหม่ก็เรื่องนี้เลยนะ

มาอัพเดตประเด็นร้อนบ่อยๆนะจ๊ะ

 

โดย: ***LuCKy*** IP: 161.246.1.32 11 ตุลาคม 2551 23:35:38 น.  

 

ไปเมืองไหนหรอค่ะ ปีนี้เราก็ไปเป็นปีแรกเลยหาข้อมูลอยู่

 

โดย: namtarn IP: 124.121.46.59 12 ตุลาคม 2551 17:02:14 น.  

 

อย่าลืมมาบูธ M16 ด้วยยยยยยย

5555

 

โดย: merveillesxx 20 ตุลาคม 2551 3:36:40 น.  

 

โอ๊ะ โอ เราก้อไปกะlag จ้า เย่ๆๆๆ

เราชื่อแอ๋มน้า ยินดีที่ได้รุ้จักค่ะ ^^

เราว่าเราศึกษาเยอะแร้วนะ เทอเยอะกว่าเราอีก อิอิ ดีจัง จะได้รุจักกันไว้น้า

 

โดย: ammzii 28 ตุลาคม 2551 19:42:31 น.  

 

เรากะจะไป Universal,Orlando อ่า คิดว่าดีปะจ๊ะ ตอนนี้หาข้อมูลอยุเรย

 

โดย: giftygals IP: 125.25.143.145 31 ตุลาคม 2551 16:06:41 น.  

 

เล่นจ้า ammzii@live.com นะจ้ะ

ตัวเองไปที่ไหนอ่ะ ตอนนี้ แอ๋มไป NH ค่ะ

แต่ไม่รุพี่ผิงจะให้เปลี่ยนอีกรึป่าว

แร้วเจอกันน้า ^^

 

โดย: ammzii 8 พฤศจิกายน 2551 19:16:54 น.  

 

ตัวเองไปทำที่นี่หรอ

White Castle, Tom's river, New Jersey. $8 per hour, Housing N/A, Position = Crew Member

แอ๋มไป attitash NH อ่ะจ้ะ

 

โดย: ammzii 8 พฤศจิกายน 2551 19:23:37 น.  

 

ลืมถามว่า สัมภาษณ์วันไหนจ้ะ

แร้วก้อสิ้นเดือนไปฟังบรรยายของเวป

dek-work.com ไม๊จ้ะ ^^

 

โดย: ammzii 8 พฤศจิกายน 2551 19:24:25 น.  

 

เรากำลังอ่านหนังสือเล่มนี้อยู่เลย


อยากอ่าน แต่ภาษาอังกฤษไม่ขยับเท่าไหร่

เราจะรออ่านตอนคุณอ่านจบนะ







บังเอิญว่า เราชอบอูเทน่า เหมือนกัน

 

โดย: lucid dreaming IP: 58.8.85.81 9 พฤศจิกายน 2551 9:40:25 น.  

 

มะไหร่จะอัพจ๊ะ อิอิ รออ่านน้า

 

โดย: ammzii 16 พฤศจิกายน 2551 18:40:14 น.  

 

อยากถามเรื่อง tax refund อ่าค่ะ

 

โดย: Emm IP: 118.173.110.161 17 เมษายน 2553 22:47:45 น.  

 

ตอนนี้สนจัยที่ Higher educationdyกับamericanlearningจะสมัครอันไหนดี ใครช่วยแนะนำด้วยค่ะ

 

โดย: หงษ์หยก IP: 202.44.135.34 1 กรกฎาคม 2555 14:53:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Tenjo_Utena
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือมากที่สุด
รองลงมาคือการนั่งเอกเขนกจิบกาแฟ

ความฝันคือการได้ไปเรียนต่ออเมริกา
แต่ติดปัญหาคือไม่รู้ว่าจะไปเรียนอะไรดี






ตอนนี้กำลังอ่าน


ความคืบหน้า : เพิ่งเริ่มอ่าน
Friends' blogs
[Add Tenjo_Utena's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.