### รีวิว เที่ยวภูเก็ต พักกับ SUGAR PALM GRAND HILLSIDE - Part 2 ###

หลังจากขับรถเที่ยวแหลมพรหมเทพกันแล้ว เราก็กลับมาที่ห้องของเรากันครับ

มาดูกันดีกว่าหลังดวงอาทิตย์ตกแล้วที่นี่เป็นยังไงกันครับ...

วันที่ไปบอกตรงๆเลยนะครับ ว่าที่นี่มันเงียบสงบมากจริงๆ แทบไม่มีเสียงอะไรเลย

ทั้งๆที่ห้องพักก็มีแขกเต็มเกือบหมดทุกห้อง...

สงสัยว่าแขกคงยังไม่กลับจากการไปเที่ยวกัน แขกที่นี่ที่ผมเห็น ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาตินะครับ...

มองดูทางด้านซ้ายของห้อง เงียบสงบมากครับ....

มองดูทางด้านขวาของห้อง ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆเช่นกันครับ

ดังนั้นจึงเป็นเวลาเหมาะมากๆ ที่จะลงเล่นน้ำในสระมากครับ...

ฝากรูป.net

ดูในรีวิวของคนอื่น เขาบอกว่าในสระน้ำจะมีไฟLEDเปิดตอนกลางคืนด้วย

แต่วันที่ผมไปทั้ง2วัน เค้าไม่เปิดเลยครับ เลยอดดูดาวในน้ำเลย...

บรรยากาศของเมืองกะตะยามค่ำคืนครับ ถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยโรงแรมและร้านอาหารครับ...

ฝากรูป.net

ตัดมาตอนเช้าของอีกวันนึงเลยครับ อพอตื่นแล้ว เราก็ลงมาทานอาหารกันด้านล่าง

ความจริงผมมีโปรแกรมจะไปเที่ยวเกาะพีพี เกาะไข่กันด้วย แต่ฝนเจ้ากรรมดันตกแต่เช้าเลยครับ

เลยพับโครงการ เก็บเอาไว้ก่อน เพราะน้องอ้วนมีประสพการณ์ไม่ดีตอนนั่งเรือครับ น้องเค้ากลัว....

ฝากรูป.net

อาหารเช้า ที่นี่ก็พื้นๆเหมือนกันกับทุกโรงแรมแหละครับ ไม่มีอะไรแปลก

เลยไม่ได้ไปถ่ายไลน์อาหารเช้ามาให้ดู ถามว่าอร่อยหรือเปล่า ก็พอกินได้ครับ...

หลังจากมื้อเช้า ก็ขึ้นมานั่งรอให้ฝนหยุดตกกันบนห้องครับ พอประมาณเที่ยงๆฝาซาแล้ว เราก็เลยตัดสินใจขับรถไปเที่ยวตามหาดต่างๆดีกว่าครับ

ไหนๆก็ไม่ได้ไปเกาะพีพีแล้วนี่ ไปดูหาดทรายแถวๆนี้ก็ได้วะ...

ฝากรูป.net

หาดแรกที่เราสองคนไปเหยียบก็คือ หาดป่าตองครับ ตอนที่ไปไม่มีนักท่องเที่ยวอาบแดดเลยครับ เพราะฝนเพิ่งจะหยุดตกไปไม่นาน

ทำให้ตอนนี้หาดป่าตองเงียบสงบแบบน่ากลัวๆนิดนึง น้องอ้วนเลยขอแชะ1รูปครับ...

นักท่องเที่ยว 2 คนนี้เค้า หว้าน หวานกันนะครับ เอาร่มเขียนทรายว่า I LOVE YOU. ซะด้วย เห็นแล้ว เฮ้ออ..อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ...

ฝากรูป.net

เตียงพร้อมร่มที่ถูกหุบเอาไว้ ยังคงรอนักท่องเที่ยวมาใช้บริการอยู่เหมือนเดิมครับ

ถึงแม้จะเป็นหน้ามรสุม แต่ทะเลอันดามันของเรา ก็ยังงดงามไม่เปลี่ยน...

เดินดูหาดป่าตองได้แป๊ปเดียว ฝนเริ่มทำท่าจะเทลงมาอีกครั้งแล้วครับ

เราสองคนเลยต้องรีบไปหาดถัดไปครับ เดี๋ยวเที่ยวไม่ครบสามหาดชื่อดัง...

ฝากรูป.net

หาดต่อไปที่เราไปเหยียบกันคือ หาดกะรน ซึ่งผมว่า มันดูวังเวงๆมากๆเลยครับ

ที่หาดกะรนนี้ พูดตรงๆ ไม่สวยอย่างที่คิดเลยครับ...

ที่บอกว่าไม่สวยก็เพราะ ที่ผมไปเห็นอย่างในรูปเลยครับ ขยะเพียบ ถ้าหากว่าที่นี่ไม่มีขยะ

ก็คงจะดูสวยงามกว่านี้แน่ๆครับ แต่คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ เรื่องที่จะไม่มีขยะ...

ฝากรูป.net

อุปกรณ์กีฬาทางน้ำมีให้เลือกใช้บริการมากมายครับ แต่ผมขอบายครับ เพราะราคาไม่ต้องพูดถึง...

ธงแดงยังคงทำหน้าที่ของมันอยู่ตลอดครับ แม้ว่าจะมีการเตือนถึงอันตรายบริเวณชายหาด

ผมยังเห็นมีคนลงไปเล่นน้ำกัน โดยไม่ได้เกรงกลัวเลยครับ...

ฝากรูป.net

ฝนเริ่มลงเม็ดไล่เราสองคนอีกแล้วครับ ทำให้เราสองคนต้องรีบบึ่งรถกลับรีสอร์ตกันก่อน

ยังเที่ยวไม่ครบ 3 หาดเลย ขาดหาดกะตะ ไม่เป็นไรอยู่ใกล้ๆ เดี๋ยวเย็นๆค่อยแวะไปเที่ยวกันครับ...

หลังจากรีบเบิ่งรถมาจากหาดกะรน จอดรถยังไม่ถึงนาที ฝนก็กระหน่ำเทลงมาอีกแล้วครับ

เราสองคนเลยต้องไปนั่งดูหนังบนห้อง รอให้ฝนมันหยุด จะได้ออกไปเที่ยวกันให้คุ้ม

พอสักบ่ายสาม ฝนหยุดแล้ว ท้องก็เริ่มหิวครับ เลยขับรถเข้าเมืองภูเก็ตเพื่อจะไปหากิน หมี่ต้นโพธิ์ อันลือลั่น

ซึ่งผมเองหมายมั่นปั้นมือ มาก ว่าจะต้องไปกินให้ได้ แต่ว่า...ผมหาร้านไม่เจอครับ....

ผมสองคนขับรถวนรอบเมืองภูเก็ตหาหอนาฬิกาเป็นชั่วโมงครับ สุดท้ายต้องไปกินอีกร้านนึงแทน เศร้ามากๆเลยครับ

ฝากรูป.net

หลังจากท้องอิ่มกันแล้ว เราก็เดินทางกลับมาที่หาดกะตะกันครับ ซึ่งก็เป็นเวลาเย็นแล้ว

ที่นี่ดูมีชีวิตชีวาหน่อย มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันเยอะเลยครับ...

ที่หาดกะตะนี่เสียอย่างเดียวครับ ที่มันมีคลับเมด มาจองพื้นที่หน้าหาดเอาไว้ยาวเลย

ถ้าไม่มีคลับเมดนะ ผมว่ามีรีสอร์ทที่วิวดีๆ ติดทะเลอีกเพียบแน่ๆ...

ฝากรูป.net

ที่เห็นอยู่ปลายแหลมนั่น ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็น หม่อมตรี รีสอร์ท ครับ วิวดี น่าไปพักมากๆ แต่แอบแพง...

ที่หาดกะตะมี surf ให้เช่าเล่นด้วยครับ ราคาตามในรูปเลย อยากเล่นเหมือนกันครับ แต่เล่นไม่เป็น...

พอเดินดูทะเลได้พักนึง น้องอ้วนสะกิดบอกให้กลับไปรีสอร์ทได้แล้วครับ เพราะว่าเย็นแล้ว

แต่จริงๆแล้ว น้องอ้วนกลัว สึนามิ ครับ เลยเร่งให้กลับไวๆ...

ฝากรูป.net

หลังจากกลับจากหาดกะตะแล้ว ยังพอมีเวลาลงสระพักนึงครับ จากนั้นท้องก็เริ่มหิวอีกครั้ง

จึงชวนกันลงมาที่ร้าน ออคิดส์ ที่อยู่ติดกันกับรีสอร์ทอีกครั้งครับ

บรรยากาศยามค่ำคืนของที่ร้านนี้ดีครับ เปิดเพลงคลอเบาๆด้วย

ใครมาพักที่ SUGAR PALM GRAND HILLSIDE มาทานข้าวร้านนี้ไม่ผิดหวังครับ..

ฝากรูป.net

กุ้งชุบแป้งทอด ของโปรดของผม อร่อยมากครับ...

ปลาหมึกนึ่งมะนาว พร้อมด้วย ข้าวผัดปูอีกคนละจาน น้ำ 2 ขวด มื้อนี้หมดไป 340 บาทครับ ไม่แพง...

หลังจากทานข้าวเสร็จแล้วเลยเดินแว๊ปเข้ามาดู lobby หน่อยครับ เพิ่งปรับปรุงเสร็จ ย้ายของขึ้นมาพร้อมทำการเรียบร้อยแล้ว..

ฝากรูป.net

คราวนี้ใครเข้ามาติดต่อห้องพักที่นี่ ไม่ต้องเดินลงไปด้านล่างแล้วนะครับ

วันที่ผมไปมีนักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม เดินหาทางไป lobby ไม่เจอเหมือนกัน

จากนั้นเราก็ขึ้นห้อง พักผ่อน เตรียมตัวกลับ ในวันรุ่งขึ้นครับ....

ฝากรูป.net

หลังจากตื่นนอนแล้ว ออกมามองดูนอกห้อง โอ้แม่เจ้า ฟ้าใสกริ๊ก ไม่มีเมฆฝนเหมือนเมื่อวานเลย

น้องอ้วนบ่นใหญ่เลยครับ ว่าทำไม เมื่อวานอากาศไม่ดีอย่างวันนี้ ไม่งั้นคงได้ไปดำน้ำกันแล้ว เสียดายมากๆ

หลังจากทานข้าวเช้าและเก็บของกันเรียบร้อย ก็ลงไปรอรถที่จะมารับไปสนามบินกันครับ

ลาแล้วนะ แกรนด์ฮิลไซด์ ถ้าวันหน้ามีโอกาส จะมาพักที่นี่อีกครั้ง...

ฝากรูป.net

นั่งรถกลับก็แวะซื้อของฝากไปนิดหน่อยครับ ใช้เวลา ไม่ถึงชั่วโมงเราก็มาถึงสนามบินภูเก็ตกันแล้ว...

ระหว่างนั่งรอ ก็เหลือบไปเห็นมุมนี้เข้าครับ เลยถ่ายเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกหน่อย...

ขากลับก็นั่งเป็น Bus Gate เหมือนขามาครับ...

ฝากรูป.net

ลาแล้วจ้า ภูเก็ต ถ้ามีโอกาส จะแวะมาเที่ยวอีก...

ทั้งขาไป ขากลับ พี่กัปตันแกอัดทำเวลาได้ดีมากเลยครับ ไปถึงก่อนเวลาทั้ง2เที่ยวเลย...

กลับมาถึงสนามบิน สุวรรณภูมิ อย่างปลอดภัยแล้วครับ แต่มันยังมีปัญหาอีกอย่างนึงคือ จะกลับแปดริ้วยังไง...ไม่ได้ให้ใครมารับด้วย

ตอนแรกว่าจะนั่ง แอร์พอร์ตลิ้ง ไปลงพญาไท แล้วกลับรถไฟ แต่ไม่เอาดีกว่า มันย้อนเสียเวลา

สุดท้ายต้องเดินถามไปเรื่อยเปื่อย ตามภาษาคนไม่รู้ เคยได้ยินว่าให้ไปต่อรถที่บัส เทอมินอล ไอ้เราก็นึกว่าจะอยู่ใกล้ๆ ที่ไหนได้

บัสเทอมินอลอยู่ไกลโคตรๆ ต้องนั่งชัตเติ้ลบัสออกไปอีกตั้องหลายกิโล แล้วไปต่อรถตู้ที่วิ่งมาจากเอกมัย อีกคนละ 40 บาท ถึงกลับแปดริ้วได้อย่างสวัสดิภาพครับ...

จนวันนี้ยังสงสัยอยู่เลย ว่ามันจะไปสร้างบัสเทอมินอลไกลๆหาแป๊ะอะไรของมัน สร้างใกล้อาคารผู้โดยสาร จะไปมาสะดวกกว่านี้อีกเยอะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมด้วยครับ....

Last Update : 9 กันยายน 2553 1:40:00 น.

สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับ
โดย: billabong11 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:0:22:29 น.

ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆ
โดย: billabong11 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:0:24:15 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอ..ตามมาเที่ยว...ภูเก็ตemoด้วยคนค่ะ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:6:07:18 น.