รักแรกแทรกใจไม่ลืม


ความรัก เป็นคำสั้นๆ แต่มีหลายคำนิยาม ขึ้นอยู่กับว่าคนนิยามความหมายนั้นเป็นใครอยู่ในสถาณะการณ์อย่างไร

ถ้าคนกำลังอกหักผิดหวัง และมีทัศนะไปทางลบก็จะให้คำนิยาม ว่า ความรักคือยาขม ความรักคือยาพิษ ความรักทำให้คนตาบอด เป็นต้น

แต่ถ้าคนผู้นั้นมองในทัศนะบวกก็จะพูดว่าความรักคือการให้  ความรักคือการเสียสละ

แต่ถ้ามันถูกนิยามจากคนที่มีทัศนะที่เป็นกลาง ก็จะบอกว่า ความรักคือสะพานเชื่อมให้สิ่งดีๆได้มาพบกัน

เพราะความรักมันไม่มีพิษกับใครแต่ที่เราคิดว่ามันมีก็เพราะเราผิดหวังจากคนที่เรารัก เราจึงไปหาจำเลยโดยชี้ไปที่ความรัก แท้จริง รักก็คือรัก ชังก็คือชัง ดีกับชั่ว มันแยกกันชัดเจน แต่เรานำมันมาผูกรวมกัน แล้วชี้ให้ตัวความรักเป็นจำเลย เพื่อชดเชยความสูญเสียที่เราได้รับจากผลของมัน

ในชีวิตของคนๆหนึ่งสิ่งที่จะต้องพบแน่นอนก็คือรักแรก มันเกิดขึ้นกับทุกคน แต่รักแรกนั้นมันมักจะเกิดขึ้นในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตนั่นคือชีวิตวัยรุ่น

ดังนั้น 90% รักแรกมักไม่สมหวัง เพราะมีหลายสาเหตุปัจจัย เช่น เป็นวัยรุ่น แยกแยะถูกผิดยังไม่ชัดเจน ฐานะความมั่นคงยังไม่มี อยู่ในวัยเรียน อยู่ในกรอบโอวาทของผู้ใหญ่ การตัดสินใจส่วนใหญ่ไม่เกิดจากสามัญสำนึกของตนเอง อาจเกิดจากคนรอบข้าง เช่น ครอบครัว เพื่อน สังคม มาเป็นอิทธิพลต่อการตัดสินใจ

แต่ทีน่าแปลกคือ แม้หลายคนจะไม่สมหวังในรักแรก แต่รักแรก มักไม่เคยจืดจางไปจากหัวใจและความรู้สึกของเราเลย แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเท่าไร มีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้นมั่นคงขึ้น แต่ถ้าถามจิตใจส่วนลึกของเรา นอกเหนือจากคนในครอบครัวแล้ว คนอื่นที่เรามักจะนึกถึงเสมอก็คือคนรักคนแรกอยู่ดี เพราะทั้งเขาและเธอได้ทำให้เรารู้จักคำว่ารัก รู้จักคำว่าเสียใจ อกหักผิดหวัง และทำให้เราโตขึ้น จึงไม่แปลกเลยในยามที่เราพอมีเวลาเป็นส่วนตัวสักนิด เรามักจะแอบคิดถึงเขาและเธอคนนั้นเสมอเพราะทั้งเขาและเธอคือคนแรก ที่เดินเข้ามา เปิดประตูหัวใจของเรานั่นเอง  ไม่รู้ว่าป่านนี้เธอจะอยู่ที่ไหนสุขทุกข์อย่างไรฉันก็ยังโหยหาที่จะรับรู้ความเคลื่อนไหวของเธออยู่ ตลอดมา อย่างน้อยเพื่อให้รู้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ และอยากให้เธอรู้ว่าคนรักคนแรกของเธอคนนี้ยังคิดถึงเธออยู่เสมอ ไม่เคยลบเธอออกจากความทรงจำได้เลยที่รัก



Create Date : 13 พฤษภาคม 2555
Last Update : 13 พฤษภาคม 2555 17:37:37 น.
Counter : 1763 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Thongnetra
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



New Comments
พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31