Tempurachan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







เพื่อนสาวสวยชาวไต้หวันที่เคยเรียนคลาสเดียวกัน
มาสารภาพหลังจากรู้จักกันมาเป็นปีๆ ว่า

ช่วงที่เค้ายังจำชื่อเราไม่ค่อยได้
(ชื่อเราอ่านเป็นสำเนียงญี่ปุ่นว่า "ทิ ปุ สึ ดา")
เวลาจะพูดชื่อเรา เค้าจะตั้งต้นคิดในใจ...

"...เทม ปุ ระ…เทมปุระ ซัง…ทิปุสึดาซัง"

เราชอบไอเดียนี้มากมาย
จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ...Tempurachan...




Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tempurachan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 

นี่เราต้องหางานใหม่อีกแล้วเหรอ เฮ่อ


ไม่ได้เขียนบล็อกตั้งนาน ที่ตั้งใจว่าจะอัพอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งก็ทำไม่ได้

งานที่ดูเหมือนจะเริ่มเข้าที่แล้ว ก็ไม่วายมีเรื่องเข้ามาอีก เป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับทีมของเรา นั่นก็คือ

แต่น แต็น แต๊น…ยุบทีม…ตกงานแล้ว!



เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ทีมของเราทั้งทีมโดนเรียกให้เข้าประชุม ซึ่งก็ตะหงิดๆ ว่าต้องเป็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรแน่ๆ เพราะบริษัทเพิ่งจะผ่านการควบกิจการ น่าจะเป็นการประชุมเพื่อกำหนดขอบเขตของการทำงาน แต่ไม่คิดเลยว่าจะถึงขั้นยุบแผนกนะเนี่ย

อืม เป็นการแจ้งข่าวร้ายผ่าน Video Conference ที่เยี่ยมมาก ภาพและเสียงชัดแจ๋วจริงๆ

สำหรับเราแล้วก็ไม่ถึงขั้นช็อกหรอก เพราะเราก็เป็นแค่ contractor คิดซะว่าเค้าไม่ต่อสัญญา เราก็ต้องไปอยู่ดี (ถึงจะเคยหวังไว้ว่า อยากจะเกษียณที่บริษัทนี้ แต่แน่นอนต้องไม่ใช่ที่สิงคโปร์ opps!)

แต่สำหรับคนที่เค้าเป็นพนักงานประจำแล้วแล้วต้องมาเจอเรื่องอย่างนี้ ก็แย่เหมือนกันนะ บางคนทำที่นี่มาเกือบสิบปี ถึงบริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้ แต่มันไม่คุ้มที่จะไปเริ่มต้นกับงานใหม่ บริษัทใหม่ โดยเฉพาะทีมนี้ เราแน่ใจว่าทุกคนแฮปปี้กับงานและเพื่อนร่วมงานมาก

ตรงนี้แหละที่เราเสียดายที่สุด

หลังจากประชุมเสร็จ เราก็รู้สึกว่าทีมเราดูเงียบๆ ซึมๆ (ปกติก็ไม่ส่งเสียงนะ เน้นแชท แล้วก็เมลจิกกัดกันไปกันมา) คงกำลังงงอยู่ว่าจะทำยังไงต่อไป หลายคนถือ Employment Pass ซึ่งถ้าหางานใหม่ไม่ได้ก็ไม่มีสิทธิ์อยู่ที่นี่นะ

ขณะที่เรากำลังเศร้าอยู่ เราก็ได้รับเมลคอมเมนท์งานจากเบคกี้ (ต่อไปจะเรียกว่าเจ๊แม่) ซึ่งเป็น editor มีหน้าที่ตรวจงานของเรา

เรื่องมีอยู่ว่าก่อนเข้าประชุม เราเขียนข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้บริหาร ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน คิดอยู่หลายตลบ จะเขียนหัวข้อว่า "แชร์แมนตาย แล้ว" มันก็ดูห้วนๆ ไปก็เลยเขียนว่า "Company XXX announces peacefully passing away of chairman"

เจ๊แม่คงได้อ่านแล้ว ก็เลยส่งเมลสั้นๆ มาว่า "ฉันดีใจที่รู้ว่าเค้าจากไปด้วยดี แต่ลูกค้าของเราไม่จำเป็นต้องรู้ ฉะนั้นไม่ต้องระบุว่าเค้าตายอย่างสงบหรือตายอย่างทุกข์ทรมาน โอเค้"

ด้วยความที่เราจะเป็นคนเส้นตื้นอยู่แล้ว บวกกับสติแตกนิดหน่อยด้วยมั้ง พอเราอ่านเมลนี้จบเราก็อยากจะหัวเราะมากๆ เลย แต่ก็ต้องกลั้นไว้เพราะสถานการณ์กำลังตึงเครียด ถ้าหัวเราะออกมาจะผิดกาลเทศะเป็นอย่างมาก

แล้วยิ่งกลั้นหัวเราะมันก็ยิ่งจะขำ รู้สึกทรมานมาก พยายามคิดถึงเรื่องเศร้าๆ (ตกงาน ยังไม่เศร้าพอ?) ยังไงก็ไม่ได้อ้ะ เลยรีบวิ่งไปขำในห้องน้ำ (คนอื่นอาจจะคิดว่าท้องเสีย)

จนถึงวันนี้ นึกถึงเมลนี้ทีไรก็ยังอดยิ้มไม่ได้ เจ๊แม่นะเจ๊แม่

แต่ความซึมเศร้าก็ปกคลุมทีมเราได้ไม่นานหรอก วันต่อมาก็ยกทีมไปนั่งกินข้าวกลางวันกัน บรรยากาศก็กลับมาเฮฮาเหมือนเดิมเพียงแต่มุขก็จะวนเวียนเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกยุบแผนกนั่นแล

ยังคุยกันว่าจะลงขันกันซื้อนาฬิกาแบบเคาท์ดาวน์มาติดในออฟฟิส จะได้รู้ว่าเหลืออีกชั่วโมง กี่นาที ก่อนที่จะต้องบ๊ายบายกันไป



ถึงตอนนี้ก็สรุปว่าพวกเราจะทำงานกันไปจนถึงสิ้นปี หลังจากนั้นงานของเราก็จะถูกโอนไปให้ศูนย์อื่นทำ ที่ไหนซักแห่งในเอเชียนี่แหละ (แล้วทำไมไม่ใช่ที่นี่ฟะ) ระหว่างนี้ถ้าใครสนใจงานตำแหน่งอื่นในบริษัทก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าย้ายไปทำได้ชัวร์หรอกนะ

เมื่อวานนี้ เจ๊แม่คนเดิมอีกนั่นแหละที่บอกให้เราดูตำแหน่งงานในญี่ปุ่น เพราะคิดว่าเราน่าจะทำได้ ดูเสร็จแล้วก็อยากจะกรี๊ด เพิ่งรู้ว่าออฟฟิสที่ญี่ปุ่นอยู่ใกล้ที่ดินมรดกพันล้านของคุณอ้วนมาก ถ้าได้ย้ายไปทำงานแถวนั้นจริงๆ ก็จะไม่คัดค้านเรื่องปลูกบ้านตรงนั้นอีกต่อไป

เสียดายจังเน้อ อยากย้ายแต่ยังไงก็กลับตอนนี้ไม่ได้ แง๊ ไม่รู้ซะก็ดีหรอก เจ๊แม่นะเจ๊แม่ มาบอกเราทำไมเนี่ย




 

Create Date : 13 กันยายน 2551
18 comments
Last Update : 13 กันยายน 2551 16:54:38 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ ขอเป็นเพื่อนด้วยคนนะคะ

 

โดย: panjai 13 กันยายน 2551 17:25:57 น.  

 

มายิ้ม

Photobucket

 

โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) 13 กันยายน 2551 20:27:29 น.  

 

แวะมาทักทาย Tempurachan ..

ยังไงก็ขอให้สนุกกับเพื่อนๆ ในทีม
แล้วก็ตักตวงประสบการณ์การทำงานให้ได้เยอะๆ นะจ๊ะ

 

โดย: ColaGirl 13 กันยายน 2551 21:40:04 น.  

 

สู้ๆน๊า มาให้กำลังใจจ้า ตกงานเป็นเรื่องTemporary!!!เห็นเค้าว่ากันมาอย่างน๊านนนน...

 

โดย: Flowerfun 13 กันยายน 2551 21:51:26 น.  

 

ไปสิงคโปร์เพราะจะไปเยี่ยมเพื่อนจ้า...



 

โดย: ColaGirl 14 กันยายน 2551 17:40:11 น.  

 

รออ่านอยู่ตั้งนาน ยังไงก็สู้ต่อไปนะจ๊ะ
นึกท่าแอนขำแต่ต้องอดทนออกอะ กร้ากๆ
ตกลงเพื่อนของกิ๊กอะ จะไปอยู่สิงคโปร์ 6 เดือนล่ะ
ไปพ.ย.นี้ ยังไงขอฝากฝังไว้ล่วงหน้านะ

 

โดย: Googgigchan IP: 124.121.128.72 14 กันยายน 2551 21:15:37 น.  

 

ขอบคุณทุกคอมเมนท์ ที่มาให้กำลังใจนะค๊า ใช่แล้ว ตกงานเป็นเรื่อง temporary!

แม่กิ๊ก ขอโทษด้วยที่ทำให้รอนาน อาทิตย์นี้คงไม่ได้อัพอีกแล้ว เพราะมีสอบนะจ๊ะ ตายแน่ๆๆ
ว่าแต่ว่าไม่มาส่งเพื่อนที่สิงคโปร์เหรอ

 

โดย: Tempurachan 19 กันยายน 2551 15:57:28 น.  

 

หวังว่าคงสบายดีนะจ๊ะ..

 

โดย: ColaGirl 20 กันยายน 2551 22:46:10 น.  

 

ไม่ได้ไปส่งแหล่ะ แต่จะตามไปเที่ยวปีหน้าช่วงต้นปี ก็จะแวะไปหาแอนด้วยไง อิอิ อยากได้น้ำพริก,ปลาร้า,กะปิ อะไรก็สั่งมาได้เลยจ้า อิอิ

 

โดย: Googgigchan IP: 124.121.132.65 28 กันยายน 2551 22:35:27 น.  

 

แวะเยี่ยมเยียนและทักทายจ้า

เทคแคร์นะจ๊ะ..

 

โดย: ColaGirl 29 กันยายน 2551 17:52:12 น.  

 

Hope you are doing well and happy na ka..

 

โดย: ColaGirl 27 ตุลาคม 2551 21:56:15 น.  

 

Haven't heard anything from you lately.

Hope you are doing well na ka!

 

โดย: ColaGirl 5 พฤศจิกายน 2551 16:49:31 น.  

 

คิดถึงนะคะ..

 

โดย: ColaGirl 2 ธันวาคม 2551 22:47:21 น.  

 

ยังคิดถึงอยู่เหมือนเดิมนะคะ
ส่งข่าวบ้างน้า..

 

โดย: ColaGirl 11 ธันวาคม 2551 20:08:06 น.  

 

 

โดย: ColaGirl 24 ธันวาคม 2551 13:50:26 น.  

 

Gambatte ne~ (^o^)v
hope u get new job shortly...

take care.
miss ya ja~

 

โดย: phannee IP: 58.8.196.120 15 มกราคม 2552 15:17:29 น.  

 

เพื่อนแอน หายเงียบไปเลย...

วันนี้ไปงานหมั้นแก้มมาด้วย

17 ก.พ. นี้กิ๊กจะไปสิงคโปร์นะ ไว้นัดเจอกัน

เลี้ยงข้าวเพื่อนด้วย T_T โบนัสไม่ออกแหละ

 

โดย: Googgigchan IP: 124.122.210.76 21 มกราคม 2552 22:56:26 น.  

 

คิดถึงน้องแอนจัง
สู้ๆนะจ๊ะ
มีแววกลับญี่ปุ่นเมื่อไหร่บ้างป่าว
ต้นปีไปเยี่ยมบ้านคุณสา ยังคุยกันว่าแอนกลับบ้านคุณสาป่าว
จะโทรหา แต่...เวงงงง จะโทรไปที่ไหนดีล่ะ
ไม่มีเบอร์บ้านที่ญี่ปุ่น อดซะ
คิดถึงนะจ๊ะ

 

โดย: Nukkuchan IP: 118.172.29.52 14 เมษายน 2552 22:33:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.