เวลาที่เปลี่ยนผัน วันเวลาที่เปลี่ยนไป บางคนอาจเปลี่ยนใจ แต่หัวใจผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
AFS#39 โอกาส ความหวัง ปัจจุบัน ตอนที่ 1

ขึ้นหัวข้อหน้ากลัวนะครับ นี่เป็นประสบการณ์ก่อนที่ผมจะมีโอกาสได้เป็นเด็ก AFS#39 German น่ะครับผมอยากมาถ่ายทอดให้คนที่อยากไปได้รู้น่ะครับ สมัยก่อนย้อนไปเลยเกือบ 7 ปีแล้วผมเป็นเด็กที่อ่อนภาษาอังกฤษมากครับ เรียนไงก็ได้ อ้งกฤษหลักเกรด 2 เสมอๆ แต่เสริมก็ยังได้เยอะนะ 4 บ้าง 3 บ้างสลับกันไป แต่ตอนนั้นไม่ได้รู้ตัวหรอกครับว่า มันจะมีความสำคัญอะไรกับปัจจุบันมากขนาดนี้ วันหนึ่งคุณแม่ของผมได้มาบอกว่า พร่งนี้ลูกไปสอบ AFS นะที่โรงเรียนขอนแก่นวิทย์ตอนเช้า ผมจำได้ว่าวันนั้นเป็นวันศุกร์ครับ ผมก็ตะหวาดขึ้นมาเลย " อะไรเนี่ย ไม่เห็นบอกเลย ไม่ได้เตรียมตัวเลย สอบก็ตก จะไปทำไม" ลูกเลวครับ แต่ก็ต้องจำใจไปสอบอยุ่ดีครับ เพราะว่าคุณแม่สั่ง ผมก็ไปเช้าวันถัดมาจำได้ครับว่าเพื่อนคนแรกที่ทักทักขึ้นมาว่า " เฮ้ยท้อปมึงมาด้วยเหรอวะ อย่างมึงมาทำไมเนี่ย" เราก็ตอบไป กูก็มาสอบเหมือนพวกมึงแหละ ในใจก็โกรธนะครับเพื่อนดูถูก แต่ว่ามันก็มี pointที่ให้ต้องมาคิดล่ะครับเพราะเรามันโง่นี่หว่า เสร็จแล้วก็เข้าห้องสอบไป มันมีสอบภาษาไทยและก็สังคมด้วยครับ (ผมนี่โง่มากภาษาไทย สังคมไม่ต้องพูดถึง) ก็กาเดาไปๆ จนมาถึงภาษาอังกฤษ เป็นเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ให้อ่านแล้วตอบคำถามทีละข้อสองข้อไป ผมก็ทำไปไม่ได้คิดอะไรนะครับแต่ผมคิดว่ามันง่ายนะตอนนั้น ง่ายกว่าที่เรียนที่สาธิตอีก ก็สอบเสร็จออกมาจากห้องสอบ เพื่อนก็ถาม "มึงทำเสร็จไหมวะ ไอ้เหี่ยแม่งยากว่ะ" คิดในใจกูว่าง่ายแล้วนะ แต่พูดไปก็จะกลายเป็นโม้อีก เฮ้อชีวตคนโง่ ทำใจไป แล้วผมก็กลับบ้านมามานั่งคิด "เราไปทำอะไรกันแน่ ถ้าผ่านก็คงดีไม่ขายหน้าแต่สัมภาษณ์ไม่ไปหรอก แต่ก็คิดไปว่ามันไม่ผ่านหรอก " อีก 2 อาทิตย์ให้หลัง ก็ประกาศผลครับ วันนั้นผมอยู่ในรถ กับเพื่อนที่เขาก็ได้ไปนอกตอนหลังแต่ไม่ใช่ AFS อ่ะนะครับ เขาก็พูดว่าเขาติดแน่ๆ ผมก็เอ่อไม่ต้องดูหรอกไงก็ไม่ติด กูเนี่ย แล้วก็ลงไปดูบอร์ด จำได้ว่า มีชื่อผมอยู่คนที่ 7 ไม่ก็ 8 นี่แหละครับ ในใจผมก็ดีใจมากเฮ้ได้ไปสอบสัมภาษณ์แล้ว แต่ที่แปลกคือเพื่อนผมไม่ติดครับ เขาทำหน้าเศร้ามากแล้วก็เงียบไปเลย ผมก็พอเข้าใจความรู้สึกนะ สรุปก็คือผมต้องไปสัมภาษณ์ในอีก 2 อาทิตย์ให้หลัง (ไว้ต่อฉบับ 2 ) ครับ


Create Date : 10 ธันวาคม 2548
Last Update : 10 ธันวาคม 2548 1:30:09 น. 5 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
แวะมาอ่านของรุ่นพี่ค่ะ

ถึงไม่ใช่ประเทศเดียวกันแต่เราก็พูดภาษาเดียวกันแหนะเนอะ

สวิสสี่สิบสองรายงานตัวค่า


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:2:42:12 น.  

 
ขอมาใส่ blog ตัวเองหน่อยเหอะ ขอบคุณทุกคนนะคราบบ


โดย: top IP: 203.188.36.56 วันที่: 10 ธันวาคม 2548 เวลา:19:23:47 น.  

 
สอบสัมภาษยากป่าวคะ แล้วต้องพูดภาษาอังกฤษเป็นเลยเหรอคะถึงจะอบได้



โดย: มาย IP: 61.19.196.130 วันที่: 22 ธันวาคม 2548 เวลา:14:01:10 น.  

 
ไม่ยากมากครับ งูๆปลาๆไหวครับ


โดย: top (thetoppy ) วันที่: 25 ธันวาคม 2548 เวลา:22:07:39 น.  

 
อ่านมาตั้งนาน พึ่งรุ้ว่าพี่ก็เด็กสาธิตขอนแก่นเหมือนกัน

แต่พี่คงเป็น ศศ สิ

^____________^

อยากไปบ้างจางเยย


โดย: J o m e l * IP: 203.188.17.227 วันที่: 10 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:25:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thetoppy
Location :
Sydney Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




I am in Sydney now - where's next?
Friends' blogs
[Add thetoppy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.