ใครว่าอยู่เมืองนอกสบาย....ตอนที่ 6 โตโยต้าฮาเฮ อีกแล้วครับท่าน!!
คนที่ซื้อรถใหม่คงจะทราบว่าส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับบริการหลังการขาย แบบว่าซ่อมฟรีกี่ไมล์ก็ว่ากันไป แต่ของผมเนี่ยไม่ฟรีครับ คร่าวๆคือของผมเนี่ยเป็นแบบพรีเพด จ่ายรวมไปพร้อมกับค่าผ่อนรถ ซึ่งดีลเลอร์ก็เสนอราคาพิเศษให้ ผมก็โอเคนะ ตลอดเวลาสามปีที่ผ่านมาพอถึงเวลาผมก็เอารถเข้าศูนย์ เค้าก็ทำนู่นนี่ให้ ผมเองไม่เคยสนใจหรอกว่าเค้าทำอะไรให้บ้าง แบบว่าขับรถเข้าไป พอทำเสร็จก็ขับกลับ.....อยู่มาวันนึงครบรอบเข้ารับบริการพอดี ผมก็เอารถเข้าศูนย์ตามปกติ พอเข้าไปก็จะมีคนมารัยรถเราครับ แต่คราวนี้เนี่ยมันพิเศษนิดนึง เนื่องจากผมใช้บริการมาหลายปีแล้วเลยไม่แน่ใจว่าคูปองของผมมันหมดไปหรือยัง คืออย่างงี้ครับมันจะมีคูปองให้ทั้งหมดตามจำนวนครั้งที่เค้ารับประกัน แต่ผมใช้มาหลายปีเลยไม่แน่ใจว่าคูปองหมดหรือยัง แบบว่าจำไม่ได้ครับแก่แล้ว...พอเอารถเข้าไปครั้งนี้เลยถามพี่ริชาด อ้อพี่ริชาดเนี่ยก็คือคนมารับรถผมคราวนี้นี่เอง ซึ่งเป็นพระเอกในท้องเรื่องของเราตอนนี้ครับ โอเคกลับมาที่พี่ริชาดกันต่อ ผมก็ถามพี่ริชาดว่า "เอ่อไม่แน่ใจอะว่ามีคูปองเหลืออยู่หรือป่าว" พี่แกก็ก๊อกแก๊กๆที่คียบอรดแกแปปนึงข้อมูลคูปองของผมก็ขึ้นมา ปรากฎว่ายังเหลืออยู่ ก็โชคดีไปครับ ทันใดนั้นเองผมก็แอบไปเห็นว่ามูลค่าของคูปองแต่ละครั้งมันไม่เท่ากัน เท่านั้นแหละครับความทรงจำเก่าๆของผมก็กลับมา ผมจำได้ว่าแต่ละครั้งเอารถเข้าศูนย์ทีไรไม่เห็นมันทำอะไรให้เลย หลักๆก็ เปลี่ยนน้ำมัน เป่าไส้กรอง สลับยาง อะไรทำนองนั้น ไหงมูลค่าคูปองมันไม่เท่ากันหว่า ผมเลยอดไม่ได้ที่จะถามพี่ริชาดและก็ได้คำตอบมาว่าแล้วแต่ทำใหญ่หรือทำเล็ก ทำเล็ก 40$ ทำใหญ่ก็ 170$ พี่เค้ายังบอกอีกว่าครั้งที่แล้วเนี่ยทำใหญ่นะ ผมก็งงๆ จำได้ว่าก็ไม่เห็นทำอะไรให้มากมายเลยคราวที่แล้ว พี่ริชาดก็เออออผสมโรงไปด้วย แถมตำหนิคนที่รับรถผมคราวที่แล้วอีกต่างหาก...เอาเข้าไป ผมสิเซ็งเป็ด ตลอดสามปีที่ผ่านมาโดนศูนย์โตโยต้าฟันหัวแบะมาตลอดโดยไม่รู้ตัว เห็นเราเป็นกระเหรี่ยงหลอกได้หลอกเอา ว่าแล้วเชียวเวลาเดินไปไหนมาไหนเห็นมีแต่คนมองหน้าเรา ที่แท้เค้าก็มองที่เราหัวแบะเลือดอาบนองนี่เอง.....เกี่ยวกันมัยเนี่ย กลับมาที่พี่ริชาดกันต่อดีกว่า พี่ริชาดก็ใจดีนะเห็นว่าคราวที่แล้วไม่ได้ทำอะรัยมากนัก แกเลยเสนอแพคแกจพิเศษสุดคุ้มให้ 80$ ลดเหลือ 37$ ด้วยความงกเห็นลดเยอะๆ ผมเลยเอาไว้ก่อน พอรถทำเสร็จพี่ริชาดก็มาบอกว่ารถเรียบร้อยดีไม่มีอะไรสึกหร่อ ผมเลยสบโอกาสแหนบซะหน่อยขอเอาสะใจซะหน่อย "แหมไม่มีรัยอย่างงี้ก็เสีย 37 for notthing ดิ" พี่แกก็รีบแก้ต่างใหญ่อธิบายใส่เทคนิคมาเต็มๆ ฮ่าๆๆๆ เจออย่างี้ผมก็มึนดิ พูดธรรมดาผมก็มึนจะแย่ ใส่เทคนิคมาก็ขอลาหละครับ แบบว่าขอบใจโว้ยเชื่อมึงก็ได้วะ สุดท้ายวันนั้นก็ทำรถเสร็จแทนที่จะไม่ต้องเสียอะไร กลับหมดไป37$ สบายตัวไปครับ

กลับมาถึงบ้านก็จำได้ว่าเก็บใบเสร็จคราวที่แล้วไว้เลยเอามาดูให้แน่ใจว่าโดนโตโยต้าหลอกจิงๆหรือป่าว พอดูใบเสร็จคราวที่แล้วถึงกลับร้องโฮ่ก!!!!โดนจิงๆครับ แต่ไม่ได้โดนจากศูนย์โตโยต้านะ โดนจากพี่ริชาดนี่แหละ คือในใบเสร็จคราวที่แล้วบอกไว้ชัดเจนว่าทำใหญ่ แล้วไอแพคเกจที่พี่ริชาดแนะนำมาเนี่ยมันทำไปแล้วคราวที่แล้วครับ เป็นไงหละ แสบมัยพี่น้อง ผมก็เซ็งอยู่แปปนึง แล้วความรู้สึกโล่งอกก็เข้ามาแทนที่ ว่าไปโดนพี่ริชาดหลอกไป 30 ก็ยังดีกว่าโดนศูนย์โตโยต้าหลอกสามปี คิดได้อย่างงี้ก็สบายใจครับ ว่าไปพอเสียตังค์ไปแล้วเนี่ยผมรู้สึกว่ารถผมออกจากศูนย์มาคราวนี้มันปรู๊ดปร๊าดเป็นพิเศษ แบบว่าเหยียบปุ๊ปพุ่งปี๊ด ช่วงล่างหนุบหนับๆน่าดู ต่างจากครั้งก่อนๆที่ออกมาจากศูนย์ ขับแล้วรู้สึกว่ามันหนืดๆ



Create Date : 15 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2552 10:30:19 น.
Counter : 580 Pageviews.

3 comments
  
คิดได้อย่างนี้ก็สบายใจไปค่ะ เสียตังค์แล้วนี่เนอะ
ถ้าจ่ายมากกว่านี้อีกหน่อยนึง รถเหาะได้เลยนะคะ

จริง ๆ ถ้าตีซึ้ช่างซ่อมรถไว้สักคน (เลือกเอาคนซื่อสัตย์หน่อยนะ) แล้วแอบให้ทำงานนอก แบบจ่ายเงินสด ก็ดีนะคะ
บริการเหมือนศูนย์ แถมถูกกว่า ไม่โดนฟันหัวแบะ หรือว่าโดนอยู่แล้วเลือดอาบไม่รู้ตัว เหมือนคุณอยู่ก็ได้
โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:42:18 น.
  
เป็นคนไทยพยายามคบกับช่างคนไทยด้วยกันซิครับ

คนไทยยังไงๆก็เถียง (ทะเลาะ)กันรู้เรื่องกว่า
โดย: ช่างอู๊ด IP: 58.9.91.166 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:54:27 น.
  

โดย: หนึ่งลมหายใจ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:41:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนุ่มแอลเอ
Location :
Los Angeles  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ยินดึรับฟังทุกความเห็นครับ
พฤศจิกายน 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30