กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
25
26
27
28
 
 
Oh!!...น้ำตาตก..เพราะสัญชาตญาณความเป็นแม่จากโฆษณาเบบี้มายด์
ตั้งแต่โฆษณาที่ว่ายิงสปอตวันแรก เราก้อกำลังเก็บที่นอนบนเตียง และคุณสามีก้อนอนดูทีวีอยู่

หันไปเห็นในทีวีเป็นโฆษณาเด็กทารกสองคน นอนอยู่ในเตียงรถเข็นเด็กอ่อน เราก้อเอ้...ทำไมอีกคนร้อง อีกคนนอนนิ่ง พอดูอีกที

ทำไมนู๋น้อยที่นอนนิ่งๆ ตัวซีดเชียว ผู้หญิงคนนึงใส่ชุดโรงพยาบาลกำลังเดินไปที่ตียงรถเข็นเด็กอ่อน พร้อมกับมีผู้ชายคนนึงพยุงเอาไว้

ก้อดูต่อเรื่อยๆ ผู้หญิงคนนั้นก้อเอื้อมมือไปอุ้มนู๋น้อยตัวซีด มาแนบอก ผู้ชายที่พยุงคิดว่าน่าจะเป็นพ่อเด็ก จับมือนู๋น้อยไว้ ลูบเบาๆ

แล้วน้ำตาของผู้หญิงคนนั้นคงจะเป็นแม่เด็กหยดลงบนแก้มนู๋น้อยพูดว่า "นี่ นู๋นอนอยูใช่มั้ย.....ตื่นซิ" เราก้อเริ่มเข้าใจแล้วว่าเรื่องเป็นยังไง

น้ำตาเริ่มคลอ ซักพักนู๋น้อยที่แม่อุ้มแนบอก มือเริ่มขยับ หน้าเริ่มแดงขึ้น แล้วเริ่มร้อง น้ำตาเราไหลพรากๆ


ตามทันที ไม่วายคุณสามีเห็นเราน้ำตาตก แซวว่า "ร้องๆ ร้องอีกแล้ว ซึ้งใช่มั้ยล่ะ" แอบมองคุณสามีก้อตาแดงๆ เหมือนกัน กะว่าจะแซวกลับ

แต่อารมณ์ช้านขณะนั้น ดราม่าอยู่นะ


เราก้อลองคิดตาม ถ้าเป็นเราล่ะ หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นกับเรามั้ย

ถ้าเกิดขึ้นถือว่าเป็นสิ่งวิเศษที่สุดในชีวิต แต่ถ้าไม่ล่ะเราจะรับความสูญเสียได้หรือป่าว

ตอนนี้เราก้อเป็นแค่คุณแม่ท้องแรกที่ท้องแก่ใกล้คลอด ยังไม่เข้าใจความรู้สึกของการให้กำเนิดซักเท่าไหร่ ได้แต่คิดว่าเราต้องทำได้

ธรรมชาติ+สัญชาตญาณ จะสอนเราเอง

แม้ตอนนี้เราอาจจะมีคนช่วยเลี้ยงเป็นแม่ของเราเองก้อตาม แต่จะหวังแต่พึ่งคนอื่นทำไมละ


หลังจากดูโฆษณานี้เราก้อเอาไปโพสในเฟสบุ๊ค เสียงส่วนใหญคือซึ้งกับโฆษณานี้หมด เพราะเพื่อนเราส่วนใหญ่ยังโสด และยังไม่แต่งงาน

และยังไม่ท้อง 555+ แอบเผาเพื่อนนิดนึง

โชคดีที่โฆษณาเรื่องนี้จบแบบสมหวัง แต่ถ้าไม่สมหวังล่ะ คงเป็นเรื่องที่เศร้ามากๆ ดูกี่ครั้งก้อสะเทือนใจ ต้องร้องตามทุกที

สัญชาตญาณความเป็นแม่ มันอธิบายไม่ได้เป็นคำพูด แล้วคนที่ไม่ได้เป็นแม่ก้อจะรับรู้เพียงผิวเผินเท่านั้น คนที่รู้ดีที่สุดคือคนที่มีลูก

แล้วมีคนเรียกเราว่า"แม่" คำนี้คำเดียว ชีวิตนี้ยอมได้เพื่อเขาเลยล่ะ เอาไปเลย Like ซักพันๆ ครั้งของโฆษณานี้

อยากให้คนที่ได้แวะอ่านซึ้งไปด้วยกัน ขอเครติดมาแปะบล็อกนะคะ

โฆษณา เบบี้มายด์ สัญชาตญาณความเป็นแม่








Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 2 มีนาคม 2554 13:27:46 น.
Counter : 1270 Pageviews.

3 comments
  
ได้ดูครั้งแรก น้ำตาตกเหมือนกันค่ะ ซึ้งจริงๆ ทึ่งคนคิดสปอตนี้จริงๆ ค่ะ สัญชาตญาณความเป็นแม่ ได้ดูทีไรหันไปมองหน้าลิงแสบตลอดเลยค่ะ ยิ่งลูกเห็นโฆษณานี้ก็วิ่งมากอดเรายิ่งซึ้งไปใหญ่เลย
โดย: นกแก้วสีชา วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:56:32 น.
  
ดูครั้งแรกสะเทือนใจมากเลยค่ะ นี่แหละนิยามของคำว่า แม่
โดย: บาร์บี้แสนสวย วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:29:17 น.
  
พอเด็กร้อง เราก็ร้องตามเด็กซะงั้น
โดย: แก้ว กะ กัน IP: 192.168.0.110, 124.157.149.170 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:29:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MamaPhooKan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Kwan Sutinan

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง Lilypie Second Birthday tickers