โลกใบใหญ่

ตอนนี้การผจญภัยในโลกใบใหญ่ของชั้น...
เดินทางมาจนถึงครึ่งทางแล้วสินะ

ฉันได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากการเดินทางในครั้งนี้
อันที่จริงมันก็ไม่ใช่การปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่อะไรมากนัก
เพราะฉันก็เคยชินกับการอยู่ต่างที่ ต่างบ้าน มานมนาน
 อยู่ที่อื่นสะจนชินมากกว่าอยู่บ้านตัวเองสะอีก

ก็ต้องปรับตัวมากพอสมควรกับการมาใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น
ต่างที่มา ต่างความคิด ต่างการเลี้ยงดู

มันคงดีกว่าถ้ามีฉัน ตัวฉํน ส่งผลแค่ฉันคนเดียว

มันเหนื่อยนะ กับการอยู่ร่วมกับคนอื่น โดยแบกชื่อสถาบันเดียวกันไว้คนหัว

กับการที่เราไม่สามารถไปควบคุมพฤติกรรมหรือความคิดของใครได้
ก็คงทำได้แต่ ทำตัวของเราให้ดีที่สุดแล้วกัน 
อาจไม่ได้ดีมากมายแต่ก็พยายามควบคุมตัวเองให้อยู่ในกรอบอย่างดีที่สุด

พยายามไม่หลุดกรอบ 
ส่วนคนอื่นๆจะเป็นอย่างไรก็สุดแท้แต่ตัวเค้าจะคิดได้แล้วกัน 
เราคงไม่อาจไปบังคับใครให้คิดเหมือนเราได้

ได้แต่อดทนๆๆและอดทน... เรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น

พยายามคิดถึงเป้าหมายของเราไว้
อุปสรรคมากมายแค่ไหน ชั้นจะอดทน


#ข้อคิดวันนี้ : สร้างความประทับใจให้คนทะเยอทะยาน เราต้องทะเยอทะยานให้ได้มากกว่า #



Create Date : 25 เมษายน 2555
Last Update : 25 เมษายน 2555 23:15:17 น. 0 comments
Counter : 418 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

b-pirada
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มนุษย์ธรรมดา ที่ยังคงไล่ล่าความฝัน
อาจจะดูเพ้อฝัน แต่ฉันก็สุขใจที่ได้ฝัน
ฝันแล้วลงมือทำ ไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร

อย่างน้อยฉันก็อิ่มใจ.... ฉันทำดีที่สุดแล้ว


Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add b-pirada's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.