เที่ยวใกล้กรุง แค่ชม.กว่าจากเมืองกรุง สู่บรรยากาศ​ชิวๆสุดฟินนน

ทริปนี้แอดได้รับเกียรติ​จากชมรมสื่อมวลชน​ส่งเสริม​การท่องเที่ยว​ (ช.ส.ท.)​
เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยว​ใหม่รวมถึงที่พัก​ในอบต.ยายชา
เรียกได้ว่างานนี้ได้ครบทั้งที่กินที่พักและที่เที่ยว​เลยทีเดียว
คุณ​วรางคณา สุเมธวัน​ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.)​
พาเราเปิดศักราชใหม่ด้วยการเดินทางสู่มนต์เสน่ห์ของแม่น้ำท่าจีน
จุดแรกเราไปขอพรกราบสักการะหลวงพ่อพุทธสรรเพชญ ​ที่วัดสรรเพชญ
วัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ตำบลยายชา อำเภอสามพรานจังหวัดนครปฐม
ในโอกาสพิเศษนี้ ยังได้กราบนมัสการหลวงพ่อพระนาคปรกที่มีอายุุกว่าพันปี!!!
เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะสมบูรณ์สวยงาม
ท่านเจ้าประคุณรองเจ้าอาวาสวัดสรรเพชญได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า
ได้พระนาคปรกนี้สร้างขึ้นสององค์เดิมประดิษฐานอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี
ต่อมาได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ วัดสรรเพชญ พระนาคปรกเป็นพระประจำวันเสาร์
คนที่เกิดวันเสาร์ควรจะไปกราบบูชาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

ต่อด้วยการล่องเรือ​ชมบรรยากาศ​ชิวๆ 2 ฝั่ง
แม่น้ำท่าจีนวันนี้ยังมีมนต์เสน่ห์ที่สะกดให้ทุกคนที่ได้สัมผัสได้รับรู้ถึงความใสเย็นของสายน้ำ
เปรียบเหมือนสวนเกษตรขนาดใหญ่ที่เป็นแหล่งผลิตพืชผักป้อนสู่ผู้บริโภค
ผักบุ้ง ผักกะเฉด กระจับ และกระชังปลาสองฝั่งแม่น้ำ
นี่คือสวนเกษตรปลอดสารพิษอย่างแท้จริง และขอบคุณ​ คุณสมบัติ​ นายก​ ​อบต.ยายชา
ที่ได้ต้อนรับ​พวกเราอย่างดี รวมถึงพ่อแม่พี่น้องเจ้าของ​ร้านค้าที่ตลาดริมน้ำที่น่ารัก
ทุกๆคนเป็นกันเองมากๆ ของฝากเยอะอาหารสดสะอาด​อร่อยสุดๆ
อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ บ๊ะจ่าง ขนมบ้าบิ่น ขนมครก ผัดไทย​
ผลไม้ ผักสด ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ งานนี้ได้ของฝากกลับบ้านเพียบแถมอร่อยตัวแตกกันเลยทีเดียว

ที่ขาดไม่ได้​เลย​คือ "บ้านคลองสวนโฮมสเตย์​"
ของคุณจิ๋ม วรินทร ที่​ที่พักสุดแสนประทับใจ​ของเรา ในชีวิต​รีวิวเรือนมาเยอะ
แต่ไม่เคยได้พักเลย บรรยากาศ​ดีมากๆ สดชื่นสุดๆ อยากให้ทุกๆมาสัมผัส​ด้วยกัน​
เสน่ห์ของเรือนไทยไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่เคยแปรเปลี่ยน
เหมือนได้ย้อนอดีตอันสงบร่มรื่น​ของชีวิตไทยๆ มีส่วนร่วมกับวัตถุสิ่งของ
เครื่องเรือนที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยสักครั้งหนึ่งในชีวิต จบทริปอย่างประทับใจสุดๆ

ฝาก กด Like​ กด Subscribe ฝาก Share​ เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​ด้วยครับ ที่
🙏🏻    //www.facebook.com/TaronPaiTour   🙏🏻
สนใจโฆษณา​ติดต่อ​ 0892055474​

Last Update : 17 มกราคม 2565 13:14:22 น.

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณKavanich96

บ้านคลองสวนโฮมสเตย์
บรรยากาศดีและสวยงามมากครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2565 เวลา:13:55:09 น.

เที่ยวใกล้กรุง แค่ชม.กว่าจากเมืองกรุง น่าสนุกนะคะ
บรรยากาศสบาย ๆ กับวิถีชาวบ้านสองฝั่งคลอง
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 17 มกราคม 2565 เวลา:14:39:18 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะน่าสนุกนะคะ แวะชมบ้านสวนโฮมสเตย์สวยงามน่าไปพักนะคะ ชอบบรรยากาศแบบไทยๆดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 17 มกราคม 2565 เวลา:20:41:07 น.

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 17 มกราคม 2565 เวลา:21:17:10 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มกราคม 2565 เวลา:6:19:07 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 มกราคม 2565 เวลา:7:34:42 น.

บรรยากาศดีน่าเที่ยวมากค่ะ
ขอบคุณที่แวะทักทายนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 20 มกราคม 2565 เวลา:0:40:47 น.

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 25 มกราคม 2565 เวลา:14:28:08 น.

สมาชิกหมายเลข 5722835

เพิ่งเข้ามาใช้งาน มีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยครับ 🙏