Life's what you make it.
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ตีหน้าเศร้าสารภาพ

22.05.09



เมื่อวานนี้พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก จขบ ทำให้เศร้าไปทั้งวัน ตอนเช้าไปพบเป้าหมายที่สามของวัน ทำงานเสร็จแล้วลงมาถอยรถ ปรากฏว่าไปเบียดเอาล้อของรถอีกคันที่จอดข้างกัน เสียงเอี๊ยดและล้อของรถคันนั้นถูกยกขั้นมาระดับหนึ่ง เนื่องจากรถคันนั้นเล็กกว่ารถของจขบ อุทานในใจซวยแล้วตู !!

รถที่ขับเพิ่งได้มาวันนี้เองมีคนหลงผิดยกให้เป็นของขัวญที่ได้ใบขับขี่อังกฤษ ประกันภัยก็เพิ่งเริ่มเมื่อ 7 โมงเช้านี่เอง นี่เพิ่ง9โมง ประเดิมเลยตู !!!สักพักก็เลยลงไปดูว่ารถคันนั้นเสียหายเยอะหรือเปล่า ค่อยโล่งใจนิดหนี่งที่ไม่เป็นอะไรมาก ยางและคิ้วรถโดนขูดเป็นรอยน่าเกลียดมาก

ยังมีเป้าหมายอีกหนึ่งต้องไปพบ คิดว่าจะเดินไปบอกเจ้าของรถคันนั้น เขาเป็นผู้จัดการแฟลตผู้สูงอายุที่เป้าหมายเราอาศัยอยู่ หรือจะเขียนโน๊ตแปะไว้ที่กระจกรถเขาดีหว่าว่าขอโทษนะคะดิฉันทำให้รถคุณมีรอยตำหนิอย่างไม่ตั้งใจ ถ้าคุณจะเอาความนี่เบอร์โทรฯของฉัน แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจว่าเป็นไงเป็นกันวะเดินไปบอกเขาดีกว่า แต่ไปแล้วไม่พบก็เลยเดินกลับขึ้นรถไปหาเป้าหมายต่อไป

ลืมสนิทที่จะดูรถตัวเองว่าเป็นอะไรหรือเปล่า จนถึงบ้านเป้าหมาย จอดรถแล้วอ้อมมาดูรถตัวเองข้างหน้ามีสีของรถคันนั้นติดนิดหน่อยแล้วก็ผิดหวังตนเองขับรถที่นี่มาสองปีแล้วยังทำความผิดงี่เง่าแบบนี้ได้ และคิดต่อไปว่าพรุ่งนี้ไปหาเป้าหมายเดิมตอนเข้าจะต้องไปสารภาพผิดกับผู้จัดการแฟลตนั้น.....

เช้านี้ขณะที่จอดรถผู้จัดการก็กำลังลงจากรถพอดี จขบ ก็กระโดดลงจากรถเลยแล้วบอกว่ารอเดี๋ยวคะคุณ ฉันมีเรื่องจะบอก เมื่อวานนี้ฉันถอยรถไปชนรถของคุณ ช่วยกรุณามาดูรถของคุณด้วย เนี่ยคะคือรอยที่รถฉันฝากไว้ ผู้จัดการเดินมาดูรถตัวเองเขาบอกว่าเขาไม่ได้สังเกต จขบบอกว่าขอโทษด้วยฉันยังไม่ชำนาญรถใหญ่ (เมื่อก่อนขับรถเล็กๆ) คุณจะคิดค่าเสียหายอะไรหรือเปล่าคะ ผู้จัดการยิ่มและบอกว่าไม่เป็นไร เขากำลังจะเปลี่ยนรถอยู่แล้ว แล้วชี้ให้จขบ ดูที่เขาซ่อมไว้ จขบ บอกว่าฉันรู้สึกผิดตลอดทั้งวันเลยเมื่อวาน ผู้จัดการบอกว่า ขอบคุณที่บอกเขานะที่นี้คุณก็ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้วนอนหลับฝันดีหละคืนนี้ เย้ เย้...

สารภาพกับผู้จัดการไปแล้ว จะสารภาพกับผู้อ่านที่นี่ว่า จขบ ขับรถแบบผิดกฏหมายอังกฤษอยู่เกือบปีเนื่องจากความขี้เกึยจของตัวเองก็ไม่ไปสอบใบขับขี่อังกฤษซะที มัวแต่อยากได้เงินเดือนขึ้น ก็มุเรียนจนจบแล้วได้ปรับเงินเดือน ตลอดเวลาใช้ใบขับขี่สากลของเมืองไทย ซึ่งกฏหมายที่นี่อนุญาตให้ใช้แค่ปีเดียว เสียประกันภัยก็ต้องจ่ายแพงกว่าใบขับขี่อังกฤษ แล้วยังต้องเปลี่ยนบริษัทประกันภัยด้วยเพราะเขาไม่ยอมต่อให้ ต้องย้ายบริษัทฯต้องตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จว่าเพิ่งอยู่อังกฤษมาปีเดียว !! เล่าความจริงแล้วขออนุญาตไปนอนตอนกลางวันก่อนนะคะ !!!

Bye
Tanya xx





Create Date : 22 พฤษภาคม 2552
Last Update : 14 มิถุนายน 2552 15:16:03 น. 18 comments
Counter : 834 Pageviews.

 
ดีจังค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:58:46 น.  

 
ถือว่าโชคดีน่ะค่ะที่หาบริษัทต่อประกันภัยได้หลังจากใบขับขี่สากลหมดอายุ


โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:59:03 น.  

 
คุณโยเกิร์ตมะนว ถือว่าโชคดีคุที่เขาไม่เอาเรื่องและรถเขาแข็งไม่เป็นอะไรมาก เมื่อวานจบบ มานั่งดูรถตัวเองอีกครั้งเป็นมากกว่ารถเขาเสียอีก

คุณพริกขี้หนูยูเคคะ ยินดีที่ได้รู้จัก ใบบับขี่สากลของจขบไม่ได้หมดอายุคะ มีด้วยกันสามใบ ใบสุดท้ายหมดอายุมกราคม 2010

แต่กฏหมายที่นี่ยอมให้ใช้ใบขับขี่ที่ทำมาจากที่อื่่นที่ไม่ใช่ประเทศภายในประชาคมยุโรป (EU)ใช้งานได้แค่หนึ่งปี ปีที่สองคุณต้องไปทำใบขับขี่่อังกฤษ อันนี้ตีความตามกฏหมาย ตีความแบบศรีธนญชัยแบบที่จขบและบางบริษัทที่อังกฤษทำคือ ทำเสมือนว่าใบขับขี่่ปีที่สองคือใบแรกของจขบ เหมือนว่าเพิ่งมาอยู่อังกฤษปีเดียว ประกันภัยบางแห่งไม่เข้มงวดก็ไม่เป็นไร ก็จ่ายเพิ่ม จขบต้องจ่ายในปีที่สอง 500 ปอนด์ต่อปี ระบบของการขอใบขับขี่่สากลที่ไทยไม่ใช่ระบบต่ออายุ คือไปขอเมื่อไหร่ก็ได้ในวันนั้นและมีอายุหนึ่งปี จขบ ทำอย่างนั้นอยู่สามปี แต่ด้วยงานที่จขบทำค่อนข้างเสี่ยงต่ออุบัติเหตุเพราะใช้รถเยอะก็เลยในปีที่สามของการอยู่ที่อังกฤษก็เลยไปทำใบขับขี่่อังกฤษคะ


โดย: tanya tanya วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:32:33 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ tanya tanya แหะๆ สงสัยพริกขี้หนูพูดไม่เคลียร์เรื่องหมดอายุ
พริกขี้หนูหมายถึงครบหนึ่งปีค่ะ พูดติดปากว่าหมดอายุ
พอทราบเหมือนกันว่าใบขับขี่สากลที่เรานำมาใช้ที่อังกฤษ
มีอายุการใช้งานได้แค่หนึ่งปี ครบหนึ่งปีก็ต้องทำใหม่
เมื่อก่อนพริกขี้หนูก็เคยใช้ใบขับขี่สากลอยู่
เหมือนกันค่ะเคยโดนตำรวจเรียกอยู่ 1 ครั้งก็โกหกตำรวจว่า
ใช้ได้ 2 ปีแต่ตำรวจบอกว่าใช้ได้ปีเดียวแล้วใบขับขี่ที่โชว์ให้ตำรวจ
ดูก็เกินหนึ่งปีแล้วเพราะว่ามันจะมีวันตราประทับว่าออกให้เมื่อไหร่
(ที่จริงก็รู้อยู่แล้วแต่ว่าแอบลักไก่) ตำรวจเค้าก็หยวนๆ คงนึกว่าเราไม่รู้แล้ว
เห็นเราเป็นนักเรียนด้วยข้อหาก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ตำรวจก็เลยปล่อยไป

ตั้งแต่บัดนั้นมาพอใบขับขี่เกินหนึ่งปีก็กลับไปทำใหม่ที่เมืองไทย แต่ถ้าปีไหน
กลับไม่ได้ ก็มอบอำนาจให้คนที่เมืองไทยไปทำแทนให้ พอแต่งงานเปลี่ยนนามสกุล
ช่วงปีแรกของนามสกุลใหม่ยังใช้ ใบขับขี่สากลอยู่ (ตอนแต่งงานปีแรกยังไม่มีใบขับขี่อังกฤษ)
พอต่อประกันปีที่สองบริษัทประกันไม่ต่อประกันให้จนกว่าจะมีใบขับขี่ของอังกฤษ
ก็หาบริษัทประกันหลายบริษัทอยู่เหมือนกันแต่ว่าไม่มีบริษัทไหนรับต่อให้เลย
ต้องหยุดขับรถไปสองเดือนได้มั้ง แล้วก็ไปเร่งสอบใบขับขี่ของอังกฤษ
ถึงได้บอกไงค่ะว่าคุณ tanya tanya โชคดีที่หาบริษัทรับต่อประกันได้
คุณ tanya ใช้ของบริษัทอะไรค่ะ
มีคนรู้จักแถวบ้านใช้ใบขับขี่สากลเหมือนกัน พอใช้ครบปีก็ยังไม่ได้ไปสอบใบขับขี่อังกฤษ
แอบขับรถ(ของสามี)อยู่นานเป็นปี ตอนหลังเกิดอุบัติเหตุ รถชนกันเธอผิดเต็มประตู
ไม่มีใบขับขี่ ไม่มีประกัน เลยต้องจ่ายค่าเสียหายเยอะพอสมควร
ถึงแม้จะขับรถอยู่แถวบ้านก็ตาม อุบัติเหตุจะเกิดมื่อไหร่ก็ไม่รู้
ทำตามกฎระเบียบนี่สบายใจดีที่สุดน่ะค่ะ


โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:20:12 น.  

 
Honesty is the best policy kha Glad that nothing happened much na kha...
take care and drive safe!


โดย: SENieez วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:20:53 น.  

 
Dearest Nong Nini ,

I should say so. It was the day that I replied your comment.Happy to talk to you again, have a nice day ka. It's gonna rain again..typical English weather !!!!


โดย: tanya tanya วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:10:13 น.  

 
ขอบคุณคุณพริกขี้หนูยูเค ที่เข้ามาอ่านอีกครั้งและกรุณามาอธิบายและแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันคะ บริษัทที่ใช้คือ Norich Union เพื่อนสาวไทยก็เพ่ิงเกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน ถูกรถแทรกเตอร์ของชาวนาเกี่ยว เธอใช้ใบขับขี่สากลมาหลายปีแล้วแต่บริษัทไม่รังเกียจที่จะทำประกันภัย จ่ายแพงหน่อย หวังว่าแถวๆนี้คงไม่มี MI5 นะคะ


โดย: tanya tanya วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:49:31 น.  

 
LOL...yea, typicl English weather!! I have become a weather freak! I check the weather report everyday, even though I know its not really true...like today, the forecasted that its gonna rain... there wasnt' even 1 drop!!!! Hopefully it will stay warm for a long long time!
Take care


โดย: SENieez วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:20:29 น.  

 
* typical....
*they forecasted
thats why I need to read like 5 times before submitting it


โดย: SENieez วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:21:58 น.  

 
Nong Nini,

I understand it's irratating to see those mistakes, but pls.do not worry. I've made mistakes both Thai/English. I'm afraid one day the Thai government will withdraw my citizenship !!!!!

Regarding to English typical weather, it rained cats and dogs !!! (what a lovely expression) yesterday. It was cloudy and gusty wind this early morning but now so far so good with sunshine !!!

Tele forecast is not always correct as English weather is quite changeable. Hopefully, June is approaching.we can expect something nicer.

Curiously, when will you start your trip to Europe ka ? and how ? by Eurostar or by car...(Curiosity kills a big cat ha !!!)

I am addicted to your comments now.Anyway hope you enjoy your day there and be prepared it's gonna rain tomorrow !!!!!

Take care
P Tanya xx


โดย: tanya tanya วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:45:57 น.  

 
**typical English weather..you see ? I made mistake again la !!!


โดย: tanya tanya วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:53:48 น.  

 
Thank god I am going to stay in tomorrow to do my work!!

My next Europe trip will be at the end of June --> to Barcelona. Will go and come back by plane this time. Wish I could drive though, but none of us has the international license!

If it's going to rain tomorrow....drive safe na kha..
take care:)

p.s. If the govt. can withdraw citizenship for making mistakes with the language/spelling...mine would have been withdrawn AGESSSSS ago

p.p.s I am in a bit hurry...(I am just starving actually!! hahaha and I have a LONG LONG LONG night ahead) so not gettin to comment much here, but i did reply to all the comments you made on my blog!


โดย: SENieez วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:37:59 น.  

 
Hey My Dear Sis,

I'm listening to this music now while it's raining outside !!!!!

......It's raining, it's pouring, my love life is boring me to tears after all these years...",

My love life is not boring me (yet ?) haha. It's too early.!!

Thanks for all replies. I truly appreciate your time and sharing your things with me.

Oh gosh !! much better to stay indoor now. I'm not working until this tea time. I guess you probably busy with your stuff as well. According to your tutor. I could not imagine how he could let you down and you described him as the best !!!! If it happened again, I am sure the university has the complaints procedure. Just fill it up and submit to the person who is in charge. Pls.do not put up.

I have the same story with my NVQ assessor.She always got the personal problems,never shown up,and always unreliable. I'm thinking to complain to my office.

Have you watched BGT last night ? It was great and I can't wait until the next show.

Enjoy your day and be good haha!!

Cheers
P Tanya xx



โดย: tanya tanya วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:01:49 น.  

 
P'tanyaaaaaaaaaa (haha like doing tht:P)
LOL....you will do fine in your (love) life!!!
And no worries about replies...I enjoy communicating with u... its something I look forward to everyday!!! (but I really appreciate your reply as well:P)
Unfortunately, he the the best prof. of the whole lot!!! And we did complain about the other prof., he was even worse than this guy.. So in a way, i should be happy i got this prof. as my tutor....
Just saw Shaheen on youtube....FANTASTIC!!!! really tough choice for me now.... shaheen or Shaun

Hope u have a good day!!!
take care


โดย: NiNi (SENieez ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:48:30 น.  

 
Morning Nong NiNi xx,

Seems a very good morning, blue sky,sunshine,birds are singing and no more rain !!!

How r u dear ? Still working on that bloody questionnaires !!!!

I love your words above even laughed, my husband asked me what happended. I told him I've done a girlie talk with a very young Thai student in Exeter.

Have u seen the champions league final in Rome last night ? I am not a true fan of Man Utd. but I think the better team (Bacelona) is truly deserving victory.

Re: BGT, I got it wrong when I said do not miss it on Thur.Actually, the final show is on Sat May 30th..do not miss it and my heart should go for Stravros Flatley..I think they are funny ha!!

I wish you luck with that prof.,Britain's got talent and Britain's got loads of problems as well..some even said Britain became a broken society.

Well, well, well, hope you are happy and enjoy your life there ..keep smiling ..and working toward your goals.

Talk to you soon and take care
Your Dear Sister haha



โดย: tanya tanya วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:05:50 น.  

 
p'tanyaaaaaaaa :)
Indeed it was a good morning, no rain!!!!! heheh But i am still working on my questionnaires though....on top of that im getting lazier day by day....infact minute by minute!
I did not watch the football but I did get live scores from a friend.. and I am glad Barcelona won as well!!! They did deserved this Victory (that's what everyone said coz I did not really know how they played:P)
Will we c who shall win the BGT!! I hope its either Shaun or Shaheen though...since u said I am 'very young' i intend to cheer for only cute boys!!! (No offence to Stravros Flatley though:P)
Hope you had a good day today...
take care and keep laughing as well!!! hahahaha
your 'very young' sister


โดย: SENieez วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:05:30 น.  

 
** We will c
more mistakes


โดย: SENieez วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:06:54 น.  

 
Nong NiNi (a very young sis ha!)

A very good morning to you. It's a dry day, plenty of sunshine.Precisely, I'm getting lazier second by second too !!! I understand that's why you would like to skip this June and jump to July.

I have a feeling that Sue is going to win BGT, even last night I got another fav, they are 2 Grand. The show last night was very good. Have you seen it ?

If I were your age I would support those 2 cute guys as well ha!

I'm going to work soon but today I am so scared to see one of my fav lady is dying. One already died on last Sat...what a job I've got...

Thanks for comments, will reply them all later today.

Pls. stay in touch and take care
Yours xx


โดย: tanya tanya วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:11:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanya tanya
Location :
อุดรธานี (Dursley) Gloucestershire United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]





, United Kingdom Weather Forecast

visitors by country counter
online counter
Aretha Franklin I Say A Little P...
Friends' blogs
[Add tanya tanya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.