รูปโฉม เรือนร่าง ที่ไร้ซึ่งความรัก แม้จะงามเพียงไหน ไม่มีค่าแม้แต่น้อย.../ธารเมฆ เกาะยอ/

ปีนหน้าผาสุดมันส์ที่--->อ่าวไร่เล

สวัสดีจ้า

หลายคนคงอาจจะเคยได้ยินชื่อ อ่าวไร่เล กันใช่ไหมคะ หลายคนก็อาจจะเคยไปมาแล้ว

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการ (มั่วๆ) ที่เราใช้เมื่อตอนไปปีนหน้าผาที่อ่าวไร่เลกันค่ะ

เราไปเที่ยวกระบี่เมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมานี่เอง (เกือบครบปีแล้วนา..กำลังจะปีใหม่อีกแล้ว)

ที่พัก สำหรับเรา พักในเมืองค่ะ ของกินหาง่ายอร่อยด้วย ศูนย์รวมขนส่งมวลชน ที่สำคัญราคาถูกมากถ้าเทียบกับที่พักชายหาด

เราใช้เวลา 2 วันที่กระบี่ อีก 2 วันที่ภูเก็ตค่ะ

วันแรกที่ไปถึงก็บ่ายกว่าๆ ไปแล้ว หาที่พัก อาบน้ำ แล้วออกไปตะลุยตลาดกระบี่ หาของกินเป็นมื้อเย็นค่ะ ตัวเมืองกระบี่เดินเพลินดีค่ะ ด้วยความที่เป็นเมืองที่ฝรั่งชอบเที่ยวเลยมีร้านขายของแฮนด์เมดมากมาย ร้านขายของเก่าก็เยอะ ร้านกาแฟน่านั่งก็หลายร้าน เลือกไม่ถูกเลยค่ะว่าจะนั่งร้านไหน

วันที่ 2 ทานอาหารเช้าในเมือง แล้วนั่งรถสองแถวที่มีป้าย อ่าวนาง เพื่อไปเดินเที่ยวอ่าวนางกันค่ะ ค่ารถก็ คนละ 20 - 40 บาทอ่ะ ไม่ค่อยแน่ใจ แต่ไม่เกินนี้ค่ะ

พอไปถึงอ่าวนางแวะร้านกาแฟ แต่เรากินไอ้นี่ค่ะ (จำชื่อไม่ได้) รสชาติออกมะม่วงหอมๆ นุ่มๆ อร่อยมากค่ะ

หลังจากนั้นก็เดินดูร้านริมชายหาดไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเราก็จะเก็บโบรชัวร์ท่องเที่ยวที่เค้ามีแจกไว้อ่ะค่ะ ที่จริงมีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าด้วย ชม.ละ 150 บาท แต่ช่วงที่เราไปรถหมดค่ะ เลยเปลี่ยนแผนว่าจะไปทำกิจกรรมอื่น โดยพี่ธารเมฆเค้าอยากปีนหน้าผาบ้างล่ะ อยากยิงปืนบ้างล่ะ เราก็อยากดำน้ำ อยากไปเที่ยวเกาะ อยากเยอะไปหมด ผลสรุป ตกลงใจว่าจะไปปีนหน้าผาที่อ่าวไร่เล เลยจัดการโทรหาไกด์ตามโบรชัวร์ แล้วรอให้เค้ามารับ

สักพัก รถตุ๊กๆ ก็มารับเราเพื่อไปขึ้นรถสองแถวคันใหญ่ๆ ต่อไป
ในรถมีแต่ฝาหรั่งหัวเหลืองๆ แดงๆ ทั้งนั้น มีแต่เราสองคนที่หัวดำ รถสองแถวจะพาไปยังท่าเรือ เพื่องลงเรือไปยังอ่าวไร่เล

ราคาค่าใช้จ่ายทั้งหมด 800 บาทต่อคน ส่วนเรา ขอเป็นตากล้องติดเรือไปด้วย 100 บาทจ้า

พอไปถึง เค้าก็จะพาไปใส่อุปกรณ์ต่างๆ มีรองเท้า เชือก เข็มขัด ถุงแป้ง พี่ธารเมฆใส่เสื้อตัวใหญ่เค้าเลยให้ถอดเสื้อ (โชว์ก้างเป็นมัดๆ )

แล้วก็เดินไปยังจุดปีน โดยเค้าจะให้ปีน 3 ครั้ง เพิ่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ
มีฝรั่งคนหนึ่งกล้ามใหญ่มาก แต่ปีนไม่เท่าไหร่ก็ยอมแพ้ขอลง สงสัยจะหนักกล้าม ส่วนพี่ธารเมฆน่ะเหรอ หยั่งกะสไปเด้อแมน เลยล่ะค่ะ

เอ้า บึด จ้ำ บึด ....

จุดสิ้นสุดของจุดแรกสูงประมาณตึก 3 ชั้น

ท่าโรยตัวลง ของพี่สไปเด้อแมน 555

รูปนี้ ใกล้จะถึงจุดสุดยอด (จุดที่ 3) แล้วล่ะ สูงลิบๆ เลย เห็นคนปีนไหมคะตัวหดเหลือติ๊ดเดียว 555

พอปีนเสร็จ ก็นั่งเรือกลับเข้าฝั่ง แล้วเค้ายังไปส่งต่อถึงที่พักในเมืองกระบี่เลยล่ะ ระยะทาง เป็น 10 กิโล สรุปทริปปีนหน้าผานี้ คุ้มมากๆ คราวหน้าถ้าไปอีก เราก็จะขอเป็นสไปเด้อเกิร์ลบ้าง ชิชะ
วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ เอาไว้ครั้งต่อไป จะพาไปเที่ยว ถ้ำภูผาเพชร จ.สตูลกันบ้างค่ะ

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2550 17:09:34 น.

แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมกันและมาชวนไปเที่ยวโคราชด้วยครับ

เป็นผมปีนไม่ไหวแน่ๆ หรือไม่ก็เชือกขาดก่อนชัวร์

เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี

อยากดูแบบบรรยากาศแบบเต็มๆ คลิกที่รูปได้เลยครับ

ปล.ถ้าภาพและ Comment รบกวนหรือเกะกะ Blog สามารถลบทิ้งได้นะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 19 พฤศจิกายน 2550 17:12:57 น.

คราวหลังจะเลือกพักในเมือง
นั่งสองแถวแล้วใช้บริการทัวร์แบบนี้บ้างค่ะ

โดย: ดาวทะเล 19 พฤศจิกายน 2550 18:17:14 น.

อยากไปปีนผาไร่เลย์อีกบอกพี่นะคะปลายฟ้า

เพื่อนพี่ขายทัวร์ค่ะ

ขอบคุณที่ชอบบล็อกพี่ค่ะ
แหะๆ มีอีกอันอยู่ที่บางโอเค
ลองเข้าไปดูมั้ยคะ
ในหมวด "ปลายฟ้าอยู่ใต้ฝ่าเท้า" มีงานเขียนสารคดีนิดหน่อยค่ะ
เอ่อ...คำว่าปลายฟ้านั้นพี่ไม่ได้หมายถึงน้องนะคะ แบบว่าคนในอดีตพี่ลงท้ายนามปากกาด้วยคำนี้
แบบว่าอยากประชดเล็กๆ น่ะค่ะ

อ้ะ...พูดมากละไปดูเองดีกว่าค่ะ
//www.oknation.net/blog/plymanas/category/trip

โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว 5 ธันวาคม 2550 17:21:26 น.

ดีใจนะคะที่ได้รู้ว่ามีคนสนใจปีนหน้าผาเพิ่มขึ้นอีกคนนึง หน้าเสียดายที่ไร่เลย์เดียวนี้ไม่สงบเหมือนเมื่อก่อน สิบปีที่แล้วมีแต่บังกะโลเล็กๆสงบร่มรื่น กะสวนมะพร้าวเท่านั้น แต่ตอนนี้มีแต่โรงแรมไฮโซ วุ่นวายจนไม่อยากไปแล้ว

โดย: awaw (amureen ) 12 พฤศจิกายน 2551 22:35:42 น.

SimTam138

ฉันยื่นแก้วออกไป

เธอจ๋าเทมาเลยในแก้วนี้

---ธารเมฆ เกาะยอ---

[Add SimTam138's blog to your web]