ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

เมื่อความรักไม่สวยงาม...



เมื่อความรักไม่สวยงาม...



การมีใครสักคนมาให้รัก ...

ก็เหมือนการช่วยเติมเต็มความว่างเปล่าในชีวิตเราได้... 

แต่ถ้าหากความรักนั้น ทำให้เราลืมที่จะรักตัวเอง ...

หรือลืมความฝันของตัวเอง... 

จริงอยู่ที่เมื่อเวลาที่เรารู้สึกรักใคร

ความรู้สึกนั้นล้วนเกิดมาจากตัวเอง

เรารักใครก็เพราะใจเรานั้นสั่งให้รัก

ให้ทำอะไรก็ได้มากมายให้กับคนที่เรารัก

เพราะทำแล้วใจเราเป็นสุข

แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า

สิ่งที่เราทำไปทั้งหมดนั้น

เป็นความรักที่ปราศจากเงื่อนไข



มีข้อความหนึ่งซึ่งชอบมาก...

ส่งเข้ามาทางอินเทอร์เน็ต เขียนไว้ว่า...


"นับตั้งแต่มีเธอเข้ามาในชีวิต..บางทีก็ทำให้ฉันลืม

วิธีที่จะอยู่กับตัวเองได้อย่างมีความสุข

ทำให้ฉันลืมไปแล้วว่า

ตัวเองชอบอะไร...และไม่ชอบอะไร...

รู้เพียงแต่ว่า...มีสิ่งใดบ้างที่เธอชอบ..

และฉันก็อยากทำสิ่งนั้นเพื่อมอบให้กับเธอ


เพราะเข้าใจผิดว่า...


นั่นคือวิธีที่ทำให้เราสุขใจในรักได้

แต่แท้จริงแล้ว...

มันกลับเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ฉันลืม

แม้กระทั่งการรักตัวเอง..."


ข้อความนี้คือความจริงจาก "การทุ่มเททุกอย่างเพื่อความรัก"

และฉันก็ไม่เชื่อว่า ความพยายามนั้น 

จะทำให้เกิดความสุขใจในความรักได้ตลอดไป

เผลอๆ อาจทำให้เราเจ็บปวดและคับข้องใจด้วยซ้ำ

หากความพยายามนั้นไม่มีอะไรดีขึ้น 


คำพูดที่ว่า "ชีวิตที่ดี เริ่มที่ตัวเอง" จึงใช้ได้เสมอ

ลงมือรักตัวเอง ดูแลตัวเอง ไม่มีอะไรแย่หรอก

หากจะปฏิเสธบ้างในการทำสิ่งที่ตัวเองต้องฝืนใจ

เพียงเพื่อต้องการทำเพื่ออีกฝ่ายหนึ่งเท่านั้น

เมื่อเราอยากจะทำตัวเองให้สวยงาม

หรืออยากจะหาความบันเทิงในชีวิต

ก็ทำไปตามปกติ เมื่อเราทำตัวตามสบาย

เราก็จะสามารถมีความรักได้โดยไม่มีสิ่งใดมากำหนดเงื่อนไข



"การมีใครสักคนมาให้รัก 

ก็เหมือน...การช่วยเติมเต็มความว่างเปล่าในชีวิตเราได้...

แต่ถ้าหากการมีความรักแล้ว

ทำให้เราลืมที่จะรักตัวเอง...

ต้องสูญเสียบางสิ่งบางอย่าง

หรือแม้กระทั่ง...ความฝันของตัวเองแล้ว

ฉันก็มองไม่ออกว่า...ความรักครั้งนี้

จะสวยงามได้อย่างไร?" ...



ขอบคุณบทความจากหนังสือ "วันนั้นอ่อนแอ แต่วันนี้ไม่ใช่" โดย....ปูปรุง

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายทุกท่านนะคะ :)



Create Date : 31 ตุลาคม 2556
Last Update : 31 ตุลาคม 2556 16:07:25 น. 15 comments
Counter : 821 Pageviews.

 
"ชีวิตที่ดี เริ่มที่ตัวเอง"

เห็นด้วยเลยครับพี่ธัญ
ขอเพิ่มเติมว่า

"ความรักที่ดี เริ่มที่ตัวเอง" ด้วยเช่นกันครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ตุลาคม 2556 เวลา:20:34:30 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ..

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆด้วยค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 31 ตุลาคม 2556 เวลา:20:54:39 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ธัญ ^^

วันนี้พี่ธัญอัพบล็อคด้วย เกือนไม่ทันอ่าน
หมู่นี้นุ่นก็เข้าบล็อควันเว้นวันค่ะ
ตามไม่ค่อยทัน

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆนะคะ
เรื่องของความรักเข้าใจยาก อิอิ


โดย: lovereason วันที่: 31 ตุลาคม 2556 เวลา:21:28:30 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา:7:00:22 น.  

 
ความรักไม่ว่าจะกับใคร
คนรัก ลูก เพื่อน เพื่อร่วมงาน

ผมมองว่าเป็นเรื่องของ "การปรับตัว" ทั้งสิ้นเลยนะครับพี่ธัญ

ถ้าปรับตัวกันได้
ก็คบกันได้ มีความสุข

ถ้าไม่ได้
ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเช่นกัน
เพราะฝืนทนอยุ่ไป
ก็เจ็บปวดใจอยุ่ดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา:10:51:49 น.  

 



More Good Evening Comments

-------------------------------------------
สวัสดียามเย็น แวะมาทักทายกันให้หายคิดถึง สบายดีนะคะคุณธัญ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:11:13 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ
บุ๊งมาสวัสดีที่นี่อีกรอบค่ะ :)
ขอบคุณที่แวะไปอ่านบทสัมภาษณ์นะคะ

เห็นด้วยจริงจังมากๆ ค่ะ
ว่าเราควรจะดูแลตัวเอง รักตัวเอง
เริ่มจากตรงนี้ ทำให้ชีวิตเราเองมีค่าค่ะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:46:51 น.  

 

Like ให้เป็นคนที่ 2
อันนี้อุ้มก็คิดว่าความรักเหมือนซื้อล้อตตารี่
นานาจิตตังเน๊าะคุณธัญ
แต่อุ้มเห็นหลายๆ คู่รัก
อุ้มก็มีความรู้สึกว่าอุ้มอยู่กับพ่อ
อยู่กับดนตรีและคอนเสิร์ตแค่นี้ก็มีความสุข
อิอิอิ


โดย: อุ้มสี วันที่: 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:52:06 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

อ่านบทความข้างบนแล้วเห็นด้วยเลยค่ะ
เหมือนจะเคยหยิบหนังสือเล่มนี้อ่านผ่านๆเหมือนกัน
แต่อ่านที่ร้านหนังสือ แค่ผ่านๆค่ะ

ตอนนี้เริ่มห่างๆบล๊อกไปบ้างแล้วเหมือนกัน
และเฟสด้วย อาจจะชะแว๊บเจอะกันบ้าง
หรืออาจจะไม่เห็นกันเลย แต่ก้อไม่ลืมกันนะคะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ
จะบอกว่าไม่ใช่บทกลอนนะ
มันคือส่วนหนึ่งของบทเพลงที่ลงไว้ค่ะ
แสดงว่าพี่ธัญไม่เคยฟังเพลงนี้แน่ๆเลย
เป็นเพลงเก่าที่ยังคงความเพราะอยู่มากๆค่ะ

Happy ๆ เช่นกันนะคะ



โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 2 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:59:33 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงตัวเองเลยค่ะ
อยู่มาจนแกร่ปานนี้ ไม่เคยทำอะไร แบบว่าเพราะรักตัวเองเลย
มีแต่ให้ ให้ลูกให้สามี

ลืมไปจริงๆ ลืมวิธีที่จะให้ความสุขกับตัวเองด้วยซิ แย่จริงๆ
แต่ถามว่า แล้วเราสุขไม๊ ก็สุขเหมือนกัน สุขได้เห็นคนที่เรารัก มีสุข มีความสบาย
แค่นี้คงพอสำหรับชีวิตแม่ซองฯแล้วค่ะ

ชีวิตที่ดี เริ่มที่ตัวเองจริงๆ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:09:41 น.  

 
อ่านแล้วก็อึ้งเลยค่ะ บางทีเราก็ลืมคิดถึงตัวเองจริง ๆ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:13:30 น.  

 
ชีวิตที่ดี เริ่มที่ตัวเองจริงๆ


โดย: sunny (สมาชิกหมายเลข 900731 ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:21:58 น.  

 
ผาตึ กยิรา อวิเหฐยํ ปรํ

ควรทำแต่ความเจริญ อย่าเบียดเบียนผู้อื่น

เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความสุขกายสบายใจ
และประสบความสำเร็จในทุกภารกิจที่กระทำ...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา:10:01:25 น.  

 
กลับมาจากเที่ยว
ยังปวดเนื้อเมื่อยตัวอยู่เลยครับพี่ 555

มาดามเหนื่อยกว่า
ตามจับหมิงหมิงครับ

ผมรับหน้าที่ร้องเพลงครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา:10:45:57 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

ถ้าชีวิตคู่อยู่กันไปนานๆ ก็คงไม่ฝืนแล้วล่ะค่ะ เก็บกดแย่ กลัวจะปะทุกลายเป็นระเบิดลูกใหญ่ เป็นตัวของตัวเองดีกว่า วันหน้าจะได้ไม่โดนว่า เธอเปลี่ยนไปจากเดิม...

หนูสบายดีค่ะ พี่ธัญล่ะคะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:52:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
 
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.