ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ " ทางแยก "

 



โจทย์ครั้งนี้เป็นของ คุณ กะว่าก๋า  

 
 
เพราะ...ชีวิต
ต้องเดินหน้าต่อไป 

เมื่อถึง ทางแยก 
ที่เราจำเป็นต้องเลือก
เราก็ต้องเลือกสักทาง 122

ชีวิต... 
มีทางแยกเยอะไปหมด
เราเองก็เช่นกัน 

แยกที่ 1 





การตัดสินใจ แต่งงาน ตอนนั้นก็แค่คิดว่า แต่งกับคนที่รักเราน่าจะอยู่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ผิด .... 

การแต่งกับคนที่รักเรา ที่เราคิดว่าดี มันไม่ใช่กับเราแล้ว
เมื่อเกิดปัญหา เราจะไม่อดทน เพราะเราไม่ได้รักเขามากพอ
มันเลยไม่ใช้ความอดทนเพื่อชีวิตคู่ 

จงจำไว้ว่า การแต่งงาน ต้องมาจากความรักที่่คนสองคนมีให้กันมากพอ 
รักที่ว่าต้องเป็นแบบ รักที่ไม่เห็นแก่ตัว 

บางคนรักตัวเองมากจน กลัวว่าตัวเองจะผิดหวัง 
รักแบบต้องการครอบครอง ไม่เห็นแก่อะไรทั้งนั้น 

ความรักของคนเรา ไม่มีรูปแบบตายตัว 
แต่ขอแค่ รักกัน อยากเห็นกันและกัน มีความสุข ก็พอเนาะ

ชีวิตคู่ของคนเรามันยากอธิบายว่าต้องเป็นแบบไหนถึงจะสมบรูณ์
ชีวิตคู่คือคู่ใครก็คู่มัน ไม่อาจนำมาเปรียบเทียบหรือเลียนแบบกันได้ 

เมื่อคนสองคนอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข 
สุดท้ายก็ต้องจบ ... 


แยกที่ 2 





การจากลาที่ไม่สวยงาม สักเท่าไหร่ 

แยกนี้มีผู้ร่วมตัดสินใจด้วย และเป็นคนสำคัญที่สุด

เธอเดินมาบอกเราว่า : 
 แม่ ถ้าอยู่แล้วไม่มีความสุข แม่ไม่ต้องทำเพื่อหนูนะ !

นั่นคือคำพูดของเด็กวัย 12 ปี 

บางเรื่องต้องใช้ใจ
อย่าใช้อารมณ์


แยกนี้สิ้นสุดลงตรงที่ ทางใครทางมัน เลยค่ะ 

จากวันนั้นจนวันนี้ ก็ 20 ปีล่ะเนาะ 
เราสองคนแม่ลูกจับมือเดินกันมานานพอดูเนาะ
ระหว่างทางของเราสองคนไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
ชีวิตสุข สงบ สบายดีทั้งคู่ .... 

เธอไม่เคยทำเรื่องอะไรให้เราต้องร้อนอกร้อนใจเลยสักเรื่อง 

....  เราโชคดีที่สุด ที่มีเธอในชีวิต
ชีวิตเราถือว่าสมบรูณ์ที่สุด
ตรงที่มีเธอนี่แหละ ....







เราทุกคนต่างมีประสบการณ์
กับความโศกเศร้าในชีวิต  ด้วยกันทั้งนั้น

" ไม่ต้องเสียเวลาสงสารตัวเอง "

ถ้าชีวิตเจอเรื่องแย่ๆบ้าง มันก็เป็นธรรมดา 

เพราะใครๆ ... เค้าก็เจอมาเหมือนกัน 


" คนบางคนแค่ผ่านมาเพื่อให้เราได้เรียนรู้
  
   และสอนให้เรารู้จักที่จะรักตัวเอง "











ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะมาทักทยและส่งกำลังใจให้นะคะ


ปล. ไม่เศร้าค่ะ โจทย์นี้ ทำให้เราได้ย้อนคิดเรื่องราวของตัวเองอีกครั้ง
ด้วยความภูมิใจที่จะนำเสนอค่ะ  








 




 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2565
15 comments
Last Update : 16 พฤษภาคม 2565 17:11:26 น.
Counter : 646 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณปัญญา Dh, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณTui Laksi, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณThe Kop Civil, คุณอุ้มสี, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณ**mp5**, คุณtuk-tuk@korat, คุณkatoy

 

อ้าว เพิ่งไปเม้นบล๊อกก่อนหน้าครับพี่ธัญ

ตะพาบผมเลื่อนไปก่อนนะครับ ป่วยจิงจังครับ

แยกที่ 1 ผมคิดเหมือนกันครับ ความรักไม่ควรต้องอดทน แต่ควรประกอบด้วยการยอมรับในตัวตนของอีกคน ถ้ารักกันมากพอเราจะรับความเป็นตัวเค้าได้ ถ้าเค้ารักเรามากพออะไรที่เราไม่ชอบ เค้าก็จะปรับเปลี่ยนเพื่อความพอดีได้

แยกที่ 2 ผมชอบแยกนี้มากครับ.....จริงๆ แล้วคู่ชีวิตของพี่ธัญอาจจะไม่ใช่คนที่เคยรัก แต่คือผู้หญิงคนนี้แหละครับ ที่พี่ธัญจะรักเค้าตลอดไป และเค้าก็รักพี่ธัญมาก ๆ ถึงได้พูดกับพี่ธัญแบบนั้น พี่ธัญไม่ได้เสียคนรักไปครับ แต่แค่เดินออกมาจากคนที่ไม่ได้รักเรา

ผทเชื่อว่าทางแยกนั้นพี่ธัญเลือกทางถูกที่สุดครับ และความรักครั้งนั้นก็๋ไม่สูญเปล่า เพราะมีของขวัญล้ำค่าในชีวิตพี่ธัญคนนี้ครับ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 16 พฤษภาคม 2565 17:28:11 น.  

 

ความรักเป็นสิ่งสวยงามค่ะ ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว
แต่พี่ธัญก็ประสบความสำเร็จกับความรักที่ยิ่งใหญ่ในฐานะของแม่นะคะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 16 พฤษภาคม 2565 19:41:15 น.  

 

เข้ามารู้จักตัวตนของคุณธัญให้มากขึ้นค่ะ

 

โดย: หอมกร 16 พฤษภาคม 2565 19:59:31 น.  

 

เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ ครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยแต่งงานกันเท่าไหร่แล้วครับ เลี้ยงตัวเองยังไม่ค่อยจะรอดเลย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 16 พฤษภาคม 2565 20:14:33 น.  

 

คุ่่ใครคุ่มัน เปรียบเทียบกันไม่ได้
เปรียบเทียบเมื่อไร บ้านพัง หรือ เตียงหัก

 

โดย: สองแผ่นดิน 16 พฤษภาคม 2565 21:06:57 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธัญ
ชื่นชมเลยนะคะ ที่เลือกทางแยกได้ดีที่สุดสำหรับชีวิตของเรา
จริงๆค่ะ ชีวิตคู่ของใครก็ของเขาเราเลียนแบบกันไม่ได้
ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือบททดสอบความแข็งแกร่งของใจเรา
คุณะธัญผ่านมาได้ด้วยดี ต้องขอบคุณตัวเองที่เข้มแข็งดีมากค่ะ

ปล.ไม่เป็นไรคร้า เรื่องกีฬาไม่ถนัดแค่แวะทักทาย
ก็ปลื้มในน้ำใจไมตรีที่สุดแล้วค่ะ
ขอขอบคุณมากมายเลยคร้าที่แวะมาเจิมบล็อกให้เป็นคนแรกเลย...เลิฟๆๆๆๆ

 

โดย: Tui Laksi 16 พฤษภาคม 2565 21:18:09 น.  

 

สวัสดีครับพี่

บังเอิญคลิ๊กเข้ามาอ่าน แล้วมีข้อความหลายอย่างที่พี่เขียนโดนใจผม

“รักที่ไม่เห็นแก่ตัว” นี่เลยครับ
คนเราจะมีความรักยืดยาวไปต้องมีความเสียสละซึ่งกันและกัน
ต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ ถ้าจะให้ดีต้องพยายามเป็นผู้ให้มากกว่าด้วย
แต่ถ้ามันไม่ใช่แบบนี้ ผมเห็นด้วยว่าไม่ต้องทนครับ ถูกต้องที่สุด

“ความรักของคนเรา ไม่มีรูปแบบตายตัว “ นี่ก็อีกครับ
ความรักมันออกแบบไม่ได้ มันไม่มีพิมพ์เขียว หรือโปรแกรม auto cad มาออกแบบ
จะให้เป็นแบบนั้นแบบนี้ มันไม่ได้เลย
แถมบางครั้ง คาดเดาไม่ได้ด้วยซ้ำว่าผลสุดท้ายจะเป็นยังไง

" ไม่ต้องเสียเวลาสงสารตัวเอง " ใช่ครับ
เวลาในชีวิตคนมีจำกัด มานั่งสงสารตัวเองคงไม่ได้อะไรขึ้นมา
สู้ลุกขึ้นมาบงการชีวิตตัวเองดีกว่าครับ

“คนบางคนแค่ผ่านมาเพื่อให้เราได้เรียนรู้” นะครับ
อันนี้อาจไม่ใช่แค่คนรัก แต่อาจเป็นคนรู้จัก เพื่อนร่วมงาน หรือใครก็ได้
ที่ทำให้เราคิดได้ว่า ไม่ควรเสียเวลาด้วย
แต่ใช่ว่าเค้าจะไม่มีประโยชน์ อย่างน้อยเราก็ได้รู้จักคนอีกแบบหนึ่งครับ

ที่พี่เขียนมาในบล็อค แล้วผมอ่านทั้งหมด
มันเหมือนกับพี่ได้ตกผลึกแล้วสกัดสารสำคัญออกมาให้ผู้อ่านได้อ่านครับ

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 16 พฤษภาคม 2565 22:13:50 น.  

 

ทางแยกของเรา เราใช้ขาทั้งสองก้าวเองล้มเอง ประคองตัว

สบายมากธัญซะอย่าง

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 16 พฤษภาคม 2565 22:15:45 น.  

 

สวัสดีครับพี่
อ่านแล้วก็ชอบมาก ๆ เหมือนกันครับ
ต้องชื่นชมพี่ด้วยคนครับ ที่ตัดสินใจแล้วตัวเองมีความสุข บางครั้งการแต่งงานก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย
ชอบตรง ถ้าชีวิตเจอเรื่องแย่ๆบ้าง มันก็เป็นธรรมดา เพราะต้องเจอกันทุกคนจริง ๆ ครับ ไม่มีใครที่จะดีไปหมดทุกอย่างครับ

 

โดย: The Kop Civil 16 พฤษภาคม 2565 23:11:34 น.  

 

หลายแยกเลยค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 16 พฤษภาคม 2565 23:17:04 น.  

 

ชีวิตครอบครัวคุณธัญ คงคล้ายกับคุณจิ๊ด บล๊อกเกอร์ที่ ประจวบครีรัขันธ์ แรก ๆ ก็คงคิดมาก แต่ตอนนี้
สบาย ๆ แล้ว...

.....

555 ผมเขียนทางแยกที่ผ่านมา เลยรู้ว่าบล๊อกเกอร์หลายคนเคย ค้าขายแบบผมคือ ขายสินค้าเงินผ่อน

พอเข้าวงการค้าเลยรู้ว่า เราซื้อสินค้าผ้าและอย่างอื่นได้ส่วนลดหรือราคาต่ำกว่าที่ขายหน้าร้านเยอะ เลย
ไม่บวกราคามาก เราเผื่อ ๆ ค่าใช้จ่ายที่อาจจะสูญเสียภายหลังไว้

ขายสนุกครับ เพราะคนช่วยขายมีหลายจังหวัด สิ้นเดือนเขาก็โอนเงินเข้าบัญชีให้ มีเสียหายบ้างไม่กี่หมื่นบาท หุ หุ..

มีสินค้าที่ผมไม่ซื้อมาปล่อย คือ ทองคำ เพราะเดาเอาว่า ซื้อจากเราผ่อนแล้วเขาเอาไป ขายหรือจำนำต่อแล้วเบี้ยวเรา แหงม ๆ 555

ผมบอกคนขายว่า ไม่ควรขายให้เมียคนในเครื่องแบบนะ เขาเบี้ยวเราง่ายมากเพราะความเคยชิน
จากการได้ฟรี 555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 17 พฤษภาคม 2565 5:02:22 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

เมื่อคืนนั่งดู one for the road
อ่านบล็อกนี้ของพี่ธัญ
ผมนึกถึงหนังเรื่องนี้เลยครับ
ความรักก็เป็นแบบนี้จริงๆ
ไม่มีสูตรสำเร็จอะไรใดใดเลย
จะรักกันมากแค่ไหน
หรือหมดรักแล้ว
ทุกอย่างก็กลายเป็นความทรงจำ

วันหนึ่งเราก็ต้องปล่อยมือจากความรักนั้น
ไม่ว่าจะรักหรือหมดรักแล้วก็ตาม


 

โดย: กะว่าก๋า 17 พฤษภาคม 2565 6:12:45 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 17 พฤษภาคม 2565 11:49:19 น.  

 

ชื่นชมการตัดสินใจค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 17 พฤษภาคม 2565 12:27:19 น.  

 

เมือ่ก่อนก็มีข่าวเกี่ยกวับความรักเยอะ
แต่ผมว่าคนรับรู้น้อย
เพราะดูแค่ทีวี กับ หนังสือพิมพ์
ยุคนนี้ส่งตรงเข้ามือถือ
อยากรู้อะไรก็ได้รู้
ไม่อยากรู้อะไรก็ได้รู้ด้วยเช่นกันครับ 555

ถ้าหมิงวเลี้ยงแมวขึ้นมาจริงๆ
คนที่เหนื่อยคือผมกับมาดามนี่ล่ะครับ
เพราะฉะนั้นเลยยังไม่ให้เลี้ยงครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 17 พฤษภาคม 2565 14:09:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2565
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 พฤษภาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.