ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

ความคิด

บางคำถาม ก็ไม่เคยหาคำตอบได้
คงได้แต่ปล่อยให้กาลเวลาลบเลือน

ดวงตาที่มองเห็น อยู่ที่เราจะเลือกมองสิ่งไหน
ภาพบางภาพมิอาจติดตา แต่กับติดอยู่ในใจ

บางสิ่ง บางอย่าง ยิ่งไขว้คว้า ก็ยิ่งห่างไกล
แต่บางสิ่งบางอย่างที่ใกล้จนมือเอื้อมถึง ก็มิใช่สิ่งที่ต้องการ

ไม่มีสิ่งไหน มาแทนสิ่งไหนได้

ความทรงจำ บางครั้งมันทำร้ายเราได้เจ็บจนเกินทน
แต่บางความทรงจำ ทำให้เรายิ้มทุกครั้งที่คิดถึง 
ความเจ็บปวด เกิดจากตัวเรา ถ้าไม่อยากเจ็บปวด
ก็ลบล้างความทรงจำทีเลวร้ายนั้นออกไป



แง่มุมนึงในความคิดของฉัน...

by...tanjira



Create Date : 29 พฤษภาคม 2557
Last Update : 1 ตุลาคม 2557 9:51:09 น. 7 comments
Counter : 698 Pageviews.

 
เมื่อเช้าผมประชุมพนักงานที่ร้าน
ผมพูดเรื่อง "ความเข้าใจ" ให้พวกเค้าผังด้วยครับ

ผมบอกว่าจะเปลี่ยนคนอื่น
เราเปลี่ยนไมไ่ด้หรอก
แต่เราเปลี่ยนตัวเองได้ทันทีเลย

และถ้าเราจะเปลี่ยนตัวเองได้
เราต้องมี "ความเข้าใจ" เป็นสิ่งสำคัญ

ถ้าไม่เข้าใจหรือยากจะให้เขาเข้าใจเราเสียแล้ว
ย่อมเปลี่ยนได้ยากมาก
ไม่เหมือนกับเราเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองที่มีกับตัวเขา


เห็นเม้นท์ของพี่ธัญ
ผมเลยนึกถึงหัวข้อประชุมเมื่อเช้าที่ประชุมมา
นำมาเล่าสู่กันฟังนะครับพี่




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:11:46:12 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:15:04:46 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

ปกติของทุกคนนะคะ ความทรงจำ มีทั้งยิ้มได้ และอยากลืม อันหลังนี่ ยิ่งอยากลืม ไม่ยักกะลืมค่ะ


หนูสบายดีค่ะ ขอบคุณพี่ธัญ

พี่ธัญล่ะคะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:19:20:43 น.  

 
มาทันบล็อกใหม่น้องธัญเลยนะครับแต่ที่บ้านปิดเม๊นท์แล้ว แหะๆเลยหนีออกมาเที่ยวครับ อิอิ ^^

ผมเคยดูสารคดีเรื่องผู้ชายที่เป็นโรคความจำระยะสั้นมากๆอดีตเคยเป็นคนสำคัญมากๆคนหนึ่งเลยทีเดียว เขาจะจำสิ่งต่างๆได้แค่ประมาณไม่เกินห้านาที ขนาดที่พูดยาวๆแล้วก็ลืมว่าพูดเรื่องอะไรอยู่

เขาไม่มีอดีต เพราะว่าเขาลืมไปหมดแล้ว สิ่งที่เขาจำได้มีแค่ภรรยาคนเดียวเท่านั้น

เขารู้สึกว่าเขาตายและเกิดใหม่ตลอดเวลาแม้กระทั่งภรรยาของเขาไม่เจอแค่ไม่กี่ชม.เจอกันก็จะดีใจแบบสุดๆ เขาาคิดว่าเธอจากเขาไปแล้วกลับมาหาเขาอีก

สิ่งที่คลายเหงาอย่างเดียวก็คือการเล่นเปียนโนที่เขาชอบและยังจำวิธีเล่นได้อยู่ด้วยการอ่านโน๊ตเท่านั้น

ผมสรุปได้ว่า อดีตทำให้รู้ว่าเราคือใคร
มาจากไหน จะทำอะไรต่อไป ถ้าเราลบอดีตไปได้หมด เราจะไม่เหลือตัวเราอีกต่อไปน่าตกใจมากๆเลย

อดีตมีทั้งดีและร้ายปนกัน เหมือนทุกๆสิ่งในโลกมีมืดก็มีสว่าง มีสุขก็มีทุกข์ มีขาวมีดำ สิ่งเหล่านี้จะมีค่ากับเราเมื่อเราให้ค่ามันเท่านั้น แต่บางสิ่งที่เราไม่ให้ค่ามันเราจะไม่เจ็บปวดเพราะมัน เพราะมันเหมือนก้อนหิน ดินทราย ที่ไม่เกี่ยวกับเราแม้แต่นิดเดียว

มาขอแจมนิดนึงนะครับผม ต้องขออภัยด้วยที่เขียนเพลินไปเลยคงไม่โกรธนะครับน้องธัญ ^^

ขอบคุณน้องธัญที่มาให้กำลังใจที่บล็อกนะครับ ส้มตำคนที่บ้านทำบ่อยมากๆครับเป็นอาหารโปรดของเธอเลยครับผม อิอิ ^^




โดย: วนารักษ์ วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:21:58:36 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ตุลาคม 2557 เวลา:6:32:23 น.  

 
อคติเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยเราทะเลาะกันมานานเลยนะครับพี่
ยิ่งในช่วงการเมืองร้อนแรง

ยิ่งเห็นได้ชัดเลย
ว่าอคติทำร้ายประเทศจริงๆ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ตุลาคม 2557 เวลา:15:05:10 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

ไม่ค่อยได้เข้าบล๊อกเหมือนกันค่ะ
แทบจะทิ้งร้างไปแล้ว แต่ยังเสียดายอะไรๆหลายอย่างในนี้นะคะ
เลยเก็บไว้ก่อน แบบมีเวลาก็เข้ามา
ไม่มีเวลาก้อปล่อยทิ้งไว้ก่อน

ขอบคุณที่แวะมาทักทายและส่งความคิดถึงนะคะ



ความทรงจำมีทั้งดี และไม่ดี มีทั้งที่คิดถึงเมื่อไหร่ ก้ออาจหัวเราะ หรือร้องไห้ได้นะคะ
ความทรงจำยากที่จะลบเลือนนะคะ
อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ เนาะ

มีความสุขทุกๆวันนะคะ คิดถึงๆค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 2 ตุลาคม 2557 เวลา:17:32:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.