ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

เล่าสู่กันฟัง ... มนต์รักแซลมอน

 

17




เฮ่อออออ อากาศร้อนดีแท้ๆ 
ตื่นมาก็บ่นกันเลยกับอากาศแบบนี้นะคะ
ลืมตามา ก็รู้สึกว่า เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว 
แล้วก็เอ๊ะ! ยังไงนะเรา มีอะไรในก่อไผ่ไหม ?


เมื่อวานไปงาน ขาวดำมา คนเยอะมาก ร้อนมาก 
แต่เราไม่ได้เข้าไปนั่งในที่เขาจัดไว้นี่น่า ไม่น่าจะมีอะไร
เรานั่งอยู่ใต้ร่มไม้ โล่งๆ  พอถึงเวลาคนน้อยก็ค่อยเดินไป ที่เมรุ
กว่าจะเสร็จพิธี ปาไป 5 โมงเย็น .... 


ในงานมี ทอดมัน แจกด้วยนะ เจ้าภาพเอามาแจกให้ทุกคนในงานได้กินแหละ 
ก็ดีนะ มี น้ำขวด ผ้าเย็น ดีนะได้ผ้าเย็นเช็ดมือ คลายร้อนได้นิดหน่อย ...


ออกจากงาน หิวซิคะ ชวนน้ากับป้า ไปหาอะไรกินกัน 
ขับรถไปร้าน วรางศิริ แต่ร้านปิด
เลยไปร้าน มนต์รักแซลมอน  ซึ่งปกติร้านนี้เราไม่ค่อยปลื้มนะ

ครั้งแรกไปกับเพื่อน 
เขาใช้ขันเล็กๆแทนแก้วน้ำ  เราขอเปลี่ยนเป็นแก้ว 
สิ่งที่เขาปฎิบัติกลับมาคือ ความไม่พอใจที่เราขอเปลี่ยนภาชนะ 
ไหนๆมาแล้ว เพื่อนก็มาไกล เพื่อนอยากได้วิวริมแม่น้ำไง ก็นั่งๆไป

อ่อ ร้านเขาจะเขียนคำไว้ตรงหน้าร้านว่า 


" ไม่ต้อนรับพระเจ้า "

" แดกได้ก็แดก " 


ครั้งที่ 2 น้าอยากไปกิน เลยพามา 
คราวนี้เขาเปลี่ยนจากขันเป็นแก้วแล้วค่ะ 
เลยไม่มี ปห แต่มี ปห ตรงภาชนะ ถ้วยชาม ปากบิ่น  ซึ่งเราไม่ค่อยปลื้ม
แต่ก็มองผ่านไปค่ะ ... 


ครั้งนี้ไม่รู้จะไปไหนค่ะ เพราะเย็นแล้ว 
น้าบอกลองไปอีกรอบ ร้านส่วนใหญ่ที่นี่ ปิดวันจันทร์ กับ วันพุธ 
เราก็มักออกไป วันที่ร้านปิดเรื่อยเลย  ไม่เคยจำ 555 


สั่งอาหารมา 3 - 4 อย่าง เพราะแต่ละคนกินไม่จุค่ะ
ยิ่งเราด้วยแล้ว ปกติไม่ค่อยกินอาหารมื้อเย็นเวลานี้ด้วย
น้าบอกอยากลอง บุฟเฟ่  แต่เราไม่รอดแน่ๆ เลยบอกอย่าเลย
เหลือแล้วเสียดาย น้ากับป้า คงกินได้เยอะอยู่ แต่เรา ไม่คุ้มแน่ๆ
ราคา บุฟเฟ่ 599 บาท  เราจะกินแค่ 100 บาทได้มั้ง ไม่คุ้มแน่นอน 
เลยบอกให้น้าไว้ลองคราวหน้า ล่ะกัน 




ภาชนะที่เปลี่ยนไปจากครั้งแรกค่ะ ถือว่าก็โอเคระดับนึง แต่ช้อนไม่ผ่าน 555
.
.
.










ยำสาหร่ายทะเล  เมนูประจำร้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ 
.
.
.










สลัดปลาแซลมอนสุก  ทุกคนต้องการผักค่ะ 123
.
.
.










แคลิฟอร์เนียมากิ  กับ  เอบิเทมมากิ   สั่งครั้งที่ 2 
.
.
.







   


หอยเซลส์ย่างอบชีส   สั่งครั้งแรก อร่อยดีค่ะ ใช้ได้ 
.
.
.











อ่อมี มันฝรั่งบด อีกจานนึง  ลืมหยิบมา 555 

ออกจากร้าน ก็ไปส่งน้า แล้ววนไปส่งป้านิด
แล้วกลับบ้าน ถึงบ้านแม่ถามว่า งานเขาเพิ่งเสร็จไง 
คือแม่ประชด รู้แหละ  555  เลยบอกพาน้ากับป้านิดไปกินข้าวมา 

ส่วนกับข้าว พ่อกับแม่ มีไว้แล้ว เราเตรียมไว้ให้ตั้งแต่เมื่อเช้า



คุยต่ออีกนิด ...
หมดไปอีกวัน วันนี้เหมือนว่างงาน ใช่ค่ะว่าง ไม่ต้องซักผ้า ถูบ้าน
แต่พรุ่งนี้ต้องเตรียมตัวพาแม่ไปพบหมอ เจาะเลือด  ที่โรงพยาบาล
คราวนี้ไม่ได้ไปศิริราชค่ะ รอบนี้โรงพยาบาลในจังหวัด ไม่ไกลบ้าน แค่ 3 กม. 
คิวศิริราชของแม่ไปเมื่อเดือนที่แล้ว รอบนี้นัดยาว 6 เดือน 
แม่ชอบใจ ไม่ต้องนั่งรถไกลๆไปอีกนาน 121


พ่อราดน้ำที่พื้น และราดน้ำน้องหมา 
แม่เดินไปหน้าบ้าน พอถึงประตู ส่งเสียงพูดมาว่า
เออ ราดเข้าไป ไม่ได้เป็นคนจ่ายค่าน้ำ ราดไปเลย 

เฮ่ออออ ไอ้เราก็ภาวนาให้พ่อราดน้ำตอนที่แม่ไม่เห็น น้องสาวไม่เห็น
แต่เหมือนเจ้ากรรม พ่อมักทำอะไรตอนที่แม่กับน้องเดินเข้าบ้านตลอด 
ส่วนเราก็ได้แต่ถอนใจ ขอให้พ่อไม่ได้ยินล่ะกันนะ ....

เห็นไหม ปห จุกจิกมีได้ไม่เว้นวันจริงๆ 
นี่ยังเลย พ่อยังไม่หยุดราดน้ำ เราได้ยินเสียง 555
พ่อคงไม่ได้ยินที่แม่พูดจากระทบกระเทียบซินะ 138


ในส่วนของแม่ที่เดินเข้าบ้านคือ เอาผัดไทย มาให้เรากินด้วย
เราแบ่งกับพ่อ คือสั่งห่อใหญ่พิเศษ เรากินคนเดียวไม่หมด
เวลาซื้ออะไรก็เลยต้องสั่งพิเศษ ในส่วนพิเศษนั้นคือของเราค่ะ 
.
.
.











" หากเราเพียรพยายามรักษาแต่ใจของคนอื่น 
ตัวเราเองก็จะมีแต่ ความทุกข์ ไม่จบไม่สิ้น 
เพราะฉนั้น ...
เราจงเพียรพยายามรักษาใจของเราด้วยในระดับนึง "


#คิดได้เมื่อเขียนจบ 


ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะมาทักทาย และมาให้กำลังใจกันนะคะ ...  
ขอให้ทุกคนมีความสุข และรักษาสุขภาพด้วยนะคะ 

 
18




 

Create Date : 28 เมษายน 2565
16 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2565 12:57:33 น.
Counter : 711 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณทนายอ้วน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณThe Kop Civil, คุณชีริว

 

คนแต่คนชอบและแตกต่างกันไป แต่ว่าราคา บุฟเฟ่ 599 บาทแพงไปค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 28 เมษายน 2565 17:46:37 น.  

 

ผมกับมาดามเลิกกินบุฟเฟต์มานานมากครับพี่ธัญ
เพราะกินไม่เก่งกันทั้งคู่
ถ้าหมิงไปนี่น่าจะคุ้มมาก กินเก่งสุดๆ
แต่ไม่ค่อยยอมออกไปไหนกับพ่อและแม่ 555

เชียงใหม่อากาศร้อนมากครับพี่
40 องศา แต่ตอนี้เย็นมาก็ครึ้มฟ้าครึ้มฝน
เหมือนฝนจะตก

ผมไม่ชอบร้านที่ไม่ต้อนรับลูกค้า
ถ้าเห็นป้ายแบบนี้
ผมคงไม่กินอีกครับพี่

ผมเป็นลูกมือครับพี่
มาดามคือแม่ครัวหลัก
ส่วนตัวผมบางทีก็ทำกับข้าวง่ายๆกินเอง


 

โดย: กะว่าก๋า 28 เมษายน 2565 18:15:29 น.  

 

เห็นหอยเชลล์แล้วกิเลสเกิดตอนค่ำๆเลยค่ะคุณธัญฯ
สลัดปลาแซลมอนสุกก็โอเคอยู่

ต้องรักษาใจตัวเองก่อนเลย
ใจเป็นสุข..
ก็จะดูแลคนอื่นได้

เหมื่อนขึ้นเครื่องบิน
แอร์เขายังให้ใส่ครอบอ๊อกซิเจนให้ตัวเองก่อนใส่ให้ลูกที่อยู่ใกล้ตัว

ทักทายคืนวันพฤหัสฯ

เย็นนี้แวะไปดู"ทองกู" มาค่ะ
เลยเอามาเล่าสู่กันฟังค่ะ

Good night and sweet dream นะคะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 28 เมษายน 2565 20:46:30 น.  

 

ชอบเมนูหอยเซลส์ย่างอบชีสครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 28 เมษายน 2565 21:30:26 น.  

 

ไม่ชอบจานชามที่ร้านที่บิ่นๆเหมือนกันครับ

ถ้าเป็นร้านอาหารตามสั่งจะปล่อยผ่าน แต่ถ้าเป็นร้านใหญ่น่อยจะขอเปลี่ยนเหมือนกัน พร้อมกับคอมเม้นท์ผ่านน้องพนักงานเสิร์ฟไปด้วย

ที่บ้านไม่ใช้จานชามบิ่นเลยครับ เค้าว่าไม่ดี ขนาดวันก่อนซื้อจานใบละ 200-300 บาทมาใช้ ใช้ไปไม่กี่ทีเห็นว่าบิ่นยังเก็บออกเลยครับ


เหตุเพราะว่าไม่ได้ล้างเองครับ มีคนอื่นล้างบ้าง คราวหลังถ้าใช้จานดีๆ แพงๆ ต้องเก็บล้างเองครับ .... คือหาเรื่องใส่ตัวครับ ฮาๆๆๆๆๆๆ เสียตังซื้อจานมาให้ใช้กัน ยังต้องมาตามล้างจานให้อีก อิอิอิ

 

โดย: ทนายอ้วน 28 เมษายน 2565 21:36:38 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 29 เมษายน 2565 6:11:32 น.  

 

พวกเราแหะ ๆ ไม่ค่อยกินบุปเฟ่ต์กันแล้ว กินไม่กี่คำก็ไม่ไหวแล้ว

เมื่อวานร้อนมาก ๆ กว่าทุกวัน... อยู่กัน 2 คนเงียบ ๆ
ก็ดีเหมือนกัน แต่คิดถึงลูก

วันก่อนเพื่อน ๆ แอบมาเที่ยวที่บ้าน 4 คนคลายเหงาดี

...
เห็นภาพช้อน แล้ว งง..เขาทำไมใช้แบบนั้น

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 29 เมษายน 2565 6:18:30 น.  

 

เปิดมาเจอบ่นว่าอากาศร้อน แต่เมื่อคืนแถวบ้านฝนเทกระหน่ำมากค่ะ
อากาศเย็นสบาย แมวเมิวตกใจเสียงฝนตกฟ้าร้องวิ่งหลบกันจ้าละหวั่น
บ้านพี่ธัญฝนตกหรือเปล่าคะ

ร้านอาหารเขียนคำไว้หน้าร้านแบบนั้น ยังมีลูกค้าอีกหรือคะ
เขียนไล่แขกซะขนาดนั้น

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 29 เมษายน 2565 8:43:07 น.  

 

ช่วงนี้ไม่ร้อนแล้วนะคะคุณธัญฯ
พายุฝนฟ้าคะนองมาตั้งแต่เมื่อคืนวาน
สังเกตุจาก ตื่นขึ้นมา ตุ่มที่เปิดฝาไว้
มีน้ำเต็มตุ่มทีเดียว
เททรายอะเบสลง(กันยุงลาย)ที่เทศบาลให้มา
รักษาสุขภาพนะคะ
อุตุว่า..ฝนจะอยู่ถึงวันที่ 2 พค. นู่น


สมัยก่อน พ่อเหม่งกับ แม่เจ้าโว้ย ที่บ้านก้เหมือนกันค่ะ
พ่อเหม่งทำอะไรจะไม่เข้าตาทั้งนั้น

คนหนึ่งต้องอยู่หน้าบ้าน
อีกคนหนึ่งอยู่หลังบ้าน
อิ อิ

 

โดย: เริงฤดีนะ 29 เมษายน 2565 9:30:38 น.  

 

ผมยอมรับเลยว่าเป็นคนเรื่องมาก เพียงแต่จะพูดหรือไม่พูดเท่านั้น ร้านหยิ่งผมก็ไม่เข้าครับ คือร้านอาหารมันมีเยอะ ผมไม่ได้ต้องการให้มากราบ ผมค่อนข้างถือเรื่องบริการมาก

จุดที่น่าสนใจของลูกค้า คือ ลูกค้าที่ติ ถือว่าลูกค้าแคร์ร้านและคาดหวังนะครับ แต่ผมเป็นประเภทหลังคือ จากไปโดยไม่พูดอะไร ซึ่งหมายความว่าร้านสูญเสียลูกค้าคนั้นไปตลอดกาล

บุฟเฟ่เราอย่าไปคิดว่ากินเอาคุ้มครับ ให้คิดว่าไปกินหลากหลาย จะทำให้กินสนุกขึ้น เพราะถ้าคิดจะเอาคุ้ม แต่ให้กินเกินมูลค่าที่จ่ายไปก็ไม่คุ้มครับ เพราะปัญหาจะมาลงที่สุขภาพเราแทน

ค่าน้ำไม่ได้แพงมากหรอกครับ ถ้าไม่เปิดทิ้ง ผมยังดูไม่ออกว่าจะโมโหเพราะอะไร ที่นึกออกคือ กลัวลื่นล้ม ยิ่งคนแก่ยิ่งต้องระวัง แต่ก็ไม่ใช่ ก็ค่อยๆ คุย พยายามปรับความเข้าใจทั้งสองคนนะครับ เราคนกลางต้องเชื่อมความสัมพันธ์หน่อย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 29 เมษายน 2565 20:55:17 น.  

 

ผมนั่งดูคลิปของคุณฟองเบียร์ทุกอันเลยครับพี่
อยากรู้ว่าเจออะไรมาบ้าง
ผ่านอะไรมาบ้าง
ผมว่าชีวิตของเขาน่าสนใจดี

พี่ชายผมตอนหลังก็เข้ามาช่วยร้าน
เจอปัญหาเดียวกันกับผม
คราวนี้เปลี่ยนกัน
ผมเป็นคนปลอบพี่ชายด้วยประโยคเดียวกันนี่ล่ะครับพี่ 555

ที่เขาบอกว่า "ไม่ต้อนรับพระเจ้า"
ผมว่าทางร้านคงจำมาจากประโยคที่ว่า
"ลูกค้าคือพระเจ้า"
งานบริการยังไงก็ต้องดูแลลูกค้าให้ดีด้วยครับ
ไม่ใช่ตัดบทแบบ
ไม่อร่อยไม่ต้องกิน เรื่องมากไม่ต้องมา
แบบนี้ผมว่าสุดโต่งไปหน่อยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 30 เมษายน 2565 13:29:22 น.  

 

หอยเชลล์น่ากินมากครับ สลัดปลาแซลมอลด้วยครับ
แต่พอเห็นการบริการของร้าน ผมว่าครั้งเดียวพอเหมือนกัน 555
เห็นด้วยกับบทสรุปเลยครับ พยายามรักษาใจของเราด้วยครับ

 

โดย: The Kop Civil 30 เมษายน 2565 14:36:32 น.  

 

เพิ่งกลับจากไป รพ.
ไปเยี่ยมอ้อมแอ้ม
กลับมาปั่นงานเขียนตะพาบ สดๆร้อนๆ ค่ะคุณธัญฯ

 

โดย: เริงฤดีนะ 30 เมษายน 2565 20:04:12 น.  

 

สวัสดีครับ

สองวันก่อนนู้นที่ร้อนจัดๆ โซนบ้านผมถัดมาก็มีฝนชุ่มฉ่ำเลย ฟังอุตุเค้าก็ว่าอีกวันฝนจะตกอีก แต่ก็รอเก้อ กลายเป็นร้อนอย่างเก่า แต่ไม่จัดเท่าวันนั้น

ชอบข้อคิดทิ้งท้ายครับ
ถ้าเราเกรงใจคนอื่นมากไป ความสุขส่วนตัวก็จะลดลงเหลือตัวนิดเดียว
การรักษาใจในระดับนึง เป็นแนวทางที่ดีมากเลยครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 30 เมษายน 2565 22:57:15 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 1 พฤษภาคม 2565 6:03:38 น.  

 

ทีแรกสงสัยว่างานขาวดำคืองานอะไรนะครับ? อ๋อ งานศพ
คำโปรยหน้าร้านมนต์รักแซลม่อน ถ้าเห็นแบบนี้ผมเดินกลับเลยครับ ร้านอื่นมีเยอะแยะ
เป็นคนกินบุฟเฟต์ไม่คุ้มเหมือนกัน ครั้งสุดท้ายที่กินบุฟน่าจะหมูกระทะสักร้านในบ้านโป่งครับ หัวละ 129 เองมั้ง เลยกิน แต่น่าจะเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

ร้อนๆแบบนี้ราดน้ำหน้าบ้านให้ไอน้ำมันออกจากพื้นคอนกรีตไปก็ดีนะครับ ช่วยได้เยอะอยู่

 

โดย: ชีริว 1 พฤษภาคม 2565 10:52:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 เมษายน 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.