ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

ในวันที่.. ' โอเว่น " จากไป...

รูปภาพ : หลับให้สบายนะ...โอเว่น ...โอเว่น อายุ 17 ปี ...เสียใจนะ..ที่วันนี้ต้องฝังโอเว่นกับมืออีกตัวแล้ว 󾌹ไปเล่นกับโกเบิร์กนะ จะได้ไม่เหงา โกเบิร์กคงดีใจที่โอเว่นตามไปอยู่ด้วย ...






ตอนค่ำๆ วันที่ 27 เมษายน  พ.ศ. 2557 
เรากำลังเตรียมตัวจะอาบน้ำ พ่อมาเรียกให้ไปเปิดประตู 
พอเราเดินไป เห็นน้องชายอยู่นอกประตู เราก็เดินไปเปิดประตู
น้องชายร้องไห้ ใจเราก็ไม่ดี เปิดประตูเดินไปหา น้องบอกว่า โอเว่นตายแล้ว
นาทีนั้น ฉันอึ้ง ! แล้วถามน้องชายว่า อ้าวทำไมล่ะ น้องชายเงียบไม่พูด 
แต่ให้เราไปดูในรถ.. เราไปเปิดรถ น้องสะใภ้นั่งกอดโอเว่นร้องไห้ 
เราเลยถามว่า ทำไมล่ะ โอเว่นทำไม เป็นอะไร น้องสะใภ้ก็ได้แต่โทษตัวเอง
ว่าเค้าดูแลไม่ดี เค้าไม่ดีเอง โอเว่นตายเพราะเค้า .... 

เห่อ! เราเข้าใจนะ ตอนแรกทำใจไว้แล้ว เพราะโอเว่นอายุมากแล้ว 17 ปี
แต่พอได้ยินจริงๆว่า โอเว่นถูกหมาใหญ่กัดตาย ก็นะ ! ใจแว้บเลย สงสารโอเว่นอ่ะ
พลอยร้องไห้ไปด้วย สงสารเพราะเขาตัวเล้ก หมาไชบีเรีย มันตัวใหญ่ พอดูแผลก็ไม่อะไรมาก
คิดในใจว่า.. โอเว่น คงตกใจและช๊อค มากกว่าเจ็บปวดจนทนไม่ไหว (คิดเข้าข้างตัวเอง ไม่ให้คิดเยอะไปกว่านั้น เพราะสงสารโอเว่น )
 ส่วนน้องชายก็บ่น.. ถ้าให้โอเว่นไปถอนฟันคงไม่ต้องตาย 
เอ่อ..เข้าใจน้องนะ เพราะจริงๆ น้องชายนัดหมอให้ถอนฟันโอเว่น
แต่น้องชายเกิดเปลี่ยนใจกลัวว่าถ้าวางยาแล้ว โอเว่นจะไม่ฟื้นอ่ะค่ะ

วันนี้โอเว่นก็เดินไปอึตามปกติ น้องสะใภ้ตามไป แต่ไม่ทันแระ
ไอ้หมาตัวนั้นเข้ามากัดโอเว่น เฮ้ออออ....
คือ..เรารู้เท่านี้ เพราะไม่กล้าถามต่อค่ะ  T_T

น้องชายและน้องสะใภ้รักโอเว่นมาก โอเว่นไปอยู่ด้วยแบบจริงจังตั้งแต่น้ำท่วม แล้วไม่ได้กลับมาอยูที่บ้านอีก 
แต่โอเว่นก็จะมาบ้านแทบทุกวัน... 

โอเว่นเป็นน้องหมาตัวแรกที่เราซื้อมาเลี้ยง โอเว่นเป็นน้องหมาพันธุ์พุดเดิ้ลทอย
แรกๆที่เลี้ยง เราให้โอเว่นนอนด้วย แต่ไม่นาน เราแพ้ขน แพ้กลิ่นของน้องหมา
โอเว่นเลยต้องนอนข้างล่าง แทนบนเตียง ^^ 

โอเว่นเป็นน้องหมาที่แสนรู้มาก พูดอะไรรู้หมด 
โอเว่นไม่ชอบกินข้าว โอเว่นกินแต่ ฮอทด๊อก หมูทอด ปลาปิ้ง ปลาย่าง ลูกชิ้นเนื้อต้ม
ฮอทด๊อกโอเว่นต้องกินของ 7-11 อย่างเดียวค่ะ ...

โอเว่นเป็นน้องหมาที่แข็งแรงนะ อายุ ตั้ง 17 ปี 
มาก่อนเพื่อนเลย และไปหลังเพื่อนเหมือนกัน 
ตอนนี้ โอเว่น ไปเจอกับ โกเบิร์กแล้ว คงไม่เหงากันซินะ โกเบิร์ก 

ความรักความผูกพัน ระหว่าง คนกับน้องหมา ก็มีมากพอๆกับคนเราเลยค่ะ 

เมื่อจากกันก็เศร้า เสียใจ คิดถึง ... 

แต่เราก็ต้องทำใจ ทุกสิ่งมีพบ ก็มีพราก เป็นสัจจะธรรม 

โอเว่น หลับให้สบายนะเจ้าหมาน้อย ...





รูปภาพ : ขอบคุณทุกๆความห่วงใย และความเสียใจที่มีกันค่ะ...󾍛





สรุปท้ายเรื่องกันอีกนิดนะคะ....
ค่ำนั้น ฉันและน้องๆ ช่วยกันขุดหลุม ฝัง โอเว่น ไว้ที่ข้างๆ โกเบิร์ก  
ทุกคนตกอยู่ในอาการเสียใจ... 
เสร็จจากฝังโอเว่น ฉันโทรหาสาวน้อย อย่างน้อยก็ขอคุยกันสักนิด
โทรไปสาวน้อย เธอบอกแม่ร้องไห้อีกแล้ว
อืมมม แล้วตัวเองไม่ร้องนิ ?
สุดท้ายก็ร้องไห้กันหมดทุกคน ... 


เมื่อปีที่แล้ว วันที่ 2 เมษา โกเบิร์ก จากไป
วันนี้ 27 เมษา โอเว่น จากไปอีกเช่นกัน



.. มันเป็นเรื่องเศร้า แต่เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ..


ขอบคุณทุกๆกำลังที่มีให้เรา และทุกๆความเสียใจที่มีให้กับโอเว่นค่ะ








Create Date : 29 เมษายน 2557
Last Update : 29 เมษายน 2557 18:46:06 น. 2 comments
Counter : 1550 Pageviews.

 
สวัสดีค่า พี่ธัญ
เห็นเรื่องโอเวนที่เฟสแล้ว
แต่ไม่กล้าถามว่าเป็นอะไรค่ะ

เค้าไปสบายแล้วค่ะ 17 ปี แก่กว่าพี่จุดของนุ่นอีก
พี่จุดของนุ่นหมาไทย ผ่าเนื้องอกไม่ฟื้นอีกเลย
เค้าไปเฉยๆเลยค่ะ

เลี้ยงก็รักผูกพันเสียใจมาก
แต่เค้าไม่ทรมานค่ะ

หวังว่าโอเวนคงไ้ด้ไปอยู่ในที่ดีๆค่ะ

ูู


โดย: lovereason วันที่: 30 เมษายน 2557 เวลา:0:24:08 น.  

 
khonkaenlink.com
----------------------
แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะคุณธัญ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 8 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:39:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 เมษายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.