ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

ตะพาบ ... ฝน ...




กิจกรรมคนพันธุ์บี รียูเนียน นี่คึกคักดีนะคะ 
มีกำลังฮึกเฮิมในการอัพบล็อกบ่อยขึ้น 
แต่ว่า ไปเยี่ยมเพื่อนๆได้ไม่มากเท่าที่ต้องการแห๊ะ ! 
เอาน่า ! ถ้ามีเวลาจะวิ่งๆไปให้ครบนะคะ 
สายตาช่วงนี้ถือว่าแย่ลง แสบตา ตาแห้ง 
ต้องหยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆค่ะ ...   เหตุผลหนึ่ง ที่จะอ้าง 555 













มาค่ะ โจทย์ตะพาบครั้งนี้นะคะ  " ฝน " 
สงสัยคุณอ้อมแอ้มจะเห็นว่าเป็นฤดูฝนมั้งคะ ^^ 




คำว่า ฝน ทำให้หลายคนคิดถึง " ความเหงา "
แปลกดีนะคะ เราก็คิดนะคะ แหะๆ 



แต่เราชอบเวลาฝนตก อากาศจะดี เย็นชื่นใจ
แต่เราไม่ชอบ ลม มีมาพร้อมฝนแรงๆ 
มันดูน่ากลัวน่ะ เรานึกถึงลมที่มันจะหอบหลังคาของชาวบ้านไป
น่าสงสารนะคะ 
แต่หลังคาบ้านตังเองยังไหวอยู่ค่ะ 
ไม่กลัว แต่ก็กลัวน้ำย้อนเข้ามาเหมือนกัน 555 
ขี้เกียจทำความสะอาดค่ะ ที่สำคัญ ^^




สมัยเด็กๆ ชอบนัก เวลาฝนตกเรามักวิ่งออกไปเล่นน้ำฝน สนุกสนาน
สมัยบ้านเก่าที่ตอนนั้นยังบ้านทรงไทย จะมีรางน้ำไว้สำหรับรองน้ำฝน
เราและพี่น้องวิ่งแย่งกันไปออตรงที่น้ำฝนไหลลงมา เล่นกันสนุกสาน

แต่... น้ำฝนสมัยนี้ ไม่สะอาดบริสุทธิ์เหมือนสมัยก่อนนะเราว่า
เพราะมลภาวะในอากาศตอนนี้มีสารพิษอยู่เต็มไปหมด 
แต่เรายังคิดว่าตาม ตจว.  ตามทุุ่งโล่งๆ น่าจะยังใช้ได้อยู่น๊าาา 














วันที่ฝนตก ถ้าเราลืมร่ม เราก็จะเปียกปอน 
เช่นวันก่อน เราไปตลาด เราไม่ได้ลืมร่มนะคะ
แต่กางร่มแล้วขี่มอไซด์ไม่ได้ เปียกไปค่ะ 
ถามว่าหลบได้ไหม ได้ แต่ไม่ได้หลบ 555
ลองดูซิ หัวเราจะแข็งแค่ไหน (แต่เราใส่หมวกคร่าา ) 

แต่พอถึงบ้านปุ๊ป เราก็อาบน้ำปั๊ป ตามสูตรที่ใครบางคนเคยบอกไว้
(แม่เราเอง )
หากเปียกฝนมา ให้รีบอาบน้ำสระผมเลย จะได้ไม่เป็นหวัด 
 555 จริงรึป่าวไม่รู้
แต่เราก็ยังโอเคอยู่นะวันนี้ ถึงแม้วันก่อนเราจะเปียกปอน 
สรุปว่า คำทีแม่เคยบอกยังใช้ได้ 555 












ฝน ... มักทำให้คนเราเหงานะ
ประมาณว่า ฤดูที่ฉันเหงา ฤดูคนอกหัก 555 ใช่รึ 

แต่มันเหงาจริงๆนะ เราเคยเป็น และอาจกำลังเป็นอยู่ รึป่าว?



ร่างกายที่เปียกปอน ไม่นานก็เหือดแห้งได้

แต่หัวใจที่เปียกปอนนี่ซิ จะทำยังไง ? 


ยากอยู่นะ !  
แม้จะยาก แต่เราก็ต้องไม่หวั่น มันก็แค่ทำหัวใจให้เข็มแข็ง 
ในวันที่หัวใจเราเปียกปอน เราก็ยังอยู่ได้ แบบไม่หวั่นไหว



 อย่าล้อเล่นกับหัวใจ เชียวน๊า ! 
อย่าปล่อยให้ใครมาทำให้หัวใจเราเปียกปอน 



คำว่า " ฝน " ทำให้คนเรารู้สึกแตกต่างกันนะคะ
บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ บางคนนั่งคิดถึงความหลัง
และอาจทำให้บางคนเหงา ช่างทำให้คนเรารู้สึกได้หลากหลายนะคะ 




เขียนมายืดยาวเลย สรุปวันนี้เราอัพตะพาบเสร็จแล้ววว
เย่ๆๆๆ ดีใจกับตัวเองค่ะ ... 





ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายทุกคนค่ะ
รวมถึงบล็อกก่อนๆด้วนนะคะ บางคนเรายังไม่ได้วิ่งกลับไปเลย



อ่อ ลืมไม่ได้เลยค่ะ ขอบคุณพี่ชายที่น่ารักนักวิ่ง พี่ตฤณค่ะ
อ่านแล้วมีคอมเม้มให้ด้วย ว่าตกคำไหน 555 
แหะๆ น้องยังไม่ได้แก้คำที่ตกหล่นเลยค่ะพี่ชายย 555 
แต่สัญญาว่าจะไปแก้แน่นอนคร่าาา 





ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ




 

Create Date : 12 มิถุนายน 2561
20 comments
Last Update : 12 มิถุนายน 2561 20:34:38 น.
Counter : 969 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณJinnyTent, คุณRain_sk, คุณโอพีย์, คุณkae+aoe, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณชีริว, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณสองแผ่นดิน

 

มาเจิมให้ก่อนจ้า
ไปหลายบ้านเลย หมดเป๋าแว้วววว
มาใหม่พรุ่งนี้น้า

ขยันเขียนแค่นี้ก็โอแล้วค่ะ นานๆมาทีดีกว่าไมามาเลยนะจ๊ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 12 มิถุนายน 2561 20:54:49 น.  

 

เมฆดำทะมึนเลยนะครับพี่ธัญ
หน้าฝนผมชอบหยดน้ำ
ถ่ายรูปสนุกดี
แต่ไม่ค่อยชอบความเฉอะแฉะครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 12 มิถุนายน 2561 21:24:39 น.  

 

อุ้มกางร่มมาอ่านค่ะ
ช่วงนี้เจอฝนทุก BLOG เลย
คริคริ

 

โดย: อุ้มสี 12 มิถุนายน 2561 23:21:02 น.  

 

ฝน...ซีบอก. หนูลุยฝนที่ร.ร. มา. สรุป ป่วยครบอาทิตย์ค่ะ

ว่างๆ ก็แวะไปนะคะ. ไม่ว่างไม่ว่ากัน. ทักทายกันเสมอค่ะพี่สาวที่แสนดี

 

โดย: kae+aoe 13 มิถุนายน 2561 12:40:13 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่ธัญ

ผมให้ลองเล่นเกือบหมดครับพี่
อะไรม่ชอบก็เลิกไป 555
ตอนนี้ก็ชอบปั่นจักรยานนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 13 มิถุนายน 2561 13:08:54 น.  

 

ในภาพเมฆดำมาเลย
ที่บ้านตุ๊กตอนนี้ก็เช่นกัน

ฝนตกไม่ชอบเลย ตากกล้วยตากไม่ได้
555

 

โดย: vanilla_ole 13 มิถุนายน 2561 13:31:05 น.  

 

เสียดายบางปี ฝนตก อดไปเวียนเทียนค่ะ

 

โดย: kae+aoe 13 มิถุนายน 2561 17:10:04 น.  

 

จะบอกพี่ธัญว่า
ตอนนี้หัวใจจินมีร่มหลายชั้นแระ
รับรอบไม่เปียกปอนแน่นวล

ถ้าร่มหาย ก็จะเต้นรำกลางสายฝนเล้ย
ไม่มีไรจะต้องกลัวเปียก
เพราะเปียกมาเย้อ 5555+

มาช้ามาเร็วไม่เป็นไรค่า
เอาที่พี่ธัญสะดวก ก็แวะมาทักทายกัน
เราเจอกันที่เฟชอยู่แล้ว ไม่เหงา อิอิ

 

โดย: JinnyTent 13 มิถุนายน 2561 20:01:40 น.  

 

ฝนยังตกรึป่าว บ้านแม่ยังตกประปรายคร่า
รูปสาวน้อยน่ารักมาก

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 13 มิถุนายน 2561 21:11:38 น.  

 

สาวส่งงานตะพาบพรุ่งนี้ค่ะ มาดูพี่ธัญก่อน

 

โดย: sawkitty 13 มิถุนายน 2561 21:17:35 น.  

 

สมัยเด็กเวลาฝนตกแถวบ้านผม
มันจะมีบ้านของยายคนหนึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน
แกจะมีสวนมะม่วง ฝนตกมาทีไรวิ่งเก็บมะม่วงใต้ต้นที่มันร่วงลงมาสนุกมากเลยครับ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 13 มิถุนายน 2561 22:52:13 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: เมษาโชดดี 14 มิถุนายน 2561 5:50:59 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 14 มิถุนายน 2561 6:49:02 น.  

 

ฝนก็ให้ทั้งความสุขสดชื่น เงียบเหงาเศร้าซึมนะคะ
พี่ชอบฝนปรอยๆกลางคืน นอนสบายดี

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 14 มิถุนายน 2561 10:09:27 น.  

 

ฝนทำให้เราไปไหนไม่ได้ เลยต้องเฝ้าตัวเองนะคะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 14 มิถุนายน 2561 17:07:42 น.  

 

ชอบฝนครับ แต่เราต้องอยู่ในบ้านแล้วนะ ถ้าอยู่ข้างนอกนี่ไม่ชอบเลยล่ะ เพราะเดินทางลำบาก เปียกด้วย

ที่บ้านก็บอกแบบนั้นเหมือนกัน ถ้าโดนฝนมาก ให้รีบอายน้ำสระผม

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 14 มิถุนายน 2561 23:17:31 น.  

 

ยังคงวิ่งไม่หยุด มีวินัยในการรักษาสุขภาพดีจริงครับ ส่วนผมตั้งแต่คุยเรื่องวิ่งกับพี่ธัญวันนั้นจนป่านนี้ ....ก็ยังไม่ได้วิ่งเลย เลิกดึกมั่ง ฝนตกมั่ง สารพัดข้ออ้าง
แต่ถ้าวันไหนฝนไม่ตกหรือเพิ่งหยุดตก น่าวิ่งเลยนะครับ หน้านี้ไม่ร้อน ลมพัดเย็นสบาย อากาศชื้นดีด้วย
ตากฝนกลับบ้านให้รีบอาบน้ำ แม่ก็บอกผมงี้เหมือนกัน จริงป่าวไม่รู้ แต่ยึดถือปฏิบัติโดยทั่วกัน

 

โดย: ชีริว 15 มิถุนายน 2561 21:45:37 น.  

 

หวัดดีครับคุณธัญ.... ฝนตก สาว ๆ เขาเกลียด

ผมเอง บางครั้งก็เกลียด.. ไปทำงานสาย รถติด
มาก ๆ 3 ชม.กว่าจึงจะถึง

ถ้าวันหยุด ฝนตก สวรรค์... เย็นสบาย นั่งดู
สายฝนตก..สวยชุ่มชื้นที่สุด

แต่ก็ยังไม่ทำให้ หัวใจเปียกเลย 555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 17 มิถุนายน 2561 4:53:30 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธัญ..

ตามมาอ่านคนพันธุ์ B Reuion ด้วยคะ

ลองเข้าไปอ่านตอนที่ 9 ของอ้อมแอ้มซิคะ..

มีรูปคุณธัญกะน้องด้วยล่ะ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 18 มิถุนายน 2561 2:38:27 น.  

 

ชอบฝนครับ นอนหลับสบายดี
ไม่ต้องรดน้ำต้นไม้
น้ำฝนสมัยนี้ มีสารปนเปื้อน ผมอยู่ตจว.ก็ไม่ดื่มแล้วครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 21 มิถุนายน 2561 15:53:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.