บ้านของแม่บ้านของเรา
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
ตอนที่ 14 :งานหลังคา ติดหยดน้ำ และก่อผนังชั้น 1

13 ส.ค.54
กลับบ้านวันหลังวันแม่ไป 1 วัน เพราะต้องเข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ช่างสั่งให้ซื้อหยดน้ำสำหรับติดตรงหน้าจั่วหลังคา
แวะถามร้านเมฆแก้วสาขาทุ่งสง อันละ 160 บาท ยาว 1 เมตร ต่อรองราคาก็ลดให้แค่ 150 บาท เราก็เลยไม่เอาเพราะราคาแถวบ้าน ก็เท่ากัน ไม่ต้องใส่รถจากทุ่งสงอีก
ผ่านร้านเมฆแก้วท่าศาลาที่เราสั่งประตูเอาไว้ แวะไปถามข่าวคราวประตู และดูหยดน้ำด้วย
ท่าศาลาบอกราคา 140 บาท ต่อราคาได้อีก10 บาท เหลือ 130 บาท ก็เลยยกไป 30 อัน (ช่างสั่งแค่ 22 อันก่อน) แถมร้านนี้ให้เลือกอีกด้วย คงเห็นเราเป็นลูกค้ารายใหญ่ น้องแหม่มคนขายบอกว่าหากจะเอาอีกให้โทร.มาบอกจะสั่งมาให้ เราจะได้เลือกได้
กลับไปถึงบ้าน ช่างทำวงกบ มาคุยกะช่างทำบ้านเพื่อ เรื่องความยาวของวงกบ หน้าต่าง และบานประตู
ตอนแรกเรากะแฟนคิดว่า จะลดบานหน้าต่าง ที่ช่างเคยบอกว่า บานหน้าต่าง เป็นบาน ขนาด 60 x 120 :ซม.ให้เหลือ 50 x 120 เพราะว่า บาน 60 ซม. หน้าจะกว้างไป แต่พอคุยกะช่าง ช่างบอกว่า บาน 60 จะสวยกว่า และจะลงล๊อคกับช่วงฝาผนังบ้านมากกว่า สุดท้ายเราก็แพ้ช่าง หน้าต่างบ้านเราก็เลยมีขนาด 60 x 120 :ซม.
ก็ชวนแม่ ป้า และลุงไปทานข้าว ที่ร้านโกโตน แต่พอไปถึงร้าน ร้านปิดทั้ง 2 สาขา เพราะมีงานเลี้ยงแต่งงาน ก็เลยพาไปทานข้าวที่ชายทะเลสิชล
กลับมาถึงบ้าน ช่างเอาหยดน้ำติดหลังคาในส่วนด้านหน้าแล้ว (รวดเร็ว จริง ๆ )

ช่างเริ่มก่ออิฐผนัง ด้วยอิฐมอญ ซึ่งก่อนหน้าที่จะสั่งอิฐมอญ ช่างแนะนำให้เราใช้อิฐบล็อก แทนอิฐมอญ ช่างบอกว่า อิฐบล็อกจะไม่ดูดน้ำหรือความชื้นเหมือนอิฐมอญ ซึ่ง นานไปจะดูดความชื้นอาจทำให้ผนังแตกลายได้ แต่เรากะแม่ก็ยังยืนยันว่าขอใช้อิฐมอญ แทนอิฐบล็อกซึ่งช่างยอมตามใจเรา (ซึ่งเป็นเรื่องเดียวมั้ง)

สำหรับอิฐมอญที่เราซื้อมาก็ได้ราคาถูก(อีกแล้ว) เพราะว่าเราน้องเขยของเพื่อนซี้ ทำโรงอิฐ ที่ท่าศาลา ก็เลยสั่งจากโรงอิญน้องเขยเพื่อน ได้ราคา ก้อนละ 1.90 บาท สั่ง 1 หมื่นก้อน ฟรีค่าส่ง ไปถึงบ้าน แม่ขอลดน้องเขาอีก 500 บาท ซึ่งในขณะนั้น ร้านขายวัสดุ ขายก้อนละ 2.50 บาท สั้งหมื่นก้อนก็ต่างกัน 6,000 บาท แถมน้องเขายังเลือกอิฐท้องเตาให้อีก อิฐที่ได้เป็นอิฐที่เผาได้ที่ สมกะที่เราเลือกอิฐมอญเชียวล่ะ งานนี้ช่างก็เห็นด้วยกะเรา

มาดูรูปกันดีกว่า


ช่างติดหยดน้ำหลังคาด้านหน้าบ้านแล้ว สวยมั๊ย เว้นช่องลมไว้ กำลังใช้ช่างทำวงกบทำให้อยู่






ช่างเริ่มก่อผนังชั้นล่าง และห้องนอนแม่ด้วยอิฐมอญ ฝีมือเนี้ยบสวยงาม















โฟร์แมนกิติมศักดิ์ นั่งคุย กันอยู่





Create Date : 17 สิงหาคม 2554
Last Update : 26 กันยายน 2554 16:26:24 น. 2 comments
Counter : 5221 Pageviews.

 
อิฐมอญ สวยถูกใจเชียวค่ะ


โดย: m&n วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:9:04:25 น.  

 
เสร็จแล้วน่าจะสวย ช่วยอัพเดทรูปตอนเสร็จให้ดูด้วยครับ
หรือถ้ากรุณาช่วยส่ง mail : Watcharape@hotmail.com
จักเป็นพระคุณครับ เพราะกำลังหาแบบสวยๆ สร้างเหมือนกันครับ (ผมอยู่ อ.สิชล จ.คอน ครับ เข้าทางสี่แยกต้นเหรียงไปทางตะวันตก 1.5 กม.)


โดย: Ra IP: 122.154.14.2 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:19:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tanayako
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add tanayako's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.