10-09-06



06:45 น.

เฮ้อ..เช้าอีกแล้วเหรอ กลางคืนทำไมมันสั้นจังว่ะ...อาบน้ำ...เดินมาที่หน้ากระจก แม่เจ้า อะไรกันเนี่ย
ทำไมมันเยอะอย่างนี้ใครรู้คงหัวเราะแย่ แหม..อย่างไอจอยนี่นะ มันจะสนใจอะไรแบบนี้ ไม่มีวี่แวว..
(ทุกคนต้องพูดอย่างนี้ ชัวร์) ฉันยังจำได้ดีวันที่ฉันหลวมตัวซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามาในราคาครึ่งหมื่น
เสียงพนักงานขายยังคงก้องในหู คุณน้องขา..หน้าคุณน้องเริ่มเป็นฝ้าแล้วนะค่ะ หมองซะ
ร้องไห้บ่อยหรือเปล่า ถุงใต้ตาเยอะเชียว ช่างมันเถอะ เดี๋ยวก็แก่ตายไปเอง ขอตัวนะคะ
เดี๋ยว!! คุณน้องขา คุณพี่ว่า ลองใช้สักครั้งเถอะนะค่ะ ยิ่งทานเหล้าด้วย หน้าไปก่อนเลยนะ เสียเหลี่ยมหมด
ตื่นมาแล้วหน้าหมองเพราะแอลกอฮอล์ คนอื่นเขาจะมองว่าคุณน้องแฮงค์นะค่ะ
งั้นเอาชุดนึง..ฉันรีบตกลงทันที ไม่ได้เลยเสียเหลี่ยมเนี่ย หลังจากเสร็จสรรพกับการลงยันต์กันหน้าหมอง
แต่งตัวเสร็จก็ทานอาหารเช้า อาหารเช้าของฉันนะเหรอ ไฟเบอร์บวกนมในปริมาณ 250 มล.
ตามด้วยน้ำแก้วโตหนึ่งแก้ว แค่นี้ก็อยู่ได้ถึงกลางวัน

07:45 น.

ถึงที่ทำงาน ถอนหายใจหนึ่งครั้ง มองเจ้าเดียวดาย (ต้นกระบอกเพชรที่มันกำลังจะตาย) หลังจากทำหน้าปลงก็เปิดคอมฯ
เริ่มก๊อกๆแก๊กๆไปเรื่อย ช่วงนี้ฉันแอบเอาจ๊อบนอกมาทำที่ทำงาน ก็แหมนะ นิดนึง ฉันเอาตัวรอดได้ สลับกับการทำงาน
ที่หัวหน้ามอบหมายให้ ให้ตายสิเจ็ดเดือนมานี่เขาให้ฉันเขียนแต่คาน เบรกก่อน ฉันอยากเขียนเรื่องขึ้นมาซะงั้น
พักทั้งงานนอกงานใน เขียนเรื่องสั้นไปเรื่อย ให้ตายเหอะ ฉันมักเขียนเรื่องได้ในเวลาทำงานทุกทีไป

12:00 น.

ได้เวลาทานข้าว วันนี้ออกไปทานข้างนอกอีก เบื่อๆบรรยากาศในห้องทานอาหาร เสียงดังยังกะเวทีมวย
วันไหนกับข้าวอร่อยก็ไม่เป็นไร แต่วันไหนที่กระเดือกไม่ลงแถมยังเสียงดังอีก พาลจะเอากับข้าวไปราดหัวแม่พวกนั้น
ช่วงเที่ยงหมดไปกับการรอข้าว ทานข้าว เดินทางกลับที่ทำงาน ไม่ค่อยได้คุยโทรศัพท์ตอนเที่ยงแล้วเพราะ
คนที่เคยคุยกันทุกวัน ตอนนี้เขาไปคุยกับคนอื่นแล้ว 555 สมน้ำหน้า

13:30 น.

ฉันเข้างานสายสามสิบนาทีเกือบทุกวัน เอาน่ามันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว นั่งแหมะที่โต๊ะ ก๊อกๆแก๊กๆอย่างเดิม
พรุ่งนี้นัดส่งงานนอกเหลืออีกนิดเดียวแล้ว พอกันที สำหรับชิ้นนี้เพราะชิ้นต่อไปกำลังรออยู่ เฮ้อ..เหนื่อย
ฟังเพลงจากคลื่น EFM. ทุกวันเลย เพลงก็เดิมๆแหละ ไม่ต่างจากคลื่นที่ภูเก็ต แต่เพื่อนเขาชอบอ่ะ แฟนเขาอยู่บางกอก
เขาเปิดฟังคลื่นเดียวกัน เพลงเดียวกัน อืม ช่างพวกมัน แต่เวลาฉันเบื่อๆก็เปิดเอง ฟังเอง มีหูฟังส่วนตัว เพลงที่ฉันชอบ
ก็เพลงเดิมๆ เพลงเก่าๆ

17:01 น.

ฉันเดินออกไปตอกบัตรแล้วกลับเข้ามานั่งที่โต๊ะทำงานต่อ ถ้าเป็นเมื่อก่อนฉันจะไปเตร็ดเตร่ที่เซ็ลทรัลทุกเย็น
ไปทำไม ไปโทรศัพท์ 555 แต่ตอนนี้ไม่แล้วละ คนที่เคยคุยกันทุกวัน ตอนนี้เขาไปคุยกับคนอื่นแล้ว 555
เหมือนข้างบนเด๊ะ

สาวน้อยๆ..ฉันหันซ้ายหันขวา เจ้านายเรียกใครว่ะ ก็มีฉันนั่งอยู่คนเดียวนี่หว่า
น้องไปซื้อเบียร์กับกับแกล้มมาให้พี่หน่อย ฉันไม่ค่อยถนัดซะด้วยสิเรื่องนี้
แต่เจ้านายชมทุกครั้งบอกว่าฉันซื้อของเป็น และวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่นั่งดื่มกินกัน ณ ที่ทำงาน
วันนี้เป็นคิวของยอดข้าวกระป๋องเขียว แต่เมื่อวานนะสิ เหล้าร้อย ยังจำกลิ่นได้เลยนะเนี่ย
แต่ดีที่ยันต์กันหมองช่วยไว้ 555 หน้าตาเลยไม่ได้บ่งบอกว่าเพลีย สงสัยมันเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งแน่ๆ
คนขายขายเก่งชะมัด จะไม่ใช้ก็ไม่ได้ แพงชิบ..!!

19:30 น.

ถึงบ้านด้วยอาการกึ่มๆ ฉันดื่มมากไม่ได้เพราะต้องกลับมาทำงานต่ออีก เปิดคอมฯเริ่มทำงาน เริ่มเล่นเน็ต
นี่ฉันติดโลกเสมือนขนาดนี้เลยเหรอ ก็ฉันมีเพื่อนที่นี่นี่นา ฉันไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดเพราะอาการเบื่อๆ
ฉันเอางานไปเก็บไว้ที่บล๊อก แม้มันจะไม่กว้างเท่าบอร์ด แต่ฉันก็ไม่ได้ต้องการอะไรจากบล๊อกหรอก
ฉันอยากเอางานมาเก็บไว้ เขียนบันทึกเก็บไว้ ถ่ายทอดอารมณ์ทิ้งไว้ มันเป็นที่ของฉันนี่นา
ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีใครมาอ่าน ฉันมีที่แห่งนี้ไว้ก็เพื่อระบายก็เท่านั้น

ฉันคุยเอ็มกับหลายๆคน ตอนนี้มาแปลกๆอยู่คนนึง แต่ฉันคงไม่ขวนขวายหาตัวตนของเขา มันไม่มีอะไรจริงทั้งนั้น
จะเป็นใครก็ช่าง หากเห็นฉันเป็นแค่ตัวตลก เข้ามาล้อเล่นกับความรู้สึกฉัน ฉันจะไม่ว่าอะไร ฉันไม่รู้สึกอะไรแล้วกับ
โลกเสมือน ฉันอาจจะก้าวขาออกไปจากที่นี่ทันทีที่ฉันรู้สึกสุดทนก็เป็นได้ อะไรที่ทำให้ฉันทนไม่ได้นะเหรอ
ก็ความรู้สึกของตัวฉันเองไง

02:45 น.

วันนี้ดึกหน่อย งานนะเรียบร้อยแล้ว แต่ฉันกำลังนั่งบันทึกหนึ่งวันที่ผ่านมาของฉัน มันคงซ้ำวนไปแบบนี้
จนกว่ายันต์กันหมองจะหมด จนกว่าเจ้านายเลิกใช้ให้ไปซื้อเบียร์ จนกว่าจะทำงานชิ้นใหม่และชิ้นต่อไปเสร็จ
จนกว่าความอยากในการเขียนเรื่องสั้นหมดลง จนกว่าฉันเลิกออนเอ็ม จนกว่าฉันจะพบสิ่งที่เป็นจริงภายใต้โลกเสมือน

และจนกว่า....ฉันจะตาย



10-09-06
วันที่มองไม่เห็นดวงดาว




 

Create Date : 11 กันยายน 2549
7 comments
Last Update : 11 กันยายน 2549 18:06:07 น.
Counter : 604 Pageviews.

 

อ่านแล้ว...นึกถึงพี่ชายของเราจริงๆ

วัฏ..วังวน..คน..เวลา...เหอ เหอ
อาการไม่น่าต่างกันเลยยย(จะแอบมาเห็นไหมเนี้ย)

ระบายมาเถอะ...อย่างน้อยพี่ก็รู้จักเรามากขึ้นจากสิ่งเหล่านี้ค่ะ...ชอบนะ...เพราะไกลเหลือเกิน(ไม่งั้นมีแข่งหน้าแฮ้งค์ด้วยเลยย...เขียนซะพี่ไม่กล้าส่องกระจกเลยอะ)
เขาไปคุยกับคนอื่นแล้ว 555 สมน้ำหน้า
(อันนี้อยากซ้ำ...แต่ว่า...มันโดนตัวเองด้วยนี้ซิคะ)

เป็นหนึ่งวันที่เราได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ
ชีวิตคงเพียงแค่นี้เนอะ...จอย

เฮ้อออ!...อย่าคิดมากน้องรัก...."เดี๋ยวก็เช้าแล้ว"


คิดถึงจ๊ะแม่น้องสาวตาสวย
'พี่สาว'

 

โดย: nena IP: 124.121.17.41 11 กันยายน 2549 21:25:48 น.  

 

 

โดย: ไอซ์ (parchya ) 12 กันยายน 2549 10:15:49 น.  

 

มันมีจริงและไม่จริง
อยู่ทุกหนทุกแห่ง

อย่าไปคิดมาก

บางทีจริงเดี๋ยวกลับไม่จริง
บางทีไม่จริงมันเจือกจริงขึ้นมา

วุ่นวายสับสน

 

โดย: ไอซ์ (parchya ) 12 กันยายน 2549 10:18:29 น.  

 

หวัดดีจ้า...

ปล่อยๆมันไป อย่าซีเรียส

แวะมาเยี่ยมนะ เราขึ้นบ้านใหม่แล้วล่ะ อิอิ

 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู (ยางมะตอยสีชมพู ) 13 กันยายน 2549 22:32:30 น.  

 

หวัดดีครับ แวะมาลาพักร้อน อย่าลืมไปเข้าฝันผมบ่อยๆนะครับ

เรื่องต่างๆที่เขียนมาลงบล็อกแห่งนี้ อย่าเพิ่งลบนะครับ ผมจะกลับมาอ่าน

 

โดย: ชาคริตเอง (rintana ) 15 กันยายน 2549 19:03:48 น.  

 

ส้มปั่นสักแก้วดีไหม?
จะได้สดชื่น

 

โดย: ธุลีดิน IP: 203.170.228.172 16 กันยายน 2549 9:38:23 น.  

 

เดินตามหาอยู่หลายนาที ว่า 'ยันต์กันหมอง' ที่ น้องสาว บอกมา มันอยู่ตรงไหน นิ ???

เห็นวันที่ ๑๐ กันยา มาใหม่เลยได้อ่าน .... ฮึ! ฮึ! อยู่ในนี้นี่เอง ..

เป็นบันทึก(เกือบ)ประจำวัน ที่น่าอ่านมากครับ เขียนมาไว้อีกนะจ๊ะ เดี๋ยว พี่ชายจะเข้ามาละลายสายตาเรื่อยๆ เชียว

ไก่ยังงามเพราะขน ฉันใด . คนใช้เครื่องสำอางบางๆ ก็ยังงามด้วยแต่ง ฉันนั้น ... (แฮ่! แฮ่! มั่วครับ)

"ถ้าตัวเราเอง ยังมองตัวเอง ดูไม่ดี . แล้วใคร? จะมองเราว่า ดูดี ได้ล่ะฮึ? " ... ( นี่ตั้งใจ )


พี่ชาย . เอง

 

โดย: พี่ชาย IP: 61.7.182.162 16 กันยายน 2549 13:57:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tanada-จัง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงที่หลงรักฤดูฝน
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
11 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanada-จัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.