Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

*~ ... S o M e O n E ... ~*





S o m e o n e ...

เขาบอกไม่เชื่อเรื่องความรัก ...


เบื้องหน้าเขาเป็นทะเลผืนกว้างสุดสายตา ...
ทะเลราตรียามต้องแสงจันทร์
ท อ ริ้ ว เ ฉิ ด ฉ า ย บ น ผิ ว น้ำ ท ะ เ ล
สะท้อนวิบวับยามมองจ้อง



ผมไม่เชื่อว่า คนเราทุกคนจะมี "ใครคนหนึ่ง" สำหรับเรา
ที่เกิดมาเป็นคู่ของเรา
เกิดมาเพื่อรักเราและให้เรารัก



ผมเคยพบคนที่ผมรัก และเขาไม่อาจรักผมไปได้มากกว่าเพื่อน
ผมเคยพบบางคนที่รักผม
แต่เธออยู่ในอ้อมกอดของคนอื่น

แ ล ะ ไ ม่ มี อ ะ ไ ร เ ป ลี่ ย น แ ป ล ง ไ ด้

ค น บ า ง ค น ไ ม่ ต้ อ ง ม อ ง ห า ใ ค ร

แต่ทำไมเขามีคนหลายคนเสมอในชีวิตของเขา
บ น เ ตี ย ง ข อ ง เ ข า ...

แล้วดูอย่างผมสิ ผมใช้เวลาครึ่งชีวิตมองหาใครแค่คนเดียวที่จะรัก
แต่ผมไม่เคยพบใคร ...


บางที เธอคนนั้นอาจจะรอผมอยู่ ในที่ที่ผมไม่มีวันจะไป
เธออาจจะเดินสวนผมไปที่บันไดสถานีรถไฟฟ้า


แ ต่ ผ ม ไ ม่ ไ ด้ ม อ ง เ ธ อ ...

หรือ บางทีเธออาจจะมีใครอยู่ และยังไม่ว่างสำหรับผม



เขาบอกว่าเขาเลิกมองหาแล้ว
และยอมรับอย่างหม่นหมองกับชะตากรรมของตนเอง
เ ข า บ อ ก ว่ า เ ข า เ ริ ง รื่ น กั บ ชี วิ ต เ ป ลี่ ยว ...
และไม่มีใครสังเกตว่าเขาโหยหาความรักเพียงใด
เขาว่ามันเศร้าอย่างเหลือทนที่ต้องซ่อนความอ้างว้างไว้เพื่อแสดงให้ใครๆเห็นว่าเขายังอยู่ดี



มิ ไ ด้ มี บ า ง สิ่ ง ข า ด ห า ย ไ ป ใ น ชี วิ ต ...


อยู่คนเดียว ผมไม่เหงา เพราะนั่นคือ ชี วิ ต ข อ ง ผ ม
แต่เมื่ออยู่กับพวกพ้องสิยิ่งเหงา
เพราะเรารู้ดีว่า จิตวิญญาณของเราไม่ได้อยู่ที่นั่น ...



แต่อยู่อย่างโดดเดี่ยวอย่างนี้ก็ดี
เพราะบางทีเราอาจจะ ป ล อ ด ภั ย จ า ก ก า ร ถู ก ทำ ร้ า ย ...



เขาจุดบุหรี่สูบ พ่นควันพร่างพรูเหมือนสายหมอก ...

แ ล้ ว ลุ ก เ ดิ น ล ง ไ ป ใ น ท ะ เ ล ...


เรื่องสั้นโดย ... "ควันบุหรี่"



เป็นเรื่องสั้นจากหนังสือที่ซื้อมาในงานวันสัปดาห์หนังสือค่ะ
อ่านแล้วมันก็เป็นอีกมุมมองนึงของความรักนะ ชอบสำนวนการเขียนของเจ้าของนามปากกานี้ค่ะ "ควันบุหรี่" เป็นนามปากกาของผู้หญิงค่ะ ^^





Love Is - Yuko Ohigashi































 

Create Date : 07 พฤษภาคม 2549
18 comments
Last Update : 16 ตุลาคม 2553 23:47:59 น.
Counter : 1094 Pageviews.

 

อ่านแล้วจี๊ด ๆ .... 555

ลป. แต่ว่านะ ลึกๆ แล้วคนที่เขียนก็คงเหงา...

 

โดย: เจ้าด่าง... IP: 124.120.232.93 7 พฤษภาคม 2549 15:24:26 น.  

 

 

โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน 7 พฤษภาคม 2549 15:56:05 น.  

 

เหงานะถ้าอยู่อย่างโดดเดี่ยว

 

โดย: ป้ามด 7 พฤษภาคม 2549 16:48:24 น.  

 

ไว้จะลองหาอ่านมาดูมั้ง..

แอบคิดถึงอยุ่ค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

 

โดย: about_love 7 พฤษภาคม 2549 16:53:21 น.  

 

โหยบทความดีเป็นบ้าเลยคุณก้าหวาย ชอบสุดๆ ชอบตะเกียง ชอบรองเท้าบูท ชอบปืน อีกอย่างนึงนะ ผมชอบกระบอกเคลือบที่ไว้รินกาแฟกินกลางป่าด้วยครับ ผมชอบจิตวิญญานแห่งป่า

 

โดย: maczy 7 พฤษภาคม 2549 17:49:59 น.  

 

โรแมนติกจังค่ะ ..

แต่เป็นโรแมนติกแบบเหงาๆนะ

 

โดย: +*~ S O u LM a T e~*+ 7 พฤษภาคม 2549 19:09:35 น.  

 

นั่นเส่ะคะ เหงาๆเศร้าๆ..

 

โดย: FaRaWaYGiRL 7 พฤษภาคม 2549 20:37:39 น.  

 

วันนี้ดูแห้งแล้งจัง แต่ก้อสวยเหมือนเดิม

 

โดย: ชายคา 7 พฤษภาคม 2549 20:43:04 น.  

 

กินใจดีเน๊อะ

คุ้นๆ นะคะ นามปากกานี้ เหมือนเคยอ่านงานของเขา แต่ว่าจุขี้ลืม

 

โดย: กระจ้อน 7 พฤษภาคม 2549 20:58:11 น.  

 

อยู่คนเดียวก็คงเหงาบ้างในบางเวลา
แต่มันคงดีกว่า ถ้ามีรักแล้วมันกลับทำร้ายเรา
..

ป.ล.คิดถึงพี่แจ๋วนะคะ

 

โดย: แก้วการะบุหนิง 7 พฤษภาคม 2549 21:12:09 น.  

 

อ่านแล้วคุ้นๆ เหมือนเรื่องราวชีวิตใครคนนึงที่เล่าให้พี่ฟังน่ะ ...^^

 

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว 7 พฤษภาคม 2549 21:31:17 น.  

 

อยู่คนเดียว ผมไม่เหงา เพราะนั่นคือ ชี วิ ต ข อ ง ผ ม
แต่เมื่ออยู่กับพวกพ้องสิยิ่งเหงา
เพราะเรารู้ดีว่า จิตวิญญาณของเราไม่ได้อยู่ที่นั่น ...

อ่านประโยคนี้แล้วชอบค่ะ
ขอบคุณที่นำมาให้อ่านนะค่ะคุณตะกร้าหวายสีขาวที่คิดถึง

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 7 พฤษภาคม 2549 21:54:30 น.  

 

ถ้าไร้คู่ก็แค่ใช้ชีวิตกับข้อดีของชีวิตโสด

...ก็แค่นั้น

 

โดย: kirofsky 7 พฤษภาคม 2549 22:08:25 น.  

 

เมื่อก่อนตอนโฉดก็ทำใจ เพราะว่าก็คิดเหมือนกันว่าชาตินี้เราจะสามารถมีใครสักคนที่อยู่ร่วมเคียงกันได้ไม๊ ...

เวลาผ่านไปสักพัก ไม่มี ไม่เป็นไร เปลี่ยนแนวคิดใหม่ ไม่มีก็ได้เพราะเราก็ไม่ได้ทุกข์อะไร

เวลาผ่านไป กลับเจอคนที่เราจะร่วมทุกข์ ร่วมสุขได้ ...อ่ะ เปลี่ยนแปลงความคิดอีกแล้ว ...

แบบนี้เค้าคงเรียกว่า มันคงจะเป็นเรื่องของเวลา และโอกาสอ่ะนะคะ ...

 

โดย: JewNid 7 พฤษภาคม 2549 22:33:41 น.  

 

ชีวิตก็งี้ล่ะค่ะ
ทุกอย่างไหลลื่นเปลี่ยนแปลงได้ทั้งนั้น

 

โดย: แมวโต๋เต๋ IP: 87.65.107.61 9 พฤษภาคม 2549 3:04:02 น.  

 

เป็นบทความที่ดีครับ เสียเปียโนก็เพราะจับใจ ขอบคุณครับ แต่ชีวิตก็เหมือนผลไม้น๊ะคับ เลือกดีๆก็อร่อย หยิบไม่ดีก็เจอหนอน

 

โดย: job IP: 124.120.1.126 11 กรกฎาคม 2549 1:38:08 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่ชอบงานเรา

จาก "ควันบุหรี่"

จุ๊ฟๆ

 

โดย: ควันบุหรี่ IP: 58.64.86.232 2 ธันวาคม 2552 2:00:56 น.  

 

เคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ใช้นามปากกาว่าควันบุหรี่ เหมือนกันค่ะ สนุกมาก แต่อ่านนานมากแล้ว ให้คนอื่นยืมไป แล้วเค้าทำหาย มีตัวละครชื่อ มัสลิน อยากทราบจังค่ะ หนังสือชื่อว่าอะไร แล้วจะหาซื้อหนังสือได้ที่ไหนค่ะ ผลงานใหม่ๆมีอะไรรบกวนแนะนำหน่อยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: เบียร์ IP: 115.87.185.193 14 ตุลาคม 2553 13:34:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตะกร้าหวายสีขาว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*ตะกร้า*หัวใจลายจุด_บทบันทึกความผูกพัน







หากแม้นว่าวันใดเธอปรารถนาใครที่มิใช่ฉัน

ฉันจะนำเธอไปมอบให้กับเขา

และหาหนทาง

กลับบ้านโดยลำพัง

แต่ฉันจะไม่ยอมให้เธอ

ก้าวผ่านจากไปโดยไร้ซึ่งจุดหมาย

แม้นว่าเธอจะต้องการเช่นนั้น

หรือเช่นใดก็ตาม ....








Slideshows

Slideshows

Slideshows



۞ หลังไมค์ ۞

۞ ۞
۞ ۞ขอบคุณภาพแต่ง blog จากเพื่อนๆค่ะ


۞ Color Codes ۞


Special Thanks TopSite Graphics










:: My Blog ::
♪♥♪ ... Blog นี้คงไม่มีเรื่องราว
หรือเรื่องเล่าอะไรมากมายค่ะ
จขบ.ชอบแต่ง Blog เล่นเคล้าเสียงเพลง
ปนเปื้อนจินตนาการเรื่อยเปื่อย
และขีดๆเขียนๆ ตามอารมณ์บ้างเท่านั้น
ไม่ถนัดเล่าอะไรยาวๆค่ะ เอิ๊กกส์ๆ ^^"
บ้านนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนค่ะ
ขอบคุณทุกๆ comment นะคะ ...♪♥♪
หรือเป็นเพียงคนที่ผ่านมาเยี่ยมเยือน ...
♪♥♪ ... ก็ขอขอบคุณมากๆ ค่ะ ... ♪♥♪...

ปล.1 จขบ.ขอ งด รับTAG นะคะ แห่ะๆ
กลัวจัง 59,70,300 ข้อเนี่ย เอิ๊กกส์ๆ

ปล.2 เพื่อนๆที่แปะรูป ขออย่าให้รูปใหญ่มากนะคะ
ถ้าแปะภาพใหญ่มาก จะทำให้หน้าบล็อกขยาย
แล้วอีกอย่างบล็อกนี้โหลดช้าด้วยค่ะ ♪♥♪

ปล.3 Login ตะกร้าหวายสีขาว เล่นแต่ในพันทิป
กับBloggang นะคะ ถ้าไปเจอนามแฝงนี้ในเว็บอื่น
เป็นคนละคนกันนะจ๊ะ ไม่ใช่เฮาคนนี้เด้อ ^^"♪♥♪
♪♥♪ ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะมาทักทาย ^^

website visitor counters

... Visitors ...

Friends' blogs
[Add ตะกร้าหวายสีขาว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.