Takkub
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 ตุลาคม 2564
 
All Blogs
 

ขี้เล่า #27 วันที่ไม่ใช่วันของเรา



   ผมมีนัดหมอที่โรงพยาบาลศิริราชทุกเดือน โรคลมพิษเรื้อรังที่เป็นมาหลายสิบปีดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ขาดจากผมไปเสียที ย้อนไปเมื่อเดือนก่อนวันนัด หาหมอเสร็จผมดันลืมเอาใบนัดกลับมาบ้านด้วย แฮะๆๆ พอโทรไปเช็คกับโรงพยาบาลเขาว่าก็หาได้แต่จะรอนานหน่อยผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเราผิดเอง

    ผมไปถึงศิริราชตั้งแต่ 16:30 แต่ได้หาหมอเป็นคนสุดท้ายๆราวๆเกือบ 19:30 แต่ก็ไม่ได้หงุดหงุดอะไรทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของมัน พบหมอเสร็จหมอยังแซว "ครั้งหน้าอย่าลืมบัตรนัดอีกล่ะ" 555  เสร็จกระบวนการจ่ายเงินรับยา และแน่นอนใบนัดครั้งนี้ไม่ลืมแน่ๆ ผมกลับที่ตึกจอดรถขึ้นลิฟท์เพื่อไปที่รถเตรียมจะกลับบ้าน บัตรจอดรถประทับตราเรียบร้อยจอดฟรี โดนเต็มทีก็ไม่เท่าไหร่ ผมเตรียมใบไว้หมดเพื่อที่จะยื่นให้เจ้าหน้าที่ได้ง่ายๆ พอขับรถลงมายื่นใบให้เจ้าหน้าที่เขามองหน้าแล้วก็บอกว่า "40" บาท ผมก็เอ๊ะ ทำไมแพงแต่เอาวะอยู่โรงบาลตั้งหลายชั่วโมง ก็จ่ายเงินขับรถกลับบ้าน

    กลับมาถึงบ้านก็ใกล้เวลาเคอรฟิวส์ 3 ทุ่ม ร้านค้าปิดหมด ของกินหาไม่ได้เลย ก็เอาวะกลับบ้านทอดไข่กินก็ได้ โชคยังพอเหลือกลับมาบ้านเมียซื้อข้าวมาเผื่อให้เลยไม่ต้องทอดไข่กิน ระหว่างกินข้าวก็ล้วงกระเป๋าเอาใบต่างๆมาเก็บให้เป็นที่ ก็เจอกับบัตรจอดรถเจ้ากรรมที่ผมให้การเงินประทับตรา แต่ลืมให้เจ้าหน้าที่จอดรถเลยโดนซะ 40 บาท 555 ถ้าใบนี้ยื่นถึงมือเจ้าหน้าที่คงไม่โดนเก็บเงินหรืออย่างมากก็ไม่เท่าไหร่

   วันนี้ไม่ใช่วันของเราจริงๆ ไปคนแรกได้หาหมอคนสุดท้าย บัตรจอดรถก็ดันหยิบบิลเซเว่นให้เจ้าหน้าที่ ถึงว่าทำไมเขามองหน้าผมแปลกๆ 555 แต่เคราะห์ยังดีที่ยังมีข้าวกินเนอะ

ปล.บัตรใบนี้แหละครับที่ผมหยิบสลับกับบิลเซเว่น


 




 

Create Date : 28 ตุลาคม 2564
2 comments
Last Update : 28 ตุลาคม 2564 11:32:27 น.
Counter : 564 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 28 ตุลาคม 2564 14:02:16 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: takkub 28 ตุลาคม 2564 15:35:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


takkub
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




就算千里万里
一路千难万险
吾心坚定不移
向前不愿放弃.

jiu suan qian li wan li แม้หนทางจะยาวไกลเป็นหมื่นพันลี้
yi lu qian nan wan xian หรือจะมีขวากหนามภัยพาลใดๆ
wu xin jian ding bu yi ใจข้ายังยืนหยัดไม่เปลี่ยนไป
xiang qian bu yuan fang qi และจะไม่มีวันยอมเลิกรา

ไว้เตือนสติตัวเอง
จงระวังความคิด เพราะมันจะกลายเป็นคำพูด
จงระวังคำพูด เพราะมันจะกลายเป็นการกระทำ
จงระวังการกระทำ เพราะมันจะกลายเป็นเป็นอุปนิสัย
จงระวังอุปนิสัย เพราะมันจะกลายเป็นโชคชะตา




Friends' blogs
[Add takkub's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.