Takkub
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2563
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 พฤษภาคม 2563
 
All Blogs
 

เพลงไทยดี #13 Studiotomo Fahrenheit

สวัสดีครับ เพลงไทยดี #13 ครั้งนี้ผมจะมาพูดถึงเพลงในยุคสมัยที่ผมยังหนุ่ม กว่าตอนนี้ เรียกว่าได้ทันฟังตอนที่มันออกมาใหม่ๆเลย ผมน่าจะอยู่ช่วงประมาณมหาลัยปี 1 ซึ่งออกตัวก่อนว่าเดิมทีผมเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ดูละคร ดูทีวี เท่าไหร่นักชอบดูหนังโรงมากกว่า ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเมื่อไม่กี่วันนี้ ก็นั่งหาข้อมูลเตรียมเขียนกระทู้ตามเป้าหมายของผมเหมือนทุกครา ไปเจอคลิบนี้เข้าได้ฟังแล้วก็คิดถึงนักร้องคนนี้ขึ้นมาทันที



  ผมได้ยินเสียงคุณก็นึกถึงความทรงจำสมัยก่อน ว่าเราเคยได้ยินเพลงจากวงฟาเรนไฮน์มาตั้งแต่เพลง ผิดไหม เจ้าหญิง ซึ่งเป็นมุมมองของผู้หญิงที่โตขึ้นจากวัยรุ่น ไม่เหยาะแหยะกับเรื่องราวที่ได้พบเจอ สองเพลงนี้ที่ผมฟังตั้งแต่สมัยมหาลัย




โดยเฉพาะเพลงนี้พระเอก MV คือพี่ชายแท้ๆของกระผมเอง

     
     และผมเองก็ชอบเพลง ไม่มีสิ่งไหน ของ Studiotomo ด้วยและสารภาพใจจากจริงว่า เพิ่งจะทราบก่อนเขียนบล็อกนี้ได้ไม่นานว่า คุณทราย ก็เป็นคนร้องเพลงนี้เช่นเดียวกัน 

Studiotomo - ไม่มีสิ่งไหน


     ซึ่งเทียบกับที่ผมได้ฟังเมื่อไม่กี่วันนี้ เสียงคุณทราย ไม่เปลี่ยนไปเลย จัดเป็นนักร้องคุณภาพอีกคนนึงของบ้านเราก็ว่าได้ นักร้องเก่งไม่เก่ง ลองดูการแสดงสด ซึ่งคุณทรายก็แสดงให้เห็นว่าจะกี่ปีเสียงของเขาก็ยังคงคุณภาพเหมือนเดิม

ไม่มีสิ่งไหน - เล่นสด




จนภายหลังผมได้ฟังเพลงของฟาเรนไฮน์ครั้งสุดท้ายคือเพลงนี้ ซึ่งก็มันส์มากครับ

ฟาเรนไฮธ์ - ละล้า ละลัง [Unofficial Audio]


     หลังจากนี้ไปก็สารภาพว่า ไม่ได้ตามฟังอีกเลย แต่ก็ได้ข่าวว่าหลังจากวง Fahrenheit แยกวงกันไป คุณทรายก็ยังร้องเพลงประกอบละครอยู่ ซึ่งก็อย่างที่บอกครับว่าหลังจากนี้ผมเองก็ไม่ค่อยได้ฟังแล้ว เพราะผมไม่ค่อยได้ดูทีวีเท่าไหร่

    หวังว่าคุณผู้อ่าน คงจะเพลินกับการได้อ่านเพลงไทยดี #13 ลากันไปเท่านี้ สวัสดีครับ




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2563
0 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2563 18:31:44 น.
Counter : 906 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


takkub
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




就算千里万里
一路千难万险
吾心坚定不移
向前不愿放弃.

jiu suan qian li wan li แม้หนทางจะยาวไกลเป็นหมื่นพันลี้
yi lu qian nan wan xian หรือจะมีขวากหนามภัยพาลใดๆ
wu xin jian ding bu yi ใจข้ายังยืนหยัดไม่เปลี่ยนไป
xiang qian bu yuan fang qi และจะไม่มีวันยอมเลิกรา

ไว้เตือนสติตัวเอง
จงระวังความคิด เพราะมันจะกลายเป็นคำพูด
จงระวังคำพูด เพราะมันจะกลายเป็นการกระทำ
จงระวังการกระทำ เพราะมันจะกลายเป็นเป็นอุปนิสัย
จงระวังอุปนิสัย เพราะมันจะกลายเป็นโชคชะตา




Friends' blogs
[Add takkub's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.