Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
4 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
24 Hrs.

คุณแม่บอกว่าผมได้เลื่อนจากวัย Baby เป็น Toddler แล้วครับ เย้!! ผมก้อเลยเริ่มปรับตัวเองให้เป็นเด็กโตขึ้นมาอีกหน่อย นอนกลางวันลดลงอีก และนอนกลางคืนยาวขึ้น (แต่ยังมีร้องโยเยระหว่างคืนอีกครับ) ตารางเวลาใหม่ของผมเป็นประมาณนี้ครับ

5-5:30 am. ตื่นนอน เอื้อมมือผ่านเตียงมาสะกิดเรียกคุณพ่อ ไม่ก้อเกาะเตียงร้อง ฮือ ฮือ เรียกร้องความสนใจครับ พอเปิดไฟให้ ก้อจะชี้ CD player ของฟังเพลงให้กระฉับกระเฉงยามเช้าครับ ผมจะได้เต้น เต้น เต้น ไปด้วยครับ

6-6:30 am. ถ้าหิวมากก้อเรียกหา แน๊น แน๊น พอคุณแม่ชงเสร็จผมก้อยกขวดนมทานเองเลยครับ

7:30 am. ลงมาจากห้องนอน เตรียมตัวอาบน้ำตอนเช้าครับ

8-8:30 am. อาหารเช้า ส่วนมากเป็นข้าวต้ม เปลี่ยนชนิดเนื้อสัตว์/เต้าหู้(นึ่ง)ไปเรื่อยๆ ใส่ผักเล็กน้อย ใส่ชามมาเท่าไหร่ ผมทานหมดเลยครับ

ช่วงเช้าจะนอนประมาณ 30 นาที แล้วแต่ว่าจะพ่ายแพ้ความง่วงตอนไหน ผมสนใจจะเดินเล่น ดูหนังสือ (ผมเล่าเรื่องหนังสือไว้ในบล๊อก "หนังสือของผมครับ") ของว่างช่วงเช้าเป็นน้ำผลไม้ หรือผลไม้สดหั่นชิ้นเล็กๆ หรือนมอีกขวด แล้วแต่ว่าตอนเช้าผมทานได้มากแค่ไหนและนอนตอนไหนครับ

12:00 pm. อาหารกลางวัน มื้อนี้สำคัญมากครับ ถ้าป้อนช้า ไม่ทันใจ ผมจะขู่คำราม(แบบสิงโต)ทันที

ช่วงบ่ายนอนประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงครับ พอหิวๆ ผมก้อจะเดินไปที่ชั้นวางของ หาของว่างทาน เป็นแครกเกอร์หรือข้าวอบกรอบ ถ้าเช้าไม่ได้ทานนม ก้อจะมาทานตอนบ่ายนี่แหละครับ ส่วนเวลาอื่นๆ ก้อเล่น เล่น เล่น ครับ ผมชอบสำรวจรอบห้อง ไม่ก้อขอให้พาผมออกไปเดินเล่นครับ ถ้าคุณพ่อคุณแม่ว่าง ผมจะได้ไป Gymboree ครับ สนุกเลย

5:00 pm. อาหารเย็น มื้อสำคัญอีกแล้วครับ ทานได้เยอะมากๆๆๆ

6:00 pm. อาบน้ำครับ สบายตัว สบายใจ ก้อยิ้มหวาน คึกคักต่อได้อีกหน่อยก้อทานนมตอน 1 ทุ่มครับ จากนั้นเตรียมตัวเข้าห้องนอนครับ

ก่อนเข้านอน คุณแม่จะให้ผมเลือกนิทานมา 1 เล่ม นั่งดูด้วยกัน เปิดเพลง classic คลอไป(ให้ง่วงมากขึ้นครับ) จนผมจะนอน ผมก้อจะส่งผ้าอ้อมให้ เผื่อคุณแม่จะอุ้มผมให้หลับ แต่ว่าคุณแม่อยากให้ผมนอนเองเป็นครับ ก้อจะอุ้มไปปิดไฟด้วยกัน แล้วผมก้อจะต้องพยายามนอนเองครับ

ผ่านมา 1 อาทิตย์ วิธีพาผมนอนยังคงใช้ได้ครับ คุณแม่หวังว่าจะใช้ได้ไปตลอดครับ ผมเอารูปพัฒนาการล่าสุดที่คุณแม่สังเกตุเห็นมาให้ดูครับ






  • ผมเดินถือลูกบอล 2 ลูกได้โดยไม่ล้มครับ

  • ผมพยายามวางสิ่งของต่อกันขึ้นไปครับ (Stacking)





Create Date : 04 กันยายน 2551
Last Update : 4 กันยายน 2551 20:48:57 น. 5 comments
Counter : 443 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมค๊า
น้องภัทรน่ารักจังเลยนะค่ะ


โดย: น้องไทนี่ วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:1:13:54 น.  

 
เก่งแล้วนะครับเนี้ย แต่คุณแม่คงเหนือยเพิ่มขึ้นแน่เลย


โดย: แม่น้องดีดี (OneDeeK ) วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:13:54:05 น.  

 
หล่อเป็นพระเอกหนังเลย
ตอนนี้แม่ป๊อบยังไม่ได้ทำบล๊อคให้น้อง
แพนเค้กเลย ฮะ ฮะ ขอแอบดู คนอื่นๆ ไปก่อนน๊า


โดย: ผักบุ้งตาสวย วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:1:00:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ

น้องภัทรหน้าตาคล้ายลูกชายเพื่อนที่นี้เลยค่ะ ชื่อเบนจามิน คุณแม่เป็นลูกครึ่งไทย เจ้าเบนนับเป็นลูกเสี้ยวมั้ยค่ะ :)

เจ้ามะกอกนอนดึกค่ะ สองทุ่มครึ่งเพราะว่าต้องรอแดดดี้กลับจากทำงาน ไม่งั้นพ่อลูกไม่ค่อยได้เห็นหน้ากันค่ะ

ท่าทางน้องภัทรตัวโตเหมือนกันน่ะค่ะเนี้ย คาดว่าคุณแม่คงวิ่งตามกันเหนื่อยน่าดู

ยังงั้ยก็สู้ๆ ด้วยกันน่ะค่ะ :)





โดย: แม่เจ้ามะกอก (crazywitch ) วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:4:08:17 น.  

 
น้องภัทรเริ่มเก่งขึ้นหลายอย่างนะครับ แบบนี้แสดงว่าแข็งแรงมากด้วย ทานข้าวก็เยอะด้วย แบบนี้ชื่นใจตายเลยค่ะ พี่ปุ้งไม่ค่อยหม่ำค่ะ ตัวถึงเล็ก ตอนนี้คอยาว ตัวยืดเชียวค่ะ พุงก็แฟ่บ


โดย: Second impact วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:2:56:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

BabyPat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add BabyPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.