Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

เดือนที่ 15

ผมหายไปหลายเดือนเลยครับ คุณแม่งานยุ่งมาก แถมเราต้องย้ายบ้านกันด้วย กว่าทุกอย่างจะลงตัว (แต่ยังไม่เรียบร้อย) ก้อใช้เวลานานเลยครับ ตอนนี้ผมก้ออายุ 15 เดือนกะอีก 19 วันครับ หน้าตายังหล่อเหมือนเดิม Smiley แต่ความซนและพลังงานในตัวมีเพิ่มเป็นทวีคูณ


ก่อนหน้าย้ายบ้าน 1 สัปดาห์ ผมตกจากเตียงคอกครับ สาเหตุก้อเพราะผมร้องไห้ ไม่ยอมนอน จะให้คุณแม่ตื่นมาเล่นด้วยตอนเที่ยงคืน คุณแม่พยายามให้ผมนอนเอง จนผมไม่พอใจ ร้องไห้โวยวาย คุณแม่เลยใช้วิธีการเดิมๆ ปล่อยผมร้องไปจนหลับเอง แต่ว่าคืนนั้นผมร้องจนจะหลับ 2-3 ครั้ง แต่ก้อเด้งขึ้นมาจะเอาให้ได้ดั่งใจอ่ะครับ คุณแม่ทำเป็นไม่สน จนกระทั่งเสียงดัง "ตุ๊บ" คราวนี้พ่อกะแม่เด้งจากเตียงมาทันทีเลยครับ อุ้มปลอบผมไม่นานผมก้อหลับ ขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่เป็นไรเลย แต่ทำให้คุณพ่อคุณแม่กลุ้มใจไปหลายวัน + ต้องตื่นมาปลอบผมเวลาร้องกลางดึก ซึ่งอาการนี้ของผมกลับมาอีกครั้งหลังจากคุณแม่ฝึกให้ผมนอนยาวได้แล้วตั้งหลายเดือน พอย้ายเข้าบ้านใหม่ ผมใช้เวลาประมาณสัปดาห์นึงปรับตัวกับบ้านใหม่ ตารางเวลาใหม่ เพราะผมหลับกลางวันยาวกว่าเดิม กินก้อเยอะกว่าเดิม พลังงานเลยมากมายมหาศาล


พัฒนาการของผมก้อมีบ้างครับ แต่การฝึกหลายๆอย่างต้องชะงักไป คงต้องรอจนกว่าคุณพ่อคุณแม่จัดทุกอย่างลงตัวน่ะครับ คุณแม่อยากให้ผมนั่งโถส้วมละ อุตส่าห์ใช้ฝาแบบ Dual Smile ของ Cotto เพื่อผมโดยเฉพาะ แต่ผมก้อไม่ยอมนั่งครับ ดิ้นๆจะลงจากโถ จนแม่ต้องยอมแพ้ ปัจจุบันผมหนักประมาณ 11 กิโลกว่าๆ สูงประมาณ 80 ซม. แต่แรงเยอะมากจริงๆ ผมยกกล่องของเล่นได้ ยกตั้งหนังสือเด็กปกแข็งซ้อนกันประมาณ  3 เล่มได้ ผมชอบเปิด-ปิดตู้และลิ้นชัก รวมไปถึงชอบเล่นของที่ไม่ใช่ของเล่นเช่น โทรศัพท์ที่ผมยกมาจ่อหูแล้วบ่นอะไรเข้าไปในนั้น


รอบๆตัวผมมีแต่สิ่งใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ น่าสนใจทั้งนั้น ตั้งแต่ช่างที่มาทำงานเพิ่ม จะขุด จะเจาะ จะต่อ ผมต้องคอยมองสังเกตุการณ์ ที่บ้านใหม่นี้ผมได้ยินเสียงนกร้องทุกเช้า อากาศก้อเย็นสบายเพราะเป็นต้นลม เราใช้แอร์กันน้อยลงเยอะ คุณแม่เห่อครัวใหม่เลยทำอาหารเช้าให้ผมบ่อยๆ เมนูก้อมี scramble egg, omelet, pasta soup เป็นต้น และผมก้อได้เริ่มทาน cereal (Rice Crispy กะ Corn Flakes) ที่บ้านใหม่นี่เอง ผมชอบทุกอย่าง เรื่องกินเรื่องใหญ่ครับ ทุกอย่างเข้าปาก ผมทานหมด ผมสามารถทานนม ทานน้ำ ทานน้ำผลไม้ได้ทั้งดูดขวด ดูดหลอดในถ้วยหัดดื่ม หรือดูดหลอดแบบผู้ใหญ่ก้อยังได้ ... สัปดาห์ก่อนผมไป Starbucks กะแม่และคุณตา ผมไม่อยากนั่งนิ่งๆรอ ก้อเลยปัดถ้วยกาแฟแม่หกซะเลย! อ่ะ คุณแม่ได้ถ้วยใหม่มา แต่ผมอยากทานด้วยครับ แม่เลยเอานมสดที่เค้าเอาไว้ใส่กาแฟอ่ะครับ มาเทใส่ถ้วย เอาหลอดกาแฟน่ะแหละให้ผมดูด ผมดูดซะหมดถ้วยเลย ก้อผมรู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมกะทุกคนด้วยน่ะครับ


ผมสามารถใช้มือและขาได้เป็นอย่างดี ผมเดินเร็วได้ วิ่งได้ เริ่มมองบันไดแบบ challenging ..  ซักวันผมจะปีน .. การทรงตัวตอนเดินเร็วๆ ยังไม่ค่อยดีครับ ต้องคอยระวัง ผมช่วยถอดเสื้อยืดได้ แกะกระดุมแป๊ะที่เสื้อนอนได้ พยายามใส่ถุงเท้าเองด้วย ส่วนการใช้ภาษา ผมพูดได้หลายคำมากขึ้น "A ball", "ตา (หมายถึงคุณตา)", "น้ำ", บั๊บ เบอะ (bubbles), โบ้ (Gymbo) เป็นต้น ผมรู้จัก ก ไก่, การต่อ Lego, การเต้นตามจังหวะ (เป็นแบบตามใจผมมากกว่าครับ)


อ๊ะ พอก่อนละกันครับ คุณแม่ของผมตาจะปิดแล้วครับ บ้านใหม่เนี่ยทำให้ทุกคนอ่อนเพลียกันหมด ยกเว้นผมคร้าบบบบ





 

Create Date : 13 ธันวาคม 2551
0 comments
Last Update : 13 ธันวาคม 2551 22:43:22 น.
Counter : 534 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


BabyPat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add BabyPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.