<<
สิงหาคม 2562
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
12 สิงหาคม 2562

ย้อนอดีตกับถิ่นที่เคยพบกันทุกค่ำคืน




ย่านเท็กซัสเยาวราชไซ่น่าเทาว์แห่งประเทศนี้ ติดอันดับโลกในระดับต้นๆ ร้านกาแฟ
โบราณที่หมายที่พวกเราจะต้องมาพบกัน เมื่องานช่างฯลฯได้ผ่านไปอีกหนึ่งวัน
ฝากข่าวถึงเพื่อนๆๆๆ เม้ง,ซวงพ่อลูกแฝดสี่,พี่เสน่ห์มากน้ำใจ,เพื่อนอ้่งม้อสพานเหลือง,ฯลฯ (เพื่อนแอ็ดต้องการคุยคลิกที่นี่)






แม้นวันคืนจะผ่านพ้นไปนานแสนนานเพียงใด? เมื่อมีโอกาสก็จะต้องไปเดินชมฯลฯ เพื่อระลึกถึงอดีตในท้องถิ่นนี้ อย่างไม่รู้เบื่อเอาจริงๆ
เหตุอันใด?หรือ? จึงจำฝั่งใจกับถิ่นนี้ท้องถิ่นนี้เล่า??ความมีน้ำใจให้กันน่ะซิ...ที่พวกเรามีให้ต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเฮียเจ้าร้านกาแฟฯลฯ
รสชาดกาแฟ อาหารมีให้ซื้อกินสารพัดชนิด อีกทั้งเพื่อนๆต่างเพศต่างวัย แม้นแต่อุปรากรงิ้วก็มีจุดเกิดขึ้นณ.ถิ่นนี้เช่นกัน







วันนี้ท้องถิ่นแห่งนี้ ได้ก้าวเข้ามาสู่โลกไร้พรมแดนสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะโลกข่าวสารข้อมูล แต่วัยของตนที่มาเยือนเป็นอีกครั้งมันไม่
เหมือนเดิมสิ้นแล้ว จำได้ละมายคล้ายๆเพื่อนเก่าที่เราต่างสบตากัน ในใต้ดินบนรถไฟที่เรายืนอยู่ตรงข้ามกันกับพวกลูกๆหลานของเพื่อน
เก่าที่น่าจะเคยนั่งดื่มกาแฟกันในร้านเก่าย่านเท็กซัสนั้น





เราก็เพียงได้แต่มองสบสายตาต่อกัน ยิ้มนิดหน่อยในมุ่มปากให้ต่อกัน แต่ไม่ได้ออกเสียงตะโกนลั่นสนั่นดังให้ต่อกัน แล้วเราก็แยกทาง
กันไปตามเส้นทางของตนของตน











 




 

Create Date : 12 สิงหาคม 2562
7 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2562 16:25:04 น.
Counter : 1222 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสองแผ่นดิน, คุณtuk-tuk@korat

 

คุณลุงแอ็ดแต่งตัวได้เท่มากๆเลยครับ



รอยไถแปรผมก็ชอบครับ
ร้องบ่อยด้วย

ตอนนี้ผมก็สนใจยูทูปนะครับ
กำลังทำคลิปอยู่เลยล่ะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 12 สิงหาคม 2562 18:03:13 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด

 

โดย: กะว่าก๋า 13 สิงหาคม 2562 6:26:48 น.  

 

โห...ดีจังเลยครับคุณลุงแอ็ด
ผมเพิ่งทราบครับว่ามีการนำแนวคิดของท่านฟูกูโอกะ
มาปฏิบัติจริงในบ้านเราด้วย

 

โดย: กะว่าก๋า 13 สิงหาคม 2562 15:25:26 น.  

 

@ขอบคุณครับคุณกะว่าก๋า
ที่สนใจเรื่องเกษตรอินทรีย์อย่างแท้จริง
วันนี้ผมได้ผลผลิตจากที่ไปเรียนมานั้นฯลฯ
ทำให้พวกพืขผลไม้(ขอคุยหน่อย)
จากที่ได้ทดลองทำเกษตรอินทรีย์ที่บริเวณ
พื้นที่ของบ้านที่มีอันน้อยนิต จนได้ผลผลิตเป็นที่พอใจ
ซึ่งตลอดเวลาที่เฝ้าสังเกตุด้วยตัวเอง จากที่ไปเรียนมาฯลฯ
เกิน20ปี พื้นดินบริเวณโคนต้นไม้ทั้งหลายนั้น จะมีไส้เดือนตัวโตๆมากมาย ซึ่งพวกไส้เดือนพวกนี้นั้นจะเป็น"วิศวกรพรวนดินให้แด่ต้นไม้ทั้งหลายนั้นที่เดียว.

มะม่วง,ขนุน,น้อยหน่าขึ้นเองมีผลดกมาก,ผักวอเตอร์เกต,มะระขี้นก,ต้นกุ๊ยฉ่าย,ฯลฯ
ตอนนี้กำลังรอผลมะปรางอยู่กำลังโตวันโตคืน ได้สายพันธุ์จากแม่ค้าบนรถไฟชาญเมือง จากสถานีหัวหมาก-หัวลำโฟง ที่เอามาขายบนรถ สายพันธุ์จ.ฉะเชิงเทรา
กล้วยน้ำหว้ามีมากจนต้องขาย"มาขอซื้อถึงบ้าน"
สายพันธุ์จากดำเนินสะดวกราชบุรีไส้เหลือง
เป็นกล้อยน้ำหว้าพันธุ์เก่าแก่.

ตอนนี้ลุงแอ็ดกำลังบ้าเข้าครัวทำอาหารกินเอง ออกทางรายการทางยูทูป"ครัวลุงแอ็ด" เพื่อแนะนำเพื่อนๆผู้สนใจด้วย(คุยอีก),
ปล.
https://www.youtube.com/watch?v=zRxYe7UZANY

 

โดย: ลุงแอ็ดคิดถึงอดีตที่ผ่านมา (สมาชิกหมายเลข 4365762 ) 14 สิงหาคม 2562 5:44:16 น.  

 



สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด

โห..น่าสนใจมากเลยครับ
คุณลุงแอ็ดทำคลิปด้วย
เดี๋ยวตามไปดูครับ

ไส้เดือนช่วยพรวนดินได้ดีจริงๆครับ
ตรงไหนมีไส้เดือนมาก
สังเกตว่าดินจะสมบูรณ์และร่วนซุยดีจริงๆครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 14 สิงหาคม 2562 6:08:53 น.  

 

ขอให้เพื่อนเก่า ๆ ได้มาพบกับลุงแอ๊ดอีกครั้งนะคะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 14 สิงหาคม 2562 13:25:56 น.  

 

เยาวราชเหรอครับ....เมื่อก่อนผมป้วนเปี้ยนแถวนั้น ผมทำงาน
บริษัทแถววัดเล่งเน่ยยี่ ต่อมาอยู่อีกบริษัทแถวสามแยก เดิน 7 ชั้น
ตอนนั้นเพื่อนผมน้อย คงเบือที่ต้องเดินเบียดคน แทรกไปในที่
ต่าง ๆ

มีเพื่อนหญิงผมคนหนึ่ง เคยเรียนด้วยกันพอรู้ว่าผมทำงานแถวสามแยก ก็จะไปเยี่ยม ผมเลยบอกว่าแต่งตัวให้รัดกุม อย่าหิ้วถุงกระดาษนะ

พอเจอกันพากันไปกินอาหารนั่งน่าคว่ำ ถามว่า หน้างอทำไม
เห็นหน้าเราไม่หล่อหรือไง หุ หุ
บ้า.. ๆ
ทำไมเหรอ
เรายืนรอนาย หน้าโรงหนัง ตาแป๊ะฟันหลอ แถเข้ามาถามว่า
เท่าไหร...หน้าหื่น... เกือบตบแล้ว

ผมเลยสำรวจของที่เพื่อนถือมา อ้อ... ถุงกระดาษโชคดีนี่
เอง 555

"""

ลงแอ๊ดกับเพื่อน ๆ แต่งตัวกันเต็มที่ ไว้ผมแบบนั้นก็แบบเดียว
กับผมอีกแหละ...
ลุงแอ๊ดดีกว่าผม ยังไปรถไฟใต้ดิน ผมยังไม่เคยลงในไทยเลย
ได้แต่ ขึ้นข้างบน 555

....

ผมคิดถึงป่าเมืองไทย เคยซื้อไม้มาทำไม้ สด ๆ ตีตาปูน้ำ
ของไม้ยังปูดออกมาพร้อมกับตาปู เข้าไปนอนในป่าหลายที่
ลำบาก มันส์... แมลง...ลุงแอ๊ดไปปั่นจักรยานที่น่าน น่าไป
เที่ยว.... สามวันมานี่ผมปั่นจักรยานที่ หัวหินทุกเช้า ไปตาม
ไบค์เลนเส้น ไปเขาเต่า สนุกดีครับ คนไทยน้อยเจอฝรั่ง
หน้าเดิมปั่นสวนกัน คนไทยมีน้อยหน่อย คนไทยคงทำงาน
สู้พวกเราไม่ได้เนาะ 555

อ้อเมื่อกี้ คลิ๊กเข้าดูซุบข้าวโพด เจอเพลงชาญ เย็นแขใช่เปล่า
ฟังเพลิน ลุงแอ๊ดเก็บเครื่องเล่นแผ่นไว้ได้...ของผมทิ้งไปนาน
หาอะไหล่ไม่ได้ โดยเฉพาะสายพานยางข้างในยืดตอนนั้น ยังดัด
แปลงไม่เป็น

เอาใจช่วยทำงานเกี่ยวกับยูทูปครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 15 สิงหาคม 2562 6:01:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธนูคือลุงแอ็ด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




วันเวลาที่ผ่านเลยไป ช่วงนี้ของชีวิตในชายชรา พบเรื่องราวมากมายสุดจะบรรยาย แล้ววันหนึ่ง? พบว่าจิตใจของตนเอง มีอาการแปลกๆ เบื่อๆๆฯลฯ จนถึงขั้นรู้สึกตนว่า จะต้องแก้ไข"จิตใจ"ของตนของตน... กิจกรรมใน"ฝัน"ในเชิงช่างจึงถูกกำหนดขึ้น....
New Comments
[Add ธนูคือลุงแอ็ด's blog to your web]