<<
มิถุนายน 2562
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
15 มิถุนายน 2562

เยาว์ชนที่เคยเป็นมาก่อนในชีวิตของลุงแอ็ด



 

เมื่อท่านสู้เพื่อประชาชน
ประชาชนก็จะอยู่กับพวกท่าน....
When he fought for the people
The people will be with you ....
#ธนูคือลุงแอ็ด

@วันนี้มี #การประชุมกรรมาธิการวิสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.2562....
ประชุมเป็นวันที่ 2 #บรรยากาศการประชุมเป็นไปเพื่อมุ่งประโยชน์โดยรวมเพื่อปฏิรูปสภาเป็นหลัก 
ไม่มีการขยักการเสนอความเห็นที่เป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะท่าน พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์
น.พรรคเพื่อไทย นำเสนอมิติใหม่ๆ เช่น ต้องมีห้องประชุม ถามกระทู้เป็นการเฉพาะ เพื่อจะได้...
ตรวจสอบควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินอย่างเข้มข้นไม่เสียเวลาการประชุมใหญ่ แต่ รธน. ปี 60
บัญญัติใว้ใน ม. 120 และ ม.150 ว่าให้ดำเนินการในการประชุมสภาผูแทนฯ ล้าหลังจริงๆ ต้องแก้...
รธน. ผมได้นั่งติดกันกับท่าน ส.ส ธีรัจชัย เลือดใหม่น้ำดี ที่ใช้ รธน และข้อเท็จจริง บวกกับสิ่งที่จะ...
เกิดขึ้นในอนาคต เป็นหลักในการยกร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จำเป็นต้องใช้เป็น...
กติกาสำคัญ เพื่อให้การใช้อำนาจนิติบัญญัติที่เจ้าของอำนาจปวงชนชาวไทยมอบให้เป็นไปเพื่อ...
ประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชน.

ที่สำคัญมีความเห็นที่เสนอสอดคล้องต้องกันเป็นส่วนใหญ่ ครับ
สิ่งใหม่ที่เพิ่มขึ้นในข้อบังคับ
1. ผู้ถูกเสนอเป็นประธาน รองประธานสภาฯ ต้องแสดงวิสัยทัศน์
2.ยกร่างหมวดที่ว่าด้วยอำนาจหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน
3.ต้องมีการถ่ายทอดสด การประชุมสภาผู้แทนฯ ทุกครั้ง
รวมถึงการประชุมกรรมาธิการที่เห็นสมควร ผ่านสื่อ ทางใดทางหนึ่ง(สื่อสาธารณะ สื่อสารมวลชน
สื่อสารสังคม สื่ออิเลคทรอนิคส์) ที่เข้าถึง ประชาชนเป็นการทั่วไป.

ถ้ามีเหตุขัดข้องต้องนำภาพและเสียง มาเผยแพร่ภายหลังด้วย
พรุ่งนี้ 14 มิ.ย ประชุมกันต่อครับ
คลิกที่นี่ https://www.facebook.com/…/a.249855749233…/318622639023889/…

....

สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรคุณหมอชลน่าน ศรีแก้วคลิกที่นี่
#ธนูคือลุงแอ็ด


ตลาดวิชาอนาคตใหม่ ตอนที่ 4 :รัฐธรรมนูญ 101โดยอาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล อ.ยุคใหม่ที่มาให้องค์ความรู้แด่สังคมวันนี้คลิกที่นี่

ถูกต้องที่สุดเวทีที่จะให้องค์ความรู้ให้แด่เยาว์ชนที่ถูกต้อง ว่า ส.ส.นั้นคือ? ทำน่าที่อะไร?
สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทั้งมวลของประเทศไทย นั่น คือ ตัวแทนของเขา"ทั้งเยาว์ชนด้วย"
เพื่อจะทำน่าที่ ถ่วงดุลแห่งอำนาจ อีกทั้งเพื่อสร้างกติกา ฯลฯ ให้ในสามองค์กรแห่งอำนาจ เช่น...
ฝ่ายสภานิติบัญญัต,ฝ่ายตุลาการ,และฝ่ายบริหารรัฐบาล"
การเสนอญัตติด่วนเข้าสู่ สภาฯลฯ เพื่อการอภิปลายให้กว้างขวาง ต่อไป...
#ธนูคือลุงแอ็ดคลิกที่นี่

 



 

Principles and policies....
"หลักการและนโยบาย" ....

ขอขอบคุณที่เลขาธิการ #พรรคอนาคตใหม่ ได้เริ่มขบวนการทำงาน ฯลฯ ให้เป็นไปตาม"นโยบาย"policy
ที่ทางพรรคอนาคตใหม่ได้บอกปชช.ไทยทั้งมวลไว้ เมื่อครั้งไปพบประชาชนชาวไทยทั้งมวลจะเร่งนำเสนอ
"นโยบาย policy" เข้าสู่ระบบ ฯลฯ ,

มีคำสุภาษิตที่เคยได้ยิน/ได้อ่านพบ อยู่เสมอๆ ว่า ถ้าจะตีเหล็กให้ได้ดั่งประสงค์ จะต้องตีเหล็กในขณะที่
กำลังร้อนเต็มที่ เพื่อให้การตีเหล็กขึ้นเป็นชี้นงานWork piece.แผ่นนั้น.แท่งนั้น.เพื่อให้ได้"ชิ้นงาน" ...
Work piece นั้นๆตามความต้องการ.

นี้คือตัวอย่างหนึ่งที่จะได้เริ่มขึ้นแล้ว ในระบบรัฐสภา ฯลฯ แห่งนี้เพื่อให้ขบวนการท่วงดุลแห่งอำนาจ
หนึ่งในสาม คือ การท่วงดุล
ฝ่ายสภานิติบัญญัติ,ฝ่ายตุลาการ,ฝ่ายบริหารรัฐบาล, ที่ถูกต้องตาม"หลักการ"Principles ในการนำ..
ปัญหาเข้าสู่ขบวนการ เพื่อให้เกิด กระทู้หรือญัตติเร่งด่วนเข้าสู่ขบวนการในการโต้เถียงในประเด็น ฯลฯ
"เห็นด้วยไม่เห็นด้วย".

ถูกต้องแล้วที่เลขาธิการ #พรรคอนาคตใหม่ โดยอาจารย์ปิยบุตร ฯ ที่จะนำเสนอ "ญัตติเร่งด่วน"...
Urgent motion ที่จะให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทั้งมวล ได้อภิปลายกันในสภาแห่งนี้ กันอย่างกว้างแขวง..
จึงได้เร่งนำเสนอเป็นญัตติในวาระเร่งด่วน ฯลฯ "ตามข่าวที่แนบมา"ต่อท่านประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ...
(สภาผู้แทนราษฏร)โดยด่วนที่สุด.

ปล.
เอกสารที่แนบมา...ข่าวสารนสพ.มติชนสุดสัปดาห์คลิกที่นี่ 

.....#ธนูคือลุงแอ็ดคลิกที่นี่



จริงๆแล้ว ตัวผมเองก็อยากจะอยู่แบบสะบายๆ ใช้ชีวิตในวัย ส.ว.ท่องเที่ยวไปตามฝัน ที่ตนเองเคยฝันไว้
แต่ครั้นกลับมาดูเหตุการณ์ของบ้านนี้เมืองนี้ ยังมีเรื่องราวให้กังวลใจอยู่มากมายยิ่งนัก....
ครั้นจะเลยผ่านๆไปไม่สนใจใยดีใดๆ???ทั้งสิ้น ในใจตนของชายชราตนนี้ ก็มีคำตอบในใจ ว่า ....
ไม่ใช่แล้วลุงแอ็ด ....
.....#ธนูคือลุงแอ็ดคลิกที่นี่


 

We are starving
พวกเรากำลังหิวโหย....

เมื่อเอานโยบาย มาเป็น"หลักการ"ความสับสนของหมู่ชนในสังคมจึงบังเกิดขึ้น ด้วยเหตุข้างต้น
จึงมองไปที่ผลประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง แล้วกำหนดเป็น"หลักการ"ของตนทันทีไม่สนใจว่า...
มันถูกต้องตาม"หลักการ"หรือไม่?
"หลักการ"เป็นฐานสำคัญ ที่จะต้องทำความเข้าใจอย่างลึกซึ่งให้ถึงที่สุด...
ถ้าเกิดสับสนใน"หลักการ"ขบวนการรับรู้จะผิดเพียนไปสิ้น ในหมู่ชนส่วนรวม ในสังคมโซเซียลฯ....
ในทุกวันนี้ ความเข้มแข็งในการรับรู้ข่าวสาร เพื่อนำไปวิเคราะห์ให้ได้ชัดเจนก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจเชื่อ?....
"ตกเป็นเหยือ"ของเจ้าของนโยบายที่สร้างสื่อนั้นๆขึ้นมา..?

 

ถ้าเข้าใจ"หลักการ"จนแน่ชัดแล้ว เราจะพบได้ทันทีว่า ข่าวนี้เป็น"นโยบาย"หรือเป็นหลักการ "หลักการ"...
คือ วิเคราะห์ก่อนเชื่อนั่นเอง เพื่อจะได้ไม่ตกไปเป็นเหยือ ที่เขาสร้างเรื่อง?ให้เชื่อ...
เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย ของผู้สร้าง ฯลฯ,

.....#ธนูคือลุงแอ็ดคลิกที่นี่



เมื่อมีเหตุกาลดั่งว่าแล้ว ชายชราตนนี้ คือ #ธนูคือลุงแอ็ดคลิกที่นี่ ก็คงจะทำได้แต่เพียงเท่านี้.....

.....


บันทึกไว้แต่ครั้งในอดีตปี2535 ในเวทีแห่งนั้นคลิกที่นี่

เมื่อสังคมไทยจำเป็นจะต้องมีชนยุคใหม่มารับช่วงต่อ จากชนยุคเก่า ชวนเพื่อนๆ ทั้งชอบและไม่ชอบ....
พวกเขา จำเป็นที่จะต้องฟัง อย่างสมบูรณ์ คลิกที่นี่




Create Date : 15 มิถุนายน 2562
Last Update : 15 มิถุนายน 2562 7:17:52 น. 11 comments
Counter : 1303 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณโอน่าจอมซ่าส์


 

สวัสดียามเช้าครับ

ในบล็อก
มีน้อยคนมากที่จะเขียนถึงเรื่องการเมือง
นั่งอ่านบล็อกของคุณลุงแอ็ดแล้วก็เห็นด้วยในหลายประเด็น
5 ปีที่ผ่านการตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจ
แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย
เป็นการใช้อำนาจเต็มแบบเบ็ดเสร็จ

แนวคิดแบบพรรคอนาคตใหม่
จึงไม่ถูกใจผู้มีอำนาจอย่างแน่นอนนะครับ
เพราะมันหมายถึงการดึงอำนาจการปกครอง
มาอยู่ที่มือคนส่วนใหญ่

ถ้าเพียง สส. จะคิดทำเพื่อประชาชนบ้าง
ผมคิดว่าวันนี้หน้ารัฐบาลจะไม่ใช่แบบนี้
แต่เมื่อ สส. และพรรคการเมือง
ยังยึดโยงอยู่กับคำว่า "ต้องเป็นรัฐบาล"
เพื่อรักษาอำนาจและผลประโยชน์ของตนเองเอาไว้
จึงพร้อมทำทุกวิถีทาง
เพื่อให้ตนเองได้อำนาจมา
แม้จะต้องร่างกฎกติกาการเลือกตั้งที่ประหลาดแหวกแนว
แม้จะต้องใช้วิถีทางทางการเมืองที่ไม่สง่างามก็ต้องยอม

แต่ผมก็ยังเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่อยู่เสมอครับ
รวมทั้งประสบการณ์ของคนรุ่นเก่าที่มองเห็นความจริงที่ถูกซ่อนไว้
ภายใต้เงาของอำนาจที่ไม่เป็นธรรม

วันหนึ่งแสงสว่างจะขับไล่ความมืด

ผมคิดว่านี่คือสัจธรรมทางการเมืองอย่างหนึ่งเช่นกันครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2562 เวลา:6:24:07 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณลุงแอ็ด

ตอนนี้ได้แต่นั่งดูอยู่ค่ะกับการบริหารพัฒนาประเทศ

แต่ชีวิตจริงต้องดิ้นเองสุดๆเพื่อปากและท้อง

คือเรื่องราวใหม่ซ้ำเดิม ชีวิตยังสิ้นดิ้นเพื่อความอยู่ให้รอดค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 15 มิถุนายน 2562 เวลา:12:51:54 น.  

 
อ้อ..หนูดูข่าวช่วงเที่ยง ฟังแล้วปวดหัวแทนในการยื่นขอเสนอ

ขอดำรงณ์ตำแหน่งบริหารโน้นนี่นั่น ยังไม่ลงตัว

ดูแล้ววุ่นวายไม่สิ้นสุดเลยค่ะ แบบนี้จะตรงประเด็นสายงาน

บริหารประเทศกันหรือ? ฟังข่าวแล้วเหนื่อยเลยค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 15 มิถุนายน 2562 เวลา:12:55:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด

ทฤษฎีแบ่งแยกแล้วปกครอง
นั้นสร้างความวุ่นวายจริงๆนะครับ
และตอนนี้ประชาชนก็ถูกแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายจริงๆครับ

และผมเห็นด้วยกับที่คุณลุงแอ็ดวิเคราะห์มาเลยครับ
ตอนนี้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้มากกว่าเดิมเยอะมาก
นักการเมืองจะทำอะไรเหมือนเดิมก็คงไม่ง่ายแล้ว

อีกไม่นาน
การเปลี่ยนแปลงย่อมมาถึงประเทศโดยไม่ช้า
และผมหวังว่ามันจะเป็นกาเรปลี่ยนแปลงที่ดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2562 เวลา:6:09:39 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณลุงแอ้ด
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ

เพื่อนๆคนดำเนินบอกว่า อัมพวา บริหารจัดการดีกว่าตลาดน้ำดำเนิน
แต่ดูๆ ตลาดน้ำดำเนินมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศไปเที่ยวตอนเช้า
เป็นรถทัวร์หลายๆคันรถเลย พอเที่ยงดำเนินก็เงียบสงบ

อัมพวาก็จะมีคนไทยมาก ไปเที่ยวเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คนแน่นมากแต่ทีเห็นๆ เป็นคนไทยส่วนมาก

ทุกปีที่กลับเมืองไทยก็จะไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินและอัมพวาค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 17 มิถุนายน 2562 เวลา:6:49:21 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด

ผมเคยได้ยินชิ่อกลุ่มสันติอโศกครับ
แต่ไม่รู้ว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร
เข้าใจว่าเกี่ยวกันกับกลุ่มการเมืองด้วยใช่ไหมครับ

ผมว่า "ทางสายกลาง"
ใช้ได้กับทุกเรื่องจริงๆครับ
ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตหรือการเมือง




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2562 เวลา:6:52:42 น.  

 
ผมนั่งอ่านมาเป็นตอน ๆ เข้าใจเป็นส่วนใหญ่ แหะ ๆ พูดความ
จริงนะครับ บางอย่างยัง งง.. ๆ อยู่

ที่ งง..และมึน งง... ไม่พ้น เขาวางหลักไว้ แบบ ล้มลุก
ต่อให้ ตีในสภาให้จน ก็ไม่เป็นไร..

เขาลุกขึันมาใหม่ได้เพราะ สว. องค์กรอิสสระทำการขัดขวาง
มิให้ เดินสะดวก สอยให้ร่วงที่ละคน

จะแก้ไข ก็ต้องอาศัย งูเห่า สว.ที่เขาแต่งตั้ง เป็นไปไม่ได้เลย
ได้แต่ร้องเฮ้อ ครับคุณแอ๊ด

ยังมีอีกหลายอย่าง พวกเสธ เขาวางแผน..บวก คุณอะไรน้า
ที่ชอบทำงานไม้ แก่ หน้าตาดี วางสนุกไว้ใน กฏของพวกเขา

....

ที่บล๊อกผม หมาป่าเดียวดาย เป็นลูกชายผม ทำงานโฆษณา
บ.ต่างชาติมีวันลาได้เยอะกว่า..เขียนไว้.. ผมอ่านแล้ว ไง
วิธีการเขียนคล้ายกันมิรู้เหมือนกัน คือเขียนแนวบ้าน ๆ ติดดิน
ผมนำมาลง ขณะเป็นไข้หวัดเกือบยี่สิบวันครับ

มีวันนี้ผมเขียนเกี่ยวกับ สมาธิที่ คนทั่วไปอาจจะน่าเบื่อแต่ผม
เขียนอีกแนว "ความกลัว" ของกลุ่มตะพาบ BG ครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 มิถุนายน 2562 เวลา:15:08:31 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มิถุนายน 2562 เวลา:6:32:13 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

อ่านเม้นท์ของคุณลุงแอ็ดที่บล็อกผม
ผมนึกถึงคำว่า

"ส่งต่อตะเกียงให้กับคนรุ่นหลัง" เลยครับ

หนึ่งในภารกิจสำคัญที่ผู้มีประสบการณ์ควรส่งต่อ
ก็คือการส่งต่อองค์ความรู้
ส่งต่อวิธีคิดที่ดี
เพื่อลูกหลาน เพื่อสังคม

ไม่ว่าจะเป็นภูมิปัญญา ไม่ว่าจะเป็นถ้อยคำสอนที่ดี
หรือแม้แต่การใช้ชีวิตเป็นตัวอย่าง

ผมคิดว่านี่เป็นภารกิจที่สำคัญจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มิถุนายน 2562 เวลา:6:24:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มิถุนายน 2562 เวลา:6:42:06 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับ

วันนี้สถานการณ์น่ากลัวมากครับ
แถวร้านผม มีร้านค้าทยอยปิดตัวกันไปเยอะมาก
โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับคนจีน

เชียงใหม่ซบเซาครับคุณลุงแอ็ด
การท่องเที่ยวกำลังวิกฤตหนักมาก

ทหารมีบทบาททางการเมืองสูงจริงๆครับ
โดยเฉพาะในยุคนี้ ขนาด สว. ยังเป็นทหารเกือบครึ่ง
70-80 ที่มีประชาธิปไตย
เราจึงเป็นประชาธิปไตยที่มีระยะเวลาสั้นมากๆ
นอกนั้นก็เหมือนที่ สว. คนนึงพูดไว้ล่าสุด
ว่า นี่คือ "เผด็จการประชาธิปไตย" ครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2562 เวลา:6:21:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธนูคือลุงแอ็ด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




วันเวลาที่ผ่านเลยไป ช่วงนี้ของชีวิตในชายชรา พบเรื่องราวมากมายสุดจะบรรยาย แล้ววันหนึ่ง? พบว่าจิตใจของตนเอง มีอาการแปลกๆ เบื่อๆๆฯลฯ จนถึงขั้นรู้สึกตนว่า จะต้องแก้ไข"จิตใจ"ของตนของตน... กิจกรรมใน"ฝัน"ในเชิงช่างจึงถูกกำหนดขึ้น....
New Comments
[Add ธนูคือลุงแอ็ด's blog to your web]