<<
มิถุนายน 2562
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
4 มิถุนายน 2562

วันเลือกนายกรัฐมลตรี เป็นฝ่ายบริหารกิจการบ้านเมืองของรัฐไทย

วันพรุ่งนี้จะเป็นวันเปลี่ยนผ่านอำนาจระหว่างอำนาจการปกครอง จากรัฐบาลทหารคลิกที่นี่
มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?บ้าง? จะมีการเปลี่ยนผ่านอำนาจมาเป็นอำนาจของปชช.ไทยทั้งมวล
โดยเปลี่ยนผ่านให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแห่งประเทศไทย ที่ประชาชนชาวเลือกเข้ามาเมื่อ
วันที่อาทิตย์24มีนาคม2562 ในกาลนี้จะต้องมีการอภิปลายในเวทีแห่งนี้ เพื่อให้สมาชิกสภา ฯลฯ
ได้คัดเลือกนายกรัฐมลตรีเป็นผู้นำรัฐบาลที่มาจากปชช.ไทยทั้งมวล ที่เรียกโดยรวมว่า ฝ่ายบริหารกิจการ
บ้านเมืองคลิกที่นี่
จะตรงกับวันพุธที่5มิถุนายน2562



ในอดีตนั้นผมเอง นายธนู ศรีโหร(ลุงแอ็ด)เคยเป็น สมาชิกสภาเขตสภาเขตบึงกุ่มคลิกที่นี่ เขตบึงกุ่ม...
กรุงเทพฯเมื่อปี2535ได้รับเลือกให้ เป็นประธานสภาเขตหนึ่งสมัยหนึ่งปีคลิกที่นี่ สภาเขต ส.ข.มีวาระที่ปชช.
ได้เลือกให้เป็นสมัยละสี่ปี.



สาระสำคัญที่รัฐของฝ่ายพลเรือนนั้น รัฐบาลบริการกิจการบ้านเมืองของประเทศไทย เรียกว่า ฝ่ายบริหาร
คลิกที่นี่
   
โดยในอดีตดังกล่าวที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จึงทำให้อดเป็นห่วงไม่ได้ ฯลฯ จึงขอทำหน้าที่นอกสภา ฯลฯ ใดๆ
ทั้งสิ้น ขอเพียงใช้ช่องทางของสมัยใหม่ โซเซียลมีเดียคลิกที่นี่ ส่งผ่านไปเผื่อว่าอาจจะเป็นประโยชน์.

>>>ทำไม?ลุงแอ็ดจึงเสนอให้ลุงตู่ถอย>>>>>
ความกล้าหาญของชายชาติทหาร ไม่ใช่สู้ต่อกันด้วยกำลังเท่านั้น จะต้องต่อสู้กับ #จิตใจของตน 
ที่มีอำนาจอันหอมหวาน With sweet power ที่เป็นเดิมพันอยู่ด้วย,

ประการแรก ลุงตู่ได้ทำหน้าที่ มาครบ5ปีแล้ว แม้นว่ากติกาที่กำหนดให้ลุงเป็นต่อ แน่นอนย่อมได้รับการ
สนับสนุนจากกติกาที่กำหนดมา โดยคณะบุคคลต่างๆที่เป็นองค์คาพยพ.

ประการที่สอง อำนาจนั้นเมื่ออยู่ไปนานๆเข้า มันจะเสพติดแล้วมันจะถูกผูกมัดไว้ด้วยกลไกลต่างๆ ที่ถูกสร้าง
ขึ้นในระหว่างที่อยู่ในอำนาจ แน่นอนผลประโยชน์อันมหาศาล.

ประการที่สาม ภาคประชาชน กำลังอยู่ในสภาวะชะงักงัน #Stagnant ไม่มีแรงส่งที่จะสร้างให้เกิดแรงขับดัน
"สิ้นหวัง"ปัญหาที่ชนชั้นบริหารจะมองไม่เห็น ข้อมูลที่แท้จริงจากภาคประชาชน ที่มีอยู่มากมายมหาศาล
ที่กำลังรอ ขบวนการแก้ไข อย่างเป็นระบบ ก็จะถูกระงับไว้ จะไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆออกมารองรับปัญหาที่
กำลังมีอยู่เดิม และปัญหาที่กำลังจะมีขึ้นในอาคต.

ประสุดท้าย ถ้าจุดรวมของอำนาจ"ลุงตู่"พอแล้ว ขบวนการขับเคลื่อนของภาคประชาชน "รัฐสภาไทย"
จะเข้ามารับไม้ต่อได้ทันที ขบวนการณ์ต่างๆ ก็ให้ระบบของมันทำงานต่อไป แน่นอนจะต้องมีการโต้เถียงกัน
แต่ก็ให้โต้เถียงกันในระบบของมัน"รัฐสภาไทย" ตุลาการ,นิติบัญญัติ,บริหาร,


ปล.จากผู้มีประสบการณ์แต่ครั้งอดีตในกาลก่อน,

 

@ป๋าในที่นี้คลิกที่นี่
@ลุงตู่ในที่นี้คลิกที่นี่
@สภาผู้แทนไทยคลิกที่นี่
@สภาสว.ทหารคลิกที่นี่
@คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะคลิกที่นี่




Create Date : 04 มิถุนายน 2562
Last Update : 4 มิถุนายน 2562 6:50:04 น. 20 comments
Counter : 1440 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน


 
รักลุงตู่ ชูอภิสิทธิ์ สะกิดธนาธร เว้าวอนเจ๊หน่อย รอพรุ่งนี้ลุ้นแบบ

ไม่ต้องลุ้นเลยค่ะลุงแอ็ด


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 4 มิถุนายน 2562 เวลา:7:19:08 น.  

 
โหวตครับคุณลุงแอ็ด

เห็นด้วยมากๆกับคุณลุงแอ็ดทุกประเด็น
อยู่มา 5 ปีแล้วครับ
และผลงานก็ฌป็นที่ประจักษ์แล้วว่าบ้านเมืองถดถดยมาก
โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจ
ถ้าอยู่ต่อ ผมว่าประชาชนจะข้นแค้นกันอีกเยอะเลยครับ

แต่ในท้ายที่สุด
ผมว่าพรุ่งนี้เราก็คงได้นายกคนเดิม
ทีมงานชุดเดิม เพราะรัฐธรรมนูญนี้ออกแบบมาเพื่อพวกเขา
กฎกติกาที่แปลกประหลาดแบบนี้
เห็นจะมีที่เดียวในโลกครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มิถุนายน 2562 เวลา:10:37:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2562 เวลา:6:52:38 น.  

 
คุณอภิสิทธิ์ประกาศลาออกจากการเป็น สส. แล้ว
ผมชื่นชมในจุดยืนนี้ครับ

สมาชิกพรรคหลายคนก็ลาออก
ถ้าเลือกตั้งในเร็ววันนี้
น่าคิดครับ
ว่าแต่ละพรรค
จะเหลือ สส. กี่คน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2562 เวลา:10:24:45 น.  

 
ช่วงกลางวันผมได้ฟังแค่คนสองคนเองครับคุณลุงแอ็ด
ได้ฟังคุณปิยะบุตร
แล้วก็ฟัง สว. เสรี
แต่ผมชอบการทำหน้าที่ของรองประธานสภาครับ
ดูท่านใจเย็น และแก้ปัญหาได้ดีเลย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2562 เวลา:19:14:28 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด

โหวตนายกฯเสร็จเกือบเที่ยงคืน
เช้านี้หน้าเฟซมีแต่เรื่องนายกฯคนใหม่ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มิถุนายน 2562 เวลา:6:29:15 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ ลุงแอ็ด
ได้นายกคนเก่าอีกสมัย
รอดูผลงานของท่านครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 6 มิถุนายน 2562 เวลา:8:27:41 น.  

 
สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของผู้มีอำนาจ
ผมคิดว่าคือ โซเชี่ยลนี่ล่ะครับ
เพราะมันคือ ตัวจดบันทึกทุกคำพูด ทุกการกระทำ
และฉายวนไปวนมาซ้ำๆ

ถึงวันหนึ่ง ทั้ง สส. สว. และผู้มีอำนาจ
ก็จะถูกประชาชนตัดสิน
จากสิ่งที่พวกเขาทำไว้ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มิถุนายน 2562 เวลา:9:07:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณลุงแอ๊ด

เมื่อคืนลุ้นแบบไม่ต้องลุ้นเลยค่ะ เปิดดูโทรทัศน์ช่องสภา

ไมค์ก็ไม่ชัด เสียงก็ดี ผลการโหวตหนูไม่ต้องคลาดหวัง

ลุ้นแบบไม่ต้องลุ้น แต่ที่ต้องดูเพราะอยากฟังคำอภิปราย

คุณสมบัติของแต่ละท่าน ก็ท่านก็น่าฟังมีเหตุมีผล

บางท่านพูดเหมือนพ่น อวยซะ พ่ายเรือวนอ่างเลย

แต่ก็ดูจนจบ

หนูขอบพระคุณมากค่ะที่กดโหวตทำขนมไทยให้หนู


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 6 มิถุนายน 2562 เวลา:13:21:13 น.  

 
"เผด็จการประชาธิปไตย"

คำนี้แทบจะสรุปการเมืองไทยในยุคนี้เลยครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มิถุนายน 2562 เวลา:13:26:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มิถุนายน 2562 เวลา:6:52:28 น.  

 
การเลี้ยงลูก
ทำให้ผมได้รู้ว่า
โลกในยุคของเขากับโลกในยุคของผม
บางครั้งก็คนละยุคกันจริงๆครับ

แต่เราก็สามารถปรับจูนให้อยู่ด้วยกันได้
ด้วยการพูดคุย ยอมรับ รับฟัง
เพื่อนำไปสู่ความเข้าใจในกันและกันครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มิถุนายน 2562 เวลา:14:10:22 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2562 เวลา:6:38:38 น.  

 
ผมชอบคำว่าคนรุ่นใหม่ครับ
ทำให้นึกถึงความหวัง
และการก้าวไปข้างหน้า
แต่จริงๆก็ชอบคำว่าคนรุ่นเก่าด้วย
ผมคิดว่าประสบการณ์และความรอบคอบ
ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2562 เวลา:9:26:34 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

ผมเสียดายโอกาสในการพัฒนาประเทศครับ
ทุกครั้งที่มีการรัฐประหาร
เหมือนเราหยุดนาฬิกาประเทศเอาไว้
พอความเจริญ การพัฒนาต่างๆถูกหยุดชะลอ
จะเริ่มต้นใหม่ก็ยาก จะสานต่อก็เชื่องช้า
ยิ่งในโลกที่ทุกอย่างรวดเร็ว เปลี่ยนแปลงเร็ว
วิธีคิดแบบเดิมที่ทำมาย่อมไม่มีทางประความสำเร็จ
แต่คนที่ลำบากคือประชาชน
ตอนนี้เศรษบกิจย่ำแย่มากที่สุดครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2562 เวลา:6:23:51 น.  

 
เขาจะถอยเร้อ..เสพติดอำนาจ ดีครับนาย ถูกต้องครับนาย

บริภาษคน ตามเกมส์นักข่าวหญิงแหย่แล้วก็ หลุด..

ผมสังเกตมานานแล้ว เห็นบ่อยด้วย... ผมเคยไม่ชอบป๋า
ยามใดถูกนักข่าวสาว ไม่สาว หรือชายถามมาก

ป๋านิ่ง กลับบ้านเถอะลูก.. แล้วท่านก็เดินจากไป

จ๋อย..
พอมาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน แล้วนึก ชอบป๋าขึ้นมาทันที

คนส่วนใหญ่ที่เราเห็นในเน็ตหรือสืืออย่างอื่น มีความเห็นว่า
คุณตู่ ควรจะถอย... หยุดได้แล้ว ทำตามคำพูด

...

ส่วน รมต.ที่ลาออกมา ตัั้งพรรคนั้น ผมมองมานานแล้ว เป็น
เพียงตัวแทน ทำตามคำสั่งให้ "ออกหน้า" เพื่อสืบทอดอำนาจ

ตอนนี้เลยคิดว่า ทำงานสำเร็จ แต่ลืมคิดไปว่าที่สำเร็จเพราะมี
แบคอัพมากกว่า

จะเรียกร้องอะไร ก็คงถูกเบรค.. เพื่อให้ภาพรวมของ คณะ
รมต.ดีเท่านั้น แต่จะอยู่นานเพียงใด หุ หุ

คุณแอ๊ดกับหลายคน คงคิดเช่นเดียวกันกับผม


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 มิถุนายน 2562 เวลา:7:58:34 น.  

 
ทำไม?จึงไม่กล้าถอย?
ถ้าติดตามคณะองคาพยพทั้งทีมฯลฯ
ถ้ามองย้อนหลังไปราวๆ7ปี
จะพบว่าเป็นชุดเดียวกันกับคณะที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในวันนี้
ทั้งฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหาร
ผมจึงไม่แปลกใจเลยครับพี่
ที่การเมืองในประเทศแห่งนี้
มันจึงเป็นดั่งเช่นทุกวันนี้ครับพี่ไวน์

ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น
กาลจะลงจากเวที่มันจึงไม่ง่าย
ขอบคุณพี่ไวน์ครับ ที่แวะมาคุยด้วย


โดย: ลุงแอ็ดคิดถึงอดีตที่ผ่านมา (สมาชิกหมายเลข 4365762 ) วันที่: 9 มิถุนายน 2562 เวลา:12:49:12 น.  

 
ขอบคุณสำหรับวิธีคิดดีดีที่่คุณลุงแอ็ดนำมาฝากที่บล้อกผมนะครับ
"Personal management"
เป็นวิธีคิดที่น่าสนใจมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2562 เวลา:14:54:08 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแอ็ด



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มิถุนายน 2562 เวลา:6:32:49 น.  

 
ย้อนหลังไป ใข่เลยทีมงานเดิม... เขาทำกันมานานแล้ว

มีการยุให้แตก แล้วมาเกลี่ย ปกครองใหม่...สมกับ เสธ..จริง

....

ที่บล๊อกผม หมาป่าเดียวดายเดินทาง กพ 2558 เขาเขียนไว้
เป็นเรื่องสั้นขนาดยาว 555 วางรูปแบบให้อ่านเป็น พืด..อ่าน
ยาก ไม่เหมาะสำหรับคนอ่านทางเน็ตในปัจจุบัน ผมเลยนำมา
วางให้อ่านง่าย ได้พักสายตา

อัพบล๊อกสลับกับเรื่องอื่่นครับ

ขอบคุณนะครับที่ติดตาม


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 มิถุนายน 2562 เวลา:9:16:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธนูคือลุงแอ็ด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




วันเวลาที่ผ่านเลยไป ช่วงนี้ของชีวิตในชายชรา พบเรื่องราวมากมายสุดจะบรรยาย แล้ววันหนึ่ง? พบว่าจิตใจของตนเอง มีอาการแปลกๆ เบื่อๆๆฯลฯ จนถึงขั้นรู้สึกตนว่า จะต้องแก้ไข"จิตใจ"ของตนของตน... กิจกรรมใน"ฝัน"ในเชิงช่างจึงถูกกำหนดขึ้น....
New Comments
[Add ธนูคือลุงแอ็ด's blog to your web]