Mnki
Yamanashi Japan

สิ่งเดียวที่เป็นกำไรของชีวิต คือ การที่ได้มีเพื่อนที่ดี

8 กรกฏาคม 2556

[Add Mnki's blog to your web]

เมื่อหนูริสะไปทัศนศึกษา ที่สวนสัตว์ทามะ โตเกียว ..Tama Zoo Tokyo Japan

เด็กอนุบาลแถบคันโต มักจะไปเที่ยวทัศนศึกษาจังหวัดใกล้ๆกัน โรงเรียนริสะก็จัดไปเหมือนกัน แต่เพราะว่าเป็นเด็กเล็ก แม่หรือพ่อคนใดคนนึงต้องเดินทางไปด้วย โดยขึ้นรถบัสเหมา แล้เวลาจัดไปที ก็จะไปกันทั้งอนุบาลเลย อนุบาลแบ่งเป็น 3 ปี หรือบางแห่ง 2 ปี

ที่นั่งก็ถูกครูจัดให้เรียบร้อย ครูจะแจกคู่มือมาก่อนล่วงหน้า แล้วขึ้นรถแล้วก็ห้ามทานขนมบนรถด้วย เตรียมเบนโตะไปให้พร้อม เพราะเราจะไปทานข้าวกันที่นั่น

ปีนี้ จัดไปเที่ยวที่สวนสัตว์ขนาดใหญ่ของโตเกียวแห่งหนึ่ง ชื่อ ทามะ เดินทางไปมาสะดวก ด้านหน้ามีสถานีรถไฟและรถราง

ออกจาก จ. ยามานาชิ เวลา 8.30 แล้วกำหนดการกลับก็ 16.00 พอดีกับพี่ไทกิกลับมาจากโรงเรียนเลย

ขึ้นรถแล้วเราก็แนะนำตัวกัน คุยกัน ร้องเพลงกัน บางคนเราก็สนิท บางคนก็ไม่สนิท ก็ต้องพยายามคุยกันบ้าง ไม่ให้เหงากันเกินไป ข้างๆเราเป็นแม่บ้านเกาหลีลูกสอง เพิ่งย้ายมาเดือนที่แล้ว คุยญี่ปุ่นยังไม่ได้ ก็เลยลองถามว่า ยูพูดอังกฤษได้ไหม เธอตอบมาว่าได้ ก็เลยถามต่อว่า ยูเล่นไลน์ไหม ตอนแรกเธอไม่รู้จัก แต่ก็เอามือถือรุ่นโน้ต ออกมาแล้วหาๆ สักพักเอามาใ้ห้เราดู มันคือโปรแกรมไลน์ เธอถามว่าอันนี้ใช่ไหม เลยบอกว่าใช่ แล้วเธอก็โหลดแอพมาใส่แล้ว แอดชื่อมาที่ของเรา ... แม่บ้านเกาหลีทันสมัยกว่าแม่บ้านญี่ปุ่นจริงๆ

มาถึงแล้ว ใช้เวลาบนทางด่วนประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ
//www.tokyo-zoo.net/zoo/tama/‎

การมาเที่ยวสวนสัตว์แบบนี้ เพื่อความปลอดภัยต้องใส่รองเท้าผ้าใบดีที่สุด เพราะมันกว้างมากกกกก

มีทางเดินแยกซ้าย ขวา มากมายสุดท้ายก็ต้องเดินวนๆมาเพื่อให้ครบอยู่ดี เราเลือกที่จะเดินไปดูยีราฟก่อน

แล้วก็เดินๆ ขึ้นบนเขาหน่อยๆ ไปดูช้าง

หนูริสะ เพลินกับการดูสัตว์กับเพื่อนๆมาก

จุดต่อไปคือ ชมแรด ขณะที่จะถ่ายรูป ไม่อยากจะเชื่อ ว่าคุณแรดจะฉี่ออกมาแบบไม่อายใครที่ไหน ฉันอายแทนจริงๆ

แล้วต่อด้วยดูหมีโคอาล่า

จริงๆที่นี่จะเด่นมากเรื่องการนั่งรถชมฝูงสิงโต สิงโตที่นี่มีชื่อทุกตัวด้วยนะ แว๊กกก จำได้ไงเนี่ย หน้าตาเหมือนกันหมด

จุดขึ้นบัสชมสิงโต ก็อยู่แถวที่เราไปดูยีราฟนั่นเอง ต้องซื้อตั๋วที่ตู้ขายตั๋วก่อน แล้วเดินบันไดลงไปต่อคิวอีกทีข้างล่าง

ได้ตั๋วมาแล้ว ผู้ใหญ่ 1 เด็ก 1

ถึงคิวได้ขึ้นบัสซะที อยู่กันเป็นฝูงเลย แล้วข้างๆรถบัสเขาจะเอาเนื้อมาแขวนไว้นิดนึง แล้วเลือกจอดติดสิงโตที่นอนอยู่บนแท่น มันก็จะเดินมาเลียๆ ให้เราเห็นใกล้ๆ เป็นที่กรี๊ดกร๊าดกัน

เพราะว่ามาหน้าฝนด้วย ฝนก็ตกได้ใจ ให้ต้องควักเสื้อกันฝนมาใช้ซะ

สมควรแก่เวลาก็พากันกลับมาที่จุดจอดรถบัส ของฝากก็ซื้อมาแต่ขนมมันจู แต่มาซื้อข้างนอกเอาเพราะข้างในคนเยอะสุดๆ

Last Update : 8 กรกฎาคม 2556 21:07:13 น. 0 comments