Mnki
Location :
Yamanashi Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




สิ่งเดียวที่เป็นกำไรของชีวิต คือ การที่ได้มีเพื่อนที่ดี


New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Mnki's blog to your web]
Links
 

 
กลายมาเป็นช่างตัดผมโดยไม่รู้ตัว

เมื่อก่อนอยู่ไทย การจะตัดผมทั้งที เป็นเรื่องง่ายมาก ถูกด้วย แถวบ้านตัดของเด็ก 30 บาท ของสามี 70 บาท แล้วไม่รู้เธอไปติดใจการตัดผมแถวสุขุมวิทได้อย่างไร จะต้องเข้าไปตัดแถวนั้นทุกครั้งเลย แม้กระทั่งนั่งรถเมล์จากบ้านที่ปทุม ไปสุขุมวิทก็ยอม....เพื่อไปตัดผมร้านเดิม ในราคา 70 บาท ตลอดเวลา 3 ปีที่อยู่ไทยกันมา

แต่เมื่อเราย้ายมาอยู่ญี่ปุ่น การตัดผม กลายเป็นเรื่องที่ต้องนั่งทบทวนอยู่หลายคราวเนื่องจากเสียดายค่าตัดผมมาก ของผู้ใหญ่ ผู้ชายราคาประมาณ 1500 เยน ของเด็ก 1000 เยน .... สามีไปตัดคราวนึง กลับมาบ้านบอกเรา ตัดให้ใหม่หน่อย มันยังยาวอยู่ 555 เมื่อก่อนอาสาจะตัดให้ บอกไม่เอา กลัวฝีมือเราไม่ถึง

แล้วไปๆมาๆ ก็ได้ตัดผมเป็นเรื่องเป็นราว ลูกค้าประจำก็ไม่พ้นสามีและลูก จากอุปกรณ์ปัตตาเลี่ยน หวีถี่ แผ่นคลุมไหล่กันผมตกใส่เสื้อ ก็ขยับขยายกิจการ ซื้อกรรไกรตัด กรรไกรซอยเพิ่มเติม แล้วมีมีดโกนไว้โกนท้ายทอยด้วยนะ แถมด้วยแป้ง+พัฟ

ก่อนมาญี่ปุ่น พาลูกเข้าร้านตัดผม เราก็แอบจำวิธีการตัดของช่างไว้ให้มากที่สุด พอเรามาแล้ว เราก็ลองผิดลองถูกกับสองหัวนั้น อิอิ ปีแรกมีทั้งแหว่งที่สามารถบอกได้ และแหว่งแบบที่ไม่กล้าบอก ฮ่าๆ

ส่วนผมของตัวเอง...เข้าร้านอย่างเดียวคร่า ร้านที่ไปตัดประจำ เป็นร้านใกล้บ้าน ร้านนี้ไม่เปิดรับลูกค้าขาจรทั่วไป ส่วนใหญ่ต้องโทรนัดเวลา แล้วไปตามนัดเอา ไม่งั้นเราต้องรอนาน เสียเวลา อารมณ์เสียทั้งลูกค้าและคนทำ

ร้านนี้ตัดผมแปลกมาก แค่ไปนั่งเก้าอี้ เขาก็เอากรรไร มาซอยทั้งๆที่ผมแห้งแบบนั้นแหล่ะ พอเป็นรูปร่างที่เราต้องการ ก็พาไปสระผม โดยเก้าอี้ที่ปรับจากนั่ง 90องศา เป็นนอนราบได้ สระแล้วก็มาเป่า แล้วแต่งทรงกันอีกรอบ เป็นอันจบ สนนราคาต่อครั้งก็ประมาณ 2600 เยน ถือว่าราคาพอจ่ายได้ ไม่แพงเกินไป แล้วมีสะสมแต้มอีก คุ้มแสนคุ้ม











Create Date : 04 มีนาคม 2555
Last Update : 18 มีนาคม 2555 13:43:24 น. 1 comments
Counter : 1214 Pageviews.

 
เราก้ตัดให้สามีเหมือนกันค่า


โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:2:55:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.