Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

: : นาฬิกาในใจเรา : :



ใครที่ยอมรับความจริงว่า
เราทุกคนล้วนเคยผ่านความรู้สึกสมหวัง ผิดหวัง
เพราะความรักกันมาแล้วทั้งสิ้น

ใครคนนั้น.…..ก็พร้อมยอมรับความเสียใจที่เกิดขึ้น
และปล่อยให้เข็มนาฬิกาในใจเดินไปข้างหน้าต่อไป
ทิ้งความอิ่มเอมใจกับความสุขที่เคยได้รับไว้ข้างหลัง
เก็บความสุขไว้เป็นเพียงความทรงจำอันสวยงามสดใส
แล้วก้าวผ่านวันเวลานั้นไปได้ด้วยดี

ในขณะที่ใครอีกหลายคน.….
กลับเลือกที่จะหยุดเข็มนาฬิกาไว้
แล้วจมอยู่กับอดีตที่แสนเจ็บปวด

ทำไมเราถึงไม่สามารถปล่อยให้นาฬิกาเดินไป
ทำไมเราจึงไม่เข้าใจว่านาฬิกามันไม่ได้เกเรเลย

ใจเราเองต่างหากหล่ะที่เกเร

เกเรเพราะไม่ยอมรับความจริงที่เป็นจริงมานานแสนนาน
ใจฉันนั่นแหละที่เกเร
เกเรที่จะฝืนความจริงที่ไม่มีใครจะฝืนได้

ความสุขมันเป็นเพียงสิ่งชั่วคราวเท่านั้น
ความสุขไม่ได้ต่างอะไรกับยาแคปซูล
ที่ภายในมันซุกซ่อนความขมอย่างร้ายกาจเอาไว้
ถ้าเราแค่กลืนมันลงไปแล้วไม่ติดใจอะไรกับมัน
ความขมจะร้ายกาจขนาดไหน
มันก็ทำให้เราขมเพราะมันไม่ได้

ทำไมเราไม่ปล่อยใจจากความสุขที่เคยมี
ทำไมเราต้องดิ้นรนที่จะเอาความสุขนั้นกลับมาทำร้ายตัวเอง
มันก็ไม่ต่างอะไรกับที่อมแคปซูลยาเอาไว้ในปาก
ในที่สุดความขมอันร้ายกาจ ก็จะแสดงตัวออกมา
แล้วเมื่อถึงตอนนั้นใจเราเองต่างหากที่จะทุกข์ทนทรมาน

แม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงไร
ก็ไม่อาจก้าวไปพร้อมนาฬิกาปัจจุบันได้อย่างแท้จริง



นาฬิกาในใจ..….ก็เปรียบเสมือนเวลาของคนแต่ละคน
ที่พร้อมจะพาชีวิตดำเนินไปพบกับความสุขที่บริสุทธิ์ในวันข้างหน้า

ด้วยชีวิตที่รู้ ตื่น อยู่กับปัจจุบัน


แต่มันคงพาเราไปไม่ได้ หากเราเอาแต่ทนทุกข์
จมอยู่กับอดีตที่ผ่านพ้นไปแล้ว
จมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากความไม่สุขสมหวังในรัก
จมอยู่กับจิตใจที่เหนื่อยล้า
ไม่สามารถยอมรับความจริงที่อยู่ตรงหน้า
ไม่กล้าเผชิญการสูญเสียความรัก
ที่นำความทุกข์มาครอบครองจิตใจ

หากเพียงยอมรับได้ว่านาฬิกาในใจที่ว่านั้น....
ไม่อาจหยุดเวลาไว้ได้อย่างแท้จริง
เหมือนดั่งความสุข ความทุกข์ ที่ไม่ยั่งยืนคงทนถาวร


ไม่มีใครที่จะสามารถย้อนเวลา
เพื่อเดินทางกลับไปแก้ไขสิ่งต่างๆ ที่เคยทำผิดพลาดในอดีตได้
ปล่อยให้นาฬิกามันเดินไปเถอะ
ทิ้งใจที่แตกสลายนั้นไว้กับเวลาที่ผ่านไป

ตราบใดที่นาฬิกายังไม่หยุดเดิน
และจังหวะของลมหายใจเข้าออก ยังเกิดดับอยู่ทุกๆ ขณะ
เราก็สามารถจะพาตัวเองไปพบกับความสุขที่แท้จริงได้
หนทางข้างหน้ายังมีอยู่ ลุกขึ้นเดินต่อไปเถอะ
เดินไปตามทางที่ดีที่สุด

แม้จะล้มลุกคลุกคลานอยู่บ้าง
แต่ถ้าไม่ท้อแท้ สิ้นหวัง
นาฬิกาและเสียงของพระพุทธองค์
จะพาเราไปพบกับความสุขที่แท้จริงได้


ฉันเองสามารถกลับมายิ้มได้อย่างมีความสุขอีกครั้ง
เพราะเพียงแค่ฉัน ยอมรับความจริงว่า
ความสุขก็แค่ชั่วคราว ความทุกข์ก็แค่ชั่วคราว
นาฬิกาในใจฉัน ที่เคยหยุดนิ่งให้ใจของฉัน
นอนแช่ในความเศร้ามาอย่างยาวนาน
ได้ค่อย ๆ เริ่มเดินไปข้างหน้าได้อีกครั้งอย่างแท้จริง
และพร้อมเปิดใจรับฟังเสียงของพระพุทธองค์
ด้วยความศรัทธาว่า.….
ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

ใจฉันจะได้พบกับความสุขที่แสนจะบริสุทธิ์
บริสุทธิ์อย่างชนิดที่ความสุขเพราะความรักมิอาจจะเป็นได้





 

Create Date : 20 สิงหาคม 2551
3 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 10:50:04 น.
Counter : 578 Pageviews.

 

ยินดีด้วยค่ะ

ก้าวต่อไปข้างหน้าดีกว่าเนอ๊ะ

ตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่

 

โดย: t_karnya 20 สิงหาคม 2551 11:35:21 น.  

 

ต้องก้าวไปข้างหน้าให้ได้

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 20 สิงหาคม 2551 11:40:09 น.  

 

 

โดย: taheart 12 กันยายน 2551 22:00:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


taheart
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add taheart's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.