Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers

เที่ยวเขาใหญ่ >> กับตะโก้ ภาค 2 <<< ต่อดีกว่า ตามผมมานะครับ..

ความเดิมจาก เมื่อวาน..ใครยังไม่ได้ชม..คลิ๊กที่นี่นะครับผม..

เที่ยวเขาใหญ่ ภาคแรก

good moring เขาใหญ่ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดเลยนะครับ..

เช้านี้..อากาศ..สดชื่น..มากเลยละครับ..พี่น้อง

ช่วยพ่อเก็บเต็นก่อน..แต่ผมไม่ได้นอนเต็นหรอกครับ..พ่อนอนแทน..

ปล.ก็ผม..สอบไม่ผ่าน..กับทริป..ครั้งนี้..

(แม่บอกเดี๋ยวจัดให้สอบใหม่..ลูกต้องนอนเต็นให้ได้นะค่ะ)

หลายคนคงอยากทราบว่า..หนาวมั๊ย...ขอตอบเลยนะครับผม..ว่า..ไม่หนาวอย่างที่คิด..อากาศกำลังสบาย

ปล. แม่เตรียมเสื้อหนาวไป..ตื่นมา..ผมก็ถอด..เหลือชุดวอร์ม..อย่างที่เห็นละครับ

ลืมเล่าเรื่องกลุ่มเพื่อนๆ..ที่พักใกล้กันให้ฟัง
บ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนอุทยาน นั้น..
มีอีก กรุ๊ปหนึ่งที่ไปพักด้วย..ครับเป็นกลุ่มของ..อาก้อย (ชื่อเหมือนแม่ผม..)

แล้วที่สำคัญ..กลุ่มผม..ไม่ต้องเตรียมอาหารเลยครับ....กลุ่มของอาก้อย..จัดเผื่อ..พวกเรา..ตลอดเลยครับ..
ต้องขอขอบคุณ..พ่อครัว..แม่ครัว..ของอาก้อยด้วยนะครับ..

นี่ครับโฉมหน้ามีเพื่อนๆ..อาก้อย..

ปล..ถึงแม้..ไข่เจียว..ของอา..จะเค็มไปหน่อย..ผมก็กินได้..
(เพราะผมหิว..หุหุ)

แล้วก็นี่ครับ.. พี่ๆน้องๆ ซึ่งเป็นเด็กๆหลายคนเลยครับ

ปล.แม่ผมจำชื่อไม่หมด..หรอกครับ..เพราะมั่วแต่..เดินสำรวจผืนป่า..แล้วก็ดูแลผม..

ไม่เหมือนพ่อ..พ่อมีเวลาได้พูดคุย..พร้อมกับยกแก้วขึ้นกระทบกัน..ตลอดทั้งคืน..

อ๋อไปเรายัง..มีเพื่อนฝรั่งอีกคนหนึ่งชื่อ Simon มาแจมกับกลุ่มใหญ่ของเราด้วยนะครับ..

ทุกคนให้การต้อนรับ..Simon เป็นอย่างดี..จนเขาส่ง e-mail มาทางผม..เพื่อแสดงความขอบคุณในมิตรภาพครั้งนี้ด้วย

พวกเราก็ดีใจที่ได้เป็นตัวแทน..คนไทย..ที่ได้ทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี..ต้อนรับชาวต่างชาติ..ด้วยครับ..

หลังจากหม่ำข้าวเช้าเสร็จ..เราเตรียมแผนจะขับรถขึ้นไป..ด้านบนของอุทยานต่ออีกหน่อยครับ

แต่ก่อนอื่นของถ่ายภาพหมู่ไว้เป็นระลึกสักหน่อย..นะครับ..กับป้ายเขาใหญ่

จากนั้นเรามุ่งหน้าไปดู..ลานกางเต็นลำตะคลอง..ระหว่างทาง..
ผมเห็นลานจอดแฮลลิคอร์ปเตอร์แล้ว..แม่ก็เลยบอกน้าเอ๋ว่าตะโก้ชอบเครื่องบิน

น้าเอ๋..ก็จอดรถเพื่อให้ตะโก้ได้ไปถ่ายรูปกับเครื่องบิน
(ตะโก้ยังแยกไม่ออกระหว่าง แฮลลิคอร์ปเตอร์ กับเครื่องบิน)
เหมารวมว่าเป็นเครื่องบินหมดเลยครับ.. พอรถจอด..ผมก็วิ่งจูดดด...ไปหาเครื่องบินเลยครับ

สักพัก..ยังไม่ทันถึงเครื่องเลย..เจ้าหน้าที่เขาตะโกนไล่หลัง..บอกห้ามเข้าครับ..เข้าไม่ได้..
พ่อก็เลย..ต้องอุ้มผมออกมา..เซ็งมาก..ถึงที่สุด..อุตสาห์วิ่ง..ซะสุดแรกเกิด..

วกกลับมาที่ลานกางเต็นที่ลำตะคองดีกว่าครับ

มีลำธารสายเล็กๆแล้วก็ตื้นๆๆ..ไหลเบาๆ..จนผมกับพี่เอ๊าะ..
อดไม่ได้ที่จะขอเอาเท้าไปเดินจุ่ม..ดูสักหน่อยครับ..

ที่นี่..นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกางเต็นก็จับจองพื้นใช้สอยกันเต็มไปหมด..
ที่สำคัญห้องน้ำครับ..
แม่บอกว่า..แม่ไปเข้าห้องนี้ที่..ตกใจในความสกปรก..
ไม่อยากเข้าเลยครับ..แต่ก็จำเป็นต้องเข้า..

เมื่อเล่นอย่างน้ำเสร็จละ..เกิดติดลม..งั้นเราไปแวะน้ำตกที่ไหนต่อดี..น้าเอ๋ คนสวยบอก..น้ำตกเจ็ดสาวน้อย..ดีมั๊ย
นี่ครับ..คนขับรถ..สวยแล้วก็น่ารักขนาดนี้..หาไม่ได้อีกแล้ว..หุหุ..

ต่อเลยครับ..เดี๋ยวแราแวะหม่ำข้าวเที่ยงกันที่นั้น..แล้วกัน

ขออภัย..เกิดความผิดพลาด..

ข้อมูล..ผมหายอ่ะ...

สงสัย..แม่จะ.copy แล้ววางผิด...

กำลังใช้เวลาปรับปรุงนะครับผม..

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2553 8:25:24 น. 23 comments

ตามหนุ่มน้อยไปเที่ยวเขาใหญ่ด้วยค่ะ ^^

แด๋ว..กลับไปอ่านตอนแรกก่อน อิอิ เดี๋ยวมาหาใหม่ครับ

โดย: phety talon วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:33:22 น.

เพิ่งไปมาเมื่อวานเลย แต่ไม่ได้นอน แวะเที่ยวเฉย ๆ ชอบอากาศมากเลย

น้องตะโก้น่ารักมั่ก ๆ จ้า

โดย: ดวงตาสวรรค์ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:50:35 น.

ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะพี่ก้อย เห็นรูปจากพี่ทีไร ต้นก็คิดแต่ว่าจะต้องหัดถ่ายรูปเยอะ ๆ สักที แต่นายแบบของต้นพักนี้อยากเป็นช่างภาพเองอยู่เรื่อย (กลัวกล้องตกอ่ะ)

เฮ้อ คิดถึงบรรยากาศนอนเต้นท์ตามอุทยานแห่งชาติบ้านเราจังเลยค่ะ

แอบเห็นก้นน้อย ๆ ของตะโก้ด้วยอ่ะ อิอิ

โดย: คุณแม่ตัวเล็ก IP: 89.160.52.199 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:46:11 น.

น่าสนุกจังเลยคับ แต่เสียรมณ์ตอนเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปดู
เเฮลลิคอร์ปเตอร์เน๊อะ ถ้าได้ไปดูใกล้ ๆ พี่ตะโก้คงตื่นเต้นน่าดู
ปล.แอบเห็นก้นขาว ๆ ของพี่ตะโก้ตอนเล่นน้ำด้วยงะ

โดย: nutonkla1 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:56:47 น.

ว้าว น่าเที่ยวมากเลยค่ะ ไม่ไกลมากด้วย
ไว้ต้องไปบ้างแล้ว ยิ่งช่วงนี้อากาศดีๆ
คงสนุกแน่เลยค่ะ ดูจากหนุ่มๆคงชอบใจน่าดู

โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:47:45 น.

ตามไปเที่ยวกับน้องตะโก้ด้วยคนครับ
เห็นแล้วน่าเที่ยวจังเลย เขาใหญ่ ไม่ไกลด้วย
น้องตะโก้คงสนุกมากเลยใช่อ่ะเปล่าครับ

โดย: น้องเหนือเมฆ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:18:31 น.

น่าสนุกจังค่ะ

โดย: fuku วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:06:39 น.

ขนมตะโก้นอกจากจะชื่อน่ากินแล้วตัวยังน่ารักอีก
ฝาก ความคิดถึงคุณพ่อผมยาวด้วย
ว่าแต่ว่าตะโก้ถ้าจะหล่อเหมือนคุณแน่เลย

โดย: katoy วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:47:14 น.

หวัดดีค่ะแม่ก้อย ขอตามไปเที่ยวเขาใหญ่ด้วยคน บันยากาศแล้วสดชื่นๆที่สุดเลย น่าไปจังยังเคยไปเคยกันเลย เอาไว้คราวหน้าต้องไปให้ได้เลย เด็กๆน่ารักดูสดใสมาก ถ่ายรูปสวยมากค่ะ ดูเพลินไปเลย ชอบๆๆ

น้องขนมตะโก้ร้องทำไม โอ๋ๆไม่ต้องร้องน่ะ แม่ก้อยอุ้มแล้ว

ครอบครัวน่ารักๆดูอบอุ่นมาก และเป็นตัวอย่างที่ดีเลย นักท่องเที่ยวคนนั้นเค้ากลับบ้านเค้า ต้องไปบอกกับเพื่อนๆพี่น้องแน่ๆ ว่าประทับใจเมืองไทยและคนไทยใจดี เนอะๆ

โดย: bagarbu วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:38:51 น.

เข้ามาเที่ยวเขาใหญ่กะตะโก้จ้ะ
ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆแบบนี้คงสนุกน่าดูนะคะ ตะโก้ก็ได้เพื่อนใหม่ด้วย ดูเค้าร่าเริงมากเลย (เว้นตอนที่ลื่นตกน้ำอ่ะนะ น่าฉงฉานนน)
ตะโก้หล่อน่ารักมากจ้ะ น้าไซม่อนก็หล่อจ้ะ(เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย!!!)

โดย: little nuch วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:56:17 น.

น่าสนุกจังนะค่ะ เป็นครอบครัวที่อบอุ่นดีจังค่ะ ^^ อ่านจบแล้ว อยากตามน้องตะโก้ไปเที่ยวเขาใหญ่บ้างจัง

โดย: phety talon วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:08:47 น.

ไม่ได้แวะมานาน

น้องโตไวมากๆ (แต่ยังน่ารักเหมือนเดิมนะคะ)

มีพาไปสอบทริปด้วย สุดยอดเลยค่ะ

ง่า..น้องตกลงไปในน้ำแต่ไม่ได้กระแทกอะไรใช่มั้ยคะ? จมน้ำหรือเปล่า

แต่ท่าทางไม่เป็นอะไรมากนะคะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:22:59 น.

เห็นรูป เห็นบรรยากาศ แล้วคิดถึงเขาใหญ่จังอะป้าก้อย ...เคยไปเมื่อสมัยสาวๆ โน่นแน่ะ ตอนนี้ไม่รู้เป็นไงบ้างแล้วสิ....เห็นแล้วก็น้ำลายหก อยากไปอีก ชอบเที่ยวแบบนี้มากที่สุดเลย ไม่รู้จะได้มีโอกาสอีกเมื่อไรหนอ

ตะกี๊แวะไปดูตอนที่ 1 มาด้วย รูปสวยค่ะ

สงสัยป้าก้อยกดคะแนนพี่ตะโก้ป่าวเนี่ย ถึงบอกว่าสอบไม่ผ่าน ตะโก้เก่งจะตายไปค่ะ งอแงนิดหน่อย (หรือเปล่า) เอง ถ้าเป็นข้าวปุ้นได้แบบนี้นะ ป่านนี้เราคงกล้าพาเค้าไปไหนต่อไหนมากกว่านี้แล้วละ

โดย: แม่หนมจีนน้อย วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:54:54 น.

น้องตะโก้น่ารักมากๆๆๆ เลยค่า

โดย: N_Nirvana วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:14:04 น.

น่าสนุกจังน่ะค่ะเห็นภาพแล้สเชื่อเลยว่าบรรยากาศบวกมิตรภาพนี่เยี่ยมยอดสุดๆไปเลย
น้องตะโก้สดใสทุกรูปเลยค่ะ
ดีค่ะหัดให้ลูกลุยๆโตขึ้นเขาจะได้ไม่กลัวที่ต้องเผชิญอะไรๆด้วยตัวเอง

โดย: DUNHILL วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:05:13 น.

เป็นทริปที่น่าสนุกจริง ๆ ค่ะ (แอบอิจฉาอีกรอบ) น้องตะโก้คงมีความสุขมากนะคะเนี่ย! ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นอีกแล้วน้องตะโก้ระวังเป็นหวัดนะคะ แล้วฝากน้องตะโก้บอก K.Simon ว่าน่ารักถูกใจมั่กมั่ก และขอบคุณครอบครัวน้องตะโก้ทุกคนด้วยนะคะ ที่มีทริปหนุกหนุกมาให้เราดูกัน

โดย: ผึ้งน้อยนำโชคชัย วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:03:33 น.

เห็นตะโก้นอนเต้นท์แล้วอยากไปด้วยจัง
น้ายังไปเที่ยวไหนไม่ได้เลย เราคงต้องมีโอกาสไปลุยๆกัน
ซักครั้งนะลูก

โดย: น้าเปี๊ยก IP: 222.123.32.138 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:48:42 น.

ดนตรีในสวนวันแรก 29 พย.2551 ที่สวนเบญจสิริ

ภาพมุมสูงจากสถานีรถไฟฟ้า

โดย: katoy วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:44:30 น.

สวัสดีค่ะ ... ดีนะคะที่ไม่เป็นไรมาก

ขอบคุณนะคะที่แวะไปอวยพรวันเกิด คลิปน่ารักมากๆค่ะ

โดย: sorry about that วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:12:11:14 น.

ทริปนี้น่าสนุกมากค่ะ ได้กางเต้นท์นอนด้วย อยากไปบ้างค่ะ แถมได้ต้อนรับคุณไซม่อนที่หลงมาอย่างดิบดี คนไทยเราก็ใจดีอย่างนี้นะค่ะ ครอบครัวน้องตะโก้มีน้ำใจดีมากๆค่ะ น้องตะโก้ก็ดูสนุกและร่าเริง ถึงมีร้องไห้บ้างก็ไม่เป็นไรนะครับคนเก่ง

โดย: Alisara วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:17:13:41 น.

ยี้ ไม่ล้างหน้าล้างตาก็ถ่ายรูปกันแระ

ฝากบอกแม่ด้วยนะตะโก้

ว่าวันหลังให้ล้างหน้าก่อนถ่ายรูป

อาหารเยอะแยะเลย น้าเต็นท์ข้างๆ ใจดีเนอะ

ถ้ารู้มาก่อนจะได้ไม่ต้องหอบอะไรไป

กินของน้าเต๊นท์ข้างๆ นั่นแหละ

ต่อไประวังนะตะโก้เวลาไปเที่ยวก็เกาะพ่อแน่นๆ ไ้ว้

ละก็อย่าหวังว่าแม่จะมาช่วย

เราลูกผู้ชาย โตแล้วดูแลตัวเองได้

ละก็ฝากบอกแม่ด้วยว่า ใช่แล้ว ใช่แล้ว

น้าติดใจ 50มม f1.8 อย่าไม่ลืมหู ลืมตาซะแล้ว

นี่คันไม้คันมือแต่ยังหาโอกาสแสดงสีมือมิได้

โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:8:41:56 น.

น้องน่ารักจังค่ะ ครอบครัวก้ออบอุ่น ไว้จะมาเยี่ยมชมเรื่อยๆ นะคะ

โดย: Nuiiko วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:10:42:47 น.

มาเจอ น่ารักว่าเจ้าลิงน้อยซะอีกเนี้ย

โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:9:57:46 น.

[Add 's blog to your web]