Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers

ทริปด่วน"เขาใหญ่" ไม่ทันตั้งตัว >>> แม่บอกว่า..ตะโก้สอบไม่ผ่านครับ <<<

ทริปนี้..พ่อโทรมาบอกมาวันศุกร์ แล้ววันเสาร์เช้าก็เดินทางกันเลยครับพี่น้อง

>ประโยคที่พูดคุยระหว่าง..พ่อกับแม่..จับใจความได้ดังนี้ครับ..ไปเที่ยวเขาใหญ่ มั๊ย
เราได้บ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนอุทยานเลยนะ ไปกับ..ครอบครัวน้าสา
(คนที่เคยเลี้ยงตะโก้ตอนเล็กครับ)ไปกัน ผู้ใหญ่ 6 คนเด็ก 2 คน /
มีพี่เอ๊าะ ปู่ 2 คนของพี่เอ๊าะ คุณยายสา น้าเอ๋ พ่อและแม่ แล้วก็ตะโก้ครับ<

แม่ก้อยของผม..ไม่คิดนานเลยครับ.. เลิกงานก็รีบแวะซื้อของที่เดอะมอลล์นิดหนึ่ง แล้วจัดกระเป๋าทันที

เราออกเดินทางกันตอน แปดโมงครึ่งครับ..น้าเอ๋..เป็นคนขับรถคันที่ผมนั่ง

ส่วนอีกคันปู่เล็กเป็นคนขับ..แล้วก็มีพ่อผมนั่งไปด้วย

ผมไม่อยากจะเชื่อ..ว่าทริปนี้ของผม..ผมจะมีอาการเมารถ..ซึ่งผมไม่เคยเป็นมาก่อน ..

การขับรถขึ้นเขา..นับจากด่าน จ่ายเงินด้านล่าง..ขึ้นไปข้างบนอุทยาน..
พวกเราพักรถ เพื่อรอไปพร้อมๆกัน ผมก็พักวิ่งเล่นด้วยครับ
พร้อมหม่ำข้าวเหนียวไก่ทอด..พร้อมนมตราหมีรสน้ำผึ้งไปด้วย ยังไม่หมดกล่อง

พอรถอีกคันหนึ่ง..เราก็ออกเดินทางขึ้นเขากัน..ซึ่งเส้นทางก็มีการเลี้ยวไปเลี้ยวมา..
ท้องไส้ของผมก็รู้สึกแปลกๆๆผมมีอาการที่ไม่ค่อยจะสู้ดี..ผมนั่งนิ่ง..จนแม่ผิดสังเกตุ..ว่าผมไม่ค่อยจะพูดเลย....

แม่ถามว่าจะนอนไม๊..ผมก็ไม่ตอบ..
แต่พอรถจอดปั๊บ ผมไอ2 ที แล้วก็อ๊วกเลยครับผม..(แม่บอกว่าผมน่าจะเมารถ)
แต่พออ๊วกเสร็จ..เช็ดหน้าเช็ดตา..บ้วนปาก..ผมก็ซ่าพูดได้แล้ว..วิ่งต่อไปดูโน่นดูนี่ครับ..

เมื่อพวกเรา..มาถึงที่พัก..ก็หาอะไรหม่ำซะก่อน..

จากนั้น..ก็เดินเล่นย่อยอาหารบ่ายกันเล็กน้อยส่วนผม..เดินเล่นไม่ได้นานนัก..ก็งอแง..

แม่เลยจับอาบน้ำกินนม..แล้วก็กล่อมนอน..ซะเลย..
เพราะ..แม่จะตะเวนไปเดินถ่ายภาพเล่นสักหน่อย..(ขออนุญาต..หน่อยนะค่ะลูกขา)..

มาชมภาพ..ที่แม่ถ่าย..ระหว่างผมหลับเอาแรงไปพรางๆ..นะครับ..
>>>>ส่วนพ่อ..ไม่ต้องพูดถึง..แก้ว..เริ่มกระทบกันแล้วครับพี่น้อง<<<<
แม่บอก..ภาพวิว..เป็นงานยาก..ไม่เหมือนถ่ายภาพผม..ง่ายกว่ากันเยอะเลย..

ด้านนี้..ส่วนที่จัดนิทรรศการ บนอุทยานครับ..น่าสนใจมากทีเดียว แม่บอก..

ส่วนด้านนี้..แม่ผมเดิน..มาถึงน้ำตกกองแก้ว..ซึ่งไม่ไกลเลยครับ.. แม่บอกอีกเช่นกัน

ยิ่งเดินยิ่งรู้สึกสดชื่น มีต้นไม้ น้อยใหญ่ แทรกตัวท่ามกลางธรรมชาติที่สมบรูณ์ อยากให้ทุกคนได้มาเห็นมากเลย..

มีสะพานแขวน..ให้ข้ามด้วย..
(แบบว่า..แถวบ้านไม่มีน่ะ..หุหุ) มองเห็น..แม่น้ำ ธารน้ำตก..สายเล็กๆ..

เดินอ้อม..มานิดเดียวก็มาบรรจบ..ที่พักเราจนได้..กางเต็นกันใกล้เสร็จแล้ว
มีพวกอู้ไม่มาช่วยกาง...ก็แม่ผม..ที่แหละ..ให้พ่อผม..กางแทน..หุหุ

นี่ครับ..เต็นของปู่ 2 ปู่..กางเสร็จแล้ว..

ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกสักหน่อย..หุหุ

ลืมไปครับ..ขอแนะนำ..พี่เอ๊าะ..พี่ชายซึ่งเป็นหลานของ..คุณยายสา..คนที่เคยเลี้ยงตะโก้นั่นแหละครับ..

นี่ครับ..น้าเอ๋..คนสวย พี่เอ๊าะ..และคุณยายสา..(ขอบคุณนะครับ..ที่ชวนครอบครัวของตะโก้มาเที่ยวในครั้งนี้

ขอข้าม shot มาบรรยายภาคค่ำ..หลังจากที่ผม..หม่ำข้าวเส็จแล้ว..
แม่บอกว่า..ไม่มีจังหวะ..ถ่ายภาพช่วงใกล้ค่ำ..เพราะผมตื่นขึ้นมา..ก็เกาะแม่เป็นลูกลิง..แม่จับกล้องไม่ได้เลย..
เท่าที่รู้..ผมหิวมาก..ทานข้าวได้ดีเลยครับ..

อ๋อ..ลืมบอกไป..ว่าชุดทีมที่แม่แวะเดอะมอล์ไปซื้อมาให้ผมกะพี่เอ๊าะ พวกเราใส่ได้พอดีเลย..(ยังไม่ได้ซักด้วย)

เหมือนแม่มีลูกชายสองคนเลยละครับ..
ถ้าเป็นไปได้..ก็ดีซิครับ..เพราะผมอยากมีพี่..หุหุ

นักท่องเที่ยว..ที่มาเที่ยวที่เขาใหญ่..มักจะออกไปส่องสัตว์ตอนกลางคืน..
ส่วนผมก็ไปครับ..ไปที่ศูนย์อาหารของอุทยาน..ใครจะไปรู้..ว่าที่นี่..มีสัตว์ป่าออกมาหากินเศษอาหารด้วย

เห็นมั๊ยครับ..มีเม่น..กะ..กวาง..นี่เป็นครั้งแรก..ของผมที่เห็นพวกเขาที่นี่..
พี่เอ๊าะกับผมตื่นเต้นมาก..แม่เก็บภาพผมกะพี่เอ๊าะไม่ทัน..ซะงั้น

สำหรับ ทริปวันแรกที่เขาใหญ่..ของผม..ที่แม่บอกว่า.."ผมสอบไม่ผ่าน"
ก็คือ..ผมไม่ยอมเข้านอนครับ..ผมเห็นเทียนไม่ได้..ผมจะร้องเพลง Happy Birthday แล้วเป่าเทียน

พอเทียนดับ..ก็จุดใหม่ หลายรอบเลยครับ..เล่นอย่างนี้..จนดึก..ก็ไม่มีวี่แว่วจะง่วงนอน..

แม่ผมลอง..กล่อมตบตูด..ในเต็น..ก็ไม่ยอมนอน..ร้องไห้..ไม่นอน..
อีกอย่างๆผมได้ยิน..ลุง อา แล้วก็พ่อนั่งคุยกันเสียงดัง..ยิ่งทำให้ผมไม่อยากนอน..

แม่ผมเริ่มปวดหัว..ทำยังไง..ตะโก้จะนอนนะ.. แม่ต้องปล่อยให้ผมเดินไปเดินมาอีกสักพัก..

แล้วเอาไปนอนพักสายตาในบ้านพักแม่ร้องเพลงกล่อม..เพื่อกลบเสียง..
คนกินเหล้าด้านนอก..ผมนอกินนม.ข้างแม่....จนหลับไป..เลยครับ..

สรุปจบทริปคืนแรก..แค่นี้ก่อนนะครับ..ยังมีเหตุการณ์วันรุ่งขึ้นของผมต่อ....
ตอนนี้..แม่ต้องไปทำงานอีกแล้วละครับผม ไว้เดี๋ยวให้แม่มาเล่าต่อนะครับ..เพื่อนๆๆ

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2553 8:07:02 น. 22 comments

ตกลงตะโก้ได้ไปแฟชั่น ไอส์แลนมาป่าว

เค้าเจอน้องคนนึงหน้าเหมือนน้องตะโก้มากเลยค่ะ

เหมือนเปี๊ยบเลย หล่อ......

โดย: patra_vet วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:34:51 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ อากาศคงกำลังเย็นสบายเลย เห็นต้นไม้เขียวๆแล้วสบายตาดี
นายแบบของเราหล่อนะเนี่ย

โดย: little nuch วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:02:15 น.

อิจฉาอ่ะ ไปเที่ยวกันอีกแล้วว เมื่อไหร่จาได้ไปเที่ยวกันมั่งอ่ะ

ตะโก้ลืมน้าอ๊อดยังเนี่ย

หลังปีใหม่เจอกันแน่ๆ อิอิอิ

โดย: น้าอ๊อด IP: 125.25.146.134 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:34:52 น.

ตะโก้หน้าตาเปลี่ยนไปอีกแล้วนะ
หล่อขึ้นทุกวันเลยหลานน้า

โดย: น้าปุ๊ก IP: 125.25.146.134 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:46:10 น.

ชอบจัง มุกน้องตะโก้ เห็นเทียนทีไร ต้องร้องเพลง Happy Birthday ทุกที สงสัยอยากโตเร็วๆ

โดย: ople IP: 58.9.151.24 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:44:52 น.

ความสุขของครอบครัวจริง ๆ ค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลย ยิ่งช่วงนี้อากาศเย็นๆหนาวๆ ที่ทางน้องตะโก้คงจะสนุกมากเลยได้ไปเที่ยวอยู่กับธรรมชาติ สดชื่นแทนเลยค่ะ...ครอบครัวสุขสันต์จริง ๆ

โดย: ผึ้งน้อยนำโชคชัย วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:13:49 น.

คิดถึงพี่ตะโก้ กับ ป้าก้อยจังเลย ^_^ อิจฉาคนได้ไปเที่ยวกับ น้องแทคไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย มาม่าบัวเรียนต่อโท เสา-อาทิตย์ไม่ว่างเลย แต่คิดถึงพี่ตะโก้ กับป้าก้อยไม่เคยลื่มนะครับ .................

โดย: น้องแทค + มาม่าบัว IP: 58.8.50.249 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:18:08 น.

อะโห...น่าสนุกจริง ๆ เลยฮับน้องตะโก้

สนุก ตื่นตา ตื่นใจ จนหลับไม่ลงเลยใช่ม๊า..^ ^

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:38:16 น.

น่าไปเที่ยวบ้างจังเลย...ฉาๆ
ตอนนี้แม่อ้อยคงยังไปเที่ยวไหนไม่ได้เพราะว่าต้องเลี้ยงน้องแฝด รอให้น้องแฝดโตกว่านี้หน่อยก็จะพาเที่ยวเหมือนกัน...เมื่อไหร่จะได้เจอกันน๊า..อิอิ

โดย: แม่อ้อย น้องอิม และน้องแฝด IP: 202.91.23.4 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:22:20 น.

ตะโก้ครับ... คราวหน้าเอาครอบครัวพี่บีนติดสอยห้อยตามไปด้วยนะครับ

ที่เที่ยวแบบนี้อ่ะถูกใจมาเลย

จะติดตามต่อนะครับ

โดย: พี่บีน กะ น้องพรีม IP: 124.121.194.20 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:49:07 น.

ชอบบ้านนี้จัง เที่ยวบ่อย แถมมีรูปสวยๆ มาให้ดูอีก

ได้เที่ยวไปกับครอบครัวแม่่ก้อย แต่ไม่ยักจะเมารถแฮะ อิ อิ สงสารตะโก้จัง สงสัยแม่ก้อยขับไม่ดี ใช่ไม๊เอ่ย หรือเป็นแผนให้พี่ตะโก้หลับ แม่ก้อยจะได้ไปถ่ายรูป สบายใจ

โดย: fom IP: 118.173.127.126 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:45:18 น.

ป้าก้อย ถ่ายรูปได้สวยมากกกก

ไว้เจอกันบ้างน่ะคะ

อิจฉา คนได้ไปเที่ยวจัง ขนาดบ้านอยู่โคราชยังมะได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ ซะที

ฉาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: แม่แหม่มกะน้องมะปราง IP: 202.142.204.1 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:38:22 น.

ไปเที่ยวทุกรุ่นเลยนะครับ ผมว่าเป็นความสุขอีกแบบ

โดย: ปราสาทงาม วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:49:01 น.

สวัสดีจ๊ะน้องตะโก้
พอดีว่าคุณน้าพึ่งจะเป็นสมาชิกBPไม่นานค่ะ
และคุณน้าก็พึ่งมาดูBlogของหนู
คุณน้าดูตอนที่หนูไปโบนันซ่าหนูนอนดูดนิ้วเหมือนลูกชายคุณน้าเลยค่ะ
เดือนหน้าคุณน้าจะไปเที่ยวแถวลำตะคอง ปากช่อง เขาใหญ่(เป็นครั้งแรกทุกทีแค่ผ่าน)
แอบอิจฉาน้องตะโก้จังเลยได้ไปเที่ยวบ่อยๆ
ไว้ไปที่ไหนมาอีกก็มาให้ชมบรรยากาศอีกนะคะ
คุณน้าจะรอชมค่ะ

โดย: มินิแวน IP: 117.47.168.224 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:51:02 น.

ขอตามน้องตะโก้ หนุ่มน้อยไปเที่ยวเขาใหญ่ด้วยคนนะคะ

ชอบมาก ๆ แม่ตะโก้ถ่ายรูปได้สวยคมชัดทุกรูปเลย

สมัยตอนอยู่ไทย นางฟ้ากับเพื่อนชอบไปนอนกางเต๊นท์ ดูนกที่เขาใหญ่นี่บ่อย ๆค่ะ
แม่ตะโก้ เห็นนกเงือกหรือปล่าวคะ นางฟ้าชอบประทับใจในความรักของนกเงือกน่ะค่ะ...

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:6:18:17 น.

อ้าว...เวลาขึ้นเขาใหญ่ แวะน้ำตกกองแก้ว จะผ่านบ้านหลังนี้ทุกครั้งเลย
ไม่รู้เลยว่ามาพักได้ด้วยเหรอเนี่ย???

555 นึกว่าพี่ก้อยมีลูกชาย 2 คนเลยนะเนี่ย

โดย: มนวินนี่ (tomdome ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:45:58 น.

นายแน่มาก ตะโก้ แล้วเจอกัน ทิปหน้า

โดย: mate IP: 202.176.71.42 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:25:09 น.

ยินดีรับ add เป็นเพื่อนกันค่ะ พี่ตะโก้แก่กว่าหมีพูห์ไม่กี่เดือนเองเนอะ

เมื่อปีที่แล้วหน้าหนาวก็ไปเขาใหญ่มาเหมือนกันค่ะ นอนที่ผากล้วยไม้ แต่ไม่ได้อัพบล๊อกเลย เดี๋ยวอัพย้อนมั่งดีกั่ว

ปีนี้ก็อยากไปเหมือนกัน ดีจังได้ไปส่องสัตว์ด้วยอ่ะ ไปกันเยอะๆ สนุกดีเนอะ

ขำที่บอกว่าเห็นเทียนแล้วเป่า HBD ทุกที เหมือนหมีพูห์ไม่มีผิดเลยอ่ะ..555

โดย: แม่แพรของน้องหมีพูห์ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:26:09 น.

bg สวยจัง

โดย: QD_p2 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:54:36 น.

ฉาๆน้องตะโก้ ได้ไปกางเต้นท์นอนบนเขาใหญ่ด้วย บ้านคุณทวดนิ๊งหน่องก็อยู่ตีนเขาใหญ่ แต่นิ๊งหน่องยังไม่เคยไปนอนค้างบนอุทยานเลยอ่า อยากพาไปมั่งจัง

ดูรูปแล้วทำเอาแม่นกแอบนึกไปถึงตอนสาวๆ ไปค้างบนอุทยานบ๊อยบ่อย อยากไปอีกจัง อิอิ

โดย: ครอบครัวตัว น วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:40:33 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมน้องเค้ก แวะมาทักทายกันอีกนะคะ

โดย: แม่ขิง+น้องเค้ก (nongpancake ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:52:43 น.

ฮ่า...ตะโก้มีอ้วกด้วย

คงไม่เคยกับนั่งรถโยกไปมาขึ้นเขาละจิ

ออกแรงไปเยอะทั้งอ้วกทั้งเที่ยวทั้งวัน

เลยทั้งกินข้าวกินนมเยอะเลย

ต้องนอนเก็บแรงหน่อยนะตะโก้

เด๋วต้องเที่ยวต่ออีก

โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:8:31:11 น.

[Add 's blog to your web]