Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ไปเที่ยวชม นิทรรศการ>> การบินพลเรือน ที่สนามบินดอนเมือง <<<กับผมมั๊ยครับ

นิทรรศการ การบินพลเรือนครั้งนี้เขาจัดระหว่างวันที่ 24 -26 กรกฎาคม 2552
ณ สนามบินดอนเมือง ครับผม






เหตุการณ์ นี้ก็ผ่านมาได้สักพักแล้วครับ..
แม่ผมพึ่งจะได้ฤกษ์ up Blog สักที






เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ..
สายๆ..วันอาทิตย์..แม่ของผม..กะจะเอาเสื้อผ้าชุดนักเรียนของผมออกมา รีด..สักหน่อย





พ่อก็ถามผมขึ้นมาว่า..ตะโก้อยากไปดูเครื่องบินมั๊ย..

ตัว..ผมก็หูผึ่ง...ตอบอยากไป..ตะโก้อยากไปดูเครื่องบิน..ตะโก้อยากไปดูเครื่องบิน





พ่อบอกว่า..วันอาทิตย์เป็นวันสุดท้ายแล้ว..นะ





แม่ผมก็เลย....ไม่รีดผ้าแล้ว..จับผมอาบน้ำแต่งตัวแล้ว บึ่งรถไปสนามบินดอนเมืองกัน






นิทรรศการ ที่เกี่ยวกับเครื่องบินครั้งนี้เป็นครั้งแรก..ที่ผมได้มีโอกาสเข้าชมครับ

ปล. พ่อกะแม่ผม..ก็เหมือนครับ





บรรยากาศภายในงาน..น่าสนใจพอสมควร..มีจัดโชว์เครื่องบิน เครื่องล่อน บอลลูน
และนำสินค้าที่เกี่ยวเครื่องมาโชว์ พร้อมจำหน่าย อีกทั้งยังมี
โรงเรียนที่เขาเปิดสอนนักบิน ก็มาจัดBoot ด้วยครับผม










ผมก็เดินไปกับพ่อ..อย่าง สนอก..สนใจ..







นี่ครับ..เห็นลูกบอลลูน..ใน ฮอล์ลไหมครับ..
มานสามารถดึงความสนใจ..เด็กๆ..อย่างผมได้เป็นอย่างดี








และนี่ก็คือ เครื่องบินลำเล็กๆ..ที่แม่ซื้อให้ในงาน..ลำละ 25 บาท








ขออนุญาต..เอาเครื่องบินวิ่งชนแม่หน่อย นะครับ..ฐาน up Blog ช้า..ไม่ทันใจผม..










อ๋อ..มีหนังสือที่เกี่ยวกับเครื่องบินด้วยนะครับ..แม่ซื้อเล่มเก่าๆ..
ที่เขาลดราคาเหลือ เล่มละ 15 บาท มาให้ผม..3 เล่ม
ไว้ให้เปิดดูภาพ..นะครับ







แล้วก็นี่..เป็นอุปกรณ์ จริงๆที่เขาให้ในการฝึก จำลองการบิน..ให้นักเรียน..ก่อนบินจริง..ครับผม
ขอลองหน่อยนะครับ..พี่เขาบอก..จับได้..แต่ห้ามกดปุ่ม..นะน้อง










หลังจากดู นิทรรศการภายใน อาคารเสร็จ..เราก็นั่งรถที่ทางผู้จัด..
พาเราไปสนามบินด้านนอก..ครับ..







ดู..พ่อกับผม..ซิครับ..เหมือนกับเจอ..สิ่งที่รอมานาน..เดินไป..อย่างมีความสุข..มากครับ






ภาพด้านหน้า..มีเครื่องบิน..จอดอยู่เต็มไปหมด..






โอ้..พระเจ้า..ผมอยากอุทาน..ออกมาดังๆ..ว่า..ทำไมเครื่องบินเยอะอย่างนี้
เพื่อนๆ..ดูซิครับ..เราสามารถเข้าไปใกล้ได้ขนาดนี้..
ผมชอบมากเลยครับ





มีเครื่องบินบางลำ ที่พี่ๆ..นักบินเขาอนุญาตให้เด็กๆ..อย่างผม..
ขึ้นไปนั่งถ่ายภาพ..บนเครื่องบินด้วย..พี่เขาใจดีมากเลย..
ขอขอบคุณอีกครั้งนะครับ..ที่ทำให้ผม..ได้สัมผัส..ของจริง








จุดนี้ รึเปล่า..ครับ..ที่จะ จุดประกายให้ผม..อยากเป็นนักบิน..ในอนาคต ...ด้วยรึเปล่าหนอ..











ขอผ่านมา..ขึ้นเครื่องบิน..ลำนี้..บ้าง







ผมเห็นห้องนักบินด้วย.. มีที่นั่ง..มีกระจกเปิดได้..เดินเล่นได้..
ไม่เลวเลยครับ..







นับว่าเป็นการจัด นิทรรศการที่..ผม..ชื่นชอบมากเลยละครับ






อ๋อ..มีการขับเครื่องบินโชว์ด้วยครับ







แต่แม่ผม..ถ่ายไม่เห็นเครื่องบินหรอกครับ..เพราะมาหยิบเลนส์วายไปตัวเดียว..
ก็ได้ภาพมุมกว้างเท่าที่เห็นนี่แหละครับ












เดินอยู่สักพักใหญ่..แม่ผม..ก็เหลือบไปเห็น ก้อนเมฆ สีเท่าดำ..
กำลังเคลื่อนตัวเข้ามา..ซะนี่
ผมกับพ่อกะว่าจะเดิน..ให้ทั่วถึงเครื่องบินทุกลำ..สักหน่อย








เจ้าเมฆฝนก้อนใหญ่..ก็ก่อตัว..มาติดๆๆ..ทำไงดีละครับ..
ทริป ชมเครื่องของผม..ก็คงต้องจบเพียงแค่นี้








ก็เพราะ..เราไม่ได้..หยิบ..เสื้อกันฝน..ร่ม..หรือกระเป๋ากล้อง ...
ติดมาด้วย..แม่ห่วงกล้อง..พอๆ..กับห่วงลูกอย่าผม..








เราก็เลยตัดสินใจ..กลับกันเถอะ..ก่อนจะเปียกกันหมด..









ทริปนี้..ผมก็เลย..นำกิจกรรมอีก ทริปหนึ่งของ..ผม..มาฝากเพื่อนๆ..แค่นี้นะครับ..
ฝน..มานใกล้จะตก..เรา ทุกคน..รีบวิ่งกันใหญ่..







เราได้ขึ้นรถแล้ว..ค่อยยังชั่ว..ทั้งลูก ที่เป็นคนอย่างผม..
และ..ลูกที่เป็นน้องกล้อง ของแม่..ไม่มีใครเปียก..










ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาหาผมนะครับ..
ปล..ขอให้มีความสุข...ตลอดวันหยุด..และวันไปโรงเรียนด้วยนะครับ..



Create Date : 09 สิงหาคม 2552
Last Update : 9 สิงหาคม 2552 0:35:10 น. 11 comments
Counter : 3085 Pageviews.

 
เป็นนิทรรศการที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ
ดูน้องแฮปปี้ด้วยนะคะ ---กู๊ดไนท์ค่ะ


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:1:08:18 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:3:04:26 น.  

 
คุณพ่อกับคุณลูกน่ารักจังค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อคนะคะ
ถ้าไม่อยากโดนก็อป ก็จงอย่าโพส ฮ่าๆๆ


โดย: dotori วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:8:43:17 น.  

 
โอ๊ะ...โอ
ขนมตะโต้เริ่มโตเป็นหนุ่มแว้วววว

น่ารักจังเลยจ้า ^_^


โดย: jme วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:10:15:32 น.  

 
โหน่าไปมากๆเลยค่ะ ปีหน้าจะมีอีกไหมเนี๊ยะ พอดีปีนี้โอเจยังเล็กเกินไปค่ะ ส่วนซีเจชอบเฮลิคอปเตอร์มากๆๆๆๆๆๆ


น่าสนุกมากๆค่ะ อิจฉาจัง


โดย: italiaza+oj IP: 58.8.89.91 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:22:42:22 น.  

 


สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอให้เป็นวันที่มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:32:26 น.  

 
กัปตันตัวน้อยๆ อนาคตกัปตันที่น่าภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่ครับ


โดย: JohnV วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:52:14 น.  

 
ว๊าวๆ นี่ว่าที่กัปตันรึป่าวคะ...เสียดายจังไม่ทราบมาก่อนว่ามีนิทรรศการแบบนี้ ใกล้บ้านมากๆ เลยค่ะ เมื่อไหร่จะมีอีกหล่ะเนี่ย เสียดายจัง ฮือ...


โดย: นู๋จ๋ายเจ้าขา วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:9:47:55 น.  

 
สุขสันต์วันแม่นะฮับน้องตะโก้


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:13:44:22 น.  

 
ป้ายังไม่เคยไปดูนิทรรศการแบบนี้ วันนี้ขอตามหนูไปด้วยคนละกัน
ฝากความคิดถึงไปให้แม่ด้วยนะคับ ... จุ๊บ จุ๊บ


โดย: ป้ามด วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:10:09:03 น.  

 
เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ
เสียดายไม่มีจัดที่ภูเก็ตมั่งเลย


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:23:32:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ขนมตะโก้
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ขนมตะโก้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.