กันยายน 2563

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
3 กันยายน 2563
ขอบคุณ...
      มีผู้คนมากมายที่เราได้พบเจอ ได้รู้จัก ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ได้แบ่งปัน ได้เรียนรู้ หลากหลายเรื่องราว เปรียบเสหมือนเส้นทางที่เราได้นั่งรถผ่าน ผู้คนและสถานที่ที่เราได้แวะพัก มีอะไรมากมายที่น่าจดจำจากบุคคลเหล่านั้น ทำให้ก่อเกิดประสบการณ์ที่ส่งมาสู่เราอีกด้วย บางครั้งเราได้ร่วมกิจกรรมที่สนุกสนาน บางทีก็เจออุปสรรคที่ใหญ่หลวงแต่เราก็ผ่านมันมาได้ ทุกเรื่องราวเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับชีวิตเรา บนเส้นทางที่เราผ่านมาได้สอนให้เราเข้มแข็งและมีแรงใจในการก้าวเดินไปข้างหน้า


   
   สถานนีแรกที่เราได้รู้จักและทำให้เราเติบโตมาได้คือ “บ้าน”การมีพื้นฐานที่ดีทำให้เราสามารถก้าวเดินไปได้อย่างเข้มแข็ง แต่ละก้าวก็จะมั่นคง เราได้รู้จักกับคนในครอบครัว พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติ พี่ น้อง ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ได้ช่วยกันสร้างหลักปักฐาน เลี้ยงดูเกื้อกูลกัน เป็นบุคคลพื้นฐานที่ส่งเสริมให้เราได้ก้าวเดินไป

 

   “โรงเรียน” เป็นอีกหนึ่งที่ที่เราได้เริ่มรู้จักโลกใบใหม่ ได้เรียนรู้ความหลากหลายอันดับแรกๆ จากความแตกต่างของแต่ละคน เมื่อมาอยู่รวมกันย่อมทำให้เราได้ปรับตัว สังเกตสิ่งใหม่ๆ ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ทุกๆวันเราจะได้เรียนรู้อะไรใหม่เสมอ


   

  “ที่ทำงาน” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราจะเริ่มเป็นตัวของตัวเอง หลังเรียนจบมางานคือเครื่องพิสูจน์ความสามารถ ความอดทน และศักยภาพที่ดีมากๆ เราได้เรียนรู้และได้สัมผัสของจริง ผ่านระบบต่างๆ หรือกระบวนการหลายๆอย่างจนเกิดเป็นของบางอย่างที่สามารถนำมาใช้ได้จริง


     

   “กลุ่ม สมาคม ชุมชน เครือข่าย” ทุกๆกลุ่มที่เราได้ร่วมงาน ได้ร่วมกิจกรรม เป็นอีกประสบการณ์ที่เราเรียนรู้ได้ไม่สิ้นสุด มีหลากหลายกิจกรรมที่เราได้ร่วมไปสร้างสรรค์ ตัวเราจึงได้รู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องทำสิ่งเดียว ต้องชอบสิ่งเดียวเท่านั่น แต่เราสามารถทำได้หลายๆอย่าง ชอบได้หลายอย่าง เพื่อให้ชีวิตเราอยู่รอด และปรับตัวได้ง่ายในทุกๆสถานการณ์
    


 
101
      ขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนร่วมในชีวิตเรา ให้ชีวิต ให้ประสบการณ์ ให้โอกาสแก่เรา ตลอดเส้นทางชีวิตเราเจอทั้งสุขทั้งทุกข์ล้วนแล้ววแต่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ตัวตนของเราทั้งนั้น
 



Create Date : 03 กันยายน 2563
Last Update : 24 มกราคม 2565 9:37:09 น.
Counter : 241 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Live a good story
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments