ความรัก การเรียนรู้ ความเข้าใจ

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
มีกับดักหนูอยู่ในบ้าน

หนูตัวหนึ่ง แอบมองลอดรอยแตกของกำแพง
เพื่อดูว่าชาวนากับภรรยาของเขาแกะห่ออะไร

"จะเป็นอาหารอะไรหนอ" เจ้าหนูสงสัย

มันแทบล้มทั้งยืน เมื่อรู้ว่าสิ่งนั้นคือ 'กับดักหนู'!



มันจึงวิ่งหัวซุกหัวซุนไปที่ทุ่งนา แล้วส่งเสียงร้องเตือน

"มีกับดักหนูอยู่ในบ้าน !"

แม่ไก่รองกุ๊กๆ และคุ้ยเขี่ยไปมา มันผงกหัวแล้วพูดว่า

"คุณหนู นี่คงเป็นเรื่องเศร้าสำหรับเธอ
แต่มันไม่มีผลอะไรกับฉันหรอกนะ อย่ากวนใจกันเลย"


เจ้าหนูวิ่งไปหาหมู แล้วบอกมันว่า

"มีกับดักหนูอยู่ในบ้าน !"

หมูเห็นอกเห็นใจ แต่ก็พูดว่า

"ฉันขอโทษนะคุณหนู แต่ฉันคงทำได้แค่สวดมนต์เท่านั้น
ไม่ต้องห่วง ฉันจะสวดมนต์ให้เธอด้วย"



เจ้าหนูวิ่งไปหาวัว และพูดว่า

"มีกับดักหนูอยู่ในบ้าน !
มีกับดักหนูอยู่ในบ้าน !"


วัวตอบว่า

"โธ่คุณหนู ฉันก็เสียใจด้วยนะ แต่มันไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับฉันนี่"


ดังนั้น เจ้าหนูจึงกลับเข้าบ้าน นอนลง
และเศร้าเสียใจเหลือเกิน ที่จะต้อง
เผชิญหน้ากับ กับดักหนู เพียงลำพัง



กลางดึกคืนนั้น เสียงๆหนึ่งดังก้อง
ไปทั้งบ้าน ฟังเหมือนเสียงกับดักหนู
ได้จับเหยื่อของมันแล้ว


ภรรยาของชาวนารีบรุดไปดูว่าอะไรที่ถูกจับ
ในความมืดนั้น เธอไม่เห็นว่ามีงูพิษถูกกับดักนั้น
หนีบหางเอาไว้



งูกัดภรรยาของชาวนา ชาวนาจึงรีบพาเธอไปส่ง
โรงพยาบาล ตอนกลับบ้าน เธอยังมีไข้สูง


ใครๆก็รู้ว่าเราต้องพยาบาลคนป่วยด้วย ซุปไก่
ดังนั้น ชาวนาจึงหยิบขวานเดินไปที่ทุ่งนา
เพื่อหาวัตถุดิบหลักของซุป แต่อาการป่วย
ของภรรยา ก็ยังไม่ดีขึ้น



เพื่อนฝูงและเพื่อนบ้านต่างมาเยี่ยมดูใจ
เพื่อเลี้ยงอาหารพวกเขา ชาวนาจึงฆ่าหมูซะ
ภรรยาของชาวนาก็ยังไม่หาย


ในที่สุดเธอก็ตายลง ผู้คนมากมายต่างมางานศพของเธอ
ชาวนาจึงฆ่าวัว เพื่อให้ได้เนื้อมากพอมาเลี้ยงแขก



เจ้าหนูมองลอดรอยแตกของกำแพง
ด้วยความเสียใจสุดแสน


คราวหน้า หากคุณรู้ว่าใครสักคน กำลังเผชิญปัญหา
และคิดว่า ไม่เกี่ยวกับคุณสักหน่อย
จำไว้นะว่า เมื่อพวกเราคนใดคนหนึ่งถูกคุกคาม
เราทุกคนต่างตกอยู่ใน อันตราย !
เพราะทุกคนล้วนเกี่ยวพันกันอยูในการเดินทางที่เรียกว่า
'ชีวิต'
เราต้องคอยเฝ้าดูแลกันและกัน
และพยายามให้กำลังใจอีกคนเข้าไว้


จงบอกต่อข้อความนี้ให้แก่คนที่เคยช่วยคุณ
และบอกให้เขารู้ว่าเขาสำคัญต่อคุณขนาดไหน

จำไว้เถอะ เราแต่ละคนก็คือเส้นด้ายสำคัญ
บนผืนพรมของผู้อื่น
นั่นเป็นเหตุผลที่ชีวิตของเราถูกถักทอเข้าไว้ด้วยกันไงล่ะ







ปล.ขอบคุณ ป.ปลา สำหรับบทความดีดี


Create Date : 29 สิงหาคม 2551
Last Update : 29 สิงหาคม 2551 15:07:29 น. 1 comments
Counter : 160 Pageviews.

 
หวัดดีคับ

รบกวนขอความช่วยเหลือสุนัขถูกรถชนและอดอยาก



โดย: พลังชีวิต วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:14:28:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กนิสัยเสีย
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เด็กนิสัยเสีย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.