Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

เพราะเธอ....ทำให้ทุกเพลงมีความหมาย


"เรื่องจริง"


เสียงร้องที่เธอกำลังได้ยิน
กลั่นออกมาจากใจจริงๆ
และเสียงเปียโนที่เธอได้ยิน
ก็ออกมาจากใจจริงๆ
เพื่อระบายทุกสิ่งข้างใน
ให้ได้ไหลรินมาจากหัวใจ

ไม่รู้จากนี้จะเป็นยังไง
เมื่อเธอฟังแล้วจะเป็นยังไง
เธอจะเชื่อคำพูดฉันหรือไม่
กับเรื่องจริงต่อจากนี้ไป
กับเสียงเพลงที่พูดแทนหัวใจ

ว่าฉันรักเธอโดยที่ไม่รู้จัก
และฉันรักเธอตั้งแต่แรกพบหน้า
มากมายจนข้างใน
ต้องระบายออกมา ให้เธอ ได้ยิน
ว่าสำหรับฉันนั้นเธอคือทุกสิ่ง
เป็นแรงบันดาลใจเป็นทุกๆ อย่าง
เธอเชื่อไหม ฉันเห็นภาพที่สวยงามของชีวิต
แม้ว่าเรายังไม่ทันได้รู้จักกันเลย

ไม่มีเรื่องราวไม่มีอะไร
ไม่มีเหตุผลที่มาที่ไป
เธอจะเชื่อคำพูดฉันหรือไม่
กับเรื่องจริงต่อจากนี้ไป
กับเสียงเพลงที่พูดแทนหัวใจ


เธอ write CD ให้ฉัน 1 แผ่น
ในวันที่เราเจอกันเพื่อทานข้าวกลางวันด้วยกัน
เพลงนี้เป็นเพลงแรก ฉันจึงจำมันได้ดีที่สุด

จำได้ว่าวันนั้น (30 เมษา 51) เธอให้แก้ว Mug 1 ใบใหญ่
เพราะรู้ว่าฉันชอบกินกาแฟ พร้อม CD และ
Postcard รูปหอไอเฟล ที่บอกว่าเราจะไปด้วยกันในอีก 20 ปีข้างหน้า

ฉันจำไม่ได้หรอกว่าวันนั้น ฉันเล่นแผ่นนั้นทั้งหมดกี่รอบ
รู้แต่ว่าฉันลิงโลด โคตรสุโค่ยเลยทีเดียว
แหม...ก็นะ เป็นใครก็คงต้องรู้สึกแบบเดียวกันนี่แหละ
จะต่างกันก็ตรงที่จะพูดออกมาให้คนอื่นได้รับรู้และร่วมดีใจกะเราด้วยรึเปล่า




"หยุด"


ฉันนั่งยิ้มลำพัง หัวเราะลำพัง
สดชื่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
ตั้งแต่ได้พบกับเธอนั้น
เรื่องจริงกับความฝันเกิดขึ้นด้วยกันทันตา

ฉันอยากจะหยุดเวลานี้
ตั้งแต่วินาทีที่ชีวิตมีเธอเข้ามา
เธอทำให้คนที่เหนื่อยล้า
กล้าจะเปิดหัวใจ

หยุดๆ ชีวิตอยู่กับคนนี้
แม้ว่าใครจะดีซักแค่ไหน
หยุดๆ ความรักทั้งหัวใจ
อยู่กับเธอคนเดียว

ฉันนั้นรู้ทันทีและรับทันที
เธอคือความโชคดีที่เข้ามา
ตั้งแต่ได้พบกับเธอนั้น
ชีวิตมีความฝันที่เกิดขึ้นตอนลืมตา


เคยคิดมั๊ยว่า ถ้าวันนึงมีคนเปิดเพลงนี้ให้ฟังพร้อมๆ กับที่เค้าคนนั้นก็ร้องเพลงนี้คลอไปด้วยข้างๆ หู จะรู้สึกยังไง
ขอบคุณเธอที่ทำให้ฉันได้รับรู้ถึงความรู้สึกนี้
ที่ไม่ว่าจะนาน ผ่านไปแค่ไหน ฉันก็ยังจำได้ดี
ว่าความรู้สึกนั้นมันเป็นยังไง




"ความจำสั้น"


อาจนึกไม่ออกสักเท่าไร
แค่พอจำได้ ก็แค่นั้น
จำได้แค่เพียงใครหนึ่งคน
เข้ามาวกวนในใจฉัน
ไม่นานแค่เพียงไม่นานก็ผ่านไป

อาจเป็นความทรงจำที่บอบบาง
จำได้เพียงเลือนลางกับเส้นทางที่ชั่วคราว
อาจเป็นความทรงจำที่สั้นเหลือเกินไม่ยืดยาว
แต่มีใครรู้ว่าฉันเศร้า
เกือบทุกคราวที่นึกมันขึ้นมา

ไม่อาจใช้คำว่าผูกพัน
ไม่มีวันนั้นที่ลึกซึ้ง
เป็นเพียงแค่คนที่ถูกใจ
คำว่ารักยังไปไม่ถึง
ครึ่งนึงแค่เพียงครึ่งนึงของจิตใจ

อาจเป็นความทรงจำที่บอบบาง
จำได้เพียงเลือนลางกับเส้นทางที่ชั่วคราว
อาจเป็นความทรงจำที่สั้นเหลือเกินไม่ยืดยาว
แต่มีใครรู้ว่าฉันเศร้า
เกือบทุกคราวที่นึกมันขึ้นมา

อาจเป็นความทรงจำที่บอบบาง
จำได้เพียงเลือนลางกับเส้นทางที่ชั่วคราว
อาจเป็นความทรงจำที่สั้นเหลือเกินไม่ยืดยาว
แต่มีใครรู้ว่าฉันเศร้า
เกือบทุกคราวที่นึกมันขึ้นมา


ฟังเพลงนี้ครั้งแรกก็จากในหนังเรื่องล่าสุด
ที่ประทับจิต ประทับใจซะเหลือเกิน
ตอนดูหนังเรื่องนี้ รู้มั๊ยว่าฉันอยากให้เธอมานั่งอยู่ข้างๆ เหมือนหนังเรื่องก่อนๆ ที่เราไปดูด้วยกัน
แล้วก็ยังคิดเวิ่นเว้อ วืดวือไปอีกล้านแปดพันเก้า
ว่าถ้าวันนึงในไม่ช้า
ฉันเกิดอาการเดียวกับคุณลุงในเรื่องนี้
ฉันจะทำยังไง ชีวิตฉันตอนนั้นจะเป็นแบบไหน
จะมีใครสักคนมาคอยดูแลฉันไหม
หรือในทางตรงข้าม
คนที่มีอาการนั้นเป็นเธอ ไม่ใช่ฉัน (ไม่ได้แช่งนะคนดี)
ถ้าฉันยินดีจะอยู่ข้างๆ เธอ
คอยดูแลเธอ เธอจะยอมมั๊ย
เธอจะผลักไสฉันไปรึเปล่า
และที่สำคัญ ฉันจะทำใจได้ไหมถ้าอาการนั้นกำเริบขึ้นมา
มันทำให้ฉันนึกถึงหนังอีกเรื่องที่ฉันรัก

The Notebook
ที่โนอาอ่านหนังสือให้แอลลี่ฟังถึงเรื่องราวความรักของคนทั้งสอง
อ่านทุกวัน เพราะเธอจะลืมเรื่องราวเหล่านั้นหลังจากช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านไปแค่เพียงไม่กี่นาที
ความรู้สึกแบบนั้น ฉันไม่อยากต้องรับรู้เลย ให้ตายเหอะ
หัวใจคงช้ำ คงเจ็บเอาการ


แต่อีกหนึ่งความคิด ความรู้สึกที่แวบเข้ามาก็คือ
เพลงนี้ เตือนให้ฉันทำทุกอย่างที่อยากจะทำ
โดยไม่เดือดร้อนใคร
เตือนให้ฉันรีบบอกเธอว่าฉันรักเธอแค่ไหน
เตือนให้ฉันบอกเธอว่า ฉันยังรักเธอเหมือนเมื่อวันแรกที่เราเจอกัน
เตือนให้ฉันหาทางบอกให้เธอรับรู้ว่า ฉันไม่โกรธเธอเลย
เตือนให้ฉันบอกเธอให้ได้ว่า ฉันไม่เก็บคำพูดเหล่านั้น ไม่จดจำ ไม่ใส่ใจ
เพราะฉันรู้ มั่นใจว่า เธอไม่ได้ตั้งใจ

แต่ฉันจะบอกเธอได้ยังไง เท่านั้นแหละ

ฉันกลัวว่าความพยายามของฉันจะสร้างความรำคาญให้เธอ
ฉันไม่ได้กลัวว่าความพยายามนั้นจะไร้ค่า
แต่กลัวว่าเธอจะใช้มันเป็นเหตุผลที่จะยิ่งหนีฉันไปต่างหาก



"Missing You.. ไม่มีเธอไม่มีใคร"


ฟังเพลงคลื่นเดิม ที่เปิดแต่เพลงเดิมทุกวัน
มันทำให้ฉันคิดถึงเธอ
มองดูรูปเธอที่ถ่ายเอาไว้ตอนได้เจอ
มันทำให้จำเธอขึ้นใจ

อาจเพราะเคยผูกพัน จึงทำให้ฉันยังผูกใจ
ถึงแม้เรื่องเราจบไปแล้ว
อาจไม่มีสิ่งใด ที่เธอจะยังต้องแคร์
ฉันเองกลับฝังใจแต่เธอ

ตื่นนอนก็คิดถึงเข้านอนก็คิดถึง
เฝ้าแต่รอวันที่จะลืมหน้าเธอ
ฉันไม่เคยชินกับความเหงาที่ต้องเจอ
เมื่อไม่มีเธอในวันนี้ ก็ไม่มีใคร

มีคนเข้ามา แต่ก็ไม่เคยแทนที่เธอ
ยังมีแต่เธอในหัวใจ
มีเพียงน้ำตา ที่ยังแอบไหลอยู่เรื่อยไป
จะเป็นอีกนานสักเท่าไหร่


ช่วงนี้เปิดไปคลื่นไหน ก็จะได้ยินเพลงนี้บ่อยๆ
ขอแอบตู่ว่ามันถูกแต่งขึ้นมาให้ฉันโดยเฉพาะละกันนะ




"ความทรงจำ"


บางคราวยังเหมือนว่าเธออยู่ตรงนี้
เรื่องราวที่ดีก็ยังฝังใจ
บางความทรงจำเก่าเก่า
ก็ยังงดงามไม่คลาย
กระจ่างอยู่ข้างใน
เมื่อไรที่คิดขึ้นมา

บางทียังคิดว่าเธออยู่ที่ไหน
แล้วเคยหรือไม่ที่คิดเหมือนกัน
คิดถึงเรื่องราวเก่าๆ แล้วยังทบทวนถึงมัน
สิ่งดีๆ กับคืนและวันของฉันและเธอ

และยังคงยิ้ม ยิ้ม ทั้งน้ำตา
ที่ผ่านไปแล้วไม่หวนคืนมาก็ไม่เสียดาย
แค่เพียงคิดถึงว่าเคยได้มี บางครั้งก็ยังชื่นใจ
แม้จะมีเก็บไว้แค่ความทรงจำ

อยากเก็บเอาไว้แค่เพียงสิ่งดีๆ
ถึงวันนี้มีแต่ความเหงาใจ
ถึงแม้ว่าเราจะห่าง แยกคนละทางที่ไป
ก็เป็นเพียงแค่ความสุขใจ เมื่อคิดถึงเธอ

และยังคงยิ้ม ยิ้ม ทั้งน้ำตา
ที่ผ่านไปแล้วไม่หวนคืนมาก็ไม่เสียดาย
แค่เพียงคิดถึงว่าเคยได้มี บางครั้งก็ยังชื่นใจ
แม้จะมีเก็บไว้แค่ความทรงจำ

อยากเก็บเอาไว้แค่เพียงสิ่งดีๆ
ถึงวันนี้มีแต่ความเหงาใจ
มีเพียงบางครั้งที่อาจจะยังสงสัย
ว่าเธอเองจะเคยบ้างไหมที่คิดเหมือนกัน
ว่าเธอเองจะเคยบ้างไหมที่คิดเหมือนกัน


อยู่ดีๆ เพลงเก๊า เก่า เพลงนี้ก็แวบเข้ามาในหัว
เป็นอีกหนึ่งความรู้สึกที่แจ่มชัดมากมายในใจฉันตอนนี้
ฉันอยากรู้จังว่าเธอจะคิดเหมือนฉันไหม
จะคิดถึงกันบ้างไหมคนดี




"ลึกสุดใจ"


ด้วยเหตุและผลที่มีมากมาย
ที่ได้ทำให้เราเลิกรา
ไม่อาจจะคืนย้อนมา
เวลาของเราหมดแล้ว
แม้ตั้งแต่นั้นจะมีใครใคร
ผ่านเข้ามาในความเงียบเหงา
แต่ในใจยังมีเรื่องราว
ช่วงเวลาที่ฉันมีเธอ

เก็บเธอไว้ ข้างในจนลึกสุดใจ
ได้คิดถึงเธออีกคราว
เมื่อวันที่เหงาจับใจ
ไม่มีใครฉันยังมีเธอ

ไม่อาจจะรู้ว่าเธออยู่ไหน
อยู่ยังไงเมื่อเราจากกัน
ที่ผ่านเลยไปเนิ่นนาน
เธอลืมหรือยังไม่รู้

รู้เพียงอย่างเดียวว่ายังมีเธอ
อยู่ในความทรงจำกับภาพเดิมเดิม
วันที่เคยมีกัน อยู่ในใจอย่างนี้มานาน


คงไม่มีคำไหนจะอธิบายให้เธอรับรู้ได้
ว่าฉันรู้สึกยังไง แบบไหน
คงได้แค่เพียงบอกผ่านสายลม
(แบบนางเอก MV)
ฝากบอกเธอด้วยนะว่า

ฉันรออยู่ตรงนี้ จะรอจนกว่า.....
วันที่เธอเดินย้อนกลับมาที่เดิม
ถึงแม้ว่าเธอจะย้อนกลับมาเพื่อบอกฉันว่า
เธอมีคนใหม่ก็ตาม
ฉันก็ยังอยากอยู่เพื่อจะได้เห็นว่าเธอมีความสุขดี
กับทางที่เธอเลือกแล้วว่าดีที่สุดสำหรับเธอ
ฉันจะยินดีกับเธอด้วยใจจริง

สัญญา






 

Create Date : 11 มีนาคม 2552
2 comments
Last Update : 11 มีนาคม 2552 15:21:17 น.
Counter : 207 Pageviews.

 

อ่านแล้วเม้นไม่ถูกเลยค่ะ
เกินคำจะบรรยาย

 

โดย: funkylady 11 มีนาคม 2552 19:55:05 น.  

 

มาดูว่าเหนื่อยอยู่อะป่าว
เอาพลังชีวิตมาเติมให้ อิๆๆๆๆ

 

โดย: พลังชีวิต 11 มีนาคม 2552 21:48:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หวานใจPsycho
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add หวานใจPsycho's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.