WelcOme wElcomE eVeryOne to mY aRea
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
แผ่นดินของเรา ... เพลงจากละครเวทีเลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล




คำ ที่พ่อเคยสอน
จงมองหัวใจประชา ดั่งว่าเป็นหัวใจเรา
จะมีใครอยู่ผู้เดียวได้เล่า ต้องมีเรา มีเขา
ไม่ว่าใคร ต้องมีเพื่อนร่วมใจ ดูแลกันไว้ แผ่นดินจึงร่มเย็น

เพราะทุกดวงใจเหมือนดินและทราย ที่รวมกันกลายเป็นผืนดิน
หากว่าผืนดินแตก และแยกกันไป จะยืนได้อย่างไรต่อไป

หากเราช่วยพยุงแผ่นดิน แผ่นดินจะช่วยพยุงตัวเรา
จะยืนเช่นไรให้ยั่งยืนนานได้เล่า ถ้าเราขาดสิ่งค้ำจุน

แผ่นดิน ยั่งยืนและมั่นคง ก็เพราะมวลชนร่วมกันประคอง
ต้องมีทั้งเธอและฉัน จะเกิดพลัง เพื่อสร้างความเรืองรอง
ต่อไปนี้เม็ดดินเม็ดทรายทุกก้อน จะมีค่ากว่าทอง แผ่นดินอันเรืองรอง ของเรา

ความเชื่อวันนั้นยังคงยึดมั่น แผ่นดินคงถึงวัน จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงวันนี้
รวมความต่าง คือรวมความแข็งแกร่ง พวกเราจะร่วมแรง สร้างแผ่นดินเกรียงไกร

อย่าถาม แผ่นดินจะให้สิ่งใด แต่จงร่วมใจเข้ามาประคอง
ต้องมีทั้งเธอและฉัน จะเกิดพลัง เพื่อสร้างความเรืองรอง
ต่อไปนี้เม็ดดินเม็ดทรายทุกก้อน จะมีค่ากว่าทอง
แผ่นดินอันเรืองรอง ของเรา

แผ่นดินทอง ของเรา



Create Date : 13 ธันวาคม 2556
Last Update : 13 ธันวาคม 2556 10:57:12 น. 1 comments
Counter : 4408 Pageviews.

 
[url=https://wm-lend.ru]wm-lend.ru[/url]


โดย: GeraldFal IP: 178.214.168.148 วันที่: 23 ธันวาคม 2565 เวลา:6:20:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

imaNanPotter
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กน้อยตาดำดำ
มีความหวัง และความฝันจะค้นหา
เป็นเด็กน้อยตัวจ้อย ไม่ช่างเจรจา
นิสัยเฮฮา บ้าบอ และงอแง

เวลาว่างชอบนั่งอ่านหนังสือ
อีกมือหนึ่งถือกล้องไว้ไม่หันเห
ถ่ายเป็นบ้าง ไม่เป็นบ้างตามพื้นเพ
ก็เพียงแค่อยากเก็บไว้ในความจำ




กำลังเรียน
เรียนทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
เรียนการใช้ชีวิต เรียนภาษา
เรียนการคุยกับคน เรียนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
เรียนวิธีการดูแลตัวเอง เรียนการติดต่อกับเพื่อน
เรียนวิธีการกลับบ้านที่รถไม่ติด
ทำให้ทุกวันเป็นการเรียนรู้



กำลังรอ
รอตามความฝันของตัวเองอยู่
หนูอยากบินได้
ไขว่คว้าหาโอกาสกันเข้าไป



กำลังทำ
ทำยังไงให้ฝันของตัวเองเป็นจริง
แต่แอบรู้สึกว่าตัวเองตั้งใจน้อยเกินไป
ต้องตั้งใจให้มากกว่านี้



กำลังอ่าน
ตอนนี้กำลังบ้าอ่านนิยายบนเว็บ
อ่านจบได้วันละเรื่อง
อ่านไปร้องไห้ไป
เจริญจริงๆ ชีวิต



กำลังฟัง
ฟังแต่เรื่องของชาวบ้าน
ถ้าถามว่าตอนนี้ฟังอะไรอยู่บ้าง
"หนูม่ายรู้ๆๆๆๆๆ"


กำลังหา
หากล้อง DSLR เป็นของตัวเองซักตัว
ทำงานแล้ว ... ไม่น่าจะเกินปีหน้านะ






Friends' blogs
[Add imaNanPotter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.