สิงหาคม 2560

 
 
1
3
4
5
6
7
11
12
13
14
17
19
20
26
27
28
29
 
 
All Blog
คาร์โบไฮเดรต ไม่ใช่ผู้ร้าย แต่เป็นผู้ช่วยทำลายไขมันชั้นเยี่ยม !


การใช้งานเครื่องออกกำลังกาย เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด เรื่องนี้เราเชื่อว่าทุกคนก็คงทราบกันดี แต่อย่างไรก็ตามการออกกำลังกาย ก็อาจจะไม่สามารถทำให้รูปร่างของเราสวยเป๊ะได้สัดส่วนดังที่ฝัน นั้นเป็นเพราะเราเรายังขาดในเรื่องของการควบคุมการรับประทานอาหารนั้นเอง

การใช้งานเครื่องออกกำลังกาย กับ การรับประทานอาหาร จะต้องมีความสมดุล เพราะหากเรารับประทานเยอะกว่าเผาผลาญ ยังไงไขมันส่วนเกินในร่างกายก็ไม่ถูกเผาผลาญไปเสียที และนี่เป็นสาเหตุของคนที่ใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ แต่ก็ยังมีรูปร่างที่ไม่สมส่วนเสียทีค่ะ

ภาพจาก Legion Athletics

อาหารที่ตกเป็นผู้ร้าย


คาร์โบไฮเดรต กลายเป็นผู้ร้ายในสายตาของคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะเชื่อว่าการรับประทานอาหารจำพวกแป้งเป็นจำนวนมาก จะทำให้อ้วนสะสม บางคนนี่เลี่ยงไม่ยอมกินข้าวกันเลยทีเดียว เพราะมีความเชื่อว่า คาร์โบไฮเดรต เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะเป็นน้ำตาล ซึ่งหากใช้ไม่หมดมันก็จะถูกร่างกายแปรไปเป็นพลังงานสะสมในรูปไขมัน ซึ่งต้องบอกตรงนี้เลยค่ะว่า เป็นการกระทำที่ผิด

เพราะในความเป็นจริงแล้ว อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต คือพลังงาน ที่ร่างกายของเราจำเป็นต้องนำมาใช้ หากเรางดไม่ยอมกินข้าว แถมยังหักโหมออกกำลังกายไปอีก อาจจะกลายเป็นปัญหาสุขภาพตามหลังได้ค่ะ

คาร์โบไฮเดรตจำเป็นมากนะ


เวลาเราใช้งานเครื่องออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ ร่างกายของเราจะต้องใช้พลังงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากร่างกายของเราขาดคาร์โบไฮเดรต ร่างกายจะดึงพลังงานจากตับและกล้ามเนื้อมาใช้แทน จากที่เราคิดว่าออกกำลังกายและ ร่างกายจะแข็งแรง กลับกลายเป็นร่างกายของเราแย่ลงแบบไม่รู้ตัว

เพราะฉะนั้น ทางที่ดีที่สุดคือ ให้รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่มีกากใยสูง เวลาทานเข้าไปทำให้เราอิ่มท้องนาน และได้พลังงานที่พอเหมาะอีกด้วย คาร์โบไฮเดรต เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะเป็นน้ำตาล ซึ่งหากใช้ไม่หมดมันก็จะถูกร่างกายแปรไปเป็นพลังงานสะสมในรูปไขมัน




Create Date : 25 สิงหาคม 2560
Last Update : 31 สิงหาคม 2560 9:22:34 น.
Counter : 1092 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2786135
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]