● ● Live as if you were to die tomorrow :: Learn as if you were to live forever ● ●

images by free.in.th

สวนผึ้งหลายอารมณ์ :: ทั้งสุขทั้งเศร้าที่ Morning Glory [Part II]


ภาคต่อของ ทั้งสุขทั้งเศร้าที่ Morning Glory [Part I] นะคะ

เมื่อคืนเราพักที่มอร์นิ่งกลอรี่ สวนผึ้งค่ะ.. ตื่นเช้าขึ้นมาอากาศดีมากๆ
เลยเก็บภาพวิวจากหน้าวิลล่า2 มาฝากค่ะ Smiley





แดดยังไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ เราลงไปเล่นกับกระต่ายกันเถอะ Smiley

ขอออกตัวไว้ก่อนว่า เราเป็นคนที่เลี้ยงกระต่ายอยู่แล้ว และเราก็รักกระต่ายมากๆด้วย
ฟาร์มกระต่ายหรือคาเฟ่กระต่ายหลายๆที่ที่เราเคยไป ก็เลี้ยงดูกระต่ายอย่างดี
เราเลยคิดว่าที่ที่จะทำฟาร์มกระต่ายได้ ก็คงจะรักกระต่ายเหมือนกัน
แต่พอเรามาที่นี่ มันก็มีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราคิดว่าเราอาจจะคิดผิดก็ได้..

เอ้ยย.. อย่าพึ่งนอยนะ ที่นี่ก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น
ลองอ่านดูละกันค่ะ..


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


ฟาร์มกระต่ายที่นี่ไม่ได้เป็นฟาร์มที่เพาะพันธุ์กระต่ายขาย
คือเค้าเอากระต่ายมาปล่อยรวมกัน ให้อยู่ในคอกกว้างๆ
โดยมีบ้านปูนหลังเล็กๆ ตั้งกระจายอยู่เต็มคอก ให้กระต่ายอยู่อาศัย














นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารเม็ดให้กระต่ายได้ ราคาถาดละ 20 บาท
กระต่ายทั้งคอกก็จะมารออาหารอยู่หน้าประตูเลยค่ะ







ในคอกก็จะมีถาดเหล็กวางอยู่บนหญ้า ถ้าเราโยนอาหารใส่ถาดเหล็กให้เสียงดังก๊องๆแก๊งๆ
กระต่ายทั้งฝูงจะวิ่งเข้ามารุมกินอาหารกันหญ่เลย

















กระต่ายแต่ละตัวมอมแมมน่าดู เพราะเมื่อวานฝนตก แต่ละนางก็นั่งตากฝนกัน ไม่เข้าไปหลบในบ้าน
เราก็แอบสงสัยว่า ทำไมที่นี่ไม่เก็บกระต่ายเข้าร่ม ทั้งตอนฝนตกและตอนกลางคืน Smiley





























เราไม่รู้ว่าที่นี่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตรงฟาร์มกระต่ายรึเปล่า
เพราะหน้าคอกจะมีถาดอาหารวางอยู่ ใครจะให้ก็หยอดเงินลงกล่อง
แล้วเปิดประตูเข้าไปเล่นกับกระต่ายได้เลย Smiley

กระต่ายส่วนใหญ่ก็แข็งแรงดีค่ะ เห็นวิ่งมากินอาหารกันว่องไวมาก 555
แต่กระต่ายป่วยๆก็มี เราก็สงสัยอีกว่า.. ทำไมเค้าไม่แยกกระต่ายป่วยออกไป?

กำลังถ่ายรูปเล่นอยู่ก็เจอเจ้าเป๋ตัวนี้ ขามันเป็นอะไรก็ไม่รู้อ่าาา
น่าสงสารมากเลย Smiley





ส่วนตัวนี้ก็เหมือนตาเจ็บ ตาทั้งสองข้างนี่แฉะมากๆ แทบจะไม่ลืมตาเลยด้วย
เราไม่รู้ว่าตามันเป็นอะไร แต่เราว่ามองเห็นได้ไม่ 100%แน่ๆ
ตรงปลายหูก็เปียกๆ แฉะๆ เห็นมันเกาตลอดเลย ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรเหมือนกัน

ตอนที่กระต่ายตัวอื่นๆมารุมกินอาหาร เจ้าตัวนี้แทบไม่ได้กินเลย โดนตัวอื่นไล่ให้มาอยู่นอกวงตลอด 
เราก็เลยกันตัวอื่นออกไป แล้วเอาถาดอาหารไปจ่อให้ถึงปากเลย








เจ้าตัวนี้ก็ดูเหมือนเป็นเรื้อน ไม่รู้ว่ารักษารึยัง เห็นตรงใบหูเริ่มแหว่งละ
ขนตรงจมูกก็หายไปหมดเลย Smiley





เรากำลังจะเดินออกจากคอกแล้ว มันเซ็ง มันนอยแบบบอกไม่ถูก
อยู่ดีดีได้ยินเสียงแฟนตะโกน เฮ้ย!! ดังมากๆ ก็เลยเดินไปดู นึกว่าโดนกระต่ายกัด
พอเดินไปแล้วเจอเจ้าตัวนี้





เห้ยยยย ทำไมเค้าไม่แยกกระต่ายเด็กอ่าาา ตัวเล็กขนาดนี้ถึงสองอาทิตย์รึยังเนี่ย??
ที่แฟนตกใจเพราะเกือบจะเดินเหยียบซะแล้ว ดีนะที่เห็นก่อน เราก็เลยอุ้มไปวางไว้ในบ้าน





เรื่องอาหาร เราไม่รู้ว่าปกติจะมีเจ้าหน้าที่เอาอาหารให้กระต่ายเป็นเวลารึเปล่า
ตอนที่เราไป เราไม่เห็นนะ.. หญ้าแห้งอาหารที่สำคัญที่สุดของกระต่ายยังไม่เห็นซักเส้นเลย Smiley
หรือมันจะอยู่ในบ้านปูน? อันนี้เราก็ไม่รู้เหมือนกัน..

เราเห็นแต่ขวดน้ำ เดาว่ากระต่ายทั้งคอกกินน้ำจากสามขวดนี้
ซึ่งสภาพ..





เอิ่มม พอแล้วกับคอกกระต่าย อยากจะเช็คเอาท์แล้วอ่ะ 
สงสารกระต่ายจนนอย ก็เลยไม่อยากจะอยู่ตรงนี้แล้ว..
แฟนบอกว่าให้กินข้าวเช้ากันก่อนแล้วค่อยไป 
อืม.. กินก็กิน

อาหารเช้าที่นี่มีอเมริกันเบรคฟัส ข้าวต้ม และเค้กค่ะ ทานแล้วก็อิ่มพอดี
แฮมกับไส้กรอกนี่ออกจะแป้งไปหน่อย Smiley





ส่วนนี่เป็นข้าวต้มหมูค่ะ อร่อยมากเลย เรากับแฟนชอบมากๆๆ





ตบท้ายด้วยเค้กคนละชิ้นค่ะ อันนี้เป็นบราวนี่กล้วยหอมช๊อคโกแลต แบบที่ทานเมื่อวานเป๊ะเลย





ส่วนนี่เป็นเค้กส้มค่ะ ไม่หวานมาก อร่อยดีค่ะ





ตอนทานข้าวเสร็จ เรากับแฟนก็เดินเล่นอยู่ด้านหน้าพักนึง
ก็มีลุงคนนึงเดินเข้ามาคุยด้วย ดูท่าทางแล้วน่าจะเป็นเจ้าของรีสอร์ท
คุยกันคร่าวๆก็ได้ความว่า ปกติแล้วจะมีสัตวแพทย์เข้ามาตรวจสุขภาพกระต่ายเป็นประจำ
บริเวณฟาร์มมีการพ่นยากันไรอยู่ตลอด เรื่องกระต่ายเด็กก็เคยแยกออกมาแล้วครั้งนึง
แต่ตอนแยกออกมาแล้วแม่กระต่ายไม่ยอมเลี้ยงลูก ก็เลยต้องเอากลับไปปล่อยไว้ในคอกเหมือนเดิม
ส่วนเรื่องตัวที่ตาเจ็บ ลุงแกบอกว่า.. อ่าวหรอ.. ลุงยังไม่เห็นเหมือนกัน Smiley
เราก็ได้แต่ อ๋อค่ะ ค่ะ ค่ะ..

...

เราไม่รู้จะพูดอะไรกับเค้าจริงๆนะ จุดนั้นคือเราเซ็งมาก มันอึดอัดไปหมด
ก็เลยขอเชคเอาท์มาแบบงงๆ นอยๆ

คือไม่ได้จะดราม่าอะไรนะคะ.. เราไม่ได้ตั้งใจจะทำลายชื่อเสียงของรีสอร์ทหรืออะไรนะ
ที่เรารีวิวนี่คือเป็นมุมมอง เป็นความคิดของเรา.. ซึ่งคนอื่นอาจจะคิดเห็นต่างจากเราก็ได้
ยังงัยก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ

นั่งพิมพ์อยู่นี่ก็เริ่มนอยขึ้นมาอีกแล้ว
ขอจบบล๊อคไปแบบงงๆ เลยละกันค่ะ
ขอโทษด้วยนะคะ..

บล๊อคหน้าจะร่าเริง ไม่นอยแบบนี้แน่นอนค่ะ..











 

Create Date : 08 มิถุนายน 2557
2 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2557 23:40:20 น.
Counter : 2242 Pageviews.

 

thx u crab

 

โดย: Kavanich96 9 มิถุนายน 2557 2:45:57 น.  

 

 

โดย: auzomos 11 มิถุนายน 2557 22:07:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


auzomos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Am just a sweet girl ・✿
Let Your Past Make You Better Not Bitter


Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
8 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add auzomos's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.