welcome to umim's kitchen
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
เข้าครัวไปเป็นเพสทรี่คุก (คนทำขนม) 7

วันต่อมา...
แคลร่าสั่งเราสองคนให้ทำงาน
ด้วยเสียงอันมีอำนาจน่ากลัวว่า
วันนี้ชั้นจะให้เธอสองคนทำงานแยกกัน
ซูเธอต้องทำเค้กช็อคโกแล็ตเด๊กคาเด้นซ์คนเดียว
ส่วนแซลลี่ทำ... (อะไรไม่รู้คุ่ะ จำไม่ได้)

เธอหันมาถามเราว่าิคิดว่าำทำได้มั้ย
ชั้นทำใ้ห้เธอดูแล้วนะ จำได้ใช่มั้ย
เราก็บอกว่าทำได้ค่ะ
สั่งเสียเสร็จ เธอก็หายตัวไป
ไปคุยกับคนโน้นคนนี้
คุยโทรศัพท์มือถือมั่ง
ไม่ได้มาอยู่ที่สเตชั่นเรา

จะว่าไปเค้กอันนี้หมูมาก ๆ
เราทำด้วยความกระหยิ่มยิ้มย่อง
เธอไม่มีทางได้วีนชั้นหรอก แคลร่า...
ก็แค่ละลายช็อคโกแล็ต
ผสมไข่ ครีม คน ๆ
อะไรประมาณนี่แหล่ะ
เราทำด้วยความมั่นใจจริง ๆ

พอเตรียมของเสร็จ
ด้วยความกลัวพลาด
เราก็มาทวนวิฺฺธีผสมกับแซลลี่อีกที

สก็อตต์เดินผ่านไปผ่านมา
ไม่เห็นแคลร่าอยู่ติดสเตชั่น
ก็เลยเดินไปตาม
พอแคลร่ากลับมาเธอก็ใส่เป็นชุด
ถามพวกเราว่า
นี่พวกเธอมีปัญหาอะไรกันรึเปล่า
สก็อตต์บอกว่าพวกเธอกำลังงงกัน
ทำอะไรไม่ถูก
มีอะไรไม่เข้าใจเหรอ ก็ชั้นบอกหมดแล้วนี่
ว่าแล้วแคลร่าก็หันมาหาเรา ถามว่า
เัััธอมีปัญหาเหรอซู
(โดนอีกแล้วกรู) เราก็บอกว่าไม่มีจริง ๆ

พอเราทำเสร็จ
เราเทขนมใส่พิมพ์ตามเส้นขอบพิมพ์ที่เธอบอก
พิมพ์มี 4 อัน ใส่ไปได้ถึงอันที่ 3
เราคิดว่ามันไม่น่าจะพอถึงอันที่ 4
พอหันไปถามเธอ ว่าสงสัยจะไม่พอนะ
เธอตอบกลับเราด้วยความดุเดือดว่า
ต้องมีอะไรผิดแน่
เธอต้องใส่อะไรผิดแน่ ไม่มีทางที่จะได้เท่านี้
เป็นไปม่ายด้ายยยย ถ้าทำถูกต้องได้ 4 ถาดสิ
หัวใจเราตกวูบไปถึงตาตุ่ม
อะไรหว่าเนี่ย ของหมู ๆ ทำพลาดจนไ้ด้หรือนี่

แค่นั้นยังไม่พอเัธอถามว่า
นี่เธอทาเนยที่พิมพ์หรือเปล่า
เราบอกว่าทาแล้ว
เธอจับ ๆ ดู เหมือนไม่เชื่อใจ
ว่าแล้วเธอก็บอกว่า
ชั้นไม่ชอบการปูกระดาษแบบนี้
ชั้นคิดว่าเธอต้องปูใหม่นะ
เสียงเธอเริ่มวีนขึ้นเรื่อย ๆ
แล้วเธอก็เิดินไปบอกแซลลี่
พูดเสียงดังก้องครัวว่า
ดูนี่สิ ซูเค้าปูกระดาษแบบนี้
แซลลี่อย่าทำแบบนี้ให้ชั้นเห็นนะ

ตอนนั้น เราก็ทำเป็นไม่สน
ทำงานให้เสร็จ ๆ ไป
จะได้กลับบ้านซะที
เซ็งยายบ้านี่จัง
จะเอะอะโวยวายไปไหนเนี่ย

คิดไปถึงว่าถ้าแคลร่ามีแฟน
จะดุแฟนขนาดนี้มั้ยนี่
เวลาโำกรธกับแฟน แฟนคงกลัวหัวหด
คนอะไรถึงดุอย่างงี้

ปูกระดาษใหม่เสร็จ
เราก็เรียกให้แคลร่ามาตรวจดู
ว่าจะถูกพระทัยหรือไม่
พอเธอก็โอเค
เราก็เริ่มเทส่วนผสมลงในพิมพ์
ใส่ได้ครบ 4 อันแฮะึ
ทำไมถึงครบได้อ่ะ
คำตอบก็คือ ต้องใส่ให้น้อยกว่า
เส้นที่เธอบอกหน่ิอยนึง
เพราะเราแอบไปดูจากพิมพ์อันเมื่อวานที่เธออบน่ะสิ
(แต่ยังไม่ได้ิิเอาขนมออกจาำกพิมพ์)

เย็นวันนั้นแซลลี่ขอเดินไปกับเราอีก
เราถามว่าวันนี้จะไปซื้อของอีกเหรอ
เธอบอกว่าเปล่า เธออยากจะคุยกับเรา
เราก็แอบดีใจเหมือนกันนะนั่น
เดินไปคุยไป
แซลลี่แย็บถามเราว่าเราคิดยังไงกับแคลร่า
เรายังไม่กล้าพูดไม่ดีเลยตอบไปว่า
อืม... คิดว่าเธอเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจนะ
แซลลี่คงทนไม่ไหวเปิดประเด็นก่อนว่า
ไม่รู้ว่าชั้นจะทนทำงานกับแคลร่าได้นานเท่าไหร่นะ
คนอะไรวีนเก่งชะมัด

เราคนที่โดนมากกว่าแซลลี่
กลับต้องเป็นฝ่ายปลอบเธอ
บอกเธอว่าเราน่ะโดนมากกว่านะ
แต่เราไม่เก็บเอากลับไปปวดหัวที่บ้านหรอก
ไร้สาระ...
และก็บอกเธอว่าถึงเธอจะย้ายไปทำที่อื่น
ก็อาจจะเจอคนแบบนี้หรือแย่กว่านี้ก็ได้
ใครจะรู้ อดทนไปเถอะ
ทำงานก็ต้องมีปัญหาทุกที่นั่นแหล่ะ

แซลลี่บอกว่าขอบคุณมาก
ดีใจมากที่มีเราทำงานด้วย
ชมว่าเราน่ารัก (อิ๊ิอิ๊)
ถ้าไม่มีเรา แย่แน่ ๆ

เฮ้อ... อะไรกันนี่
โดนด่าิเองแล้วยังเก่งไปปลอบคนอื่นอีกแฮะ
ที่เราเก่งฉับพลันขึ้นมาได้
ก็เพราะรู้ว่าเรามีแนวร่วมแล้ว
เราไม่ได้คิดไปคนเดียวว่าแคลร่าบ้าบอ
อย่างงี้ค่อยมีำกำลังใจสู้หน่อย

โอ๋ ๆ ขวัญเอ๊ย ขวัญมา นะจ๊ะแซลลี่...



Create Date : 24 พฤษภาคม 2549
Last Update : 28 พฤษภาคม 2549 23:38:29 น. 7 comments
Counter : 919 Pageviews.

 
ความอดทนสูงจริง ๆ ค่ะ ... นับถือ


โดย: ปิงปอง (tarapiw ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:51:32 น.  

 
ช่ายค่ะ ทุกที่ย่อมมีปัญหาทั้งนั้น ถ้าเราผ่านพ้นตรงนั้น เราก้อไปอยุ่ตรงไหนก็ได้ค่ะ...สู้ๆๆๆนะคะ..


โดย: ami ishino (ANGEL IN THE BLUE ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:50:39 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปิงปอง และ คุณ ami ishino
ขอบคุณนะคะ

ใครหลงเข้ามาอ่านอย่าลืมทักทายกันด้วยนะคะ
อยากรู้จักค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: chef umim วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:59:55 น.  

 
นึกว่าเราจะติดแต่แฮรี่ พอตเตอร์อย่างเดียว ตอนนี้กลายเป็นว่า ต้องเปิดเข้ามาคอยติดตามอ่านทุกวัน ว่าไปเหมือนแดจังกึมเลยเน๊อะ ใครๆ ก็กลั่นแกล้ง แต่แดจังกึมเป็นคนเก่ง ถึงสามารถเอาตัวรอดมาทุกครั้ง เดาว่าคุณเชฟก็เป็นหนึ่งในคนเก่งคนหนึ่ง ย้ำอีกทีอย่าลืมเอารูปยัยโรคจิตนี่มาลงนะจ๊ะ เผื่อมีโอกาสเห็นยัยนี่ที่ไหนจะได้ตบถูกคน ฮ่าฮ่า อินอินๆๆๆ


โดย: ชายน้อย IP: 84.74.168.157 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:38:20 น.  

 
สนุกจังเลย ติดหนึบหนับเหมือนตังเมเลย ไม่อยากให้จบตอนเลย รีบเข้ามาเขียนต่อไวๆนะคะ จะคอยติดตามอ่านค่ะ


โดย: นุกนิก IP: 58.9.122.105 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:24:24 น.  

 
คุณแพร สู้ สู้ ตอนนี้ติด "ดีจังแพร" ราวกับ แดจังกึม เลยค่ะ
คุณแพรรีบมาต่อเร็วๆนะคะ


โดย: ข้าวมดริ้น IP: 124.120.70.78 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:02:03 น.  

 
เรื่องราวของคุณแพรน่ารักจริงๆ เลย ชอบตอนจบที่ลงท้ายในตอนๆ นี้ค่ะ


โดย: muy IP: 58.8.20.67 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:37:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

chef umim
Location :
California. United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]




Friends' blogs
[Add chef umim's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.