To Our Family Diary Apple&Egg&Pearly^_^

เที่ยวสมุยวันที่ 3 ::หมู่เกาะอ่างทอง-บางปอซีฟู้ด(ตาโข)::

วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ที่เกาะสมุย วันนี้เปิ้ลกับเอ้กมีโปรแกรมจะไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองกันค่ะ

ค่าทัวร์หมู่เกาะอ่างทองราคาคนล่ะ 900 บาท ไปกับบริษัทไฮซีทัวร์ เป็นเรือใหญ่ค่ะ

ทัวร์วันนี้ค่อนข้างทุลักทุเล และลำบากนิดหน่อยเพราะเป็นเรือใหญ่ 2 ชั้น ไม่มีแอร์ค่ะ

ก็เลยค่อนข้างร้อนนิดหน่อย ดีที่ว่ามีลมทะเลคอยช่วย เรือค่อนข้างช้าค่ะ

ใช้เวลาเดินทางไปหมู่เกาะอ่างทอง 1.30 ชม. ระยะทาง 20 กม.

ถ้าต้องการความเร็วก็แนะนำเป็น Speed Boat ใช้เวลา 50 นาทีเองค๊า เร็วกว่าเห็นๆยังเสียดายเลยว่าน่าจะเลือกไป Speed Boat

ส่วนของ Seatran Discovery มีให้บริการเหมือนกันแต่ราคาค่อนข้างสูงเพราะเป็นเรือสำราญ รู้สึกคนล่ะ 2,800 ค๊าถ้าจำไม่ผิด

จุดแรกที่เค้าจะให้เราไปแวะ คือเกาะวัวตาหลับค่ะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ด้านหน้าที่ทำการ เป็นหาดทรายขาวสะอาด เมื่อขึ้นไปสู่จุดชมวิวบนยอด เขาระยะทาง 500 เมตร จะมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองทั้งหมดทอดตัวเรียงรายเป็น แนวยาวไปบนพื้นน้ำด้วยรูป ร่างลักษณะต่าง ๆ แปลกตา นอกจากนี้ยังมีถ้ำบัวโบกซึ่งอยู่ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ มีหินงอก หินย้อยรูปร่าง สวยงามดูคล้ายบัวบาน

ถ่ายรูปกันก่อนให้รู้ว่ามาถึงแล้นน สังเกตหน้ายังเมายาแก้เมาคลื่นกันอยู่เลยอ่ะ

เม็ดเหลืองๆกินแล้วง่วงมากถึงมากที่สุด

ที่นี่เค้าจะมีกิจกรรมให้ทำอยู่ หลายอย่าง ขึ้นไปที่จุดชมวิว / เล่นน้ำ / พายเรือคายัค

เอ้กชวนเปิ้ลขึ้นจุดชมวิว แต่ไม่หวายค่ะไม่หวายยย ขึ้นไปอีก 500 เมตรเกือบครึ่งกิโลเลยน่ะนั่น

แถมทางขึ้นก็เป็นทางขึ้นเขา ปีนป่ายขนาดนั้น ดิชั้นกลัวกลิ้งหลุนๆลงมาค๊า จิตใจจดจ่อที่ทะเลในนู่น ที่เกาะนี้เลยขอบายค่ะ เพราะกลัวไปปีนที่นู่นไม่ไหว

เอ้กเลยขึ้นไปคนเดียว ส่วนเปิ้ล นั่ง+เดินเล่นริมหาด เล่นมิวสิคอยู่คนเดียว

บนเกาะร่มรื่นดีมากๆ เปิ้ลเลยเช่าเก้าอี้ตัวล่ะ 40 บาทมานั่ง โบกลมทะเล

จุดชมวิวใช้เวลาในการขึ้น-ลง รอบละ 45 นาทีค่ะ รวมๆแล้วใช้เวลาในการขึ้นไปจุดชมวิว 1.30 ชม.

แต่ในที่สุดเอ้กก็สามารถขึ้นไป ณ จุดชมวิวได้

เกาะเล็กเกาะน้อยในหมู่เกาะอ่างทอง

ป้ายอธิบายที่ตั้งของเกาะ

เกาะเยอะไปหมดเลยยยย สมกับชื่อร้อยเกาะเจงๆ

มาถึงแล้วครับผม โน่นเลยครับ หมู่เกาะอ่างทอง

ทางขึ้นที่แสนจะลำบาก เห็นม่ะค่ะเพื่อนๆ ว่ามันลำบากขนาดไหน

ระหว่างทางเอ้กโชคดีได้เจอ ค่างแว่นถิ่นใต้ ด้วย

ระหว่างทางมีป้ายอธิบายไปเป็นช่วงๆ

มองจากจุดชมวิว 100 เมตร เรือสีขาวๆนั่นหล่ะค่ะเรือที่พาเรามา

หลังจากที่ให้เวลาบนเกาะวัวตาเหลือก เอ้ย ตาหลับ 2 ชั่วโมง เค้าก็จะมารับเราขึ้นไปบนเรือเพื่อทานข้าวกันบนเรือค่ะ

อาหารมีอยู่ 3 อย่าง - แกงเขียวหวาน+ผัดเปรี้ยวหวาน และไก่น่องใหญ่ๆคนล่ะ 1 ชิ้น

โชคดีทริปนี้เจอแต่อาหารอร่อย เลยกินหมดจานกันเลย จากนั้นเค้าก็จะพาไปที่เกาะแม่เกาะเพื่อชมทะเลในค๊า

เตรียมตัวขึ้นไปชมทะเลในกันจ๊ะ

ใช้เวลาไม่นานก็ถึงทะเลในแล้วค่ะ ปีนไม่ยากอย่างที่คิด มีบันไดให้เดินขึ้นง่ายๆ

ไม่เหมือนที่เกาะวัวตาหลับค่ะ

ทะเลใน หรือ หัวใจมหาสมุทร กลับมาเพิ่งรู้ว่าเค้าเรียกว่างั้น

เค้าบอกว่ามองจากจุดชมวิวดีๆจะเห็นเป็นรูปหัวใจ

มองไปอีกด้านที่ทะเลด้านนอก

แล้วก็ลงไปดูจุดชมวิวด้านล่าง

เค้าไม่ให้ลงไปเล่นน้ำที่ทะเลในเด็ดขาดเลยค่ะ เท่าที่เห็นก็ไม่กล้าลงหรอกจ๊า
ปลิงตัวใหญ่ยักษ์มากๆไม่กล้าเสี่ยง อีกอย่างมีหอยเม่นอยู่เต็มไปหมดเลย
ตัวดำๆนั่นหล่ะค๊าสังเกตดี หอยเม่น

ทะเลในมีความลึก 7 เมตรเท่านั้น แต่มีปลา +ปู อาศัยอยู่เยอะแยะมาก

กลับเกาะสมุยแล้วจ๊า

ท้องฟ้าของสมุย ตอนใกล้เย็น ไม่มีอะไรทำเลยควักล้องมือถือมาถ่ายไปเรื่อย
ฟ้าเป็นสีฟ้า..........เจงๆ

เย็นวันนี้ไปหม่ำที่ บางปอซีฟู้ด(ตาโข) ที่ใครๆก็แนะนำให้มาทาน ทั้งหนังสือ พนักงานโรงแรม คนขับรถตู้ รถแท๊กซี่ พี่ที่ขายทัวร์

ดิชั้นได้โพลออกมาเกือบ 100% ว่า เสบียงเล(น้องใหม่มาแรง) กับ บางปอซีฟู้ด(ตาโข) มาแรงที่ซู๊ดดดดดมีหรือที่จะพลาด 5 5 5

วันที่ 3 นี่มีฝนตกช่วงเย็นค่ะ ส่งท้ายเราก่อนกลับ

แต่ตกได้ติ๊ดเดียวก็หยุดแล้ว เราไป Check-in ที่ฮิลล์ไซด์ รีสอร์ท แล้วรีบอาบน้ำอาบท่าออกมาเลยค่ะ

จริงๆมีร้านบางปอซีฟู้ดที่อยู่ถัดไปอีกร้าน แต่ที่แนะนำจริงๆจะต้องลงท้ายด้วย ตาโขค๊า

ไปถึงร้านก็รีบ สั่งอาหารมากินโดยด่วนเลย หิวมั่กๆๆ

แต่ระหว่างที่สั่งเค้าก็เอา เจ้านี่มาให้ลิ้มลองรสชาดฟรี 2 ฝา

"เคยจี่" หรือ เคยเจ ค๊า เป็นอาหารพิ้นเมืองเสิร์ฟมาพร้อมผักสดๆ

ส่วนผสมมีกระปิ เนื้อปู พริก+กะปิ มะพร้าว รสชาดออกมาเหมือนน้ำพริกกะปใส่มะพร้าวอ่ะน่ะ แปลกดี

**ปูม้านึ่ง**

สำหรับเรา 2 คน เอ้กกินตัวเล็ก ส่วนตัวใหญ่ของเปิ้ล เอาเปรียบกันเห็นๆ ฮ่าๆๆ ก็ของโปรดเค้านี่หน่า หุหุ

ตามาด้วย **ยำสาหร่ายข้อ** เป็นอาหารพื้นเมืองอีกแล้ว เค้ายำกับมะม่วงเปรี้ยวและหอยแครง

รสชาดกรุบกรอบดี แต่สำหรับเปิ้ลไม่อร่อยง่ะ เหลือเลยกินไม่หมด

**เนื้อฉลลามผัดฉ่า**

เอ้กอยากลองมากๆจานนี้ แต่เปิ้ลหยองอ่ะไม่ค่อยกล้ากิน นึกถึงหน้า JAWS แล้วกลัวๆๆๆ

เลยชิมไปคำเดียว เนื้อมันออกนุ่มๆดี

**วายต้มส้ม**

เป็นปลาหมึกชนิดนึง คล้ายๆปลาหมึกยักษ์แต่ตัวเล็กเอามาต้มกับใบมะขาม เปรี้ยวดี เนื้อปลาหมึกก็เหนียวหนึบหนับเคี้ยวอร่อย

อันนี้ไม้กล้าสั่งมา แต่อยากลอง พี่คนสวยที่รานเค้าเลย ทำถ้วยเล็กๆมาให้ลอง ฟรีๆ ใจดีจัง

**ยำไข่หอยเม่น** (ที่เห็นเมื่อวานที่เกาะแตน-ทะเลใน)

เอ้กบอกมันจะมีกลิ่นคาวนิดๆขมหน่อยๆ แต่เห็นคนญี่ปุ่นชอบกินกันตอนดูรายการทีวี เค้ายำสดๆเลยไม่ได้เอาไปลวกหรือนึง่มาก่อนจ๊ะ

บรรยากาศในร้าน ติดทะเล เลยนั่งกินไปเสียงทะเลสาดดังซ่าๆๆ

มื้อนี้ค่าเสียหายทั้งหมด 489 บาท เองคร๊า อร่อยคุ้มสุดๆไปเลย

วายต้มส้ม 80.-

ปูนึ่ง (3ขีด) 144.-

ยำสาหร่ายข้อ 60.-

ฉลามผัดฉ่า 100.-

ข้าวสวย 45.-(3*15)

เครื่องดื่ม 60.- (น้ำอัดลม+น้ำดื่มขวดล่ะ 15.-)

ต่อด้วยรีวิวที่พักอีกนิด

คืนที่ 3 เปิ้ล& เอ้กย้ายมานอนที่ Hill Side รีสอร์ทจ๊ะ
ราคาโปรโมชั่นครบรอบ 1 ปี จาก 1,950 เหลือ 1,400 บาท/คืนเท่าน้านน คุ้มเจงๆ

เผื่อใครสนใจอยากเปลี่ยนบรรยากาศริมทะเลมาเป็นวิวภูเขากันบ้างนะค๊ะ

ห้องที่เราพักเป็นแบบ Villa หลังใหญ่พอประมาณจ๊ะ

//www.samuihillsidevillage.com/home.htm

ที่นี่อยู่แถวบ่อผุด อยู่ใกล้โลตัสสมุยเลยหาง่ายนิดเดียว

ที่ตั้งก็อยู่บนเนินเขา ขึ้นไปไม่สูงเท่าไหร่ ตอนที่เช็คอินเนี่ยประมาณทุ่มนึง เพราะไปทัวร์หมู่เกาะอ่างทองมา

:: บริเวณล็อบบี้ ::

ตรงที่เห็นเป็นผนังไม้ๆจริงๆแล้วเป็นจอ LCD ไว้ดู TV จ๊ะแต่ตอนนี้ปิดแล้ว

มองบริเวณด้านล่างสระว่ายน้ำสวยงาม

ห้องฟิตเนต เปิดเพลงด้วยน่ะเพลงน่าแดนซ์มั่กๆ อิอิ แต่เสียดายไม่มีเวลาเล่นเลย

::ไปดูห้องพักกันดีกว่า::

::มองไปถึงห้องนอนของเรา::

:: เปิดประตูก็จะเจอกับมุมนี้ก่อน มุมนั่งเล่น พักผ่อนดูทีวี ::

::มีครัวเล็กๆให้ด้วย::

::เตียงนอนนุ่มๆ::

มุมแต่งสวย ตรงปลายเตียงกระจก 3 บานเลยทีเดียว

::ห้องน้ำ::

::ชอบหัวฝักบัว กิ๊บเก๋ดีจัง::

ถ่ายรูปนิดหน่อย ก่อนจะรีบเข้านอน เพื่อเตรียมตัวกลับวันนพรุ่งนี้แล้ว

ตื่นแต่เช้ามา ชมวิวภูเขาและว่ายน้ำป๋อมแป๋ม

ว่ายน้ำตอน 7 โมงเช้า แต่น้ำไม่หนาวเลย กำลังอุ่นๆสบายดี

หลังจากเล่นน้ำกันเพลินอุราแล้ว ก็ได้เวลา เตรียมตัวกลับบ้าน

ไฟล์บินตอน 15.15 น.ก็จริงแต่เราต้องข้ามเกาะไปอีกเลยไม่มีเวลาเอ้อระเหยเท่าไหร่

มื้อเช้าของเรา ไม่ได้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์

แต่มีเมนูมาให้เลือกได้ 4 รายการ

ส่วนชา+กาแฟ+น้ำผลไม้มีให้อยู่แล้วค่ะ

เตรียมตัวกลับกันแล้วค่ะ ขอโพสต์ท่าถ่ายรูปกันนิด

อันนี้ไม่ได้บอกให้โพสต์ท่านี้น่ะ เอ้กทำเองอ่ะ อะครึๆ

พาหนะคู่ใจของเราวันนี้

ซิ่งไปซื้อขนมจีนป้าไมตรีซะหน่อย ฝากคนที่บ้าน

จากนั้นก็ไปขึ้นเรือรอบ 10.00 น.เพื่อเดินทางไปขึ้นเครื่องฯที่ฝั่งสุราษฎร์

ใช้บริการของ พันทิพย์ คนล่ะ 280.- รวมค่ารถ+ค่าเรือถึงสนามบินเลย

แต่ก่อนมีบริษัทเดียว ที่มีบริการ Airport Link

แต่ตอนนี้มีบริการอีกที่นึงของ Seatran Holiday ค่าบริการเท่ากัน เพิ่งเปิดบริการเมื่อ 12 พ.ค. ค่ะ

แต่ไม่ได้ใช้บริการ หาท่าเรือเค้าไม่เจอรีบด้วย 5 5 5

กลับแล้วจ๊า..............

สรุปค่าใช้จ่ายและคำแนะนำเล็กๆน้อยจากประสบการณ์ในการเที่ยวสมุ ยครั้งนี้ค่ะ

แยกค่าใช้จ่ายเป็นข้อๆเลยน่ะค่ะ

ค่าที่พัก 3,400 บาท

· อิมพีเรียลโบ๊ท เอ้าส์(2 คืน) 2,000

ซื้อมาจาก pantipmarket จ๊ะเลยได้ราคาถูก

ดูรีวิวห้องพักได้ที่นี่จ๊ะ //www.ladysquare.com/forum_posts.asp?TID=6543&PN=1

· ฮิลล์ไซด์ 1,400

ดูรีวิวห้องพักได้ที่นี่จ๊ะ //www.ladysquare.com/forum_posts.asp?TID=6662&PN=1

ค่าเดินทาง 6,428 บาท

· ค่ารถทัวร์ VIP 24 ที่นั่ง (ขาไป) 1,680(840*2)

//www.transport.co.th/timebussouth_48.pdf

เปิ้ลออกจากกรุงเทพตอน 2 ทุ่มครึ่งถึงโน่น 7 โมงเช้าข้ามถึงเกาะสมุย 8.30 น.เลยมีเวลาให้เที่ยวสมุยได้ 1 วันเต็มๆเลยจ๊ะ ถ้าไปเครื่องจะถึงสาย–บ่ายโน่นเลยจ๊ะ แต่อาจจะลำบากหน่อยเพราะต้องนั่งรถเกือบ 10 ชั่วโมง แต่นั่งรถ VIP ก็สบายดีไม่อึดอัดเท่าไหร่

· ค่าเรือ(ขาไป) 200 (100*2)

มีเรือข้ามฟากให้บริการอยู่ 2 บริษัทฯใหญ่ๆคือ

ราชาเฟอร์รี่ ค่าโดยสารคนละ 100

//members.thai.net/ferrysamui/main_main.htm

ซีทรานเฟอร์รี่ ค่าโดยสารคนล่ะ 110

//www.seatranferry.com/schedule.php

แต่โดยส่วนตัวแนะนำซีทรานฯค่ะเรือใหม่กว่าที่นั่งเยอะกว่า สะอาดกว่าด้วยค่ะ โดยเฉาพะห้องน้ำ

· ค่าแท็กซี่ไปรับรถที่สนามบิน 400

ที่นี่ไม่กดมิเตอร์ค่ะ แต่คิดราคาเหมา มีรถสองแถวด้วยค่ะราคาประมาณ 20-50 แล้วแต่ระยะทาง

· เช่ารถมอเตอร์ไซค์ 1 วัน 250

ราคาจริงๆของราคารถมอไซค์เช่าจะอยู่ที่ 200 แต่ FINO เค้าคิด 250 จ๊ะ ที่ไม่เช่ารถไว้เพราะไปทัวร์เกาะทั้งวันกลับมาก็เย็นแล้วเลยเช่ ามอเอตร์ไซค์เอาจ๊ะ ได้ขี่เที่ยวได้บรรยากาศไปอีกแบบน่ะ

· ค่าเช่ารถของ AVIS ซื้อต่อมา 1,000

ซื้อ Voucher ต่อมาอีกทีค่ะ จริงๆซื้องานท่องเที่ยวราคาบัตรอยู่ที่ 1,200 บาท มีคนขายต่อมาอีกที

ก่อนใช้ก็โทรจองก่อน 2 อาทิตย์ แต่ถ้าไปสมุยไม่แนะนำเลยบริษัทฯนี้บริหารงานแย่มากๆพนักงานมีกั นอยู่แค่ 2 คน แถมเราจองรถไว้พอถึงตอนไปรับบอกไม่มีรถ เราต้องเสียเวลาไปหารถใหม่ เศร้าจิตสุดๆ ทั้งที่ก็จ่ายเงินไปแล้วด้วย

· ค่าเช่ารถของท้องที่บริการรับ-ส่งถึงที่ 1,300

จองรถ AVIS ไว้แต่เค้าไม่มีรถเลยต้องขอคืนเงินแล้วเช่ารถแถวโรงแรมค่ะ ราคาไม่แพงอย่างที่คิดน่ะค่ะ ถ้าเป็น City 1,200 Jazz 1,300 รถใหญ่ๆหน่อยก็ 1,500 ไม่แพงเลย อันนี้ Agent หน้าโรงแรมหารถให้อีกที ที่เปิ้ลได้เป็น มาสด้า 323 รถใหม่มากๆ ราคา 1,300 เองจ๊า

· ตั๋วเครื่องบินขากลับของ 1-2-go 1,598 (799*2)

โปรโมชั่น ตั๋ว 299.- รวมค่าภาษี+น้ำมันอีก 500 เป็นเบ็ดเสร็จ 799.-ค่ะ

//www.fly12go.com

· ค่ารถ+เรือ Airport Link 560 (280*2)

มีให้บริการ 2 บริษัทค่ะ ค่าบริการเท่ากัน

บ.พันทิพย์ (1970) จำกัด โทร. สนง.สุราษฎร์ 077-272-230, สนง.สมุย 077-421-221-2

ซีทรานฮอลิเดย์ //www.seatranholiday.com/link_express.htm เพิ่งเปิดบริการ 12/5/50

ค่าอาหาร 2,600 บาท

· ป้าไมตรี 70

· เสบียงเล 1,100 (รวมค่าเหล้าแล้ว 1 ขวด)

· สมุย ซีฟู้ดส์ 941

· บางปอซีฟู้ดส์ 489

ส่วนมากจะเสียเฉพาะอาหารเย็นค่ะเพราะ 2 วันที่ไปทัวร์เกาะเค้าจะมีอาหาร เช้า(กาแฟ+ขนม)-กลางวัน-ของว่างตอนบ่ายให้ทาน

ทัวร์เกาะ 4,000 บาท

เปิ้ลซื้อผ่าน Agent ซื้อทัวร์ 2 วันพร้อมกันเลยเค้าเลยลดให้พิเศษจ๊ะ ไปจองมาจากงาน Dive Expo

· ทัวร์เกาะเต่า-เกาะนางยวน-ซีทรานดิสคัพเวอรี่ 2,200 (1,100*2)

//www.seatrandiscovery.com/pro-t2.html

· ทัวร์หมู่เกาะอ่างทอง-ไฮซีทัวร์ 1,800(900*2)

//www.highseatour.com/package.html

รวมค่าใช้จ่ายทริปนี้ 16,428 บาทค๊า

Last Update : 15 ธันวาคม 2550 10:48:49 น. 6 comments

ว้าว อยากลองทานหอยเม่นจัง
เวบสีหวานสมกับคู่ฮันนิมูน(ฤเปล่า)
WayBackIntoLove

โดย: ดา ดา วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:35:24 น.

สวยจังเลยคับ

อาหารก็น่ากิน

โดย: oato_janza วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:19:37 น.

ตามไปเที่ยวคร่า ที่พักสวยมากๆๆๆ หมูเกาะอ่างทองก็สาวยจิงๆๆๆ

โดย: พรฟ้า (พรฟ้า ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:59:24 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยคะ ฟ้าใสทะเลสวยเชียว

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:35:38 น.

สวยจังเลยค่ะ...เมืองไทยของเรามีอะไรดีๆ อยู่เยอะมากเลยนะคะ แล้วก็ถ่ายรูปกันได้สวยมาก ทั้งสีและแสง

โดย: liverpool IP: 124.121.22.244 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:35:40 น.

ดีจังงะ อยากไปมั้ง จาก เด็กเทพ

โดย: ยิ้ม IP: 124.122.74.224 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:16:55:13 น.

kitty cute

[Add kitty cute's blog to your web]