To Our Family Diary Apple&Egg&Pearly^_^

ตุลาคม 2550

8 ตุลาคม 2550

ฟ้าสวย ทะเลใส ที่กระบี่ :: บ๊าย บายกระบี่ เที่ยว 4 เกาะ ::

วันสุดท้ายที่กระบี่ วันนี้เราตื่นแต่เช้า เพื่อไปทัวร์ 4 เกาะกัน

ที่แรกเค้าจะพาเราไปหาดพระนางกัน

เห็นลิบๆอยู่ข้างหน้านู่นแล้ว....

เราจะไปสักการะศาลพระนางกันค๊าที่อยู่ตรงถ้าพระนางกัน

พอลงเรือได้ก็เดินๆๆ แล้วก็เดินไปถ้ำพระนางกัน อยูตรงสุดหาดแต่ไม่ไกลนัก

เดินไปไกด์ก็ชวนเม้าท์ไป พี่คนนี้พูดน้ำไหลไฟดับจริงๆ

เค้าชื่อพี่ บอลค่ะ เจมส์บอล ได้ไกด์คนนี้ทำให้ทริปสนุกมากขึ้น

เพราะเค้าขนเอามุขแป้ก และไม่แป้กมาฝากมากมาย

ถึงแล้วจ๊าถ้ำพระนาง

ของแก้บน ตรึมเลยง่ะ จริงๆมีของแก้บนชิ้นใหญ่กว่านี้ แต่เอ้กบอกว่า

ไม่กล้าถ่าย มันมโหฬารเกินปายยย เด๋วคนที่เห็นเค้าจะกลัวกันซะก่อน

สักการะพระนางเสร็จแล้วก็เดินไปชมความงามของหาดกันต่อ

ขอบอกว่าหาดนี้ สวยมากๆ จริงๆเดินไปอีกฝั่งนึงก็จะทะลุไปหาดไร่เลย์ได้ แต่เค้าให้เวลาอยู่บนเกาะ 40 นาที

กลัวกลับมาไม่ทันเลยไม่ได้เดินไปง่ะ คิดว่าถ้าได้กลับไปกระบี่ไม่พลาดแน่ๆ จะไปพักไร่เลย์เล่นน้ำทะเลให้ชุ่มปอดเลย

ที่หาดพระนางนี่มีรีสอร์ทอยู่แห่งเดียวจ๊า รายาวดี รีสอร์ท

สนนราคาต่อคืนห้องดีลักซ์ธรรมดาๆๆเท่าที่ทราบคืนละ 20,000 ในช่วงโลวซีซั่น นี่ขนาดราคา low แล้วน่ะค๊า

โซนที่เห็นรู้สึกจะเป็นโซนด้านหลังของรีสอร์ทค่ะ ด้านหน้าของรีสอร์ทจะติดกับหาดน้ำเมา

หาดพระนางนี้จริงๆไม่ได้อยู่บนเกาะน่ะค่ะ อยู่บนกระบี่ติดกับอ่านางแต่ไม่มีถนนตัดผ่านเข้ามาค่ะ จริงๆก็อยู่ติดหาดไร่เลย์นั่นแหล่ะ

เวลาจะมาต้องนั่งเรือข้ามมาจ๊า เพราะเค้าไม่อยากให้ตัดถนนผ่านเพราะต้องการอนุรักษ์ความเป็นธรร มชาติเอาไว้

ที่นี่จึงสงบมากๆ ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านเท่าไหร่นัก

มาดูบรรยากาศบริเวณหาดพระนางกัน

ทรายละเอียดมากๆเลย ส่วนนี้เป็นชิ่นส่วนประการัง หรือเปล่าไม่รู้ สวยดี

เดินเล่น พักผ่อน ถ่ายรูปกัน สบายๆสูดอากาศดีๆเข้าปอดลึกๆๆ

ย๊ากกกกกกกก กระโดด ยืดเส้น ยืดสายก่อนหน่อย สดชื่น จริง จริ๊งงงง

น้ำใสมากๆเลยจ๊า

กระโดดขึ้นเรือมาเลย คุงเอ้กเป็นกัปตันค๊างานนี้ หุหุ

ไปต่อที่ทะเลแหวกกันเลยจ๊า

และแล้วก็มาถึงทะเลแหวก เป็นเกาะ 3 เกาะเชื่อมกันอยู่

ขออนุญาติเอารูปจากเว็บ เกาะพีพี ทัวร์มาให้ดูน่ะค๊าจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น

3 เกาะที่เห็นคือ เกาะไก่ - เกาะหม้อ - เกาะทับ(พี)

เอาไปแกงไก่ได้เลยน่ะเนี่ย อุปกรณ์ครบ 5 5 5

ถึงแล้วจ๊าถึงแล้ววว ทะเลแหวก

ดูน้ำดิ ใสมาก ถึงมากที่สุด

ตรงที่เห็นคนเดินๆข้ามไปนั่นหล่ะจ๊า ทางทะเลแหวก มันเห็นไม่ค่อยชัดหรอกจ๊า แต่ก็สามารถเดินข้ามไปเล่นได้อยู๊

ถ่ายรูปกับทะเลแหวกซ๊าหน่อย

บังทะเลมิดเลยช๊าน 5 5 5

ตรงโซนข้างๆสามารถดำน้ำตื้นได้เลย

ความสูงแค่เข่าปลาก็ว่ายมาให้เห็นแล้ว แต่ตรงนั้นมีปลิงด้วยแหล่ะ

ตอนแรกไม่รู้ ว่ามีปลิง พอใส่สน๊อกเกิ้ลแลวดำดูเท่านั้นแหล่ะ เอ๊ๆๆไอ้ตัวดำๆยาวๆนั่นอะไรฟร่ะ

กรี๊ดดดดดดดดดด รีบกระโดดเกาะเอ้กให้พาเข้าฝั่งเลยง่ะ กลัววๆๆๆ

อากาศตอนเช้าปลอดโปร่งมากๆ เย๊ๆๆ

จากนั้นเราก็จะพาเราน้ำที่เกาะ 4 กันจ๊า

บ๊าย บายทะเลแหวก

ผ่านตรงหัวน้องไก่ด้วยแวะถ่ายรูปซ๊าหน่อย

ไก่ขัน เสียงดัง เอก-อี้-เอ๊ก-เอ้ก เหมือนหัวไก่มั้ยค๊า

ขอบอกว่า จากที่เคยดำน้ำที่สมุยมาแล้ว ตรงนี้สวยกว่าอ่ะ

เจอที่นี่เข้าไป อุแม่เจ้า...ตรงเกาะ 4 ที่เค้าปล่อยให้เราดำน้ำอ่ะ สวยมากๆๆๆ

ตอนแรกลงไปพอทิ้งตัวลืมตามองใต้ทะเลเท่านั้นแหล่ะ รีบยกหน้าขึ้นมาเลย

แบบว่าตกใจ + ตื่นเต้นกับภาพที่เห็นข้างล่าง สวยมากกกกกกกกกกก ปลาตรึมมม

มีหลายสายพันธ์ด้วย ประการังก็เยอะและสวยมากจ๊ะ มีปะการังสีๆด้วย ตรงปะการังสีส้ม+ม่วง จะมีปลา นีโม กำลังว่ายตามหาแม่อยู่

ดีใจมากได้เจอน้องปลาการ์ตูน นีโม ตัวน้อยยย แต่ตรงนี้ ไม่ได้ถ่ายรูปมาน่ะจ๊ะ ยืมรูปเกาะพีพี ทัวร์มาให้ดูกันอีก

เกาะสุดท้ายแล้ว เค้าพาเราไปเกาะปอดะ ให้เราเล่นน้ำชุ่มฉ่ำๆๆ

แต่ยังไม่ถึงเกาะเลยง่ะ ฝนกระหน่ำลงมาไม่ลืมหูลืมตา แง๊ๆๆๆ ไม่ยอมๆๆ

เศร้าจิตจริงๆ พอถึงเกาะปอดะ ก็ต้องกินข้าวกลางสายฝน แง่มๆๆ

เลยมีภาพมาฝากจิ๊ดเดียวเองอ่ะ น้ำที่เกาะปอดะน่าเล่นมากๆจ๊า เล่นกลางฝนอุ๊น อุ่นหล่ะ

เหมือนเล่นน้ำในตู้ปลา เพราะปลาตรึมเลยง่ะ

ทัวร์ 4 เกาะโปรแกรมจะเริ่มตั้งแต่ 8.30 - 14.00 น.

วันนั้นเราถึงโรงแรมเกือบๆบ่าย 2 แล้ว ขอเค้า Late Check-Out บ่าย 3 (เค้าให้ด้วยใจดีจัง )

วันนี้เราเลยมีเวลาเหลืออีกนิดโหน่ยจ๊า รีบอาบน้ำเช็คเอาท์แล้วมุ่งหน้าไปอ.เมือง เพื่อรอเวลาขึ้นเครื่อง

ได้กินอาหารอร่อยๆที่กระบี่อีกมื้อ ร้านนี้คนพื้นเมืองที่กระบี่เค้าแนะนำมาจ๊า

*+*+ ร้านโกตุง *+*+

อาหารแนะนำ

เราสั่งแฮกึ้นสดไป ถามว่าแฮกึ้นสดเป็นยังไง เค้าบอกว่าก็คือทำสดๆเลยค๊า สดๆใหม่ๆงัยค่ะ

มาดูดีกว่าสดยังไง อิอิ

ทำเสร็จเอาลงไปทอดบัดเดี๋ยวนั้นเลย

ทอดเสร็จหน้าตาเป็นยังงี้ นี่เองงงง

อ้ามมมม ซักคำม่ะค่ะ

อร่อยมากค่ะ ฮี่ๆๆๆ คอนเฟิร์ม

มาดูดีกว่าหม่ำอะไรกันไปบ้างงง

*+*+ปลาอินทรีย์ทอดซีอิ๊ว*+*+

*+*+คั่วกลิ้ง*+*+

*+*+กุ้งซอสมะขาม*+*+

อาหารที่นี่ถูกมากๆ ราคาเริ่มต้น 40-60-80 บาท เค้าจะทำอาหารดูจากจำนวนที่มากิน ส่วนมากทำให้เปิ้ลจานล่ะ 40 กับ 60 เองค๊า

รสชาดอาหารก็อร่อยมากๆด้วยจ๊า ร้านนี้หาไม่ยากเลย อยู่ตรงข้ามตลาดโต้รุ่งท่าเรือเจ้าฟ้า

อร่อยราคาประหยัด ชอบมากๆ

เก็บภาพตลาดโต้รุงมาฝากจ๊า

ทานข้าวเสร็จไม่รู้จะทำอะไรเวลายังเหลืออีกตั้งเย๊อะเลยไปหาของ หวานทานกันดีกั่ววว

ร้านบ้านคุณหมอ อยู่ติดกับร้านโกตุงนั่นหล่ะ 5 5

ร้านนี้เน้นขายอาหารว่าง+อาหารจานเดียว แล้วก็เบเกอรี่

ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-ฟ้าค๊า

ขนมเค้กและเบเกอรี่มีให้เลือกทานหลายชนิด

ขนมของเรา น่าหม่ำมากๆเยยย

ทานกับชาเขียวร้อนๆซักถ้วยยย

มอคค่าปั่นก็อร่อย แผล่บๆ

หลังจากอิ่มอร่อยกันแล้ว ก็แวะไหว้พระก่อนกับกันนิดที่ "วัดถ้ำเสือ" อยู่ระหว่างทางไปสนามบินจ๊า

คาดว่าน่าจะต่อเติมอยู่น่ะ เค้าว่ากันว่าที่นี่รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมมีพระพักตร์ที่สวยงามมาก

เค้ามีให้บูชาองค์จตุคามด้วยน่ะ รุ่นรวยลัดฟ้า มาเหนือเมฆ

ใช้มวลสารจากเครื่องบิน โอ้ววว แปลกจริงๆ เชื่อแล้วว่ามาเหนือเมฆจริง

ถึงเวลากลับกันแล้วจ๊า

บ๊าย บาย กระบี่แล้วมีโอกาสจะมาเที่ยวใหม่น๊า

พบกันใหม่ เมื่อโปร 0 บาทมาเยือน หรือผี 3 บาทของนกแอร์มาหลอกหลอน

สวัสดี สวีดัด

สรุปค่าใช้จ่าย เอาเฉพาะหลักๆที่ต้องใช้ในการเที่ยวน่ะค่ะ
(ไม่รวมค่าขนมจุกจิก+ของฝากจ๊า)

ค่าที่พัก 3,500 บาท
พักที่ ปกาสัย รีสอร์ท จองผ่านแอร์เอเชียเลย เป็น DIY PACKAGE คืนละ 1,750 บาท รวมอาหารเช้า
เว็บไซต์โรงแรม //www.pakasai.com

ค่าเดินทาง 4,968 บาท
ค่าตั๋วเครื่องบิน จองโปรโมชั่น 0 บาท ของแอร์เอเชียไว้ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ 2 คน 2,568 บาท

รถเช่า เช่ารถของ budget ไว้ ฮอนด้าแจ๊ซ วันล่ะ 600 บาท(600X3 วัน) = 1,800 บาท (ซื้อจากงานท่องเที่ยวโปรฯนี้ถูกมากๆแต่ต้องใช้ภายในเดือนกันยา เท่านั้นจ๊า)

เติมน้ำมันรถเช่า 600 บาท ใช้ไปประมาณเกือบ 300 กิโลได้

ค่าทัวร์เกาะ 2,600 บาท
ใช้บริการเกาะพี พีทัวร์ทั้ง 2 วัน //www.phiphitours.com/
ทัวร์เกาะห้อง 700X2 = 1,400 บาท
ทัวร์ 4 เกาะ 600X2 = 1,200 บาท

ค่าอาหาร 1,767 บาท
โกจ้อย 107 บาท
วังทรายซีฟู้ด 695 บาท
ร้านอาหารเรือนไม้ 460 บาท
ร้านอาหารโกตุง 350 บาท
ร้านบ้านคุณหมอ 155 บาท

** ค่าอาหารส่วนมากเป็นของมื้อเย็นอาหารกลางวันทานรวมกับ PK ทัวร์เกาะจ๊า

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ 120 บาท
ค่าเข้าชมสระมรกต 60 บาท (ค่าเข้าคนละ 20 บาท ค่าที่จอดรถ 20 บาท)
ค่าเช้าชมน้ำตกร้อน 60 บาท (ค่าเข้าคนละ 20 บาท ค่าที่จอดรถ 20 บาท)

**สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้ 12,955 บาท**

Counter : 2073 Pageviews.

นำเที่ยวได้หนุกหนานดีจังค่ะ
ต้นปีหน้าจะไปกระบี่เหมือนกัน
ขอเก็บไว้เป็นข้อมูลนะคะ

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:20:24:56 น.

emoemoemoemo ตามมาเที่ยวกระบี่ด้วยคน ค่ะ บรรยากาสดีจัง น้ำทะเลสวย ใส เห็นแล้วคิดถึงกระบี่ จังไม่ได้ไปนานแย้ว อาหาร น่าทานมาก emoemoemoemo ขอบคุณภาพสวย....สวย บอกราคาการท่องเที่ยว....ว่าเท่าไหร่บ้าง..ดีจัง ..

โดย: iamorange วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:21:33:28 น.

พาเที่ยวได้สนุกมากค่ะ นี่ไม่ได้ไปด้วยแต่นึกภาพตามได้เลยค่ะ พอดีว่าช่วงปีใหม่จองตั๋วผี 3 บาทไว้เหมือนกันค่ะไปเที่ยวกระบี่จะเก็บข้อมูลไว้ค่ะ

โดย: แมกไม้ชายคลอง (แมกไม้ชายคลอง ) วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:10:35:43 น.

เที่ยวกระบี่เหมือนกันเลยค่ะ ทะเลไทยสวยไม่เปลี่ยนเลยนะคะ ภาพสวยดีค่ะ

โดย: foodsc วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:16:23:59 น.

สวยมากค่ะทั้งนางแบบและทะเลอยากไปเที่ยวมากๆ
น้ำใสดีนะค่ะอยากเล่นทั้งวันเลย

โดย: มดทิพย์ วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:7:54:42 น.

ชักอยากรู้แล้วว่าคุณเปิ้ลทำอาชีพ ทำไมเก็บรายละเอียดได้ดีจิงๆ ขอปรบมือให้จากใจจิง "ข้อมูลนำเที่ยวอัดแน่นทุกรายละเอียด" จิงๆ ค่ะ...จะตามมาอ่าน blog เรื่อยๆ นะคะ

โดย: just say cheeze ( ^-')> IP: 124.121.238.215 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:22:42:09 น.

อ่านแล้วสนุกตามเลย

เก็บรายละเอียดครบถ้วนจริง ปรบมือให้เลยค่ะ

โดย: Pinks IP: 125.24.10.34 วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:25:15 น.

น่ารักจังเลยค่ะ เห็นแล้วอิจฉาเนอะ ริวิว ชนิดที่ว่าได้กลิ่นทะเลเลยอ่ะ

โดย: อยากไป (lovekubnisz ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:36:23 น.

สงสัยชื่อแฟนเหมือนกับเราเลย Ake+Ple=AkePle
ไปมาแล้วเหมือนกัน scuba master ทีสิมิลัน
เมื่อเมษายน 51 ก่อนปิดเกาะ เจอวาฬขากลับหลัง
จากที่มีข่าววาฬมาเกยชายหาดที่ภูเก็ต
สุดยอดมากกกกก ปีนี้ว่าจทัวกระบี่อีกเป็นครั้งที่ 3
นะชอบทะเลเหมือนกัน

โดย: AkePle IP: 58.8.242.121 วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:22:22:50 น.

kitty cute

[Add kitty cute's blog to your web]