To Our Family Diary Apple&Egg&Pearly^_^

~ลัลล้า@ภูเก็ต Sweet Trip by Egg&Ple~วันที่ 1

ออกเดินทางจากกรุงเทพเวลา 9.40 น.เดินทางโดยนกแอร์จ๊า

ทริปนี้กะว่าจะหนีงานอันแสนปวดหัวที่ปิดโปรเจ็คส์ปลายเดือนกุมภาฯ

นอกจากนี้เราจะถือโอกาสไปฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่ 2 ที่ภูเก็ตด้วยจ๊า

จริงๆหลังแต่งได้ไม่ถึงเดือน ก็ไปถูเก็ตมาน่ะ แต่ตอนนั้นซื้อทัวร์เที่ยวไม่หนุกเลย ครั้งนี้เอาใหม่ ลุยเองเล้ยยย

ครั้งนี้เลยเป็นการเป็นเที่ยวภูเก็ตอีกครั้งในรอบ 2 ปี

อ้อ..ทริปนี้มีข่าวดีมาบอกเดี๊ยนมีลูกสาวแล้นน่ะค่ะ สาวน้อยนามว่า princess ป่าป๊าตั้งชื่อให้ค๊า อิอิ

เอ้กแอบทำสไปร์ท ด้วยการฝากพี่ชายซื้อเมื่อตอนเค้าไปสัมมนาที่ญี่ปุ่น อุบเงียบเล้ยยย

คืนก่อนเดินทาง he เอามาซุกไว้ใต้ผ้าห่มค๊า นังเมียม่ายรู้นอนทับผ้าห่มลงไป หัวทับกล่องปริ๊นเซสดังโป้ก

พอเปิดมา อุแม่เจ้า กรี๊ดๆๆๆ น้องหนูผมแดง มานอนส่งสายตาปิ๊งๆๆ บริ๊งค์ๆให้ค๊าน่ารักมากมาย

วันรุ่งขึ้นก็เลยพาลูกสาวไปเที่ยวด้วยค่ะ

บริการของนกแอร์ก็ดีน่ะ ตรงเวลาดี ใช้เวลาในการเดินทางจากรุงเทพ ไปภูเก็ต 55 นาทีเอง

พอไปถึงก็จัดการรับรถที่สนามบิน ใช้บริการของมาสเตอร์คาร์เร้นท์

ซื้อบัตรรถเช่าสดๆร้อนๆจากงานท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 28 กุมภาเลย แล้วก็จองในงาน ถูกมากๆ

วันธรรมดา/ระบุวันเดินทางวันละ 599 ส่วนถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ ก็ 699 จ๊า ถูกมากกก แถมซื้อ 5 ฟรี 1 อีก ซื้อมาโลด 10 ใบเพราะไปอีกหลายที่ อิอิ

รถของมาสเตอร์ใหม่มากจ๊ะ เพราะเค้าเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน

น้องอ๊อด พาหนะคู่ใจในทริปนี้

จากสนามบินเราก็ตรงไปเรื่อยตามเส้นทางหลวง 402 จ๊า

โปรแกรมวันนี้คือ

ไหว้พระ+เที่ยวเมืองภูเก็ต+ตะลอนชิมอาหารอร่อยเมืองภูเก็ต+หม่ำ อาหารเย็นกับสาวๆภูเก็ต เด้อค่ะเด้อ

จุดแรกที่เราแวะคือวัดพระทองจ๊า unseen thailand วัดที่พระผุดขึ้นมาครึ่งองค์อ่ะจ๊า

วัดเงียบสงบดีมากๆจ๊า ตอนที่ไปเค้าเพิ่งมีพิธีปลุกเสกพระ ทำยันต์นพเก้าไว้เต็มโบสถ์เลยหล่ะ

แปลกตาดีอยู่เหมือนกันตอนแรกไม่รู้ว่าอะไร แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอก

ว่ายันต์นพเก้านี่หาดูได้ยากน่ะน้อง นี่พระท่านนั่งทำกันเองเลย

หลังจากไหว้ ไหว้เจ้าสบายใจแล้ว

ตรงจากวัดพระทองไม่ไกล ก็จะผ่านอนุสาวรีย์คู่บ้านคู่เมืองของภูเก็ตค่ะ

อนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรี ท้าวศรีสุนทร

จากนั้นก็ขับรถไปเรื่อยๆตามเส้นเดิมจ๊า เจอกับป้าย boat lagoon เข้า

แวะไปถ่ายรูปดีกว่าเห็นเค้าสวยดี ...แวะไปๆๆ

โอ้วววงามเจงๆน่ะแหล่ะ เรือจอดเต็มไปหมดเลย บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศดีแท้

นู่นงัยจ๊ะท่าจอดเรือยอร์ช มีหลายลำจ๊ะ ที่แน่ๆมีเกิน 7 ลำ

โพสต์ท่าถ่ายรูปกับสถานที่ไฮโซซ้าหน่อย หุหุ

จากนั้นเราก็มุ่งตรงไปจุดมุ่งหมายกานเลยจ๊า

ตัวเมืองภูเก็ต เมืองเก่า คลาสสิค แต่มีสไตล์น่ะซิบอกไห่

สถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกิส

แยกธนาคารชาร์เตอร์ แต่ก่อนเป็นธนาคารแต่ตอนนี้เป็นของตำรวจไปเสียแล้นน

วงเวียนนาฬิกา

ขับมาตรงวงเวียนนาฬิกาเนี่ยหล่ะจ๊า เราก็จะเจอกับร้านหมี่ฮกเกี้ยนชื่อดังของเมืองภูเก็ต

ได้เวลาหม่ำกันแล้ว เที่ยงก่าๆแล้ววว แวะหม่ำดีกว่า

"หมี่ต้นโพธิ์"

ที่นี่จะขายหมี่ฮกเกี้ยนหลายแบบมีให้เลือก

เราสั่งหมี่ต้มยำน้ำข้นไปจ๊า จะได้ไม่เลี่ยน

ของเอ้ก สั่งหมี่ผัดขี้เมามาจ๊ะ ใส่ไข่ด้วย

อ้อ จะเป็นไข่หมกน่ะ คือใส่มาสดๆแบบนั้นเลยจ๊า เหอๆๆ เวลากินก็คนๆๆให้เข้ากันกับเส้นไปเลย

เพราะฉะนั้นไม่ควรทานช่วงระหว่างไข้หวัดนกระบาดนาเค๊อะ

เอ้กเจาะไข่ออกมาเยิ้มๆๆ

ยังไม่พอยังสั่ง หมี่ฝัน แกงเขียวหวาน มาหม่ำด้วย รสชาดเผ็ดร้อนมากๆเลยหล่ะ

หมี่ฝัน ก็คือเส้นหมี่นั่นเอง แต่เรียกแปลกดี เลยสั่งมาลอง อะน่ะ

หมูสะเต๊ะจะพลาดได้ไงของโปรดคุงเอ้กเค้า ตอนแรกสั่งมา 20 ไม้
แต่คุณป้าที่รับออร์เดอร์บอก 15 ก็พอค่ะเด๋วกินไม่หมดน่ะ
เหลือเด๋วจะเสียดาย

เอ้ก ขัดใจมากกก บอกว่าปกติก็กิน 20 กว่าไม้อยู้แล้นน มาห้ามทามมาย เคืองๆๆ 5 5 5

และที่คุณป้าให้สั้งแค่ 15 ไม้เพราะเค้าจะให้ลองหม่ำไอ้นี่ค๊า

"ห่อหมก" รสชาดซี๊ดซ๊าด จัดจ้าน

จริงๆในหนังสืออีกเล่มก็แนะนำหมี่ฮกเกี้ยนอีกที่น่ะ อยู่ติดกับหมี่ต้นโพธิ์เลย เห็นคนกินเยอะอยู่เหมือนกัน

หลังจากอิ่มจากหมี่ต้นโพธิ์ เป้าหมายต่อไปคือไปหม่ำ โอ๋เอ๋ว ขนมหวานของที่นี่ หากินได้ที่จังหวัดนี้จังหวัดเดียว

ถามทางเค้าแล้ว ก็ขับวนๆ งงๆ ไปเรื่อย ต้องอาศัยเปิดหนังสือถึงหาเจอ

แต่ก็ดีถือซะว่าขับรถชมเมืองเล่นๆ วันอาทิตย์รถไม่ติดเลย รถน้อยมากด้วย ลองเป็นกรุงเทพซิ่ นึกถึงขับรถในเยาวราชตอนกลางวันๆอ่ะ ฮ่วย สยองนิ

โอ๋เอ๋ว** ตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราช อยู่ในซอยสุ่นอุทิศจ๊ะ สังเกตหาร้านยากหน่อยนึงเพราะอยู่ในซอย

หน้าตาโอ๋เอ๋ว เป็นเช่นนี้ นี่เอ๊งงงง

เหมือนวุ้นน่ะเราว่า หอมๆดี เค้ามีให้เลือกว่าจะใส่กินกับถั่วแดง หรือเฉาก๊วยแล้วแต่ชอบ

เราเลือกถั่วแดง เอ้กเลือกเฉาก๊วย เราว่าถั่วแดงกับโอ๋เอ๋วเข้ากันมากๆๆ กินแล้วเย็นๆๆ ลืมเผ็ดๆร้อนๆจากร้านหมี่ไปได้สนิทเลย

เค้าใส่น้ำแดงไปนิด พอให้หอมๆกลิ่นน้ำแดงด้วย

ซู๊ดดดด...ชื่นจายยยย

กินโอ๋วเอ๋วแล้วเราก็เที่ยวชมเมืองภูเก็ตกันจ๊ะ

ที่นี่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิส สวยมากๆจ๊ะ ชอบจังเลย

กินของหนัก+ขนมหวาน ก่อนจะไปที่อื่นกันต่อ ก็แวะจิบชาซะหน่อย

ร้านนี้เอ้กพาไปอ่ะ บอกเคยดูรายการของภูริ เห็นแล้วอยากไป เราชอบน่ะรายการของภูริหน่ะ พาไปเที่ยวแต่ละที่น่าไปทั้งนั้น

แต่เรามักจำไม่ได้ว่ารายการอะไรมีวันไหน ใครรู้บอกด้วยเด้อ

ชื่อ "ร้านหนังสือ" ร้านน่ารักมากๆ Art ดีอ่ะ นั่งเพลินๆสบายใจจริ๊งง

มุมเก๋ๆหน้าร้านค๊า

รถเจ้าของน่าขับไปซิ่งซะจริง จริ๊งเลย

ร้านนี้ตกแต่งเน้นความเก๋ไก๋จ๊า

หนังสือเต็มร้านไปโหม้ดดดด

คุณแม่ขา ปริ๊นเซสชอบร้านนี้ค่ะ มีหนังสือน่าอ่านๆๆทั้งน้านเลยค่ะ ช๊อบชอบ

ปริ๊นเซสขออ่านเล่มมนี้น่ะค๊ะ มีพี่สาวอยู่บนปกด้วยหล่ะ แต่พี่สาวโป่ โป๊อ่ะค่ะ

สั่งชาเขียวมาจิบ 1 ที่ กาละ 30 บาท พระเจ้าจอร์จ ถูกแม่กๆ

ส่วนแก้วนี้โกโก้เย็นสูตรร้านหนังสือ แก้วละ 35 โอ้ววว ถูกแม่กๆอีกแว้นน

ระหว่างที่เรานั่งถ่ายรูปเรื่อยๆน้านนน

ดิช้านหันกลับมาอีกที เดี๊ยนเจอภาพนี้ค่ะ

ขอยืมคอลัมภ์ไทยรัฐมาได้มั้ยค่ะ

"ภาพมันฟ้อง"

มีจีบปาก จีบคอ ด้วยน่ะค่ะ แอ๊พเริ่มคิดแระค่ะ ซื้อมาเนี่ย ใครอยากได้กานหว่า

ท้องฟ้าสดใสดีมากๆ ตอนแรกก็กลัวฝนตกเพราะวันก่อนคุยป้าทราย เห็นบอกฝนตกอยู่เหมือนกัน

หลังจากนั่งเล่น chill chill แล้ว ขับรถเล่นแล้ว เราก็ตรงเข้าที่พักที่ป่าตองกันเลยค่ะ

ขับรถจากเมืองไปไม่ไกลเลยจ๊า มีป้ายบอกตลอด

เราพักป่าตองเบย์การ์เด้นจ๊า

อยู่ใจกลางป่าตองเล้ยย ผู้คนพลุกพล่านมากมายก่ายกอง

แต่โรงแรมอยู่ติดหาดเลย สะดวกดี

หน้าโรงแรมเป็น boot เดินไปหน่อยเป็นแมคโดนัลสะดวกสุดๆ เซเว่นก็อยู่ไม่ไกล

ฝาท่อเก๋ ไม่เหมือนใคร อิอิ

เอารูปถ่ายหน้าโรงแรมมาให้ดู

บรรยากาศหน้าโรงแรม คึกคัก คักคึก ใกล้ร้านเสวยเลยหล่ะ

เราพักแบบห้อง Balcony

แต่ผิดหวังเล็กน้อยเมื่อมาเจอกับห้องเตียงคู่ แง่บๆ แต่สุดท้ายก็เรียแม่บ้านมาเปลี่ยนเป็นเตียงเดี่ยวหล่ะ

เปลี่ยนโดยการเอาเตียงมาชนกันแล้วปูผ้าปูใหม่ 5 5 5

มีโต๊ะเล็กๆให้นั่งเล่น

ห้องน้ำก็ธรรมดาๆ จ๊า แต่ก็มีอ่างอาบน้ำน่ะเพิ่งเคยเห็นเครื่องไดร์ผมแบบนี้ง่ะ

ตอนแรกนึกว่าเครื่องดูดฝุ่น กรั่กกกก

Balcony

หลังจากเอาของเก็บเรียบร้อย นอนกลิ้งๆไปได้ซักพัก

เราก็ออกไปหาสาวๆภูเก็ตกันค๊า

นัดกานไว้ที่ร้าน ปากน้ำ ไปเลทเล็กน้อยเพราะหลง

ต่อๆๆ ด้วยติ้งสาวภูเก็ตแห่งเว็บ ladysquare ที่ร้านปากน้ำ

แต่มัวแต่กินมีไม่กี่รูปเอ๊งง อาหารอร่อยดี ชอบๆๆ

แต่เสียตรงสั่งปูไปแล้นเอาปูไม่สดมาปนง่ะ แอบทิ้งไปเกือบ 1 ตัว

เม้าท์ๆๆ แล้วก็หม่ำๆๆ

รูปนี้ป้ากำลังบอกว่า น้ำของหอยแมลงภู่อบ อร่อยมากๆน่ะค๊า เจ้มจ้น ป้าชอบ

ซดโฮกๆๆๆ

สาวๆที่เราไปเจอ

สาวภูเก็ตน่ารักจริงๆค๊า

โดนแฟลชกระแทกหน้า มันแผล่บๆเล้ยยย

วันนั้นแยกย้ากันทุ่มกว่าๆ เพราะโดนแมลงเม่าไล่

แอ๊พก็ขับรถชมวิวกับเอ้กในเมืองอีกรอบ ติดใจละเกิ๊น

กลับมาที่พักยังไม่ดึกเท่าไหร่เลย ไปเดินเล่นหาดป่าตองยามค่ำคืนดีว่า

จะบอกว่า ถ้าไม่ชอบความพลุกพล่าน ชอบสงบๆ ไม่แนะนำป่าตองเล้ยยยย

คนเยอะมากๆๆ หน้าหาดมีแต่คนเยอะไปหมด ตอนกลางคืนก็เกือบจะคล้ายๆพัทยาเข้าไปทุกที

แต่ถ้าชอบแสงสีก็คงโอเคอ่ะจ๊า แต่แอ๊พม่ายค่อยชอบความพลุกพล่านนี้เท่าไหร่

ที่นี่แมคโดนัลเยอะมากๆ เปิดตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

เดิน เดิน และเดินไปเรื่อยๆ

พระเจ้าจอร์จดิชั้นมาทะลุเจอจังซีลอนค๊า ด้วยความบังเอิญจริงๆ

คือไม่รู้มาก่อนว่ามันอยูที่ป่าตอง เช้ย เชย

น้ำพุในจังซีลอนกับเรือใบสวยดี

จบท้ายทริปวันนี้ด้วยการนั่งพัก หลังจากเดินจนขาจะหลุด

เราเลยพักหม่ำไอติม swensen กัน โฮะๆๆ

FONDUE FOR 2

ง่วงมากเยยยย ไม่ไหวแว้น...

ฮ้าววววววว....แง่บๆๆ

ตาคนนี้ตาก็จะปิดเหมียนกัลลล

จบวันแรกแล้ววว เด๋ววันที่ 2+3 มาต่อในวันหลัง

บ๊าย บายวันแรกด้วยแสงสียามค่ำคืนของป่าตอง

Last Update : 16 เมษายน 2551 17:42:41 น. 2 comments
Counter : 1930 Pageviews.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจังเลยค่ะ
อาทิตย์น่าก็จะไปเที่ยวภูเก็ตค่ะ
แย้วจะเก็บบรรยากาศมา ฝากนะค่ะ
นอนหลับฝันดี
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:20:05:53 น.

Happy Happyนะคร่าาาา

โดย: ทราย (mancyber ) วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:18:35:34 น.

kitty cute

[Add kitty cute's blog to your web]