To Our Family Diary Apple&Egg&Pearly^_^

ไปเที่ยวเชียงใหม่กันเน้อเจ้า วันที่ 2 ::TeaVana ::

วันนี้พยามตื่นให้เช้าที่สุดเพื่อจะมาสูดอากาศยามเช้าของเมืองเหนือ

ต้อนรับเช้าวันนี้ด้วยอาหารเช้าของรีสอร์ท

*+* แพนเค้กกล้วย กับ ไส้อั่ว *+*+* โฮะๆ เมนูนี้รีสอร์ทเค้าจัดให้

*+*+ ไข่ม้วน กับ แฮม *+*+

จากนั้นก็ลงไปแช่น้ำกัน สดชื่นยามเช้า ช่วงที่อยู่ในสระขอเซ็นเซอร์ออกไปน่ะก๊ะ หุหุ

หลังจากนั้นเพื่อนสาว ของเราก็ตามมาสมทบจากเมืองแพร่(เชื้อโรค) อีก 1 สาว

เอ้กขับรถไปรับมาจากอาเขต (ที่เชียงใหม่เค้าเรียกสถานีขนส่งว่าอาเขต ต่างจากที่อื่น ไม่รู้ทำไมเรียกแบบนี้เหมือนกันเน้อ)

แล้วก็ไปหยิบเค้กวอลคาโน่ (เค้กภูเขาไฟ) ที่ซื้อจากร้าน รักแรกกัด มากินด้วย อร่อยหลุดโลก ชอบๆๆๆ

รสชาดไม่หวานจนเกินไปออกขมช็อคโกแลตเข้มข้น เค้าใส่ถ้วยเซรามิคมาให้คิดค่าถ้วยเพิ่ม 20.-

หลังจากพักผ่อนที่รีสอร์ทจนถึงเที่ยง ก็พากันเช็คเอาท์ไปเที่ยวต่อกัน

ที่วางแผนไว้คือกะจะไปเที่ยว เวียงกุมกาม นครโบราณใต้พิภพ

ที่ทางกรมศิลปาการได้ขุดพบเมื่อปี 2527 หลังจากถูกดินทับถมอยู่นาน

เวียงกุมกามประกอบไปด้วยวัดมากมาย ที่ทางกรมศิลปากรส่งกล้องพบถึง 42 วัด (ณ ปัจจุบัน)

และได้ทำการบูรณะทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว 28 วัด วันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะพาพวกเราชมวัดทั้งหมด 9 วัดจ๊า

ก่อนอื่นเราเติมพลังมื้อเที่ยงด้วอาหารแบบง่ายๆ ในเวียงกุมกามนั่นเอง

กองทัพต้องเดินด้วยท้องหลังอิ่มกันแล้ว พวกเราก็พร้อมเที่ยวกันแล้ววว

ค่าบริการนำเที่ยว - รถรางเหมาคันล่ะ 250 บาท พร้อมไกด์

- รถม้า (นั่งได้ 4 คน) คันล่ะ 200 บาทจ๊า

แต่เรามากัน 5 คนเลยขอนั่งรถรางกันน่ะจ๊ะ นั่งรถรางคันเนี้ยหล่ะจ๊า

พร้อมไกด์นำทัวร์ 1 ท่านที่ผ่านการอบรมจากกรมศิลปากร เชียงใหม่มาอย่างดี

เค้าเล่าเรื่องเวียงกุมกามได้ดีมากๆ ไม่น่าเบื่อเลย

เรามาแวะพักกันที่ วัดเจดีย์เหลี่ยม กล่าวกันว่าเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระชายา
ทั้ง 60 พระองค์

เป็นเจดีย์ที่สมบูรณ์ที่สุด

ลงไปไหว้พระก่อนจะพาวนและกลับไปยังด้านหน้าจ๊า

หลังจากไปเป็นนักท่องเที่ยวเมืองกุมกามแล้ว เราก็ไปที่เที่ยวในถนนสายเดียวกัน

นั่นคือ บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพงกันเลยจ๊า อยู่เส้นเดียวกับเวียงกุมกามเลย ขับรถตรงไปเรื่อยๆก็ถึงแล้ววว

มาน้ำพุร้อนกิจกรรม คือการต้มไข่ ในน้ำพุร้อนน่ะเค๊อะ ใครไม่ต้มไข่กินถือว่ายังมาไม่ถึงน้ำพุร้อนค๊า

อย่าลืมจับเวลาในการต้มไข่น่ะค่ะ เค้าเขียนไว้ 6 นาทีค่ะ

ตรงขอบบ่อจะมีที่ให้เอาไข่ใบใหญ่ๆไปแขวนค่ะ หุหุ

เปิ้ลซื้อมาทั้งไข่ไก่&ไข่นกกะทาเลย

อย่าลืมจับเวลาการต้มไข่ด้วยน่ะจ๊ะ เด๋วไข่จะสุกเกินไป กินไม่อร่อย

เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวรอกินไข่กันน่ะ น่ะ

ได้เวลาแล้ววว ก็รีบเอาไข่ขึ้นมาเลยน่ะค่ะ ต้มไป 7 นาที

แต่ๆๆๆ แกะไข่ออกมา ไหงเป็นเงี้ย....

กลายเป็นไข่ลวก ซะง้านนน ขนาดปล่อยต้มเกินเวลาไป 1 นาที

ไม่รู้จะทำไงเลย ให้เอ้กโซ้ยมันซะยังงี้แหล่ะ

เอาหลอดจิ้ม ดูดปรื๊ดเข้าปาก

แต่ไข่นกกระทาสุกน่ะ อร่อยด้วย ฟาดกันเรียบเลย

ส่วนไข่ไก่เหลือ เพราะเอ้กฟาดไป 2 แล้วกลัวจุก ส่วนอิโต๊ดกินไปได้ใบเดียวก็ยอมแพ้..กรั่กๆๆ

ในบริเวณน้ำพุ มีที่สำหรับอาบน้ำแร่กันด้วยน่ะจ๊ะ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

แต่เปิ้ลไม่ได้แช่หรอกจ๊า กลัวสุก 5 5 5

หลังจากตะลอนไปนู่นไปนี่มาทั้งวันแล้วก็ได้เวลา ไปเช็คอินที่พักคืนที่ 2 แล้วจ๊า

พักที่นี่เลยจ๊ะ Tea Vana //www.tea-vana.com/

จองห้องพักแบบ superior คืนละ 1,800 บาทจ๊า เตียงเสริมคิดเพิ่ม 700 บาทพร้อมอาหารเช้า

ตอนแรกหาล็อบบี้เช็คอินไม่เจออ่ะ วนอยู่นานเลยถามคนงานที่เค้าซ่อมสีตรงนั้นเค้าก็ชี้มาตรงข้างหน ้า

ก็มองไม่เห็นอยู่ดี ปรากฏว่าประตูมันอยู่ตรงเนี้ยแหล่ะ แต่มันเหมือนกำแพง ต้องเปิดแบบนี้ โง่ชิมัดตรู๊

ก๊ากกกกกกกกก

พนักงานต้องเดินออกมาเรียก

เค้ามี T.vana Dressing Room ด้วยสำหรับขายเสื้อผ้า

แต่เสื้อผ้าก็แพงเอาการ ตัวล่ะ 1 พันอัพๆๆๆ

ไปดูห้องพักของเราดีก่า

พักห้องนี้ค่ะ Rose Tea Room

ทุกอย่างตกแต่งเป็นโทนสีกุหลาบ หวานแหวว

ประตูห้องน้ำก็สีกุหลาบ

สีสันโดนใจมากๆเลยหล่ะจ๊ะ

มีกระจกอยู่หน้าห้องน้ำให้ส่องความงามกันด้วยน่ะจ๊ะ

ทางโรงแรมเค้าน่ารักมากเลย เค้าจัดให้อยู่ห้องคนล่ะโทนสีกัน

เพื่อนเปิ้ลพักห้องนี้จ๊า Passion Fruite

เน้นการตกแต่งเหลือง ขาว สุดคลาสสิค

มีแถมให้อีกห้องจ๊า แต่เปิ้ลไม่ได้พักน๊า พอดีขอเค้าดู แล้วเอ้กก็เก็บรูปถ่ายมาฝากจ๊า

ห้องสูทของเค้า PentHouse - ห้องชื่อ White Tea

มีอ่างจากุ๊ชชี่ด้วย

วันนี้เราไปทานข้าวกันที่คุ้มขันโตกจ๊า เป็นบุฟเฟ่ต์ท่านล่ะ 350 บาท(ไม่รวมเครื่องดื่ม) มีการแสดงให้ดูด้วย

แต่พอดีเปิ้ลมีคนรู้จักจองผ่านเค้าเหลือหัวละ 300 บาทจ๊า

อาหารมี 7 อย่างน่ะจ๊ะ จะขอเติมจานไหนบอกพนักงานได้ตลอดเลย

การแสดงมีหลายชุดมากๆ ดูเพลินลืมทานข้าวไปเลย

นักแสดง เดินถ่ายรูปตามโต๊ะด้วยน่ะจ๊ะ

เมื่อจบการแสดง เค้าก็เชิญเราไปรำวงด้วยนาจ๊ะ มีหรือเราจะพลาด 5 5 5

ไปแล้วจ๊า ไปซ่าต่อที่ Warm Up ต่อๆๆ แล้ว

โฮะ โฮะ โฮะ

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2550 18:03:55 น.

เข้ามาทักทายจ้าเปิ้ล

ฮั่นแน่ มี blog ด้วยเหรอ เดี๋ยวจะเข้ามาดูบ่อยๆนะ

โดย: โซ่ IP: 58.136.112.122 12 พฤศจิกายน 2550 18:20:03 น.

เลิศศศศสมาก ๆ เลยค่ะ

อยากไปบ้า่งจังเลยค่ะ.... ไม่เคยได้เที่ยวเชียงใหม่เลยค่ะ เคยแต่ไปทำงาน ไปแบบรีบ ๆ ไม่เป็นส่วนตัว....

รูปสวยจังนะคะ.... แต่ว่ารูป เจาะไข่แดง แบบว่า ขนลุ๊กกกกกกกกก

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: largeface 12 พฤศจิกายน 2550 18:59:58 น.

พาเที่ยวทั่วเลยครับ เสียวแทนพี่คนเสื้อแดงจริงๆ ทำไปได้

โดย: -*-Superbaker 12 พฤศจิกายน 2550 20:48:22 น.

โดยมาแอ่ว

โดย: boatboat 12 พฤศจิกายน 2550 21:07:41 น.

ว้าว ภาพสวยมากนะครับ ช่วงนี้อากาศบ้านเราเย็นๆ คนเลยนิยมไปเหนือมากขึ้นเพื่อสูดอากาศบริสุทธ์ อยากไปมากเลยครับ วันนี้ขอตามไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคนนะครับ สวยจริงๆเลยครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 12 พฤศจิกายน 2550 21:37:44 น.

สวัสดี ยามเช้า วันทำงาน ค่ะ
แอบมาเที่ยวเหนือด้วยคน
รูป ภาพ บรรยากาศ อาหาร ที่พักสวย
อยากไป เที่ยวบ้าง จัง หนุกหนาน
emoemoemoemoemoemo

โดย: iamorange 13 พฤศจิกายน 2550 6:33:14 น.

รูป พี่น่ารักดี นะ บังเอิญเข้ามาอ่านเเล้วชอบ อยากทราบว่า โรงเเรม ที่พี่ไปพัก ชื่อ อะไรคะ เท่าไหร หนูกะลังจะไป เที่ยว ดูสวยดี ชอบๆๆๆ

โดย: น้อยหน่า IP: 61.47.4.27 30 พฤศจิกายน 2550 16:08:39 น.

หวัดดีเปิ้ล

อ่านเล่วเพลิน อมยิ้มไปด้วย
ทริปน่ารักดีเน๊อะ
wording ก็น่ารัก
คนก็น่ารัก

โดย: โมย่า IP: 180.180.162.38 20 มิถุนายน 2553 15:16:12 น.

kitty cute

[Add kitty cute's blog to your web]