To Our Family Diary Apple&Egg&Pearly^_^

ฟ้าสวย..ทะเลใสที่กระบี่ #วันที่ 2 เที่ยวเกาะห้อง-ท่องทะเลใน#

วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วจ๊าที่เรามาเที่ยวกระบี่

โปรแกรมวันนี้ เราจะไป เที่ยวเกาะห้อง-ท่องทะเลใน กันจ๊า

ตอนเช้าเราก็หม่ำ breakfast กันก่อนเป็นแบบ Buffet จ๊า มาดูรีวิวอาหารเช้าของปกาสัยกันน๊า

อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือกเยอะดีค่ะ พนักงานก็บริการได้เยี่ยมมากๆด้วย

มุมนี้ egg corner จ๊า สั่งสารพัดไข่ได้ที่นี่เลย

ชีสสสสส

ส่วนเราก็เตรียมพร้อมแล้วจ๊า พร้อมมมลุยยยแล้วว

ตระกร้าสีเขียวนี้ของโรงแรมจ๊า เค้าให้เอาไปใช้ตอนทัวร์เกาะได้ พร้อมเสื่อไปนั่งเล่นชายหาดได้สบาย(แต่ขนมในตระกร้าต้องซื้อเองน่ะ 5 5)

ส่วนผ้าขนหนูก็เบิกได้ตรงเคาน์เตอร์สระน้ำได้เลย เค้ามีบริการให้ ชอบๆๆๆบริการเยี่ยมไปเลย

เราใช้บริการของ เกาะพีพี ทัวร์จ๊า จองจากงานท่องเที่ยวไปค่าทัวร์วันนี้ 700/คน-เรือสปีดโบ๊ท

ถูกมากเลยจ๊าเพราะราคาเต็มเค้าจะขาย 1,000-1,200 บาท

เวลานัด 8.30 น. พอถึงเวลาปุ๊บรถของทัวร์ก็มาถึงปั๊บเลยหล่ะจ๊า ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือของเค้า

วันนี้คนไม่เยอะ แต่ก็ไม่น้อย 21 คน เค้าให้นั่งสปีดโบ๊ทลำใหญ่ไปเลยขนาดจุ 45 คน

ฝนตกด้วยหล่ะ แอบเซร็งเล็กๆ และหวังไว้ในใจตกมาแล้วรีบหยุดน่ะจ๊ะ

มีคนไทยอีก 2 แฟมิลี่ แต่ตอนแรกเค้าไม่กล้ายิ้มให้เรา จนเปิ้ลเข้าไปทักเค้านั่นแหล่ะ

เค้าถึงกับตกใจ เค้าบอกว่าคนไทยหรอกเหรอ นึกว่าเกาหลีซะอีก

ออกเรือไปไม่นานฝนก็หยุดตก เย้ๆๆๆๆ ดีใจจังเลย

เกาะแรกที่เค้าพาเราแวะคือ เกาะเหลาหลิง หรือเรียกว่า เกาะพาราไดซ์ (เกาะสวาท หาดสวรรค์)

เป็นเกาะที่ชาวบ้านที่มีอาชีพเก็บรังนกนางแอ่น มาอาศัยหลับนอน ก่อนที่จะออกไปเก็บรังนกที่เกาะอื่น

ที่เกาะพาราไดซ์หาดไม่ยาวมาก แต่ก็มีปลาเล็กปลาน้อยอาศัยอยู่ด้วย โอ้ววว ชอบมากๆๆนี่แหล่ะที่อยากเจอ

เอ้ก Love เปิ้ล

เปิ้ล Love เอ้ก

ฮิ้ววววววววววว อ้วกกกกกกกก

อย่าเพิ่งอ้วกกันน่ะค๊า 5 5 5

หลังจากเดินเล่นที่เกาะพาราไดซ์แล้ว ก็มุ่งหน้าไปเกาะห้อง แต่ในระหว่างนั้นก็ผ่านเกาะผักเบี้ย

เลยแวะให้ถ่ายรูปกันอีก 10 นาที ลักษณะมันเป็นหาดทรายที่มีแหลมยื่นไปในทะเลจ๊า น้ำใสมากๆ

ท้องฟ้าก็ส๊วย สวย

จากนั้นเกาะสุดท้ายที่เราจะได้ใช้เวลาบนเกาะนี้นานที่สุดนั่นคื อเกาะห้องนั่นเองจ๊า

เค้าให้เวลาพักผ่อนบนเกาะห้อง 2 ชั่วโมง และทานอาหารกลางวันบนเกาะนี้เลยจ๊ะ

มีเรือคายัคให้เช่าด้วยน่ะจ๊ะลำละ 300 บาท เราเลยเช่ามาพายดูทะเลรอบๆเกาะห้องกัน

รูปนี้ถ่ายมาจากตอนที่เราพายเรือกันจ๊า

พายเรือไม่ถึงครึ่งเกาะเหนื่อยแฮ่กๆๆ เอ้กน่ะเหนื่อยไม่ใช่เปิ้ล เพราะพายไม่ค่อยเป็นวุ้ย 5 5 5 อู้ตลอด

พายได้แค่แป๊บเดียวเกาะมาเป็นพะยูนชายหาดกันต่อ 5 5 5

หม่ำมื้อเที่ยงกันบนหาด เป็นมื้อเที่ยงแสนหรู lunch box ข้าวกล่องน่านเอง 5 5 5

เป็นไข่เจียว และผัดพริกไก่ ก็อร่อยดีจ๊า ส่วนผลไม่ก็มีให้ด้วย

เค้ามีชา-กาแฟจิบช่วงบ่ายด้วย ทานกับเค้กสามรสของกระบี่ อร่อยมาก

มุมปิคนิคของเราบนเกาะ

"มีเพียงหาดทราย ทะเล สายลม กับ 2 เรา"

ตลอดเวลาที่อยู่กระบี่นึกถึงเพลงตลอดเลยง่ะ

กิจกรรมบนเกาะห้องที่ชอบมากๆคือให้อาหารปลาน้อยจ๊า

ปลาเยอะๆๆไปหมดเลยหล่ะ

เค้าให้เวลาเราบนเกาะห้องจนถึงประมาณบ่าย 2 เค้าก็พาเรากลับจ๊า

ก่อนกลับเค้าพาเราท่องทะเลใน ของเกาะห้องด้วย เป็นการขับเรือเค้าไปวน 1 รอบแล้วก็กลับจ๊า

วันนี้เราถึงฝั่งกันประมาณเกือบ 3 โมง เค้าก็ขับรถมาส่งเราถึงที่เลย

หลังจากถึงที่รีสอร์ทเราก็รีบอาบน้ำแต่งตัว กะว่าจะไปเที่ยวในตัวเมืองกระบี่กันต่อ ไปหาอะไรกินในร้านตัวเมือง

ถ่ายรูปกันในรีสอร์ทอักนิด chill chill ไม่รีบไม่ร้อน ไปทัวร์กับเรือสปีดโบ๊ทก็ดีเหมือนกัน เร็วดี มีเวลาให้ทำอย่างอื่นอีกเยอะเลย

ถ่ายรูปคู่ดีก่า อิอิ

ตอนเราโพสต์ท่าถ่ายรูปกัน ฝรั่งข้างสระเค้ามองกันใหญ่เลยอ่ะ อิหมวยกะอิตี๋ 2 คนนี้มันเป็นไรมากป่าวเนี่ย

แต่เราไม่อาย เพราะสระกดคำว่า "อาย" ไม่เป็น 5 5 5

ขับรถชมวิว เก็บภาพตรงหาดนพรัตน์ธารา เงียบ และสงบมั่กๆ

แล้วก็ผ่านนี่ สวยจัง วัดใช่มั้ย หรือศาลากลางจังหวัดใหญ่โตมากๆ 5 5 5

ป้ายเข้าวัด เอ้ยไม่ใช่เป็นโรงแรมตะหาก แหมเกือบยกมื้อไหว้แล้วน่ะเนี่ย อิอิ

ระหว่างทางขับจากอ่าวนางไปตัวเมือง เราก็ผ่านป้ายบอกทางไปสุสานหอย 75 ล้านปี อยู่ไม่ไกลแวะเข้าไปหน่อยดีกว่า

ขับรถตามป้ายมาไม่นานก็ถึงสุสานหอยแล้วจ๊า ไม่ไกลเลย

ที่เห็นๆเหมือนแผ่นซีเมนต์นั้น จริงๆเป็นซากฟอสซิลของหอยจ๊า เค้าว่ากันว่าซากฟอสซิลที่เห็นนี้ในโลกมีให้เห็นอยู่ไม่กี่แห่ง เอง

นี่จ๊า ดูใกล้ๆจะเห็นเป็นหอยเยอะแยะเลย

ผ่านเข้าตัวเมืองก็จะเจอสีสันของ ไอเดียคนกระบี่ แยกไฟแดงกิ๊บเก๋ ตามแยกต่างๆ

แยกแรก .... ยำยำช้างน้อย

แยกที่สอง . . . ปูนตรานกอินทรีย์ ฮี่ๆๆๆ

และแยกมหาชน แปลกดีเจงๆ แยกมนุษย์โบราณ...มนุษย์หินฟลิ้นสโตน...

ผ่านองค์จตุคามหน้าเทศบาลกระบี่ด้วย ผ่านมาแบบหลงๆ เป็นบุญจริงๆที่ได้เจอ

ต่อด้วยมื้อเย็นของวันที่ 2 กันเลยค่ะ

แอบเห็นในห้อง Blue คุณเลจาย พา คุณ Xebac ไปกิน แสดงว่ามันต้องอร่อยแน่ๆเลย อิอิ

ร้านอาหารเรือนไม้ อ่านในหนังสือ(เที่ยวกระบี่ กับนายรอบรู้)แนะนำเค้าว่าถ้าอยากลองอาหารพื้นเมืองของชาวกระบี่ต้องมาลองร้านนี้

อาหารมีให้เลือกเยอะมากเลยที่สำคัญราคาไม่แพงเลยจ๊า ร้านนี้ตอนแรกคิดว่าแพงน่ะเพราะดูบรรยากาศแล้วดีมากๆ

แต่ราคาอาหารถือว่าไม่แพงเลยจ๊า

จานแรกกก...ผักกูดผัดกุ้งสด - ผักกูดหาหินยากมากเลย นานๆจะได้กินซักที เอาไปลวกกินกับน้ำพริกก็อร่อยจ๊า

จานที่สอง...ผัดสะตอกุ้งสด

จานนี้ - ปลาทรายทอดขมิ้น

จานสุดท้าย น้ำพริกกุ้งเสียบ เสิร์ฟมาร้อมผักหลายชนิดเลยน่ากินมากๆแต่ผักที่ให้มากินไม่เป็น ซักอย่างนอกจากแตงกวา กับชะอมไข่ทอด

SAY HI...Heineken

อาหารมื้อนี้เค้าคิดค้าเสียหายเรา 460 บาท ประทับจิตจริงๆ ไม่เสียแรงที่ตามเค้ามา5 5 5

Last Update : 26 ตุลาคม 2550 18:14:25 น.
Counter : 1942 Pageviews.

อยากไปบ้างจัง......

โดย: omyim IP: 125.25.167.11 6 ตุลาคม 2550 12:41:10 น.

เข้าบล๊อคนี้แย้ววว ตาเยิ้มมม อิอิ

โดย: tanoy~ตะนอย 6 ตุลาคม 2550 12:53:04 น.

อาหารราคาถูกมากๆ เลยค่ะ เราเป็นคนกระบี่ยังไม่เคยทานร้านนี้เลยค่ะ นานๆกลับบ้านทีก็ต้องทานข้าวที่บ้านแทบทุกมื้อ
ไอเดียรื่องไฟแดงนี่ก็ด้วย เราผ่านไฟแดงเมื่อไร ก็ขำเมื่อนั้น

โดย: ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน 6 ตุลาคม 2550 13:43:15 น.

คิดถึงกระบี่แย้วว....

มีอีกร้านนึงบรรยากาศดี แล้วอาหารก้ออาหร่อยค่ะ...
แต่ม่ะแน่ใจชื่อร้านประมาณว่าอยู่ปากทางเลี้ยวไปอ่าวนางอ่ะค่ะ...ชื่อร้านไรน๊า...อารัย ม่ะแน่ใจว่า "รวงข้าว" หรือป่าว...

คิดถึงอาหารใต้จังหู............

โดย: NOkToRi 6 ตุลาคม 2550 14:05:14 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยครับ

ไม่ทราบว่าปลาที่นี่ทางแตงโมด้วย

เคยไปที่เกาะเฮ ภูเก็ต ทานแต่ขนมปัง

สงสัยจะเป็นปลาฝรั่ง!!!!!!

โดย: พิกกี้เม้าส์ 6 ตุลาคม 2550 14:27:43 น.

อยากรู้ว่าคุณ kitty cute พักที่รีสอร์ทไหนค่ะพอดีว่ากำลังจะมีโปรแกรมไปกระบี่พอดีค่ะ ช่วยตอบด้วยนะค่ะ

โดย: แมกไม้ชายคลอง 6 ตุลาคม 2550 14:28:18 น.

ว้าว ภาพสวยมากๆครับ น่ากลับไปอีกจังเลย ผมเคยไปกระบี่นานหลายปีแล้วครับ ไปกับเพื่อนๆสมัยเรียน ป ตรี ประทับใจมากๆครับ ภายเรือคายักที่แคนยอน ไปต่อที่เกาะห้อง สวยมากๆครับ เป็นทริปที่ประทับใจมากๆถึงทุกวันนี้เลยครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 6 ตุลาคม 2550 14:45:17 น.

น่าไปมากเลย

ดูทั้งคู่น่ารักจัง อิจฉา

โดย: jetmom3425 6 ตุลาคม 2550 14:48:56 น.

เขียนบล๊อกม่ะบอกกันเลยน๊า นังเพื่อนเลิฟ
รูปแกดูกี่ทีๆ ก็สวย ชอบๆๆๆๆ

โดย: อ้อม IP: 125.24.49.194 6 ตุลาคม 2550 21:14:18 น.

สองคนนี้ขยันทำร้ายจิตใจเพื่อนฝูงจริงเลยนะ
ก..ก็อยากไปเที่ยวบ้างโว้ย
ป๋าeggขา...กู้ตังค์ไปเที่ยวหน่อยดินะ นะ

โดย: giant_penguin IP: 124.120.201.125 7 ตุลาคม 2550 1:17:10 น.

เปิ้ลบล็อกงามดี ฝีมือถ่ายรูปสองคนนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว..

โดย: giant_penguin IP: 124.120.201.125 7 ตุลาคม 2550 1:20:25 น.

emoemoemoemoemo ตามมาเที่ยวเกาะห้อง-ทะเลในด้วยคน ค่ะ ทะเลสวย คิดถึงจังไม่ได้ไปนานแย้ว emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 8 ตุลาคม 2550 8:43:15 น.

น่าไปจังเลย ไม่เคยพัก ปกาศัยค่ะ เคยพักแต่ฝั่งตรงข้าม
ไปทัวร์เกาะน่าสนใจมาก นายแบบ นางแบบ ดูมีชีวิตชีวามากค่ะ

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา IP: 203.113.76.71 8 ตุลาคม 2550 15:16:23 น.

ตามมาดู "ร้านอาหาร" ไม่พลาดๆ

โดย: just say cheeze ( ^-')> IP: 124.121.238.215 21 ตุลาคม 2550 22:24:43 น.

kitty cute

[Add kitty cute's blog to your web]