พฤศจิกายน 2552

1
2
3
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เป็นผู้หญิงกันเถิด ชื่นนนนนใจ

มานั่งคิดๆ ว่าทุกวันนี้เราเป็นผู้หญิงพอไหม?

หลายเดือนก่อน .. แม่เราบอกคุณย่า(ที่เป็นแม่เลี้ยงของพ่อ) ว่าเราชอบผู้หญิง
เขาคิดว่าเราไม่ได้ยิน แต่เราได้ยิน .. เราก็ไม่อะไรเฉยๆ

ครั้งหนึ่ง เราถามแม่ว่า แม่ชอบผู้หญิงแบบไหน
แม่เรางงๆ เราบอกว่า เราชอบผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง เขาเป็นคนฉลาดดี
มันบังเอิญที่ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนรู้จักในที่ทำงาน ซึ่ง เรามักจะไปกินข้าวด้วยกันอยู่บ่อยๆ
นั่นแหละ ที่มีอยู่ช่วงหนึ่งเราชื่นชมเขา เพราะ เรารู้สึกว่าเขาน่ารักแล้วฉลาดมากๆ

ทุกครั้งที่แม่ฟังเราพูดถึงผู้หญิง แม่ก็จะเฉยๆ แต่แม่เป็นอันรู้ว่า เราไปเที่ยวกินข้าวกับเพื่อนผู้หญิง
แม่ถามเราแปลกๆ จนบางที เราเอ๊ะใจว่า .. แม่คิดว่าเราคบกับผู้หญิงคนนี้หรือเปล่า
หลายวันก่อน .. เราบ่นคำหนึ่ง บอกว่า เราทะเลาะกับผู้หญิงคนนั้น
เราบอกว่า ผู้หญิงฉลาดๆ บางที มันก็น่าเบือเหลือทน
แม่บอกเราว่า "ความรักมันก็ต้องใช้เวลา"

ตอนแรกเราไม่คิด แต่ตอนนี้เราคิดแล้ว ..

วันนี้เราไปชื้อของที่ร้านขายยา เราเจอคนขายยาเป็นผู้ชาย เราเจอแป้งฝุ่น มันถูกดี ก็เลยชื้อมา
เราก็เล่าให้แม่ฟัง แม่ถามว่าชื้อมาทำไมเยอะแยะ เราบอกว่า ไม่ได้อยากชื้อ แค่อยากคุยกับเภสัช
เภสัชน่ารัก แม่เราก็ถามว่า "เภสัชเป็นผู้หญิงเหรอ?"
เรางี้หันขวับ .. ก็เลยตอบว่าเป็นผู้หญิง แม่ก็ยิ้ม บอกว่า "แม่ว่าแล้วเชียว"

เราเป็นผู้หญิงนะ แต่เราชอบเป็นคนสบายๆ นี่นะ ก็เลย
ไม่ชอบแต่งตัว ชอบทำห้องรกๆ ชอบพูดจาห้วนๆ ชอบนั่งอ้าขา

ครั้งหนึ่ง มีผู้ชายถามว่า .. ที่ชอบไปเที่ยวกับผู้หญิงบ่อยๆ ไปทำอะไรกันเหรอ
เราก็ตอบว่า ก็..ไปทำอะไรแบบหญิง ช้อปๆ คุยๆ
เราไม่คิดอะไร แต่พอสักพักเราเริ่มคิด .. เราว่าผู้หญิงคนอื่นคงไม่โดนถามแบบนี้แน่ๆ

เราก็แค่ .. สงสารเขา ไม่อยากเห็นผู้หญิงเปียกฝน ก็เลยไปยืนกลางร่มให้เขา
เราก็แค่ .. เห็นเขาหนาว ก็เลยถอดเสื้อกันหนาวคลุมให้เขา
เราก็แค่ .. ช่างสังเกต เห็นเขาเป็นหวัด เรามียาอมเจ็บคอ ก็เลยเอามาให้
เราก็แค่ ... ชอบชมผู้หญิง ว่า น่ารักๆๆ แล้วก็ชอบจับแก้ม ชอบสัมผัสแก้มนุ่มๆ
เราก็แค่ ... ชอบความรู้สึกดี ที่เป็นคนอบอุ่น ที่มีบางคน พึ่งเราได้ ชอบเอาใจใส่บางคน ที่น่ารักๆ ก็เท่านั้น

เราชอบผู้ชายนะ แต่มันอาจจะเป็นเพราะเราเป็นผู้หญิงไม่พอ

ถ้าหากว่าเราแต่งตัวให้ดูอ่อนหวาน น่ารักกว่านี้ แต่งหน้าให้นานกว่านี้นิด
พูดจากับผู้ชายแบบไม่ตัดรอน ให้โอกาสผู้ชายมากขึ้น พยายามมีนิสัยหญิงๆ ให้มากกว่านี้ ..

เราชอบก็แค่อยากเอาใจให้เธอมากๆ ให้เธอ ไม่ได้ชอบแบบที่เราชอบผู้ชาย นั่นนะ ชอบจริงๆ ที่เราสามารถงี่เง่าเป็นเวลาได้

มันต้องอะไรที่เราพอทำได้ ให้..เป็นผู้หญิงพอบ้างล่ะน้า

อยากเป็นผู้หญิง ที่ให้ความรู้สึกผู้หญิงจัง.. แม้ว่ามันจะไม่ใช่ตัวเรา แต่ก็อยากจะเป็น

ผู้หญิงคนนั้น ......
เราเห็นผู้หญิงบางคน จูงมือกันเดินไปตามถนน ก็ไม่เห็นจะน่าเกลียด
แต่เราสิ กลับไม่กล้าแม้แต่จะจับมือผู้หญิงที่ข้ามถนนกับเราอยู่ทุกวัน
บางครั้ง เราก็เดินนำหน้าไป .. ทั้งๆ ที่เราไม่อยากเลย
เราอยากจะจับมือผู้หญิงคนนั้น คุยกับเธอ ทำให้เธอมีความสุข
เราคิดมากอยู่ทุกวัน..
ผู้หญิงคนนั้น เขามีประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับ.. เรื่องนี้ แฟนเก่าเขา มักจะเดินนำหน้าเธอเสมอ แล้วไม่ค่อยเหลียวกลับมองเธอ
สุดท้ายเขาก็เลิกกัน
เราคิดว่า นั้นเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีเอาซ่ะเลย แล้วกลัวว่า เธออาจจะคิดว่าเราไม่ใส่ใจหรือเปล่า?
เธอจะกลัวไหม ว่า เรา..อาจจะคิดที่จะทิ้งเธอ

ผู้หญิงคนนั้น .. เราเคยได้ยินเธอพูด ว่า เธอไม่เคยแคร์ใคร
เราก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น .. แต่คนเราเป็นคน ไม่แคร์ ก็ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึก
เราไม่อยากเห็นเธอเจ็บปวดนะ เราก็อยากทำให้เธอมีความสุข

เราเริ่มได้ยินบ่อยๆ ว่า เธออยากจะไปอยู่ประเทศอื่น
บางครั้ง เราคุยกัน แต่ดูเหมือนว่า เราไม่ได้คุยกัน เพราะ เธอต่างพูดแต่เรื่องของเธอ
เราก็ไม่กล้าเปิดใจพูดกับเธอ เพราะ กลัวว่า เราจะพูดความจริง..
ความจริง มันน่าเกลียด.. บางครั้งในหลายๆ ครั้ง เราโกหก
โกหกมันช่างเหนื่อย และ น่าเบื่อ น่าเบื่อเหมือนเธอเลย
แล้วถ้าเราขัดแย้งกัน .. เธอจะพยายามเอาชนะเรา
เราก็ยอมเธอ เพราะเราอยากเห็นเธอมีความสุข

เรา..ไม่ชอบผู้หญิงที่พูดซ้ำไปซ้ำมาได้
เรื่องเดิม ความเดิม จุดคิดเดิม ซ้ำซาก น่าเบื่อ
เธอรู้ไหม ว่าเธอเล่าเรื่องเดิมซ้ำได้ ซ้ำจากสอง เป็นสาม แล้วมันมากกว่าสิบ
แต่เราก็ตั้งใจฟังทุกครั้ง ด้วยความเต็มใจยิ่ง

สิ่งที่ดีที่สุดในความสัมพันธ์ตอนนี้ คือ เธอไม่เข้ามายุ่งย่าม ก้าวก่ายเกินควร
เธอมีแต่ตัวเธอ แล้ว ในโลกของเธอ
ส่วนโลกของเรา เธอไม่แคร์ แต่การไม่แคร์ รู้ไหม มันทำให้เรารู้สึกว่า .. เราไม่สำคัญพอหรือเปล่า

เราอยากให้เธอมีความสุขนะ แล้วเธอล่ะ อยากให้เรามีความสุขหรือเปล่า
บางครั้ง บางที เราว่าเราเข้าใจนะ ว่าทำไม .. ผู้ชายบางคนถึงทิ้งเธอ
ถ้าเธออยากให้เรามีความสุข .. เธอก็แค่แสดงออก ใส่ใจเราให้มากกว่านี้อีกสักนิด แค่นิดเดียว

เราอยากจับมือเธอนะ เพราะเราอยากทะนุถนอมเธอ อยากให้เธอมีความสุข อบอุ่น และ ปลอดภัย
แต่เธอไม่ใช่คนที่จับมือแล้ว แล้วเธอจะจับให้แน่นขึ้น ยิ้มมีความสุข
ตรงกันข้าม จะพูดกับเราว่า มือของเรา สากและหยาบ ...
แล้วถึงเวลานั้น เราคงยิ้ม ซ่อนความเสียใจ .. ไม่น่าหวังดีแต่แรกเลยเรา ..



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2552 23:43:46 น.
Counter : 845 Pageviews.

3 comments
  
หนูชอบผู้หญิงแต่รักผู้ชาย (งงอะจิ ^^)
โดย: น้องผิง วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:48:47 น.
  
ขอบคุณสำหรับกำบังใจนะคะพี่
โดย: น้องผิง วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:11:17:42 น.
  
กำลังใจ พิมพ์ผิดอะ
โดย: น้องผิง วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:11:18:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend