มีนาคม 2549

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ที่มาของเรื่อง ... ฤดูฝน ผมเหงา เธอเปลี่ยว
เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือน กันยายน ปี2548
เป็นช่วงฤดูฝน

เราเป็นคนที่ชอบฤดูฝน เป็นทุนเดิม เรื่องนี้จึงมีบรรยากาศของฤดูฝนเต็มที่

และเราก็ค่อยๆ หลับกลางวันไปในที่สุด ในอากาศร้อนอบอ้าวของเวลาที่ฝนใกล้จะตก

ในฝันนั้นเราได้พบผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ข้างสระว่ายน้ำ เธอใส่บิกินนี่ สีฟ้าน้ำทะเล ทั้ง ๆ ที่เธอเป็นคนสวย แต่แววตาเธอเศร้าเหลือเกิน

เพราะเหตุใด.. ก็จำไม่ได้แล้ว ทำให้ได้คุยกับเธอ เธอมาดูแลเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ใช่ลูกของเธอ เด็กน้อยกำลังเล่นสนุกสนานอยู่ในสระว่ายน้ำ

และเรื่องที่เธอที่คุยทั้งหมด ก็คือ ตัวละคระที่ชื่อว่าคุณมิน ...

เมื่อเราตื่นจากฝัน ก็รู้สึกแปลกๆ รู้สึกว่าเธอมีตัวตนจริงๆ ก็เลยเริ่มต้นเรื่องดู .. แต่เขียนได้ไม่สำเร็จ

อยู่ดีๆ เพื่อนเก่าคนหนึ่งก็โทรมา ชวนไปกินข้าว เป็นมื้อเย็นธรรมดา แต่บทสนทนาในวันนั้นไม่ธรรมดา

เขาได้บอกเล่าเรื่องราว ของตัวเอง ที่แอบรักเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่ง เขาแอบรักมาก่อนที่เธอคนนั้นจะมีแฟน แต่เพราะความรู้สึกสับสนในครั้งแรก จึงไม่กล้า ..... และพี่งรู้ใจตัวแน่ชัด ก็เมื่อ เธอคนนั้นมีแฟน เพื่อนก็เลยได้แต่โมโหตัวเอง ทำอะไรไม่ได้

เรื่องราวที่ได้ฟังทั้งสองเรื่อง .. มันทับซ้อนลงตัวกันอย่างน่าประหลาด จนเราปะติดต่อ จากความฝันทับซ้อนสู่ความเป็นจริง

เรื่องราวของเพื่อนที่เล่าให้เรา คือที่มา ของ ตัวละครที่ชื่อว่า พี่ต่อ

วันที่เราเริ่มเขียนริงจัง เป็นวันที่ฝนตก ตอนนั้นทำชอบเพลงฤดูที่ฉันเหงาของฟลัว มีท่อนหนึ่ง ร้องไว้

"ว่าฉันคิดถึง และยังคิดถึง ในคืนที่ฝนโปรยเราอยู่ด้วยกันตรงนี้ ฉันเหงาเธอรู้ไหม ฉันหนาวจนแทบขาดใจ ไม่มีอ้อมกอดจากเธอที่รู้ใจ รอคอยเธอกลับมาหา เฝ้ารอจนฝนซา สุดท้ายก็ว่างเปล่า"

และบทเพลง เพลงนี้ คือที่มา ของตัวละครที่ชื่อว่า โปรค่ะ

ในเรื่องฤดูฝน ผมเหงา เธอเปลี่ยว จึงมาจากสองเหตุการณ์ กับ 1 บทเพลง

ที่จริงเรื่องนี้เราตั้งใจจะแต่งให้เสร็จทันก่อนฤดูฝนจะจากไป ซึ่งก็ไม่สำเร็จ กว่าจะสำเร็จได้ก็ เข้าสู่หน้าหนาว และถูกยึดอมยิ้ม song_from_past เดิม ทำให้ลงได้ล่าช้า จนมาถึงฤดูร้อน (ที่ตอนนี้ร้อนมากๆ เลย พัดลมเป่ายังไม่หายร้อน)

แต่เรื่องสั้นเรื่องนี้ เป็นเวอร์ชั่นทดลองนะคะ เพราะ ในเรื่อง ยังมีบางอย่างไม่ชัดเจนจริงๆ ยังต้องมีเนื้อหายาวออกไปอีก เป็นนวนิยาย ซึ่งกำลังเริ่มเขียนอยู่ค่ะ น่าจะใช่ชื่อว่า "ความรัก จำนวน 1ครั้ง"

(ถ้าเราได้พบกัน ลองอ่านดูนะคะ)

ขอบคุณที่สนใจ อ่านเรื่องสั้น ของ หวานใจนายโหดนะคะ จะติดชม หรือ คาใจในประเด็นใด สามารถ ส่งข้อความ มาได้ที่กล่องด้านข้างนะคะ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห้น

ป.ล. แล้วเดียวเราจะเอาเพลง ฤดูที่ฉันเหงา พร้อมเนื้อเพลงมาอับในคราวหน้า ค่ะ ...



Create Date : 24 มีนาคม 2549
Last Update : 24 มีนาคม 2549 5:16:33 น.
Counter : 1275 Pageviews.

2 comments
  
โดย: อาราลียะ วันที่: 31 มีนาคม 2549 เวลา:3:52:43 น.
  
hghtyht
โดย: ggg IP: 124.120.52.92 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:46:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend